Cách tìm và dùng Dungeon trong Minecraft

Dungeon Minecraft là những hang động hay ngục tối tiềm ẩn nhiều đồ loot giá trị. Dưới đây là cách tìm và sử dụng ngục tối tốt nhất trong Minecraft.

Ngục tối trong Minecraft

Minecraft là một trong số game luôn nằm trong top trò chơi hay nhất mọi thời đại mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời. Minecraft đi tiên phong trong thể loại game sandbox - thế giới mở sinh tồn với gameplay đậm chất sáng tạo và tự do phát triển.

Chỉ từ những khối vuông đơn giản, bạn có thể tạo ra cả một vương quốc trong Minecraft. Chính vì thế, nó còn có tên gọi khác là những khối vuông kỳ diệu. Thế giới trong Minecraft vô cùng rộng lớn và dường như không có điểm dừng. Bạn có rất nhiều nơi để khám phá trong hành trình ở phía trước. Ngoài những cánh rừng rậm dễ thấy, ngục tối cũng là một nơi đáng thử.

Ngục tối là một công trình kiến trúc giá trị trong Minecraft. Nó liên kết với các hang động hoặc các công trình được tạo khác. Dungeon Minecraft chứa các hòm đồ loot và spawner có thể cho bạn nguồn EXP vô tận và nhiều vật phẩm giá trị.

Tỷ lệ xuất hiện ngục tối trong Minecraft

Ngục tối luôn xuất hiện trong Minecraft, ngay cả khi bạn đã tắt tính năng tạo cấu trúc. Chúng được tạo thành bởi đá cuội và có từ 0 tới 2 hòm đồ, cùng với một spawner quái vật. Tỷ lệ sinh quái ở đây như sau: 50% cho thây ma, 25% cho bộ xương và 25% cho nhện trong hang động.

Spawner luôn nằm ở trung tâm dungeon và sẽ liên tục sinh quái trừ khi bị tiêu diệt hoặc toàn bộ khu vực được thắp sáng.

Cách tìm ngục tối trong Minecraft

Khác các cấu trúc to lớn khác như Nether Fortress, bạn không thể tìm thấy ngục tối trong Minecraft theo cơ chế bình thường. Hơn nữa, bạn cũng khó xác định được vị trí của nó nếu không biết cách.

Để dễ dàng xác định vị trí của một dungeon trong Minecraft, bạn cần cài thêm một tiện ích bên thứ ba như chuckbase.com. Tải trang này và nhập seed để tạo một bản đồ thế giới. Các vị trí sinh dungeon tiềm năng sẽ được đánh dấu trên bản đồ.

Để có seed của thế giới, chỉ cần nhập thế giới của bạn và mở cài đặt. Cuộn xuống dưới trong tab game cho tới khi bạn thấy Seed. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lệnh /seed.

Cài đặt game Minecraft

Cách đánh bại một Dungeon và dùng nó để cày EXP

Để chinh phục một ngục tối, bạn cần xác định được loại hình của nó. Mở một lá chắn nếu sinh bộ xương bởi chúng nguy hiểm nhất. Đặt ngọn đuốc xung quanh nó nếu có thể để ngăn các spawner ẩn tạo nhiều quái vật hơn. Nếu không định cày EXP bằng ngục tối, chỉ cần dùng cuốc chim tiêu diệt spawner. Đừng nhìn vào các rương trừ khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng không có mob nào sẽ xuất hiện.

Gợi ý vũ khí nên dùng:

  • Đuốc hoặc các nguồn sáng khác để vô hiệu hóa sinh vật spawner càng nhiều càng tốt.
  • Một thanh kiếm bằng đá hoặc tốt hơn. Nếu là được phù phép Sweeping Edge thì càng tuyệt.
  • Một cái khiên và cái cuốc
  • Một bộ áo giáp đầy đủ bằng sắt hoặc tốt hơn
Luyện ngục trong Minecraft

Chinh phục ngục tối trong Minecraft khá phức tạp. Bạn cần tạo nhiều công trình khác nhau xung quanh khu vực. Và nhất định phải có một hệ thống ánh sáng redstone để kiểm soát cách quái vật sinh sản.

  • 2.717 lượt xem
👨 Tiểu Hy Cập nhật: 10/09/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo