Cách mời bạn bè cùng chơi PUBG Mobile

Dù đã xuất hiện được một thời gian, nhưng sức hấp dẫn của game bắn súng sinh tồn PUBG Mobile vẫn chưa bao giờ giảm sút. Tuy nhiên, có một hạn chế, nếu không biết cách rủ bạn bè cùng chơi Pubg Mobile, thì chúng ta sẽ thường xuyên phải chơi một mình, và đây thì là một game chiến thuật mang tính đồng đội rất cao.

Dù bạn và bạn bè của mình có cùng đăng nhập, cùng tham gia phòng trong PUBG Mobile nhưng tỷ lệ vào chung một map cũng không phải luôn là 100%. Một hạn chế khác, đó là nếu không có thẻ Room Card (chỉ kiếm được khi làm nhiệm vụ trong Royale Pass) thì người chơi cũng không thể tạo phòng chơi PUBG Mobile cho riêng mình, nên cách duy nhất hiện nay để người chơi có thể cùng chơi được với bạn bè, đó là mời họ tham gia cùng mình. Cách thực hiện thế nào thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Cách mời bạn bè vào phòng chơi PUBG Mobile

PUBG MobilePUBG Mobile cho AndroidPUBG Mobile cho iOS

Bước 1: Các bạn mở game lên, tại giao diện đầu tiên, chạm vào biểu tượng Invite bạn bè như dưới đây. Chú ý, bạn chỉ có thể mời những người đã là bạn bè với mình, nếu không, hãy kết bạn với họ trước và chờ chấp nhận.

Biểu tượng mời bạn bè chơi Pubg Mobile

Bước 2: Trong danh sách hiện ra, xem họ có đang trong chế độ Online hay không? Nếu có, chạm tiếp vào biểu tượng dấu cộng trong phần hiển thị của họ.

Chạm vào biểu tượng dấu cộng

Bước 3: Lúc này, trên màn hình của người nhận được lời mời sẽ xuất hiện một thông báo rằng họ đang được ai đó mời chơi cùng. Có thể chọn vào biểu tượng dấu nhân (màu đỏ) để từ chối hoặc chọn biểu tượng chữ v (màu xanh) để đồng ý.

Nếu từ chối, người mời sẽ nhận được thông báo người vừa mời đã từ chối, còn nếu họ chấp nhận, màn hình của bạn sẽ hiển thị như dưới đây.

Mời bạn bè vào phòng chơi Pubg Mobile

Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên để mời người khác cùng tham gia team. Khi đã đủ người, chỉ có "chủ phòng" mới có thể đưa tất cả nhóm vào map. Cách nhận ra điều này rất đơn giản, đó là nếu bạn được mời, trên màn hình của bạn sẽ hiện READY thay vì START như cũ.

Chỉ khi toàn bộ nhóm đã Ready thì người mời mới có thể kích hoạt Start để bắt đầu vào chơi PUBG Mobile. Ảnh trên là người viết trong vai trò người mời, màn hình hiện Start, còn ảnh dưới là minh họa màn hình của người được mời, chỉ hiện Ready.

Cách mời bạn vào phòng Pubg Mobile

Trên màn hình chính của người chơi, chúng ta có thể thấy một số thông tin như sau:

  • Người chơi có biểu tượng ngôi sao trong khung hiển thị tên là người mời, trưởng nhóm. Chỉ người này mới có thể kích hoạt Start
  • Những người chơi còn lại, nếu đã chọn Ready sẽ xuất hiện biểu tượng chữ V màu vàng
  • Cũng trong khung hiển thị tên này, nếu chạm (click) vào biểu tượng mũi tên quay xuống trong khung tên của đồng đội, chúng ta có thể thấy các mục thông tin khác về họ, như:
    • Silver IV: Cấp bậc, thứ hạng nhân vật
    • Biểu tượng like: Số lần được người khác Like, công nhận
    • Player Profile: Thông tin nhân vật
    • Kick Out: Đá người này khỏi nhóm, kích khỏi team
    • Biểu tượng ngôi sao Appoint as leader: Cho phép người này là trưởng nhóm (chỉ trưởng nhóm hiện tại có quyền)

Thông tin bạn chơi PUBG Mobile

Như vậy có thể thấy, không nhất thiết chỉ người mời mới là trướng nhóm, nhưng chỉ có người mời mới được phép "ủy quyền" trưởng nhóm cho người khác. Nhìn chung, Pubg Mobile là một game sinh tồn mang tính chiến thuật và gắn kết đồng đội rất cao, chính vì thế, nếu có thể chơi cùng với bạn bè của mình thì cơ hội chiến thắng cũng như niềm vui của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

  • 7.442 lượt xem
Cập nhật: 10/08/2018
Sắp xếp theo