Cách đạt những thành tựu mới trong Minecraft 1.19

Minecraft 1.19 mang tới 7 thành tựu mới. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách chinh phục thành tựu mới trong Minecraft 1.19 như thế nào nhé!

Bukkit Bukkit

  • Bắt nòng nọc vào xô

Nòng nọc là phiên bản con thụ động của ếch. Chúng phát triển thành một trong số 3 biến thể ếch, tùy thuộc vào môi trường sinh trưởng.

Đặt nòng nọc vào trong xô là cách dễ nhất để có các biến thể ếch khác nhau
Đặt nòng nọc vào trong xô là cách dễ nhất để có các biến thể ếch khác nhau

Nòng nọc không tự nhiên xuất hiện. Chúng nở ra từ trứng ếch. Chỉ cần cho 2 con ếch ăn một slimeball, một trong số chúng sẽ mang thai và đẻ trứng giống như rùa. Sau khi trứng nở ra nòng nọc, bạn chỉ cần dùng xô để thu thập chúng và mở khóa thành tựu này.

It Spreads

  • Giết một mob gần Sculk Catalyst
Khối sculk lan rộng trong Minecraft
Khối sculk lan rộng trong Minecraft

Khối Sculk Catalyst chỉ có thể được tìm thấy ở biome Deep Dark mới. Người chơi cần đưa một mob xuống Deep Dark hoặc dùng công cụ Silk Touch để thu hoạch khối đó và đặt nó lên một bề mặt. Chỉ những mob giảm XP sẽ cho bạn thành tựu này.

Khối này khá xấu - nó giống như một ổ phá hoại. Được kích hoạt sau khi một mob chết, nó xuất hiện và lan rộng sculk trong một khu vực nhất định. Người chơi cũng có thể lấy nó bằng cách đánh bại Warden.

With Our Powers Combined!

  • Có tất cả froglight từ ếch trong kho
Đèn ếch trong Minecraft có độ sáng cao nhất
Đèn ếch trong Minecraft có độ sáng cao nhất

Ếch tấn công bằng lưỡi. Nó dùng lưỡi để đưa các mục tiêu vào miệng của chúng và mob đó sẽ chết ngay lập tức. Froglight là các khối sáng hiếm được tạo ra khi ếch ăn một khối magma nhỏ. Kiểu froglight xuất hiện phụ thuộc vào loại ếch mà khối magma tấn công. Ếch ôn đới để lại đèn ếch màu vàng, ếch xứ lạnh cho đèn màu xanh tươi, ếch xứ ấm cho đèn hình ngọc trai.

Để chinh phục thành tựu này, người chơi cần lấy 3 xô nòng nọc để tạo thành ếch Minecraft trong biome ôn đới (đồng bằng, sông, biển), lạnh (băng, deep dark) và ấm (rừng, vùng đất xấu, sa mạc). Sau khi có tất cả 3 màu ếch, cho chúng ăn một khối magma để tạo các khối froglight khác nhau.

When the Squad Hops into Town

  • Có một biến thể ếch đeo dây dắt
Buộc dây dắt cho ếch trong Minecraft
Buộc dây dắt cho ếch trong Minecraft

Sau khi nuôi 3 kiểu ếch cho froglight, người chơi cần buộc dây cho chúng. Việc này khá dễ. Thành tựu được kích hoạt sau khi bạn buộc dây từng con ếch, không phải tất cả cùng lúc. Chỉ cần buộc dây cho 3 con ếch khác nhau sau khi bạn tìm thấy chúng để mở khóa thành tựu này.

Birthday Song

  • Allay thả một chiếc bánh vào một khối nhạc
Allay đưa đồ tới khối nhạc
Allay đưa đồ tới khối nhạc

Đây là thành tựu Minecraft ẩn và chỉ có thể thấy bởi người chơi sau khi hoàn thành nó. Allay là một mob thụ động biết bay và nhỏ bé. Allay thu thập và chuyển đồ tới người chơi đưa nó một thứ gì đó hoặc khối nhạc bất kỳ mà nó nghe thấy liên tục.

Allay Minecraft có thể được tìm thấy xung quanh tiền đồn của kẻ cướp và biệt thự trong rừng. Nó thường bị giam trong lồng gỗ hoặc phòng giam tối tăm. Người chơi cần tìm thấy Allay, đưa cho chúng một chiếc bánh, rồi dùng khối nhạc để nó đưa bánh tới đấy. Bạn có thể làm bánh trong Minecraft bằng 3 xô sữa, 2 đường, 1 trứng và 3 lúa mì.

You've Got a Friend in Me

  • Có Allay chuyển đồ cho bạn
Mob Alley trong Minecraft
Mob Alley trong Minecraft

Tương tự Birthday Song, đây cũng là một thành tựu ẩn mà bạn chỉ có thể thấy được sau khi hoàn thành nó. Thành tựu này khá dễ chinh phục. Người chơi chỉ cần đưa cho Allay một món đồ và nó sẽ quay lại với nhiều đồ vật đó hơn. Để tăng tốc quá trình này, chỉ cần lấy 2 đồ vật giống nhau, đưa một món đồ cho Allay, cái còn lại để dưới mặt đất.

Sneak 100

  • Lén lút đến gần Sculk Sensor hoặc Warden để ngăn nó phát hiện bạn
Warden ở Deep Dark trong Minecraft
Warden ở Deep Dark trong Minecraft

Lén lút hoặc luồn cúi là một tính năng của gameplay. Nó ngăn người chơi bị ngã khỏi các khối và giúp chúng ẩn mình trước các mob. Ở Java, điều khiển mặc định cho hành động lén lút là Shift.

Để mở khóa thành tựu này, chỉ cần kích hoạt tính năng lén lút và đi bộ trong 3 khối từ một cảm biến Sculk hoặc 5 khối từ một Warden. Tốt nhất bạn nên thực hiện việc này trên một cảm biến Sculk vì Warden vẫn có thể đánh hơi để phát hiện người chơi đang lẩn trốn.

  • 2.427 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/06/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo