Cách tạo ra ngôi làng trong Minecraft

Trao đổi với dân làng trong Minecraft là cách dễ nhất để có tất cả kiểu tài nguyên với chi phí thấp. Dưới đây là cách tạo ra một ngôi làng trong Minecraft.

Làng trong Minecraft

Dân làng là mob thụ động hữu ích. Người chơi có thể dùng ngọc lục bảo để đổi lấy đồ hiếm từ họ, chẳng hạn như kim cương hay bình nước được phù phép. Tuy nhiên, tìm làng có thể không phải công việc dễ với nhiều người, nhất là khi bạn đang chơi trên thế giới được tạo ngẫu nhiên mà không dùng seed Minecraft.

Trong trường hợp này, hãy tự tạo ra ngôi làng Minecraft của riêng bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo làng trong Minecraft.

1. Thu thập dân làng

Bạn có 2 cách để sở hữu dân làng Minecraft ở Overworld: bắt cóc và trị bệnh cho dân làng nhiễm virus zombie.

Bắt cóc dân làng

Đầu tiên, người chơi cần đưa dân làng lên thuyền bằng cách đẩy hoặc lái thuyền vào họ. Họ sẽ không rời đi cho tới khi thuyền bị hỏng.

Dân làng trên thuyền trong Minecraft

Đẩy thuyền tới vị trí bạn muốn xây làng. Bạn có thể di chuyển dân làng tới mặt đất.

Chữa bệnh cho một dân làng zombie

Bạn có thể tìm thấy nhân vật này ở những ngôi làng bị bỏ hoang hoặc trong tầng hầm dưới lều tuyết, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng xuất hiện ở overworld.

Chữa bệnh cho zombie dân làng

Đầu tiên, người chơi nên tạo một lỗ sâu 2/3 khối để đánh bẫy chúng, sau đó trị bệnh bằng 1 bình thuốc splash potion of Weakness và 1 quả táo vàng. Dùng mái che phủ lên hai vật dụng này nếu cần bởi chúng bị mặt trời đốt cháy. Người chơi có thể di chuyển chúng xung quanh sau đó.

Căn hầm dưới lều tuyết đã có một dân làng và một giáo sĩ. Giờ bạn có thể biến zombie thành dân làng bình thường. Nếu cần, bạn có thể chuyển họ lên phía trên bằng xe chở đồ trước.

2. Cách tạo ra ngôi làng trong Minecraft

Về cơ bản, dân làng cần ở trong nhà để tránh những mối đe dọa nguy hiểm như xác sống, kẻ cướp. Yêu cầu duy nhất cho một ngôi nhà hoàn chỉnh là phải có giường.

Túp lều đơn giản

Đây là nơi dành cho những người muốn dân làng bắt đầu chăn nuôi hoặc tạo ra nguồn thức ăn cơ bản.

Lều Minecraft

Chỉ cần đặt một chiếc giường và đợi dân làng tới, rồi ngủ trên nó. Xây tường bao quanh giường, sau đó đặt một số ngọn đuốc, thêm khối làm việc nếu cần.

Túp lều nhân giống

Đây là cách nhóm dân làng để mở rộng quy mô dân số cho làng của bạn dễ dàng.

  • Đặt 10 chiếc giường, rồi tới một chiếc chuông tại nơi dân làng có thể tụ tập.
  • Đặt ít nhất một Composter để có tối thiểu một người dân làng chịu làm nghề nông.
  • Đào hố và đổ đầy nước vào bên trong, sau đó, tạo các khoảnh đất trồng cây, rồi đưa một chút hạt giống như lúa mì, củ cài đường, khoai tây, cà rốt… cho nông dân. Họ có thể gieo hạt & thu hoạch vụ mùa để chia sẻ thức ăn với dân làng khác. Từ đó, họ có thể sẵn sàng kết đôi và phát triển dân số cho làng Minecraft của bạn.

Trung tâm giao dịch

Trung tâm giao dịch là nơi một tòa nhà cấp cao mà người dân có thể tới đây để trao đổi hàng hóa. Lối vào sẽ bị chặn bởi các cánh cửa bằng sắt hoặc cổng hàng rào để đề phòng thâm nhập bất hợp pháp và toàn bộ tòa nhà cần hệ thống chiếu sáng tốt.

Phần quan trọng hay cốt lõi của trung tâm này là nơi ở của dân làng. Bạn cần tạo nó bằng ít nhất 4 khối, trong đó: 2 khối cho giường, một cho khối địa điểm làm việc và một làm chỗ đứng của dân làng. Ngoài ra, giữa đầu giường và cổng hàng rào nên có không gian trống.

Trần nhà cũng nên cao tầm 3 khối để cho phép Iron Golem di chuyển xung quanh và dân làng ghép đôi. Bạn có thể ngăn cách các phòng bằng tường hoặc để mở cho dân làng tự do giao lưu.

3. Xây dựng “hàng rào” bảo vệ làng

Những ngôi làng nhân tạo trong Minecraft có thể bị zombie, kẻ cướp tấn công như làng bình thường. Vì thế, người chơi cần xây dựng hàng rào hay tường thành bảo vệ nó thật tốt.
Lưu ý, làng của bạn càng lớn, càng dễ bị zombie bao vây. Cuộc đột kích này thường xảy ra khi trong làng hiện có ít nhất 10 giường, 20 dân làng và người chơi.

Iron Golem bảo vệ làng của bạn rất tốt

Đầu tiên, đặt tối thiểu một chiếc chuông ở vị trí an toàn nhất trong làng. Người chơi có thể rung chuông này khi địch tấn công để tập hợp mọi người tại vị trí được bảo vệ.

Sau đó, thắp sáng khu vực bên trong làng nhằm giảm thiểu sự xuất hiện của mob thù địch trong đêm. Xây tường quanh căn cứ hoặc thêm bất kỳ nhân tố bảo vệ nào mà bạn thích.

Trên đây là cách tạo ra một ngôi làng trong Minecraft đơn giản nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.921 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 30/07/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo