So sánh PUBG Mobile Lite vs PUBG Mobile

PUBG Lite vs PUBG Mobile có gì khác biệt? Hãy cùng Download.vn so sánh sự khác nhau giữa chúng. Bài viết sẽ xem xét nhiều khía cạnh của cả hai game, bao gồm tổng dung lượng PUBG Mobile & PUBG Mobile Lite, đồ họa, chế độ chơi, vũ khí và nhiều hơn thế nữa.

PUBG Mobile, tựa game đang lên ngôi ở trên các bảng xếp hạng trên toàn cầu và có lẽ cũng đang có vài bộ lạc vừa mới được phát hiện tham gia vào cuộc chiến sinh tồn hấp dẫn này. Kể từ khi xuất hiện phiên bản PlayerUnknown's Battlegrounds, PUBG đã dần tiến sang các nền tảng khác như Xbox và phổ biến nhất vẫn là trên các thiết bị di động.

PUBG Mobile

PUBG Mobile hiện tại có tận 4 phiên bản khác nhau (Quốc tế, Hàn Quốc, Trung Quốc Timi và Trung Quốc Lightspeed) và mới đây Tencent đã tiếp tục cho ra đời phiên bản PUBG Mobile thứ 5 một cách hết sức bất ngờ: PUBG Mobile Lite dành cho tất cả mọi máy, kể các những chiếc Android có cầu hình cực thấp.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

PUBG Mobile là một tựa game được coi là khá nặng trên điện thoại, tựa game này chỉ dành cho những Smartphone sở hữu chip Snapdragon 600 trở lên hoặc tương đương như vậy mới có thể chiến mượt tựa game này. Cho nên Tencent đã mở một chiến dịch hỗ trợ cho những người dùng chỉ có Snapdragon 400 và các phiên bản chip Mediatek khác, đó chính là phiên bản PUBG Mobile Lite. Tựa game không thể giật, lag, có tác dụng đem lại cảm giác mượt mà và trải nghiệm thỏa mãn nhất cho những ai đam mê tựa game sinh tồn hấp dẫn này.

Các tính năng chính của PUBG Mobile LITE:

1. Dung lượng game

PUBG Mobile có dung lượng lên đến 1.6GB trên Android và 2.2GB trên iOS, một con số khá là lớn đối với game di động hiện nay. PUBG Mobile LITE thì không nặng nề đến như vậy, nó chỉ chiếm khoảng 30MB dung lượng trên điện thoại của bạn, một con số cực kỳ khó tin.

Ngoài ra thì PUBG Mobile LITE hoạt động mượt mà trên cả những thiết bị chỉ có 1GB RAM, rõ ràng PUBG Mobile LITE sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề về giật lag khi chơi game trên các máy cấu hình yếu hiện nay.

PUBG Mobile

2. Bản đồ trong game nhỏ hơn

Khi game khởi chạy, máy sẽ phải Render một bản đồ rất rộng nếu đang chơi PUBG Mobile. Trong PUBG Mobile LITE, Tencent đã thu nhỏ lại kích thước của bản đồ lại, giảm tải áp lực cho con chip trên máy, 2 map này dựa trên địa hình của Miramar và Erangel.

3. Chế độ game

Chế độ game trong PUBG Mobile và PUBG Moible Lite

PUBG Mobile Lite có 2 chế độ game: Arcade và Classic. Chế độ Classic chỉ có sẵn một bản đồ, đó là Erangel. Người chơi cũng có thể tìm thế chế độ War ở Arcade, thế nhưng nó chỉ có thể được mở khóa khi người chơi đạt tới cấp 10.

Chế độ chơi của PUBG Mobile đa dạng hơn, bao gồm: Classic, Arcade, Evoground và Arena. Có sẵn 4 bản đồ ở chế độ Classic: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi. Bản đồ Erangel ở game này có kích thước 8x8km, trong khi đó ở PUBG Mobile Lite chỉ 2x2km.

Arcade cung cấp 3 kiểu chiến đấu: War, Quick Match, Sniper Training. Bạn chỉ có thể chơi EvoGround trên một bản đồ - Payload 2.0. Người chơi có thể chọn một trong số 5 loại trận đấu để tham gia ở chế độ Arena: Training, Team Deathmatch, Gun Game, Domination và Assault.

4. Giảm số lượng người chơi

Phiên bản di động và PC đều có thể chứa đến 100 người chơi cùng lúc, một điều mà hơi quá sức đối với phiên bản LITE nên khi thu nhỏ kích thước bản đồ thì số lượng người chơi trong PUBG Mobile LITE ở mỗi ván đấu cũng chỉ còn 40 người mà thôi.

PUBG Mobile

5. Đồ họa trong game

Ở trên phiên bản Mobile thường, sẽ có rất nhiều tùy chọn đồ họa khác nhau cho bạn cài đặt, từ nặng đến nhẹ như Smooth, Balanced, HD, HDR và Ultra HD. Game chắc chắn sẽ đẹp hơn và có nhiều hiệu ứng bắt mắt hơn nhưng cũng sẽ nặng hơn rất nhiều.

Ở phiên bản LITE thì các bạn chỉ được chọn 2 chế độ đồ họa đó là Smooth và Balanced để giảm tải tối đa sức mạnh đồ họa, tập trung cho nhiều chức năng khác hoạt động hiệu quả hơn.

6. Vũ khí

Sẽ không có slot vũ khí thứ 3 như trong PUBG Mobile cho bạn chọn đâu nhé, mà điều đó chắc cũng không quá cần thiết khi mà slot vũ khí này bạn chỉ được trang bị vũ khí phụ, ngoài ra thì số lượng vũ khí cũng không đa dạng hơn phiên bản gốc do chưa được cập nhật đầy đủ.

Trong tương lai, hy vọng rằng các vũ khí và vật phẩm sẽ được cập nhật đầy đủ nhất để game thủ có thể trải nghiệm những gì tương tự trong phiên bản PUBG Mobile gốc.

Nếu điện thoại của bạn không có cấu hình đủ để chơi PUBG Mobile thì hãy thử tải và cài đặt PUBG Mobile LITE để trải nghiệm, như bạn đã thấy ở bài viết trên, các thay đổi này sẽ đem đến trải nghiệm chơi game hoàn toàn khác so với những gì mà bạn đã biết. Mọi chiếc điện thoại thông minh bây giờ đều có thể chiến được PUBG Mobile.

Tuy nhiên tiết tấu sẽ nhanh hơn do ít người chơi, bản đồ cũng bị thu hẹp lại. Hiện tại thì phiên bản PUBG Mobile LITE chỉ đang có mặt tại Philippine và Ấn Độ mà thôi, nếu muốn tải về và trải nghiệm thì có lẽ các bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian nữa.

PUBG Mobile LITE

  • 7.764 lượt xem
Cập nhật: 02/12/2020
Xem thêm: PUBG Mobile PUBG Mobile LITE
Sắp xếp theo