Viết đoạn văn về gia đình bằng tiếng Anh (Dàn ý + 44 mẫu) Viết về gia đình bằng tiếng Anh ngắn gọn

Viết về gia đình bằng tiếng Anh ngắn gọn gồm 44 mẫu khác nhau cực hay có dịch hay nhất kèm theo gợi ý cách viết và bảng từ vựng. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về gia đình của mình cho các bạn cùng biết.

Giới thiệu bản thân và gia đình bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Nói về gia đình bằng tiếng Anh cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: giới thiệu về Nha Trang bằng tiếng Anh, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Cách viết đoạn văn về gia đình bằng tiếng Anh

- Trong một đoạn văn chuẩn thường phải có câu chủ đề (topic sentence). Trong câu chủ đề phải có hai phần: chủ đề (topic) và ý chính (controlling idea).

  • Chủ đề: Thông thường câu chủ đề là câu mở đầu bài luận. Mặc dù trong cách viết tiếng Anh, câu chủ đề còn có thể có các vị trí khác trong bài luận, nhưng để an toàn và không tự làm khó mình nên sử dụng cách viết với câu chủ đề là câu đầu tiên.
  • Ý chính: Khi đã có câu chủ đề, ta phải tìm ý để có thể triển khai ý chính. Việc tìm ý không quá phức tạp. Thí sinh chỉ cần tự đặt ra những câu hỏi liên quan đến câu chủ đề sau đó tự trả lời chúng. Những câu hỏi này thường bắt đầu bằng các từ nghi vấn (question words) như What, When, Where, Why, How.

- Những câu trả lời cho các câu hỏi trên sẽ được sử dụng như supporting sentences (các câu văn chứng minh, diễn giải ý chính trong câu chủ đề).

- Khi đã có các supporting sentences, người viết chỉ cần ráp nối chúng lại thì sẽ có một đoạn văn hoàn chỉnh. Tuy nhiên, mấu chốt ở công đoạn này là bạn phải biết sắp xếp các câu văn theo một trật tự nhất định chứ không phải "có gì viết nấy".

- Cách sắp xếp supporting sentences trong một đoạn văn: Tùy theo đề bài, người viết có thể sắp xếp supporing sentences theo 1 trong các trật tự dưới đây:

  • Từ các chi tiết quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất
  • Từ các chi tiết ít quan trọng nhất đến chi tiết quan trọng nhất (ngược với cách 1).
  • Theo trật tự thời gian (cái gì xảy ra trước kể trước, cái gì xảy ra sau kể sau).
  • Theo trình tự của công việc phải làm (ví dụ như bạn đang hướng dẫn người khác nấu cơm thì bạn sẽ chỉ họ làm theo các bước: Thứ nhất, lấy gạo bỏ vào nồi. Thứ hai, vo gạo. Thứ ba, bỏ nồi vào nồi cơm điện (nếu nấu bằng nồi cơm điện). Thứ tư, cắm phích vào ổ điện. Thứ năm, bật công tắc nấu. Cuối cùng, chờ khoảng 20 đến 25 phút thì cơm chín.
  • Theo trình tự không gian. Thường trật tự này chỉ được áp dụng trong một đoạn văn tả quang cảnh/nơi chốn.

Phần kết luận:

  • Cuối cùng, bạn có thể kết thúc bài luận bằng một câu kết (concluding sentence). Thông thường câu kết được thực hiện bằng cách viết lại câu chủ đề theo một dạng khác mà thôi.
  • Tuy nhiên, câu kết không nhất thiết luôn phải có trong đoạn văn, nghĩa là nếu bạn tự tin mình viết tốt thì kết bài với câu kết, còn không thì không sử dụng câu này.

Viết về gia đình bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

I love my family. My family has 5 members. Me, my sister, my brother, my mom, and my dad. We are a happy family. I have one elder sister and one younger brother. My father is a businessman and my mother is a housewife. I have one grandfather and grandmother. My grandfather tells me many stories. They are very good stories to hear. I always wait for holidays to visit them in the village with my parents.

Tiếng Việt

Tôi yêu gia đình của tôi. Gia đình tôi có 5 thành viên. Tôi, em gái tôi, anh trai tôi, mẹ tôi và bố tôi. Chúng tôi là một gia đình hạnh phúc. Tôi có một chị gái và một em trai. Cha tôi là một doanh nhân và mẹ tôi là một bà nội trợ. Tôi có một ông và bà. Ông tôi kể cho tôi nghe rất nhiều câu chuyện. Đó là những câu chuyện rất hay. Tôi luôn chờ đợi những ngày nghỉ để thăm ông bà trong làng với cha mẹ tôi.

Giới thiệu về gia đình bằng tiếng Anh có dịch ngắn

Tiếng Anh

I have a very warm and happy family. Currently, my family has 4 members. It was my father, my mother, me and my brother. My father is a carpenter. He is very skillful and has great products. My mother is a housewife. She cooks delicious food for the whole family. My brother is 4 years older than me and he often teaches me lessons. My family is always full of laughter because everyone is funny. I love my family very much.

Tiếng Việt

Tôi có một gia đình rất đầm ấm và hạnh phúc. Hiện tại, gia đình tôi có 4 thành viên. Đó là bố tôi, mẹ tôi, tôi và anh trai tôi. Bố tôi là một thợ mộc. Ông ấy rất khéo tay và có những sản phẩm tuyệt vời. Mẹ tôi là một người nội trợ. Bà ấy hay nấu cho cả gia đình những món ăn ngon. Anh trai tôi hơn tôi 4 tuổi và anh ấy hay dạy tôi học bài. Gia đình tôi luôn tràn ngập tiếng cười vì ai cũng vui tính. Tôi rất yêu gia đình mình.

Viết về gia đình bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

My family consists of 4 members: my father, my mother, my brother and me. Currently, my family is living in Hanoi. My father is a doctor. He is very dedicated to taking care of his patients. Although the work was tiring, my father always had a smile on his face. My mother is a housewife. She is very skillful and takes care of her family members very meticulously. My sister is 3 years old this year. Baby is learning to talk, so it’s fun. And I am a 4th grader. I always try to be a good child and study well to make my parents happy.

Tiếng Việt

Gia đình tôi gồm 4 thành viên là bố tôi, mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Hiện tại, gia đình tôi đang ở tại Hà Nội. Bố tôi là một bác sĩ. Ông ấy rất tận tâm chăm sóc người bệnh của mình. Dù công việc có mệt mỏi nhưng bố tôi luôn nở nụ cười trên môi. Mẹ tôi là một người nội trợ. Bà ấy rất khéo tay và chăm sóc cho các thành viên trong gia đình rất tỉ mỉ. Em gái tôi năm nay 3 tuổi. Bé đang tập nói nên rất vui. Còn tôi là một học sinh lớp 4. Tôi luôn cố gắng để trở thành con ngoan và học thật giỏi để cha mẹ vui lòng.

Viết đoạn văn về gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My family is not very big. I have a father and a mother. My father’s name is Cuong. He is 45 years old. My mother’s name is Van. She is 40 years old. I’m the eldest child in our family, so I have a younger sister and brother. My brother’s name is Son. He is 10 years old. My sister’s name is Hoa. She is 6 years old. I love my family very much.

Tiếng Việt

Gia đình tôi không lớn lắm. Tôi có cha và mẹ tôi. Cha tôi tên là Cường. Ông ấy 45 tuổi. Mẹ tôi tên là Vân. Bà ấy 40 tuổi. Tôi là con lớn nhất trong gia đình, bên cạnh đó tôi còn có một em gái và em trai. Em trai tôi tên là Sơn. Em ấy 10 tuổi. Em gái tôi tên là Hoa. Cô ấy 6 tuổi. Tôi yêu gia đình của mình rất nhiều.

Giới thiệu về gia đình bằng tiếng Anh có dịch ngắn

Tiếng Anh

I’m an only child in a family of 3 people. My father, who is 43 years old, is an English teacher. My mother is an architect. She has just turned 40. Our home is a small but cozy apartment in the city center. I love spending time with my parents as they are both humorous. They always know how to make me laugh and cheer me up when I’m down. However, they are also strict parents, especially when it comes to my study and lifestyle. As an only child, I sometimes feel pressured due to my parents’ overprotection, but this has slowly improved thanks to our frank conversations. And still, I’m always grateful for their love and care.

Tiếng Việt

Tôi là con một trong một gia đình có 3 người. Bố tôi năm nay 43 tuổi, là giáo viên dạy tiếng Anh. Mẹ tôi là một kiến ​​trúc sư. Bà vừa bước sang tuổi 40. Nhà của chúng tôi là một căn hộ nhỏ nhưng ấm cúng ở trung tâm thành phố. Tôi thích dành thời gian với bố mẹ vì cả hai đều hài hước. Họ luôn biết cách làm cho tôi cười và làm tôi vui lên khi tôi thất vọng. Tuy nhiên, họ cũng là những bậc cha mẹ nghiêm khắc, đặc biệt khi nói đến việc học và lối sống của tôi. Là một đứa con một, đôi khi tôi cảm thấy áp lực vì sự bảo bọc quá mức của bố mẹ, nhưng điều này đã dần được cải thiện nhờ những cuộc trò chuyện thẳng thắn của chúng tôi. Và tôi vẫn luôn biết ơn tình yêu và sự quan tâm của họ.

Viết về gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My family has 4 members. There is my father, my mother, my sister and me. My family is the basic type of family in Vietnam. My father is the economic breadwinner. He is 45 years old this year. He is currently an engineer for a construction company. Every day he works hard to design the works that he loves. Dad was the one who taught me patience. My father loves to read books. Even though he is busy, he still spends at least an hour reading a book every day. I often read books with my father. My mother stays at home as a housewife. All housework is taken care of by my mother. My mom cooks very well. I love the food my mother makes. My sister is currently a student. My family usually does housework together on weekends. That helps us to love each other more. Although my family is not too rich, it is always full of joy. I love my family.

Tiếng Việt

Gia đình tôi có 4 người. Có bố tôi, me tôi, chị gái tôi và tôi. Gia đình tôi là kiểu gia đình cơ bản tị Việt Nam. Bố tôi là trụ cột kinh tế. Ông ấy năm nay 45 tuổi. Ông hiện là kỹ sư cho một công ty xây dựng. Mỗi ngày ông đều làm việc chăm chỉ để thiết kế ra những công trình mà ông tâm đắc. Bố là người đã dạy cho tôi tính kiên nhẫn. Bố tôi rất thích đọc sách. Dù bận rộn, mỗi ngày ông ấy vẫn dành ít nhất 1 tiếng cho việc đọc sách. Tôi thường cùng bố đọc sách. Mẹ của tôi ở nhà làm nội trợ. Mọi công việc ở nhà đều được mẹ tôi lo chu đáo. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon. Tôi rất thích đồ ăn mẹ tôi làm. Chị gái tôi hiện đang là sinh viên. Gia đình tôi thường cùng nhau làm việc nhà vào cuối tuần. Điều đó giúp chúng tôi trở nên yêu thương nhau hơn. Tuy gia đình tôi không quá giả nhưng luôn đầy ắp niềm vui. Tôi yêu gia đình của tôi.

Giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My dear family has all 4 members: Mom and Dad, sister, and me. My father’s name is Nhat, he is a construction engineer. Every day, most of the time my dad is at the construction site. Because of that, my father’s skin was dark. When he came home at night, he often went to play soccer with his friends at the football field near him. Speaking of my mother, my mother is 40 years old, she is also very busy. My mother is a nurse, so most of the time she is in the hospital. My sister is Trinh, 22 years old. She is a beautiful girl with a very charming smile. Because my parents are often busy, nee-san takes care of me and cleans the house in place of my parents. When I finish school, I often help her sweep the house or pick up vegetables. Although we’re busy, we eat together almost every night. After dinner, we watched a comedy together and told each other the story of today. I am very happy and happy to have such a family.

Tiếng Việt

Gia đình thân yêu của tôi có tất cả 4 thành viên: Bố mẹ, chị gái và tôi. Bố tôi tên Nhật, ông là một kỹ sư xây dựng. Hàng ngày, hầu hết thời gian bố tôi đều ở công trường. Chính vì vậy, da bố tôi ngăm đen. Buổi tối về nhà, bố thường đi đá bóng với những người bạn ở sân bóng gần nhà. Nói tới mẹ tôi, mẹ tôi năm nay 40 tuổi, bà ấy cũng rất bận. Mẹ tôi là một y tá, vì vậy phần lớn thời gian mẹ đều ở bệnh viện. Người chị gái của tôi tên Trinh, 22 tuổi. Chị ấy là người con gái đẹp với nụ cười rất duyên. ì bố mẹ thường xuyên bận nên chị tôi thay bố mẹ chăm sóc tôi và dọn dẹp nhà cửa. Mỗi khi học xong, tôi thường giúp chị quét nhà hoặc nhặt rau. Mặc dù bận bịu, nhưng hầu như tối nào chúng tôi cũng ăn cùng nhau. Sau khi ăn tối, chúng tôi cùng xem một bộ phim hài và kể cho nhau nghe chuyện của ngày hôm nay. Tôi rất vui và hạnh phúc vì có một gia đình như vậy.

Nói về gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I am the only child of a family. That is why I am deeply loved by my parents. My father’s name is Tu, he is 45 years old this year. My father is a farmer. Every day, Dad takes care of the crops and animals on my family farm. My father loves technology and machines. He regularly reads books about machines and makes prototypes. On my birthday last year, my father built me ​​a remote control plane by himself. My mother’s name is Lan, 41 years old this year and also a farmer. Mom and dad work together. My mother is a very simple person, she likes quietness. Because of that, when she is free, my mother often listens to gentle music and reads books about life. Every night, every 8 o’clock we sit next to each other to watch the movie shown on TV. Watching the movie, my parents and I chatted happily. Even though she is an adult, she still tells me stories to sleep at night. I’m very happy and happy to be a part of my family. I love my family very much!

Tiếng Việt

Tôi là con một của một gia đình. Vì vậy tôi được bố mẹ yêu thương hết mực. Bố tôi tên Tú, năm nay bố 45 tuổi. Bố tôi là một nông dân. Hàng ngày, bố chăm sóc cho cây trồng và vật nuôi trong nông trại của gia đình tôi. Bố tôi rất yêu công nghệ và máy móc. Ông thường xuyên đọc sách về máy móc và chế tạo thử. Vào sinh nhật năm ngoái, bố tôi tự tay làm tặng tôi một chiếc máy bay điều khiển từ xa. Mẹ tôi tên Lan, năm nay 41 tuổi và cũng là một nông dân. Mẹ và bố làm việc cùng nhau. Mẹ tôi là người rất giản dị, mẹ thích sự yên tĩnh. Vì vậy mà mỗi khi rảnh, mẹ tôi thường nghe những bản nhạc nhẹ nhàng và đọc những cuốn sách viết về cuộc sống. Tối nào cũng vậy, cứ 8 giờ là chúng tôi lại ngồi cạnh nhau cùng xem bộ phim chiếu trên tivi. Vừa xem phim, tôi và bố mẹ vừa nói chuyện rất vui vẻ. MẶc dù đã lớn rồi nhưng mẹ vẫn kể chuyện cho tôi ngủ hàng đêm. Tôi rất vui và hạnh phúc vì được là một phần của gia đình mình. Tôi yêu gia đình tôi rất nhiều!

Giới thiệu về gia đình bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

Hello everyone! I am very happy and proud to introduce my family. My family consists of 3 members, that is my parents and me. I don’t have any siblings. I would be happy if I had an older sister. My father’s name is Phong, 45 years old. My dad loves reading and drinking coffee in the morning. My mother’s name is Bich. She is a nurse, 39 years old this year. My mom especially loves to cook and my mom cooks really well. Every Sunday, I and my parents go out to play. We eat together and play games at the theme park. I am very happy to be with my parents. I love my family very much.

Tiếng Việt 

Xin chào tất cả mọi người! Tôi rất vui và tự hào khi được giới thiệu về gia đình mình. Gia đình tôi gồm có 3 thành viên, đó là bố mẹ và tôi. Tôi không có anh chị em nào. Tôi sẽ rất vui nếu tôi có một chị gái. Bố tôi tên Phong, 45 tuổi. Bố tôi rất thích đọc sách và uống cà phê vào buổi sáng. Mẹ tôi tên Bích. Bà là một y tá, năm nay 39 tuổi. Mẹ tôi đặc biệt thích nấu ăn và mẹ tôi nấu ăn thật sự rất ngon. Chủ nhật tuần nào cũng vậy, tôi và bố mẹ cùng nhau ra ngoài chơi. Chúng tôi cùng nhau ăn uống và chơi những trò chơi tại công viên giải trí. Tôi rất vui khi được ở bên bố mẹ tôi. Tôi yêu gia đình mình rất nhiều.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Like everyone else, I have a big family of mine. My family has 5 members: grandmother, parents, me and younger brother. My grandmother is 80 years old this year, her hair is white like a plum blossom. My father’s name is Khuong, 54 years old. Dad’s job is to fix cars in a garage. Dad is a great man to me. Mother is the most beautiful woman in her heart. My mother’s name is Phuong, 45 years old. My mother is a designer, she makes very nice clothes. My brother is only 8 years old this year. His name is Huy, he is currently studying at a primary school near my home. My brother loves to fly kites. So every afternoon, I, my dad, and brother dropped on the dike. After that, we went home and helped my mother with the cooking. Mom will cook in the kitchen. I and Dad pick up and wash vegetables. And my grandmother sat watching TV in the kitchen. At times like this, I feel extremely happy. I love my family very much!

Tiếng Việt

Giống như bao người khác, tôi cũng có một gia đình lớn của mình. Gia đình tôi có 5 thành viên: bà nội, bố mẹ, tôi và em trai. Bà nội tôi năm nay 80 tuổi rồi, tóc bà trắng như hoa mơ. Bố tôi tên Khương, 54 tuổi. Công việc của bố là sửa chữa ô tô tại một gara. Với tôi bố là người đàn ông tuyệt vời. Mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trong lòng. Mẹ tôi tên Phương, 40 tuổi. Mẹ tôi là một nhà thiết kế tự do, bà may quần áo rất đẹp. Em trai tôi năm nay mới 8 tuổi thôi. Nó tên Huy, hiện đang học tại một trường tiểu học gần nhà. Em trai tôi rất thích thả diều. Vì vậy mỗi buổi chiều, tôi cùng bố và em trai thả diều trên đê. Sau đó, chúng tôi trở về nhà và giúp mẹ nấu ăn. Mẹ sẽ vào bếp nấu ăn, tôi và bố nhặt và rửa rau. Còn bà nội ngồi xem tivi ở nhà bếp. Những lúc như thế này, tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Tôi yêu gia đình tôi rất nhiều!

Viết về gia đình bằng tiếng Anh có dịch

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 1

Tiếng Anh 

I’m the only child in my family, so I have all the love from my parents. My father works at a paper factory, he has been working there since he was young. Every morning, he takes me to school and we usually have breakfast together at our favorite restaurant near our house. My mother is a nurse, she works at our local medical center. Mom is the one who picks me up after school since my father usually works late. When my mother has to stay at the workplace for a night shift, my father leaves earlier to make sure I am picked up on time and have my proper dinner. I love my small family very much.

Tiếng Việt 

Tôi là đứa con duy nhất trong gia đình, vì vậy tôi có tất cả tình yêu từ bố mẹ. Cha tôi làm việc tại một nhà máy giấy, ông đã làm việc ở đó từ khi còn trẻ. Mỗi buổi sáng, ông đưa tôi đến trường và chúng tôi thường ăn sáng cùng nhau tại nhà hàng yêu thích gần nhà. Mẹ tôi là một y tá, bà làm việc tại trung tâm y tế địa phương. Mẹ là người đón tôi sau giờ học vì bố tôi thường đi làm về muộn. Khi mẹ tôi phải ở lại nơi làm việc để làm ca đêm, bố tôi đã rời đi sớm hơn để đảm bảo tôi được đón đúng giờ và ăn tối đầy đủ. Tôi yêu gia đình nhỏ của tôi rất nhiều.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 2

Tiếng Anh 

There are four people in my family: my parents, my younger sister and I. My father is a 45-year-old engineer. He spends most of his time in the building sites. That’s why he has a tanned skin. As soon as he comes home, he turns on the television to watch the news, relaxes for a while and then he takes a shower. In case my mother doesn’t cook dinner yet, my father is very happy to join hands and help her. Talk about my mother, she is a 40-year-old primary school teacher. Every morning, she is the one who wakes up earliest to prepare the breakfast, clothes and necessary things for my father, me and my sister. After we leave home to work or study, my mother will have a quick breakfast and drive to the primary school. After school, she runs fast to the market, buys some fresh food and backs to home to cook lunch. My father doesn’t come home at noon so only three of us eat and talk to each other during lunch. However, the lunch is still prepared very scrupulously. In general, my mother is a gentle caring woman and sometimes she is very strict. I have a younger sister who will be 8 years old next October. My sister is pretty, docile and hard studying. Every weekend, I take her to the park to have fun and we will buy some tasty ice creams. We are quite close and sometimes she makes me very angry because of her negligent habit. The last person in my family is me. I am studying in the second year of a Business Administration major at Hong Bang University. My schedule has changed frequently and I am also trying to get a scholarship to study abroad in Canada next year so I don’t spend much time with my family. But any time when I am free I try to help my mother in household chores and take care of my sister. In my family, each person has a different responsibility but we always stand together to enjoy happy moments, overcome the difficult time and solve the problems. I understand that there is nothing that is more important than my family. I love my parents and my lovely sister so much.

Tiếng Việt 

Gia đình tôi gồm có 4 người: bố mẹ tôi, em gái tôi và tôi. Bố tôi là một kĩ sư xây dựng 45 tuổi. Hầu hết thời gian trong ngày ông ở công trường. Đó là lý do vì sao ông có làn da rám nắng. Ngay khi về đến nhà, ông ấy bật tivi lên để nghe thời sự, thư giãn và sau đó thì đi tắm. Trong trường hợp mẹ tôi vẫn chưa nấu xong bữa tối thì bố tôi sẽ rất vui vẻ để phụ một tay. Nói về mẹ tôi, bà ấy là một giáo viên tiểu học 40 tuổi. Vào mỗi buổi sáng, mẹ tôi luôn là người dậy sớm nhất để chuẩn bị bữa sáng, quần áo và những đồ dùng cần thiết cho bố con tôi. Sau khi chúng tôi đã rời khỏi nhà để đi làm hay đi học mẹ tôi mới dùng vội bữa sáng và chạy đến trường tiểu học. Sau khi tan trường mẹ tôi chạy thật nhanh đến chợ mua những thực phẩm tươi rồi về nhà nấu bữa trưa. Bố tôi không về nhà vào buổi trưa nên chỉ có ba mẹ con chúng tôi ăn uống và nói chuyện suốt bữa trưa. Dù vậy, bữa cơm vẫn được chuẩn bị rất chu đáo. Nói chung, mẹ tôi là một phụ nữ hiền lành đảm đang và đôi khi rất nghiêm khắc. Tôi có một em gái sẽ tròn 8 tuổi vào tháng 11 tới. Nó rất dễ thương, ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Vào mỗi dịp cuối tuần tôi hay dẫn em đến công viên giải trí và đi ăn những cây kem tươi ngon. Chúng tôi khá thân thiết nhưng đôi khi nó làm tôi phát cáu bởi vì thói quen cẩu thả của mình. Người cuối cùng trong gia đình tôi chính là tôi. Tôi đang học năm thứ hai ngành Quản Trị Kinh Doanh tại đại học Hồng Bàng. Lịch học của tôi thường xuyên thay đổi và tôi đang cố để giành được học bổng du học Canada trong năm tới nên tôi không dành nhiều thời gian cho gia đình. Nhưng bất kì khi nào rảnh tôi luôn phụ mẹ công việc nhà và chăm sóc em gái. Trong gia đình tôi mỗi người đều có một trách nhiệm riêng nhưng chúng tôi luôn sát cánh bên nhau để tận hưởng những giây phút hạnh phúc, vượt qua thời gian khó khăn và cùng giải quyết vấn đề. Tôi hiểu rằng không có điều gì quan trọng hơn gia đình. Tôi yêu bố mẹ và cô em gái dễ thương rất nhiều.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 3

Tiếng Anh

People say: Family where life begins and love never ends. There is only love from the bottom of the heart that could realize the meaning of that saying. My family is made up of 3 people: my mother, my younger brother and I. My parents have been divorced for 10 years. Since the pain that my mother had to suffer is too big so she doesn’t get married again and she has tried her best to take care of us. My mother’s main job is a pilot at Vietnam Airlines. Her flights could last for a few days or even a week. Sometimes we only meet her at the weekend. But my mother did hire an old house maid who is very careful and nice to take care of me and my brother while she is busy at work. We always look forward to receiving mother’s gifts after a flight. Left all the mess behind, my mother becomes a strong woman that she couldn't even imagine before. About my younger brother, he is the most mischievous person that I have ever known. Last semester, my brother’s teacher came to see my mother three times a week to complain about the things that he had done. However, he is very good at swimming. In addition, he is one of ten excellent students in school. That’s why my mother is always tolerant of his bad behaviours. In the opposite of my brother, I am quite staid and taciturn. But we are still very close and think about each other as a best friend. That makes my mother so happy. Now, I am no longer at home, I moved to Ho Chi Minh 2 months ago to study at university. I miss my mother, my brother and even my house maid so much. No matter how far I am away from home, my family is always in my heart because “family where life begins and love never ends”.

Tiếng Việt 

Người ta nói rằng: Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình thương thì không bao giờ hết. Chỉ có những tình cảm xuất phát từ trái tim thì mới có thể thấu hiểu được ý nghĩa của câu nói này. Gia đình tôi gồm có 3 người: mẹ tôi, em trai tôi và tôi. Bố mẹ tôi đã ly hôn cách đây 10 năm. Vì nỗi đau mà mẹ phải gánh chịu quá lớn nên bà không kết hôn thêm lần nào nữa và dành hết tâm sức để chăm sóc chúng tôi. Công việc chính của mẹ tôi là phi công ở hãng hàng không Vietnam Airlines. Những chuyến bay của bà có thể kéo dài từ vài ngày cho đến một tuần. Có khi chúng tôi chỉ gặp mẹ vào dịp cuối tuần thôi. Mẹ tôi đã thuê một người giúp việc già rất tốt bụng để chăm sóc tôi và em trai trong lúc bà bận rộn với công việc. Chúng tôi luôn trông chờ những món quà của mẹ sau mỗi chuyến bay. Bỏ lại tất cả những chuyện rắc rối phía sau, mẹ tôi đã trở thành người phụ nữ mạnh mẽ mà bà thậm chí không bao giờ có thể tưởng tượng ra. Về em trai tôi, nó là đứa quậy nhất mà tôi từng biết. Học kỳ trước, giáo viên của em tôi đã phải đến nhà gặp mẹ tôi 3 lần trong một tuần để phàn nàn về những việc mà nó đã làm. Tuy nhiên, em trai tôi rất giỏi bơi lội. Thêm vào đó, nó còn là một trong 10 học sinh xuất sắc nhất trường. Đó là lý do mà mẹ tôi luôn tha thứ những hành vi không tốt của nó. Trái ngược với em trai, tôi khá trầm tính và ít nói. Nhưng chúng tôi vẫn rất thân thiết và xem nhau như bạn thân. Điều đó làm mẹ tôi rất hạnh phúc. Tôi bây giờ không còn ở nhà nữa. Tôi đã chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh để học đại học 2 tháng trước. Dù tôi có đi xa nhà đến đâu thì gia đình vẫn luôn nằm trong trái tim tôi bởi vì “gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ hết”.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 4

Tiếng Anh 

As a traditional family in Vietnam, I have a big one. My family has 5 members, including Mom, Dad, Grandma, sister, and me. My mom’s name is Giang. She has long hair and black eyes. She is a teacher. My Dad’s name is Trung. He is tall and very strong. His job is doctor. For me, my mom is the most beautiful woman, and my dad is the most wonderful man. And my grandma’s name is Tam. She is 95 years old, and next 5 years, we will organize the 100th longevity wishing ceremony, and I look forward to taking part in this ceremony. Besides, another woman who I love so much is my sister. Her name is Linh. She is 26 years old, and she is a beautiful woman like Mom. Now, she is living in Ha Noi capital, because of her jobs. I really love my family, and I hope that we are always together anyway.

Tiếng Việt 

Giống như những gia đình truyền thống khác ở Việt Nam. Tôi cũng có một gia đình lớn. Gia đình tôi có 5 thành viên, bao gồm bố, mẹ, bà nội, chị gái và tôi. Mẹ tôi tên là Giang. Mẹ có mái tóc dài và đôi mắt đen. Mẹ là một giáo viên. Bố tôi tên là Trung. Bố cao và rất khỏe mạnh. Công việc của bố là một bác sĩ. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất, còn bố là người đàn ông tuyệt vời nhất. Bà nội tôi tên là Tám. Năm nay bà 95 tuổi, và trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ tổ chức lễ mừng thọ 100 tuổi của bà, tôi rất mong chờ để tham gia lễ mừng thọ này. Ngoài ra, một người phụ nữ khác mà tôi rất yêu quý, đó chính là chị gái tôi. Chị tên là Linh, chị 26 tuổi, và là một người phụ nữ xinh đẹp như mẹ. Hiện tại, chị sống ở thủ đô Hà Nội để làm việc. tôi thực sự rất yêu quý gia đình mình, và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ luôn luôn bên nhau cho dù thế nào đi nữa.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 5

Tiếng Anh

Hello, everyone! I’m glad to introduce my family. There are four people, including Mom, Dad, my older brother and me. My mother’s name is Mai, and she is 50 years old. She is a beautiful woman with long black hair. My father’s name is Truong, and he is 55 years old. And my brother is Huy. He is 17 years old, and now he is a student of Cau Giay High School. I always love my family, even in my dream.

Tiếng Việt

Xin chào mọi người! Tôi rất vui khi được giới thiệu về gia đình mình, gồm có 4 thành viên, bao gồm bố, mẹ, 1 em trai và tôi. Mẹ tôi tên Mai và mẹ 50 tuổi. Bà ấy là một người phụ nữ rất xinh đẹp với mái tóc đen dài. Bố tôi tên là Trường, bố tôi 55 tuổi. Và anh trai tôi tên Huy. Anh ấy 17 tuổi, hiện đang là học sinh trường trung học phổ thông Cầu Giấy. Tôi luôn luôn yêu thương gia đình mình, ngay cả trong giấc mơ.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 6

Tiếng Anh 

I come from a nuclear family which consists of 4 members. There are my parents, my older brother and me. My dad is forty-five years old and he is a great doctor. He leaves home at 7 in the morning and only comes back home when it is11pm. There are many days when he has to work overnight and that makes him exhausted. My dad is hard-working and responsible. He always put patients in the first place. Meanwhile, my mother is a lawyer. She is even busier than my father. She often has to go on business and spend little time at home. Although they are successful and busy, they still care for us. They teach us and attend every meeting and events at our school. No matter how tired they are, my parents sometimes take us to travel and discover new cities. My older brother is 25. He works as a postgraduate. He is handsome, manly and very attractive. He loves science fiction books and philosophy books. I adore him very much. My family is happy. I love them very much and I want us to live together under the same roof for the rest of my life.

Tiếng Việt 

Tôi đến từ một gia đình cơ bản gồm có 4 thành viên. Đó là bố mẹ, anh trai và tôi. Bố tôi năm nay đã 45 tuổi và ông ấy là một bác sĩ tài giỏi. Ông rời khỏi nhà lúc 7h sáng và chỉ trở về khi đồng hồ đã điểm 11h đêm. Có rất nhiều ngày mà bố phải làm làm thâu đêm và điều đó khiến ông kiệt sức. Bố tôi rất chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm cao. Ông luôn đặt bệnh nhân của mình lên trên hết. Trong khi đó, mẹ tôi là một luật sư. Mẹ thậm chí còn bận rộn hơn bố. Mẹ thường xuyên phải đi công tác và dành rất ít thời gian ở nhà. Dù họ rất thành công và bận, họ vẫn luôn quan tâm tới chúng tôi. Bố mẹ luôn dạy và tham gia tất cả các buổi họp và sự kiện ở trường chúng tôi. Dù mệt ra sao, bố mẹ tôi vẫn thỉnh thoảng đưa chúng tôi du lịch và khám phá các thành phố mới. Anh trai tôi đã 25 tuổi. Anh ấy làm việc như một nghiên cứu sinh. Anh ấy rất đẹp trai, nam tính và rất thu hút. Anh ấy thích những cuốn sách khoa học viễn tưởng và sách viết về triết lý sống. Tôi rất yêu quý anh. Gia đình tôi rất hạnh phúc. Tôi yêu họ rất nhiều và tôi muốn gia đình tôi cùng sống với nhau chung dưới một mái nhà trong suốt phần đời còn lại của mình.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 7

Tiếng Anh 

Let me tell you something about my family. My father is sixty-four. My mother is only fifty one. Dad has his own business(an export business). Mum helps him with the business. I have a brother and a sister. The oldest is my brother, Thomas. He is twenty eight.He is married and has two children. My sister is an accountant and she works in a bank. Then there's me. I am twenty. I am in my second year at university. We usually get together and spend our weekend nights in a hotspot restaurant downtown. Wherever I go, I will always come back to my family. I know they are my loved ones.

 Tiếng Việt 

Hãy để tôi kể cho bạn nghe về gia đình tôi. Bố tôi sáu mươi tư tuổi. Mẹ tôi năm mươi mốt. Bố có công việc kinh doanh riêng (một doanh nghiệp xuất khẩu). Mẹ tôi giúp ông kinh doanh. Tôi có một anh trai và một chị gái. Người lớn tuổi nhất là anh trai tôi, Thomas. Anh năm nay hai mươi tám tuổi. Anh ấy đã kết hôn và có hai con. Chị tôi làm kế toán và chị làm việc trong ngân hàng. Sau đó là tôi. Tôi hai mươi và đang học năm thứ hai tại trường đại học. Chúng tôi thường gặp nhau và dành những buổi cuối tuần tại một nhà hàng lẩu trong thành phố. Dù có đi bất cứ đâu, tôi sẽ luôn trở về với gia đình. Tôi biết họ là sẽ mãi là những người thân yêu của tôi.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 8

Tiếng Anh 

The family is the closest and most loved people. To my mind, the family plays the most important role in the life of every person. I belong to a middle class family. There are 5 members in my family. They are our parents, grandparents and me. Our grandfather is the head of the family. He enjoys a commanding position. His decision is final in family matters. Nobody can dare to go against him. Everybody respects him. He is the guardian of the family. He is a cool and considerate man. He is just and fair. His decision is never influenced by any other. He is a retired teacher. He helps us in our study. Our grandmother makes us hear good stories. My father is a police officer. He is a great disciplinarian. He is sincere and hardworking. He always goes to office in time. My mother is a simple housewife. She is soft-natured and caring. She takes great care of us. She looks after our grandparents. She helps the poor and the needy. Our family has been known for discipline and values. We give great importance to values and morals in life. Since our early childhood we are taught to respect the elders and love the children. We learnt the lesson of punctuality and honesty from our grandfather. It is due to the good education of our grandparents that we could excel both in sports and education. Since our childhood we have been put into the habit of rising early in the morning. This has a natural effect on our health and physical fitness. Our family is like a heaven. There is peace, prosperity, love and care. The younger’s have regard and respect for the elders while the elders shower them with their love and affection.

 Tiếng Việt 

Gia đình là những người gần gũi và yêu thương nhất. Theo tôi, gia đình đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người. Tôi sống trong một gia đình trung lưu. Có 5 thành viên trong gia đình tôi: cha mẹ, ông bà và tôi. Ông của chúng tôi là chủ gia đình. Ông là người đứng đầu trong gia đình. Quyết định của ông luôn là cuối cùng trong các vấn đề gia đình. Không ai dám chống lại ông. Mọi người tôn trọng ông và ông cũng chính là người bảo vệ gia đình. ông là một người lạnh lùng nhưng ân cần. Ông rất công bằng. Quyết định của ông không bao giờ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ khác. Ông là một giáo viên đã nghỉ hưu. Ông giúp chúng tôi rất nhiều trong học tập. Bà của chúng tôi kể cho chúng tôi nghe rất nhiều những câu chuyện hay. Bố tôi là cảnh sát. Ông là một người có kỷ luật tuyệt vời. Ông rất trung thực và chăm chỉ. Ông luôn đến văn phòng đúng giờ. Mẹ tôi là một bà nội trợ đơn giản. Bà ấy rất dịu dàng và chu đáo. Mẹ quan tâm đến mọi người rất nhiều. Mẹ là người chăm sóc ông bà. Mẹ cũng giúp đỡ những người nghèo xung quanh. Gia đình chúng tôi đã được biết đến với kỷ luật và giá trị. Chúng tôi rất coi trọng các giá trị và đạo đức trong cuộc sống. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng tôi đã được dạy phải tôn trọng người lớn tuổi và yêu thương trẻ em. Chúng tôi đã học được bài học về sự đúng giờ và trung thực từ ông. Nhờ có sự giáo dục tốt của ông bà chúng tôi có khả năng cả về thể thao và giáo dục. Từ khi còn nhỏ, chúng tôi đã có thói quen dậy sớm vào buổi sáng. Việc này có ảnh hưởng rất tốt đến sức khỏe và thể lực của mỗi người. Tôi cảm thấy gia đình như một thiên đường. Có hòa bình, thịnh vượng, tình yêu và sự chăm sóc. Những người trẻ tuổi có sự quan tâm và tôn trọng người lớn tuổi trong khi những người lớn tuổi nuôi dưỡng họ bằng tình yêu thương vô bờ bến.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 9

Tiếng Anh

As a traditional family in Vietnam, I have a big one. My family has 5 members, including Grandma, Mom, Dad, Sister and me. My mom’s name is Hue. She has short black hair with brown eyes. She is a teacher in primary school near my house. My Dad’s name is Kien, he’s short but very strong and he is a worker in a factory. For me, mom is the most beautiful woman and my dad is the most wonderful man. My grandma’s name is Hong. She is 65 years old and next 5 years, we will organize the 70th longevity wishing ceremony and I look forward to taking part in this ceremony. Besides, another woman who i love so much is my sister. Her name is Anh. She is 20 years old and like mom, she is a beautiful woman. Now, she is living in Ho Chi Minh City because of her studies. I really love my family and hope that we are always happy.

Tiếng việt

Như một gia đình truyền thống ở Việt Nam, tôi có một gia đình lớn. Gia đình tôi có 5 thành viên, bao gồm Bà, Mẹ, Bố, Chị và tôi. Mẹ tôi tên là Huệ, bà có mái tóc đen ngắn và đôi mắt nâu. Bà là giáo viên ở trường tiểu học gần nhà tôi. Bố tôi tên là Kiên, Ông ấy thấp nhưng rất khỏe và ông ấy là công nhân trong một nhà máy. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất và bố tôi là người đàn ông tuyệt vời nhất. Bà tôi tên là Hồng. Bà đã 65 tuổi và 5 năm tới, chúng tôi sẽ tổ chức lễ mừng thọ 70 tuổi và tôi rất mong đợi được tham gia vào buổi lễ này. Bên cạnh đó, một người phụ nữ khác mà tôi yêu rất nhiều là em gái tôi. Cô ấy tên là Anh. Cô ấy 20 tuổi và giống mẹ, cô ấy là một phụ nữ xinh đẹp. Bây giờ, cô ấy đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh để học tập. Tôi thực sự yêu gia đình của mình và hy vọng rằng chúng tôi luôn hạnh phúc.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 10

Tiếng Anh 

I’ve always been proud to be born into my family. One of the things I am most proud of is the carpentry tradition. My family has been a carpenter for three generations. Also, since childhood, I have seen many beautiful wooden products. To be able to create those products, it must go through many different steps. First, my dad will choose the type of wood and their size. After that, my dad will measure and cut the pieces of the wood to match. Next my dad will shape the wooden pieces. Once the wood pieces are finished, my dad will paint them with beautiful colors. I love watching my dad work. When I was growing up I wanted to continue the work my dad was doing. From there, many beautiful and useful wooden products can be created.

Tiếng Việt

Tôi luôn tự hào khi được sinh ra trong gia đình của tôi. Một trong những điều tôi tự hào nhất đó là truyền thống làm nghề mộc. Gia đình tôi ba đời đều làm thợ mộc. Cũng chính vì thế mà từ nhỏ tôi đã được thấy rất nhiều những sản phẩm đẹp làm từ gỗ. Để có thể tạo ra những sản phẩm đó thì phải trải qua nhiều bước khác nhau. Đầu tiên, bố tôi sẽ lựa chọn loại gỗ và kích thước của chúng. Sau đó, bố tôi sẽ đo và cắt những miếng gỗ cho phù hợp. Tiếp theo bố tôi sẽ tạo hình cho những miếng gỗ. Khi đã hoàn thiện về hình dáng bố tôi sẽ sơn những màu sắc đẹp mắt lên chúng. Tôi thích nhìn bố làm việc. Khi tôi lớn lên tôi muốn tiếp tục những công việc mà bố đang làm. Từ đó có thể tạo ra được nhiều sản phẩm bằng gỗ đẹp mắt và có ích.

Viết đoạn văn tiếng Anh về gia đình

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 1

Tiếng Anh

Everyone in my family is very busy. The time everyone can see each other is at meals. Therefore, my mother always carefully prepared the meal. I often help mom with cooking in my spare time. After we set the food on the table, I called my dad and brother to eat. We will wish everyone a delicious meal. My dad will tell us about interesting things when he goes to work. My mother often talks about the things she just bought. My brother and I laughed happily too. Because my dad works so hard, he can eat a lot. I love the food my mom cooks. I hope I can cook as well as my mother. After eating, she will prepare me and my brother with fresh milk. I don’t like drinking milk very much but my mom said it would be good for me. My family’s meals are simple but always full of laughter. I love my family.

 Tiếng Việt

Mọi người trong gia đình tôi đều rất bận rộn. Thời gian mà tất cả mọi người có thể gặp nhau đó là vào bữa ăn. Do đó, mẹ tôi luôn chuẩn bị chu đáo cho bữa ăn. Tôi thường giúp mẹ nấu ăn khi rảnh. Sau khi chúng ta đã bày món ăn ra bàn, tôi gọi bố và em trai ra ăn cơm. Chúng tôi sẽ chúc mọi người ăn cơm ngon miệng. Bố tôi sẽ kể cho chúng tôi nghe về những điều thú vị khi ông đi làm. Mẹ tôi thì thường nói về những đồ vật mà bà ấy mới mua. Tôi và em trai của mình cũng cười nói vui vẻ. Vì bố tôi làm việc vất vả nên ông có thể ăn rất nhiều. Tôi rất thích các món mẹ tôi nấu. Tôi hy vọng mình có thể nấu ăn ngon như mẹ của mình. Sau khi ăn xong mẹ sẽ chuẩn bị cho tôi và em trai của tôi sữa tươi. Tôi không thích uống sữa lắm nhưng mẹ nói nó sẽ tốt cho tôi. Bữa ăn của gia đình tôi rất đơn giản nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Tôi yêu gia đình của mình.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 2

Tiếng Anh

My family is a small family in a rural area. My family has 4 people. That’s my dad, my mom, my sister and me. Because I live in the countryside, my family’s main occupation is farming. My parents will wake up very early to go to the fields. The field is very wide and has many trees. My parents grow a lot of trees. Every day, after going to school I would water those trees. When the harvest comes, I often help my dad. After the harvest, my parents will sell the results we get. The money earned will help my family support a living and help me and my sister go to school. Farming is very tiring but very fun. I watched the trees grow day by day. I love my family’s work.

Tiếng Việt 

Gia đình tôi là một gia đình nhỏ tại một vùng nông thôn. Gia đình tôi có 4 người. Đó là bố tôi mẹ tôi, em gái tôi và tôi. Vì ở nông thôn nên nghề nghiệp chủ yếu của gia đình tôi là làm nông nghiệp. Bố mẹ tôi sẽ thức dậy từ rất sớm để đi ra đồng. Cánh đồng rất rộng và có nhiều cây. Bố mẹ tôi trồng rất nhiều loại cây. Mỗi ngày, sau khi đi học tôi sẽ tưới nước cho những cái cây đó. Đến mùa thu hoạch tôi thường phụ giúp bố mình. Sau khi thu hoạch bố mẹ tôi sẽ bán những thành quả mà chúng tôi thu được. Số tiền kiếm được sẽ giúp gia đình tôi trang trải cuộc sống và giúp tôi và em gái của mình có thể đến trường. Làm nông nghiệp rất mệt nhưng rất vui. Tôi được chứng kiến những cái cây lớn lên từng ngày. Tôi yêu công việc của gia đình tôi.

Đoạn văn tiếng Anh về gia đình - Mẫu 3

Tiếng Anh 

Hi everyone, my name is Phuong. I will introduce my family to you. Our family has 4 people including my father, my mother, my younger brother and me. My father is an engineer at a construction site near my home. My father is very busy. He usually had to stand outside all day. So he has a tanned skin. However, one day he still spends time playing with me. My mother is a good housewife. Every day I can eat delicious dishes that I cook. Mother takes care of her family very well. Before I go to bed, my mother usually reads me a story. My brother is 10 years old this year. Very good boy. I often play with him in my free time so my mom can do other things. I love my family very much.

Tiếng Việt 

Chào các bạn, mình tên là Phương. Mình sẽ giới thiệu về gia đình mình cho các bạn. Nhà mình có 4 người gồm có bố mình, mẹ mình, em trai mình và mình. Bố mình là một kỹ sư tại một công trường gần nhà. Bố mình rất bận rộn. Ông ấy thường phải đứng ngoài trời cả một ngày. Vì vậy ông ấy có làn da rám nắng. Tuy nhiên, một ngày bố vẫn dành thời gian chơi cùng chị em mình. Mẹ mình là một à nội trợ đảm đang. Mỗi ngày mình đều đều được ăn những món ngon mà mà nấu. Mẹ chăm sóc gia đình mình rất chu đáo. Trước khi đi ngủ mẹ thường sẽ đọc truyện cho mình nghe. Em trai mình năm nay 10 tuổi. Cậu bé rất ngoan. Mình thường chơi với em vào thời gian rảnh để mẹ mình có thể làm nhiều việc khác. Mình rất yêu gia đình của mình.

...................

Tải File tài liệu để xem thêm đoạn văn giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
311
  • Lượt tải: 1.101
  • Lượt xem: 605.734
  • Dung lượng: 483,7 KB
Sắp xếp theo