Cách di chuyển dân làng trong Minecraft tốt nhất

Cách bắt dân làng trong Minecraft hay cách dụ dân làng trong Minecraft như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Ở bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu cách di chuyển dân làng Minecraft như thế nào nhé!

Villager Minecraft hay dân làng là một phần quan trọng trong thế giới khối vuông kỳ diệu. Họ cung cấp cho người chơi các mặt hàng cùng nhiều vật dụng hữu ích. Bảo vệ làng và xây dựng cộng đồng luôn là một công việc thú vị. Tuy nhiên, di chuyển dân làng xung quanh khó hơn nhiều so với dẫn dắt động vật bởi bạn không thể đeo dây dắt vào họ. Tuy nhiên, hãy thử những phương pháp sau để di chuyển dân làng trong Minecraft dễ dàng hơn.

Những cách tốt nhất để di chuyển dân làng trong Minecraft

  • 0 1

    Dùng thuyền

    Một dân làng đang chèo thuyền trong Minecraft
    Một dân làng đang chèo thuyền trong Minecraft

    Cách dễ nhất để di chuyển dân làng trong Minecraft là dùng thuyền. Chế tạo thuyền và đặt nó ở phía trước một dân làng. Khi họ vào đó, điều khiển thuyền tới vị trí mong muốn. Thuyền đi trên mặt đất khá chậm, nhưng ở trên nước, nó là phương tiện giao thông nhanh nhất.

    Mặc dù vậy, đi lại bằng thuyền vẫn có một nhược điểm. Đó là bạn không thể di chuyển thuyền lên phía trên. Chúng chỉ có thể đi trên một mặt phẳng hoặc thấp hơn. Điều đó có nghĩa, bạn sẽ phải dọn đường khi muốn đi xa hơn.

  • 0 2

    Dùng Minecart

    Villager Minecraft ngồi trong minecart
    Villager Minecraft ngồi trong minecart

    Đây là phương pháp thường được dùng để di dời toàn bộ làng hoặc một nhóm dân làng tới khu vực cư trú mới. Cách này nhanh nhưng tốn kém bởi bạn cần nhiều tài nguyên cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để làm việc này, hãy đặt dân làng vào một không gian nhỏ, rồi xây dựng đường sắt để đẩy nó đi. Đặt minecraft ngay bên cạnh dân làng để họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc vào chiếc xe chở hàng này.

    Lặp lại hành động trên cho tới khi bạn di chuyển toàn bộ dân làng ra bên ngoài khu vực cần thiết. Nhìn chung, khó khăn chủ yếu ở đây là làm đường sắt. Công việc này khá tốn thời gian và công sức. Vì thế, hãy dùng cách di chuyển dân làng trong Minecraft này khi bạn định dùng đường sắt cho nhiều mục đích khác nhau.

  • 0 3

    Chữa bệnh cho Zombie

    Zombie Villager trong Minecraft sẽ đuổi theo bạn
    Zombie Villager trong Minecraft sẽ đuổi theo bạn

    Mẹo này cũng tốn chi phi nhưng là cách di chuyển dân làng Minecraft nhanh. Đầu tiên, bạn cần tìm 1 hoặc nhiều zombie và để chúng rượt đuổi bạn. Chạy tới vị trí bạn muốn, rồi ném Splash Potion of Weakness vào chúng. Cho zombie ăn Enchanted Golden Apple để chữa bệnh cho chúng.

    Lưu ý, bạn cần làm việc này vào ban đêm để zombie không bị mặt trời đốt cháy.

  • 0 4

    Xây dựng lối đi rộng

    Xây dựng một hành lang đơn giản là cách tốt nhất để đưa hàng loạt dân làng Minecraft tới nơi bạn muốn nhanh nhất
    Xây dựng một hành lang đơn giản là cách tốt nhất để đưa hàng loạt dân làng Minecraft tới nơi bạn muốn nhanh nhất

    Để làm việc này, đánh bẫy toàn bộ dân làng để họ không di chuyển xung quanh. Sau đó, tạo một hành lang đơn giản cao bằng một khối vuông tới vị trí bạn cần đưa họ tới. Dụ zombie gần đó đuổi theo dân làng để họ chạy vào hàng lang tới vị trí bạn muốn.

    Nhìn chung, đây là một cách di chuyển dân làng trong Minecraft nhanh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần xây dựng một hàng lang nên tốn khá nhiều công sức.

  • 0 5

    Đặt các khối job

    Các khối job trong Minecraft
    Các khối job trong Minecraft

    Villager Minecraft tự động tìm tới các khối job xung quanh để lấy chúng. Vì thế, người chơi có thể tận dụng cơ chế AI này để di chuyển dân làng thất nghiệp đang ở gần bằng cách đặt một khối job, rồi loại bỏ nó. Tuy nhiên, Tương đối khó dùng cách di chuyển dân làng trong Minecraft này ở khoảng cách xa bởi nó còn chậm hơn cả đi bộ. Tốt nhất, bạn nên kết hợp đặt khối job với thuyền để có thể tới vùng đất cao hơn.

  • 0 6

    Có cách dụ dân làng trong Minecraft không?

    Chắc chắn bạn đã câu trả lời khi đọc tới đây. Câu trả lời là có thể. Cách duy nhất để dụ dân làng đi về phía bạn là cầm một khối ngọc lục bảo. Nó sẽ khiến họ đi theo bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp trở ngại một chút bởi phải cầm khối trong tay liên tục.

    Những phương pháp dụ dân làng khác như dùng thuyền rất an toàn nhưng họ tự do đi lại và có thể bỏ đi bất cứ lúc nào nếu bạn không có thứ họ cần. Phương pháp này chỉ hiệu quả nếu bạn muốn đưa họ tới vị trí không quá xa.

    Tuy nhiên, nếu vẫn muốn áp dụng cách này trên mọi con đường, hãy ném khối dân làng muốn lên thuyền cùng bạn. Dân làng chắc chắn sẽ đi theo bạn tới nơi mong muốn. Điều bạn cần luôn chú ý là luôn để mắt tới dân làng để họ không đi lang thang hay bị mob khác giết.

  • Trên đây là một số cách di chuyển dân làng trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.547 lượt xem
👨 Tiểu Hy Cập nhật: 12/08/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo