Đoạn văn tiếng Anh viết về bộ phim Titanic (Cách viết + 7 Mẫu) Write about a film you have seen

Viết về bộ phim Titanic bằng tiếng Anh bao gồm 7 mẫu khác nhau cực hay kèm theo bảng từ vựng. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh về bộ phim yêu thích hay sáng tạo nhất.

Nói về phim Titanic bằng tiếng Anh cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về bộ phim Titanic sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết về Giáng Sinh bằng tiếng Anh, viết về lễ hội bằng tiếng Anh, kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh.

Bố cục đoạn văn tiếng Anh viết về bộ phim Titanic

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu chung về bộ phim Titanic

Bạn có thể chọn trong một số ý sau

  • Độ nổi tiếng của bộ phim Titanic
  • Cảm nhận của bạn về bộ phim Titanic
  • Ấn tượng của bạn về bộ phim Titanic
  • Thông tin cơ bản như đạo diễn, năm sản xuất,…

Phần 2: Nội dung chính: Kể về nội dung bộ phim và những hoạt động/sự việc xoay quanh bộ phim Titanic

Một số điều bạn có thể nói trong phần này là:

  • Nội dung chính của bộ phim
  • Diễn viên nổi bật của bộ phim
  • Tình tiết bạn thích nhất trong phim
  • Cảm xúc/suy nghĩ của khán giả khi xem phim
  • Giải thưởng mà phim đạt được
  • Cảm nhận/kỉ niệm của riêng bạn về bộ phim

Phần 3: Phần kết: Tóm tắt lại và nêu lên suy nghĩ của bạn về bộ phim.

Từ vựng tiếng Anh về bộ phim Titanic

Loại từTừ vựngPhiên âmDịch nghĩa
nFlim/flɪm/bộ phim
nFilm premiere/fɪlm/ /prɛˈmɪr/buổi công chiếu phim
nMain actor/actress/mein/meɪn/ /ˈæktər///ˈæktrəs///min/nam/nữ diễn viên chính
nCharacter/ˈkɛrɪktər/nhân vật
nBackground/ˈbækˌgraʊnd/bối cảnh
nPlot/plɑt/cốt truyện, kịch bản
nScene/sin/cảnh quay
nDirector/dəˈrɛktər/đạo diễn
nTrailer/ˈtreɪlər/đoạn giới thiệu phim
nFilm critic/fɪlm/ /ˈkrɪtɪk/người bình luận phim
nCast/kæst/dàn diễn viên
nMovie star/ˈmuvi/ /stɑr/
ngôi sao, minh tinh màn bạc
nStarring/ˈstɑrɪŋ/ngôi sao
nProducer/prəˈdusər/nhà sản xuất phim
nFilm review/fɪlm/ /ˌriˈvju/bài bình luận phim
nAudience/ˈɑdiəns/khán giả
nTragedy/ˈtræʤədi/thảm kịch
nRomance/roʊˈmæns/lãng mạn
nDrama/ˈdrɑmə/phim căng thẳng

Viết về bộ phim Titanic bằng tiếng Anh - Mẫu 1

Tiếng Anh

Titanic is a famous film talked about the love story between Jack Dawson and Rose. This is the summary of Titanic. Rose Dewitt Bukater was "forced to love" by her family with the wealthy aristocrat Cal Hockley. It was the Titanic where she met Jack Dawson, a young, popular painter. The free life with the smile always on her lips attracted Rose. This noble girl gave up everything to integrate into a life without the growth and lies, but only friendly people ready to smile at her. But a disaster happened that caused things to go out of orbit, and the Tinatic crashed into an iceberg. Rose lay on a wooden pallet floating on the sea surface, and Jack was forever away from her. Around her were frozen dead bodies, she herself was too tired, but because of Jack, she was determined to live. A lifeboat turns around in hopes of finding someone who has seen her and bringing her back. The sad and happy memory of Jack had been with Rose all her life, so now 80-year-old Rose sat down to tell her grandchildren about a man she truly loved, someone who gave her real life.

Tiếng Việt

Titanic là bộ phim nổi tiếng kể về chuyện tình giữa Jack Dawson và Rose. Đây là tóm tắt của Titanic. Rose Dewitt Bukater bị gia đình "ép duyên" với nhà quý tộc giàu có Cal Hockley. Đó là con tàu Titanic, nơi cô gặp Jack Dawson, một họa sĩ trẻ nổi tiếng. Cuộc sống tự do với nụ cười luôn nở trên môi đã thu hút Rose. Cô gái quý tộc này đã từ bỏ mọi thứ để hòa nhập vào một cuộc sống không có sự trưởng thành và dối trá mà chỉ có những người thân thiện sẵn sàng mỉm cười với cô. Nhưng một thảm họa đã xảy ra khiến mọi thứ đi ra ngoài quỹ đạo, và tàu Titanic đã đâm vào một tảng băng trôi. Rose nằm trên một tấm pallet gỗ nổi trên mặt biển, còn Jack thì mãi mãi rời xa cô. Xung quanh cô là những xác chết đông cứng, bản thân cô cũng quá mệt mỏi, nhưng vì Jack, cô quyết tâm sống. Một chiếc thuyền cứu hộ quay lại với hy vọng tìm được ai đó đã nhìn thấy cô ấy và đưa cô ấy trở lại. Kỉ niệm vui buồn về Jack đã gắn bó với bà Rose suốt cuộc đời, nên giờ bà Rose 80 tuổi mới ngồi kể cho cháu nghe về một người đàn ông mà bà yêu thương thật lòng, một người đã cho bà cuộc đời thực sự.

Tóm tắt về bộ phim Titanic bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Tiếng Anh

Titanic is a famous film talked about the love story between Jack Dawson and Rose. This is the summary of Titanic: Rose Dewitt Bukater was "forced to love" by her family with the wealthy aristocrat Cal Hockley. It was the Titanic where she met Jack Dawson, a young, popular painter. The free life with the smile always on her lips attracted Rose. This noble girl gave up everything to integrate into a life without the growth and lies, but only friendly people ready to smile at her. But a disaster happened that caused things to go out of orbit, and the Tinatic crashed into an iceberg. Rose lay on a wooden pallet floating on the sea surface, and Jack was forever away from her. Around her were frozen dead bodies, she herself was too tired, but because of Jack, she was determined to live. A lifeboat turns around in hopes of finding someone who has seen her and bringing her back. The sad and happy memory of Jack had been with Rose all her life, so now 80-year-old Rose sat down to tell her grandchildren about a man she truly loved, someone who gave her real life.

Tiếng Việt

Titanic là bộ phim nổi tiếng kể về chuyện tình giữa Jack Dawson và Rose. Đây là tóm tắt của Titanic. Rose Dewitt Bukater bị gia đình "ép buộc phải yêu" với quý tộc giàu có Cal Hockley. Chính trên con tàu Titanic, cô đã gặp Jack Dawson, một họa sĩ trẻ nổi tiếng. Cuộc sống tự do với nụ cười luôn nở trên môi đã thu hút Rose. Cô gái cao quý này đã từ bỏ tất cả để hòa nhập vào một cuộc sống không có sự trưởng thành, dối trá mà chỉ có những người thân thiện sẵn sàng mỉm cười với cô. Nhưng một thảm họa đã xảy ra khiến mọi thứ đi chệch khỏi quỹ đạo và tàu Tinatic đâm vào một tảng băng trôi. Rose nằm trên chiếc pallet gỗ bồng bềnh trên mặt biển, còn Jack đã mãi mãi rời xa cô. Xung quanh cô là những xác chết đông cứng, bản thân cô cũng quá mệt mỏi nhưng vì Jack mà cô quyết tâm sống sót. Một chiếc xuồng cứu sinh quay vòng với hy vọng tìm được người đã nhìn thấy cô và đưa cô trở lại. Ký ức buồn vui về Jack đã theo Rose suốt cuộc đời nên giờ đây bà Rose đã 80 tuổi ngồi kể cho các cháu nghe về một người đàn ông mà bà thực sự yêu thương, một người đã cho bà cuộc sống thực sự.

Nói về bộ phim Titanic - Mẫu 3

Tiếng Anh 

The titanic" is one of the most famous film in the world. It was released in 1997. It is the best love story I have ever watched. I watched this movie many times but I never got tired watching it. Whenever I watch it, I always cry. The film is about the love story of Rose Dewitt Bukater and Jack Dawson. Jack was a free-spirited poor young man but he got a ticket for a luxurious ship, Titanic. Rose was from the American upper class and was engaged to a man. She was reluctant to marry him. She met Jack in Titanic and they fell deeply in love even there was a huge gap between them. Titanic was headed to America from England. However, the ship crashed into an iceberg on the way. The side of it broke up and the ship was flooded. Not everyone could escape safely. Many people dead include Jack. Rose was survived because Jack helped her to climb on a boat. Jack sacrificed himself for Rose. The reasons I like it so much are the grand scenery and the romantic content. This is the best movie I have ever watched. No wonder why Titanic already won 11 Academy Awards. I recommend that everyone should watch this movie at least once.

Tiếng Việt

Titanic là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất thế giới. Nó được phát hành vào năm 1997. Đó là câu chuyện tình yêu hay nhất mà tôi từng xem. Tôi đã xem bộ phim này nhiều lần nhưng tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi xem nó. Bất cứ khi nào tôi xem nó, tôi luôn luôn khóc. Phim kể về chuyện tình của Rose Dewitt Bukater và Jack Dawson. Jack là một thanh niên nghèo có tinh thần tự do nhưng anh ta đã nhận được vé cho một con tàu sang trọng, Titanic. Rose thuộc tầng lớp thượng lưu Mỹ và đã đính hôn với một người đàn ông. Cô miễn cưỡng lấy anh. Cô gặp Jack trong Titanic và họ yêu nhau sâu đậm dù giữa họ có một khoảng cách quá lớn. Titanic đã hướng đến Mỹ từ Anh. Tuy nhiên, con tàu đã đâm phải một tảng băng trôi trên đường đi. Một bên mạn tàu bị vỡ và con tàu bị ngập nước. Không phải ai cũng có thể trốn thoát an toàn. Nhiều người chết bao gồm cả Jack. Rose đã sống sót nhờ Jack giúp cô leo lên một chiếc thuyền. Jack đã hy sinh bản thân vì Rose. Lý do tôi rất thích nó là phong cảnh hùng vĩ và nội dung lãng mạn. Đây là bộ phim hay nhất mà tôi từng xem. Không có thắc mắc tại sao Titanic đã giành được 11 giải Oscar. Tôi khuyên mọi người nên xem bộ phim này ít nhất một lần.

Viết về bộ phim Titanic - Mẫu 4

Tiếng Anh

My favorite movie of all time is Titanic. It is the best love story I have ever watched. I watched this movie many times but I never got tired watching it. Whenever I watch it, I always cry. The reasons I like it so much are the grand scenery and the romantic content. The film is about the love story of Rose Dewitt Bukater and Jack Dawson. Jack was a free-spirited poor young man but he got a ticket for a luxurious ship, Titanic. Rose was from the American upper class and was engaged to a man. She was reluctant to marry him. She met Jack in Titanic and they fell deeply in love even though there was a huge gap between them. Titanic was headed to America from England. However, the ship crashed into an iceberg on the way. The side of it broke up and the ship was flooded. Not everyone could escape safely. Many people died including Jack. Rose was survived because Jack helped her to climb on a boat. Jack sacrificed himself for Rose. Although It was only a classical sad love story, it encompassed a large range of emotions, laughter, rage, terror and the feeling of deep love. I was touched and especially appreciate the love between them. They both tried to save each other. It showed the power of love could do everything. I think the movie had excellent content which was based on a real story. The two main actor and actress Leonardo and Kate had an outstanding performance. Beside, the scenery and the stage properties really made me amazed. From the big ship to the small cushions at Rose’s room, they were all delicate. Last but not least, the great theme song “My heart will go on” by Celine Dion marked the end of the story. Even Jack leave Rose forever, her heart will keep going on.

Tiếng Việt

Bộ phim yêu thích của tôi từ trước đến giờ là Titanic. Đó là câu chuyện tình yêu hay nhất mà tôi từng xem. Tôi đã xem bộ phim này nhiều lần nhưng tôi không bao giờ cảm thấy chán. Bất cứ khi nào tôi xem nó, tôi luôn khóc. Những lý do khiến tôi rất thích nó là bối cảnh hoành tráng và nội dung lãng mạn. Bộ phim nói về câu chuyện tình yêu của Rose Dewitt Bukater và Jack Dawson. Jack là một thanh niên nghèo và tự do tinh thần, nhưng anh ta có vé lên một con tàu sang trọng, Titanic. Rose đến từ tầng lớp thượng lưu Mỹ và đã đính hôn với một người đàn ông. Cô miễn cưỡng kết hôn với hắn. Cô đã gặp Jack trên tàu Titanic và họ rơi vào lưới tình cho dù có một khoảng cách rất lớn giữa họ. Titanic đang trên đường đến Mỹ từ Anh. Tuy nhiên, con tàu đã đâm vào một tảng băng trôi trên đường. Mặt bên của nó bị phá và con tàu bị nước tràn vào. Không phải ai cũng có thể thoát ra một cách an toàn. Có nhiều người chết bao gồm cả Jack. Rose đã sống sót vì Jack đã giúp cô leo lên trên một chiếc thuyền. Jack đã hy sinh bản thân mình cho Rose. Mặc dù nó chỉ là một chuyện tình buồn mang tính kinh điển, nhưng nó bao gồm một phạm vi rộng lớn của những cảm xúc, tiếng cười, giận dữ, sợ hãi và cảm giác của một tình yêu sâu đậm. Tôi đã xúc động và đặc biệt đề cao tình cảm giữa họ. Cả hai đều cố gắng để cứu người kia. Nó cho thấy sức mạnh tình yêu có thể làm mọi chuyện. Tôi đã rất xúc động bởi sự can đảm tình yêu của mình cho cô ấy để làm cho một cuộc sống mới cho bản thân một mình, ngay cả sau khi ông chết. Tôi nghĩ rằng bộ phim có nội dung xuất sắc được dựa trên một câu chuyện có thật. Hai diễn viên chính Kate và Leonardo đã có một màn trình diễn xuất sắc. Bên cạnh đó, các bối cảnh và dàn dựng hiện trường thực sự làm tôi ngạc nhiên. Từ con tàu lớn đến những chiếc đệm nhỏ ở phòng của Rose, tất cả đều tinh tế. Cuối cùng nhưng không thể không nhắc, bài hát chủ đề tuyệt vời “My heart will go on” của Celine Dion ở cuối câu chuyện. Ngay cả Jack đã rời bỏ Rose mãi mãi, trái tim của cô sẽ tiếp tục yêu.

Viết về bộ phim Titanic - Mẫu 5

Tiếng Anh

Titanic is an American epic disaster romantic film released in 1997. The film is about a 17 year old girl named Rose DeWitt Bukater. She is an intelligent and beautiful girl. Rose is forced to kiss Hockley – the heir to the large steel mill that makes her resentful and suicidal. However, she was saved by Jack. Jack is a poor, generous artist and is looking for a career in America. They gradually develop feelings for each other. However, the train destiny has changed the fate of the characters. The Titanic crashed into an iceberg. Everyone scrambled for a lifeboat and scrambled for a cannon jacket. Worse, the aristocracy even built the ship’s cabin for fear of the people taking their chances of life. At this time Jack is locked in a water pipe due to being suspected of stealing Rose’s bracelet. Seawater flooded the ship, chillingly cold. Luckily Rose did not get off the train, she returned in time to save Jack before he was suffocated from the water. The two of them were together until the ship broke in two. Only a small number of people survived, most of whom were killed. Rose was now sitting on a wooden board floating in the sea. And Jack has left her forever. Because of the promise to Jack, Rose tries to survive and is rescued by the team. Sad memories followed Rose throughout her life. I’ve seen this movie 2 times already but I still find it very good. This is a drama that inspires me to a lot of beautiful love.

Tiếng Việt

Titanic là một bộ phim điện ảnh lãng mạn thảm họa sử thi của Mỹ phát hành năm 1997. Bộ phim kể về một cô gái 17 tuổi tên là Rose DeWitt Bukater. Cô là một người con gái thông minh và xinh đẹp. Rose bị ép hôn với Hockley – người thừa kế nhà máy thép lớn khiến cô uất ức và tự tử. Tuy nhiên, cô đã được Jack cứu. Jack là một anh chàng họa sĩ nghèo, phóng khoáng và đang tìm cơ hội lập nghiệp ở Mỹ. Họ dần dần nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, chuyến tàu định mệnh đã làm thay đổi số phận của các nhân vật. Tàu Titanic bị đâm vào một tảng băng trôi. Mọi người nhá nhào tranh nhau một xuất thuyền cứu hộ và giành giật nhau một chiếc áo pháo. Tồi tệ hơn, tầng lớp quý tộc còn đóng khoang tàu lại vì sợ người dân cướp đi cơ hội sống của mình. Lúc này Jack đang bị khóa ở một ống nước do bị nghi ngờ trộm chiếc vòng của Rose. Nước biển tràn vào tàu, lạnh buốt xương. May sao Rose không xuống tàu, cô quay trở lại kịp thời cứu Jack trước khi anh bị ngộp thở vì nước. Hai người họ bên nhau cho tới khi con tàu bị gãy đôi. Chỉ một số ít người sống sót, đa số mọi người đều bị thiệt mạng. Rose lúc này ngồi trên một tấm gỗ lênh đênh trên biển. Còn Jack thì đã rời xa cô mãi mãi. Vì lời hứa với Jack nên Rose cố gắng sống sót và được đội cứu hộ cứu. Ký ức buồn đã đi theo Rose suốt cả cuộc đời. Tôi đã xem phim này 2 lần rồi nhưng thấy vẫn rất hay. Đây là một bộ phim truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều tình yêu đẹp.

Viết về bộ phim Titanic - Mẫu 6

Tiếng Anh

This is a movie I’ve seen so many times, the best love story I’ve ever seen. Even though I have watched this drama many times, every time I watch it, I still cry. You may wonder why I cry and cry so much. That’s because the movie has a romantic content and a beautiful setting. The film tells the love story of Rose Dewitt Bukater and Jack Dawson. Rose is a beautiful and intelligent girl. She was forced to kiss Hockley – a person of the aristocracy, which made her resentful and want to commit suicide. Jack is a person of a different class than Rose. He is a poor young man with a free spirit with the same desire to come to America to start a business. Rose met Jack. The two develop feelings for each other after Jack saves Rose once she attempts to commit suicide. They love each other even though there is a great distance between them. However, the ship had an accident on its way out. An iceberg caused the ship to crash and it was overflowed with water. Not everyone can escape safely. Jack sacrifices himself to keep Rose alive. Although it’s just a classic sad love story, it encompasses a wide range of emotions, laughter, anger, fear, and feelings of deep love. The story shows that the power of love can do anything. The two main actors that is Leonardo and Kate had an excellent role-playing. Also, the setting and staging of the boat surprised me. Last but not least, Celine Dion’s wonderful title song “My Heart Will Go on” is at the end of the story. Even if Jack has left Rose forever, her heart will continue to love.

Tiếng Việt

Titanic là một bộ phim tôi đã xem đi xem lại rất nhiều lần, một câu chuyện về tình yêu hay nhất mà tôi từng được xem. Mặc dù tôi đã xem bộ phim này nhiều lần, nhưng cứ lần nào xem tôi vẫn khóc. Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao tôi lại khóc và khóc nhiều đến như vậy. Lý do đó là bởi vì bộ phim có nội dung lãng mạn và bối cảnh tuyệt đẹp. Nội dung bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của Rose Dewitt Bukater và Jack Dawson. Rose là một cô gái xinh đẹp và thông minh. Cô bị ép hôn với Hockley – một người thuộc tầng lớp quý tộc, việc đó khiến cô uất ức và muốn tự tử. Jack là một người thuộc tầng lớp khác so với Rose. Anh là một chàng thanh niên nghèo với tinh thần tự do cùng ước muốn tới Mỹ để lập nghiệp. Rose đã gặp Jack. Cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau sau một lần Jack cứu Rose khi cô có ý định tự tử. Họ yêu nhau dù cho giữa họ có một khoảng cách rất lớn. Tuy nhiên, con tàu đã gặp tai nạn trên đường khởi hành. Một tảng băng trôi đã khiến con tàu gặp nạn và nó đã bị nước tràn vào. Không phải ai cũng có thể thoát ra một cách an toàn. Jack đã hi sinh bản thân mình để Rose được tiếp tục sống sót. Mặc dù nó chỉ là một chuyện tình buồn mang tính kinh điển, nhưng nó bao gồm một phạm vi rộng lớn của những cảm xúc, tiếng cười, giận dữ, sợ hãi và cảm giác của một tình yêu sâu đậm. Câu chuyện cho thấy sức mạnh của tình yêu có thể làm tất cả mọi thứ. Hai diễn viên chính đó là Leonardo và Kate đã có một màn nhập vai xuất sắc. Ngoài ra, bối cảnh và dàn dựng con thuyền đã làm cho tôi vô cùng bất ngờ. Cuối cùng nhưng không thể không nhắc, bài hát chủ đề tuyệt vời “My heart will go on” của Celine Dion ở cuối câu chuyện. Ngay cả Jack đã rời bỏ Rose mãi mãi, trái tim của cô sẽ tiếp tục yêu

Nói về bộ phim Titanic bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh

Titanic is the quintessential tragedy and romance film everyone should watch at least once in their lifetime. It was released in 1997 and the director was James Cameron. The real life tragedy in 1912 of the ship Titanic, which caused many deaths, was retold realistically in the film. Furthermore, the cast was well-picked. The chemistry between Jack (Leonardo DiCaprio) and Rose (Kate Winslet) was not only a beautifully woven love story but it also manifested the societal pressures of a young and wealthy woman in their time. The movie also tried to shed light on how the elite relishes the privileges and sacrifices the poor in order to continue living opulently. The movie was so well done that while watching, it feels as though you are transported to the actual event.

Tiếng Việt

Titanic là bộ phim bi kịch và lãng mạn tinh túy mà ai cũng nên xem ít nhất một lần trong đời. Nó được phát hành vào năm 1997 và đạo diễn là James Cameron. Thảm kịch đời thực năm 1912 của con tàu Titanic khiến nhiều người thiệt mạng được kể lại chân thực trong phim. Hơn nữa, dàn diễn viên đã được tuyển chọn kỹ lưỡng. Những cảm xúc giữa Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet) không chỉ là một câu chuyện tình yêu được thêu dệt đẹp đẽ mà nó còn thể hiện những áp lực xã hội của một phụ nữ trẻ và giàu có trong thời đại của họ. Bộ phim cũng cố gắng làm sáng tỏ cách tầng lớp thượng lưu hưởng thụ các đặc quyền và hy sinh người nghèo để tiếp tục sống. Bộ phim đã được thực hiện tốt đến mức khi xem, bạn có cảm giác như được đưa đến sự kiện thực tế này.

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 81
  • Lượt xem: 30.394
  • Dung lượng: 153,4 KB
Sắp xếp theo