Cách có Glow Berry trong Minecraft

Cách trồng quả mọng phát sáng Minecraft - Glow Berry không quá khó. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu điều cần biết về cách farm quả mọng phát sáng trong Minecraft như thế nào nhé!

Quả mọng trong Minecraft

Quả mọng phát sáng là món ăn hiếm trong Minecraft và chỉ có thể được tìm thấy ở bên trong biome tươi tốt. Quả mọng này có công dụng tương tự như quả ngọt, giúp bạn giảm cơn đói và độ bão hòa. Chúng sinh trưởng trong bóng tối và có thể dùng làm đồ trang trí.

Công dụng của Glow Berry trong Minecraft

Quả mọng - Glow Berry là vật phẩm mới trong Minecraft 1.7. Người chơi có thể thu thập nó sau khi cài bản cập nhật Cliffs & Caves. Nhìn chung, chúng có chức năng tương tự như Sweet Berry. Khi người chơi ăn một quả mọng phát sáng, họ có thể khôi phục 2 Hunger và có 0.4 Saturation.

Hơn nữa, quả mọng này còn có thể giúp thắp sáng hang động, dây leo, thậm chí cả các căn phòng trong nhà của người chơi. Điều đó có nghĩa, Glow Berry khó thu hoạch hơn so với loại quả mọng khác trong Minecraft.

Cách hái quả mọng trong Minecraft

Cách có Glow Berry trong Minecraft

Hiện tại, bạn chưa thể tìm thấy Cave Vine (nơi Glow Berry phát triển) trong thế giới tự nhiên của Minecraft. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy chúng và trồng Cave Vine.

Bạn có thể trồng quả mọng phát sáng ở mặt dưới cùng của một khối. Kết quả, Cave Vine sẽ hướng xuống dưới. Bất cứ khi nào một phần trong Vine phát triển, bạn sẽ có cơ hội hái được Glow Berry. Phân đoạn dây leo của cây Glow Berry sẽ tạo ra 14 nguồn sáng.

Cách trông quả mọng phát sáng trong Minecraft

Điểm đáng lưu ý ở đây là Cave Vine hiện tại không xuất hiện trong tự nhiên. Bạn cần tìm kiếm Glow Berry bằng cách loot hòm đồ trong hầm mỏ bỏ hoang của Minecraft. Chỉ cần có 1 quả mọng phát sáng, bạn có thể trồng và thu hoạch nhiều hơn cho tới khi đạt được một số lượng lớn Glow Berry mong muốn.

Cách tạo máy farm Glow Berry trong Minecraft

Bạn có thể khiến Cave Vine sản xuất quả mọng phát sáng bằng bột xương. Chi tiết cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bất kỳ chồng khối để xây dựng như đá cuội, tấm gỗ… Vì quả mọng phát sáng chỉ sinh trưởng ở mặt dưới của khối, người chơi cần xây một bệ đỡ trên không.
  • Bước 2: Đặt các quả mọng phát sáng Minecraft ở mặt dưới của bệ đỡ đó để chúng phát triển thành các dây leo trong hang động.
  • Bước 3: Tạo hệ thống thu thập tự động với số lượng tùy thích dựa trên quy mô của “máy” farm Glow Berry trong Minecraft.

Cách hái Glow Berry trong Minecraft

Khi thu hoạch Glow Berry trong Minecraft, nhớ đừng bao giờ làm hỏng phần kết nối tới khối này. Hành động đó có thể khiến cây Berry bị chết và bạn sẽ chẳng thể thu hoạch được gì.

Cây quả mọng phát sáng trong Minecraft

Vì chỉ có phần đầu của Cave Vine có thể sinh quả mọng phát sáng nên bạn có thể bẻ phần đầu nếu chưa thấy Glow Berry xuất hiện và đợi cho mầm mọc tiếp theo.

Trên đây là cách có quả mọng phát sáng - Glow Berry trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 4.288 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 03/05/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo