Mẹo chơi PUBG Mobile không giật lag với công cụ miễn phí này

Không phải người chơi đam mê game mobile nào cũng sở hữu thiết bị có cấu hình mạnh mẽ để chơi những tựa game cấu hình khủng trên điện thoại như PUBG Mobile hoặc Rules Of Survival. Nếu chỉnh cấu hình thấp xuống một chút thì vẫn có thể chơi được nhưng đồ họa game sẽ rất xấu, nhất là đối với những máy Android có cấu hình thấp hoặc iPhone đời cũ.

Còn nếu muốn tùy chỉnh cấu hình phù hợp nhất cho game mà vẫn giữ được cấu hình chuẩn thì cần phải có thêm công cụ, GFX Tool là ứng dụng sẽ giúp bạn có thể chơi PUBG Mobile mà không giật, lag kể cả máy có cấu hình thấp.

PUBG Mobile

Ví dụ như máy bạn không thể chơi game ở cài đặt Ultra do cấu hình máy yếu, không thể đáp ứng được thì ứng dụng này sẽ giúp bạn chơi PUBG Mobile không lag và còn có thể đạt 60FPS là đằng khác. Hoặc nếu muốn chơi ở cấu hình cao hơn, đẹp hơn và không quan tâm đến số FPS thì GFX Tool cũng có thể giúp thực hiện được điều đó.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Vậy cách sử dụng GFX Tool để tùy chỉnh cấu hình PUBG Mobile như thế nào, các bạn có thể tìm hiểu qua các bước hướng dẫn dưới đây.

Lưu ý: Vì đây là ứng dụng chỉnh sửa của bên thứ 3 nên bạn hãy cân nhắc khi sử dụng, vì nếu GFX Tool được Tencent đưa vào danh sách ứng dụng vi phạm điều khoản dịch vụ thì rất có thể tài khoản của người dùng sẽ bị ban. Ngoài ra bạn còn có thể gặp thêm rủi ro về bảo mật.

GFX Tool cho Android

Mẹo chơi PUBG Mobile không giật lag với GFX Tool

Bước 1: Cài đặt ứng dụng GFX Tool vào điện thoại, khởi chạy ứng dụng bạn sẽ thấy có 5 phiên bản PUBG Mobile ở giao diện chính là: 0.9.5 (GP) bản chuẩn, 0.11.3 (CN) bản Trung Quốc, 0.9.5 (KR) bản Hàn Quốc và 0.9.5 (VN) bản Việt Nam do VNG phát hành và 0.5.1 (Lite) bản dành cho máy cấu hình thấp.

Đang chơi phiên bản PUBG Mobile nào thì tích chọn phiên bản đó. Ngay từ khi vừa ra mắt PUBG Mobile VN, GFX Tool đã kịp thời cập nhật để hỗ trợ. Ứng dụng này cho phép bạn mở khóa chế độ HD và HDR, 60 khung hình/giây...

Giao diện chính GFX ToolPUBG Mobile Trung QuốcPUBG Mobile VN

Bước 2: Sau đó, thực hiện các điều chỉnh đồ họa khác:

  • Resolution: Độ phân giải trong game, càng cao thì hình ảnh càng chi tiết. Nên sử dụng độ phân giải thấp hơn độ phân giải màn hình hiện tại để chơi nhẹ hơn.
  • Graphics: Thiết lập đồ họa, chọn mức So Smooth là giảm tối đa đồ họa trong game và HDR là mức cao nhất, chơi mượt nhất thì chỉ có chọn So Smooth mà thôi.
  • FPS: Chọn số khung hình/giây, nên chọn 30 bởi ở mức này cũng chơi mượt rồi, để cao nóng máy tốn pin không có lợi.
  • Anti-aliasing: Khử răng cưa, tắt tùy chọn này đi thì đồ họa sẽ không ảnh hưởng nhiều mà chơi sẽ rất mượt.
  • Styles: Tùy chọn bộ lọc màu.
  • Shadows: Đổ bóng.
  • GPU Optimization: Tối ưu cho chip đồ họa.
  • Save Controls: Lưu các thiết lập trong game.

Cài đặt độ phân giảiSo Smooth

Bước 3: Chọn xong nhấn Accept, rồi nhấn tiếp Start Game để chơi PUBG Mobile.

Nhấn AcceptChạy PUBG Mobile

Bước 4: Khi vào game bạn hãy sử dụng cài đặt Graphics trong game để tùy chỉnh lại như ý mình nhé.

PUBG Mobile

Như vậy là với công cụ GFX Tool bạn đã có thể thiết lập được cấu hình PUBG Mobile mượt mà hơn và chơi trên các thiết bị có cấu hình trung bình, còn nếu đã thử mọi cài đặt cấu hình tối thiểu nhất mà vẫn giật lòi thì bạn nên thử tìm đến PUBG Mobile LITE.

PUBG Mobile LITE

Phiên bản này hỗ trợ game thủ có cấu hình rất thấp, chơi trên cả những thiết bị chỉ có 1GB RAM, chạy chip Snapdragon 4xx cũng có thể chạy mượt PUBG Mobile LITE. Còn nếu muốn chơi trên máy tính thì hãy xem qua bài viết Hướng dẫn tải và cài đặt PUBG Mobile LITE trên máy tính.

  • 16.552 lượt xem
Cập nhật: 30/11/2018
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo