PUBG Mobile: Mẹo nhỏ giúp người chơi quan sát và điều khiển tốt hơn

Cơ chế điều khiển trong PUBG Mobile trên điện thoại sẽ hơi khó so với những ai đã quen chơi trên máy tính bằng chuột và bàn phím, do vậy người chơi sẽ nhờ sự trợ giúp của những bộ công cụ hỗ trợ chơi game trên điện thoại, như bàn phím và chuột dành riêng cho việc chơi game trên điện thoại. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn di chuyển và điều khiển nhân vật tốt hơn trong PUBG Mobile.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

PUBG Mobile: Những mẹo giúp bạn quan sát và điều khiển tốt hơn trong game

1. Nghiêng người và bắn

PUBG Mobile

Chế độ này là một tính năng quan trọng mà các cao thủ và người chơi hay sử dụng, nghiêng một phần người ra ngoài khi bạn đang đứng ở trong nhà sẽ giúp bạn ít bị lộ cả cơ thể hơn khi bắn qua cover, khiến kẻ địch sẽ khó bắn trúng bạn hơn, thế nhưng bạn cũng đừng quên rằng kẻ địch cũng có thể làm y như vậy đối với bạn nhé.

PUBG Mobile

Tuy nhiên tính năng này không được bật lên mặc định khi bạn mới cài đặt game, nếu bạn nào mới vào chơi thường sẽ không để ý đến tính năng này và không tận dụng được nó, để bật chế độ nghiêng người bạn hãy vào Settings > chọn Basic và tìm đến phần Peek & Fire, bật thành Enable là được.

2. Điều chỉnh lại nút bấm

PUBG Mobile

Để game thủ có thể làm quen nhanh hơn với cơ chế điều khiển trên PUBG Mobile, game đã cho phép người chơi thay đổi và điều chỉnh lại các nút điều khiển phù hợp nhất với cách điều khiển của bạn, để tùy chỉnh lại nút bấm mặc định bạn hãy vào Settings > Control, bấm vào Customize và điều chỉnh lại các nút, kích cỡ nút sao cho phù hợp với các điều khiển riêng của bản thân nhé.

3. Tận dụng tính năng Gyroscope

PUBG Mobile

Tính năng này đã tận dụng cảm biến con quay hồi chuyển Gyroscope trong các smartphone hiện đại là điều khiển hồng tâm khi ngắm bắn hoặc cả nhân vật bằng cách xoay điện thoại đến hướng muốn nhìn, điều này sẽ hỗ trợ khá nhiều cho những ai thích ngắm bắn ở cự ly xa.

Bạn sẽ dễ dàng điều khiển các khoảng nhỏ khi ngắm bắn hơn bằng cách di chuyển nhẹ điện thoại của mình. Để tính năng hoạt động thì bạn phải vào Settings > chọn Basic > kéo xuống dưới và tìm đến dòng GyroScope, sau đó để chế độ Scope On là được.

4. Sử dụng nút bắn bên trái

PUBG Mobile

Việc sử dụng Scope trong game là điều thường xuyên, kể cả game thủ Pro lẫn newbie, nếu chỉ sử dụng nút bắn bên phải thì bạn sẽ khá tốn thời gian và không linh hoạt cho lắm, thử xem, bạn bấm nút ngắm rồi lại dịch ngón tay xuống nút bắn bên phải để khai hỏa thì cũng lâu hơn so với sử dụng nút bắn bên trái ngay lúc đó.

PUBG Mobile

Để bật tính năng này lên thì bạn phải vào Settings > chọn Basic, tìm phần Display left-side fire button và chọn Always On là được.

PUBG Mobile

Tính năng này được nhiều người chơi phiên bản PlayerUnknown's Battlegrounds PC sử dụng nhưng trên Mobile thì lại ít được chú ý, dùng free look bạn có thể quan sát được kỹ càng môi trường xung quanh bạn, nhất là người chơi thường xuyên trong tình trạng góc nhìn thứ 3.

Như vậy bạn sẽ quan sát được một góc nhìn rộng và phát hiện mọi chuyển động xung quanh, từ đó bạn sẽ thấy được kẻ địch để chủ động xử lý sớm, hãy nhấn giữ và rê biểu tượng con mắt xung quanh để dùng free look nhé.

6. Bật tự động chạy

PUBG Mobile

Đây là tính năng mà có lẽ game thủ nào cũng sẽ biết và sử dụng, bạn chỉ cần đẩy nút đi tới lên hết cỡ và buông tay ra là nhân vật sẽ tự động chạy, muốn dừng lại chỉ cần bấm vào biểu tượng chạy là được, hoặc có thể nhấn nút biểu tượng người chạy một lần là được.

7. Các cuộc đối đầu đều là Bot

PUBG Mobile

Ngoài những cài đặt trên thì đây là một điều ngoại lệ, bạn sẽ thấy các kill của mình diễn ra rất đơn giản vì đối thủ thường lơ ngơ đi lung tung, nhìn thấy bạn thì bắn phát một và chỉ đứng im một chỗ mà bắn, đây là đặc điểm nhận dạng Bot trong game, một loại NPC được máy chủ điều khiển trong game.

Trên đây là một vài mẹo hướng dẫn giúp bạn điều khiển tốt hơn và hiệu quả hơn trong game, khi đã điều khiển nhuần nhuyễn trong game rồi bạn hãy tìm địa điểm để loot đồ, chuẩn bị cho trận chiến của mình nhé. Bài viết TOP 12 địa điểm loot đồ tốt nhất trong PUBG Mobile sẽ giúp bạn tìm được những địa điểm loot đồ tốt nhất trong PUBG Mobile.

Xem thêm: 5 vũ khí giúp bạn dành TOP 1 dễ dàng trong PUBG Mobile

  • 45.635 lượt xem
Cập nhật: 24/03/2020
Xem thêm: PUBG Mobile PlayerUnknown's Battlegrounds
Sắp xếp theo