Hệ thống báo cáo trong Minecraft: Những điều bạn cần biết

Bản cập nhật Minecraft 1.19 vừa bổ sung tính năng báo cáo mới. Dưới đây là những điều bạn cần biết về hệ thống báo cáo và cách tránh bị cấm trong Minecraft.

Hệ thống báo cáo trong Minecraft

Ngoài Warden và biome Deep Dark, Minecraft 1.19 cũng thêm một hệ thống báo cáo - lần đầu tiên xuất hiện trong game. Đây là hệ thống rất dễ bị lạm dụng, có thể gây hại nhiều hơn là mang tới điều tốt cho game. Nó có thể khiến nhiều người chơi vô tội bị cấm hoạt động trong Minecraft.

Báo cáo người chơi trong Minecraft 1.19 là gì?

Vì không có lựa chọn voice chat trong game, người chơi chỉ có thể dùng tính năng chat để giao tiếp với người khác.

Với hệ thống báo cáo mới được bổ sung, nếu ai đó xúc phạm bạn khi nhắn tin, giờ bạn có thể báo cáo người chơi đó.

Hình phạt khi bị báo cáo trong Minecraft

Phụ thuộc vào mức độ vi phạm, hệ thống có thể phạt bạn theo những cách sau:

  • Phạt nhẹ: Nếu phạm tội nhỏ, Minecraft sẽ cấm bạn hoạt động trên tất cả Realm và máy chủ online trong thời gian có hạn. Nó có thể kéo dài vài phút tới vài tiếng.
  • Phạt vĩnh viễn: Sai phạm liên tục và nặng có thể khiến người chơi bị cấm vào Minecraft vĩnh viễn. Bạn sẽ bị cho vào danh sách đen trên tất cả server, Realm của Minecraft.

Nếu bị cấm, bạn buộc phải mua bản quyền game Minecraft mới bằng một tài khoản khác để chơi online. Với mức giá 26,99USD, thực sự không ai muốn điều đó xảy ra.

Minecraft có cần hệ thống báo cáo người chơi?

Gần một nửa người chơi Minecraft là trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Vì người lớn cũng có thể tham gia server nên sự việc có khả năng phức tạp hơn, chẳng hạn như xuất hiện nội dung không phù hợp, thậm chí phạm tội.

Mặt khác, Minecraft là một trong số game được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới, thật sự khá lạ khi họ không thêm hệ thống báo cáo vào game ngay từ đầu. Dù còn nhiều tranh cãi, hệ thống báo cáo của Minecraft sẽ có thể loại bỏ những người chơi “độc hại” khỏi thế giới khối vuông kì diệu.

Người chơi có thể lạm dụng hệ thống báo cáo trong Minecraft không?

Dù tính năng báo cáo được thiết kế để loại bỏ hành vi xấu như ngôn ngữ thù địch, phân biệt chủng tộc… nhưng đôi khi người chơi có thể báo cáo lẫn nhau vì những điều họ không thích như bị tấn công căn cứ, bị trộm đồ, dùng mod khai thác server…

Quay trở lại danh sách server Minecraft

Vì lệnh cấm được kiểm tra bởi bot, không phải người thật nên có khả năng lệnh cấm được đưa ra đôi khi sẽ không công bằng và hợp lí.

Tại sao hệ thống báo cáo của Minecraft lại bị phản đối

  • Server người lớn: Một số người chơi dùng máy chủ riêng tư làm nơi để thảo luận thoải mái, không cần kiểm duyệt. Hệ thống báo cáo mới có thể “phá vỡ” điều đó.
  • Thiếu ngữ cảnh: Vì báo cáo chat trong Minecraft chỉ phụ thuộc vào tin nhắn, thiếu ngữ cảnh có thể khiến tin nhắn đơn giản bị ảnh hưởng. Ví dụ, ở server PvP, một thông báo hay tin nhắn bình thường có thể bị báo cáo vi phạm.
  • Riêng tư: Chính sách mới này có nghĩa Mojang có quyền truy cập tất cả nội dung trò chuyện của người chơi. Điều đó có thể phá vỡ sự riêng tư khi một số người không muốn nội dung trò chuyện được tiết lộ với bên thứ ba.
  • Nhập vai: Theo hướng dẫn, người chơi có thể bị cấm vì đưa ra những cuộc thảo luận về rượu, mạo danh… Đó có thể là vấn đề trong server Roleplay hay RP, nơi người chơi vào vai người khác.

Cách vượt qua hệ thống báo cáo trong Minecraft

Thông báo chế độ đa người chơi trên Minecraft đã bị vô hiệu hóa

Hệ thống báo cáo người chơi trong Minecraft 1.19.1 hiện chỉ có tác động ở tính năng chat, vì thế, người chơi có thể vượt qua nó như sau:

  • Dùng tiếng lóng, ngoại ngữ và biểu tượng để gửi tin nhắn.
  • Thêm mod vào Minecraft để gửi tin nhắn hoặc ảnh.
  • Quảng cáo link bên ngoài có thể dẫn tới nội dung bạn muốn.
  • Đặt các khối tạo thành văn bản hoặc hình ảnh.
  • Dùng ký hiệu, sách và thẻ tên để gửi tin nhắn.

Cách dễ nhất để làm việc này là không dùng hệ thống chat trong game. Chỉ cần liên lạc với người khác bằng ứng dụng bên thứ ba hoặc tương tự. Dù ban đầu hơi khó chịu, nhưng một khi đã quen, bạn sẽ thấy điều đó không thành vấn đề.

Cách tắt báo cáo trò chuyện trong Minecarft

Hiện tại, chỉ chủ sở hữu server mới có thể làm việc đó nhờ sự trợ giúp của các mod bên thứ ba. Không có nút bật chính thức hay cài đặt để tắt hệ thống báo cáo người chơi mới trong game này.

Cách bỏ cấm tài khoản trong Minecraft

Nếu tài khoản bị cấm sau một báo cáo không chính xác, bạn có thể xóa bỏ lệnh cấm bằng cách gửi thư tới đội ngũ hỗ trợ chính thức của Mojang. Nội dung thư giải thích tình huống và xác nhận bạn không làm điều gì sai theo chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng chơi game Minecraft.

Trên đây là những điều bạn cần biết về hệ thống báo cáo trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 343 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 05/08/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo