PUBG Mobile 0.9 và những bổ sung không thể chất hơn

PUBG Mobile 0.9.0 hay còn gọi là PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc vừa bổ sung thêm một số tính năng cũng như vật phẩm mới cho tựa game sinh tồn này. Có nhiều ý kiến trái chiều cho những thay đổi trong bản cập nhật này, nhưng những thay đổi cụ thể đó là gì? Chúng có ảnh hưởng ra sao thì hãy cùng điểm qua và phân tích một chút cùng bài viết này.

Có lẽ chưa cảm thấy hài lòng với những gì mà PUBG Mobile 0.7.0 bản Quốc tế mang lại, nên những ngày vừa qua, Trung Quốc đã chính thức test bản cập nhật 0.9.0 hay game thủ còn quen với tên PUBG Mobile Trung Quốc, PUBG Mobile China... Ở phiên bản mới này có có rất nhiều vật phẩm, vũ khí cũng như tính năng mới được bổ sung. Hãy cùng xem, chúng là gì?

PUBG Mobile cho Android PUBG Mobile cho iOS

1. Chế độ ban đêm trong PUBG Mobile

Có thể nói đây là tính năng thú vị và đáng chú ý nhất trong phiên bản PUBG Mobile tiếng Trung. Sự đổi mới này mang tới thêm sự hào hứng cũng như hồi hộp, gay cấn cho trò chơi bắn súng sinh tồn này. Với một chút hiệu ứng thời gian thực, khi mới vào chơi, game thủ sẽ thấy đang là ban ngày, nhưng chỉ vài phút sau đó, lập tức khung cảnh trở nên tối hơn và màn đêm xuất hiện.

Chế độ ban đêm trong PUBG Mobile

Tuy nhiên, đi cũng với tính năng này cũng là những vũ khí, vật phẩm hỗ trợ khác như kính hồng ngoại, ống nhòm đêm, ngắm laze, cảm biến nhiệt... Nếu bạn từng ước ao một lần hóa thân thành các đặc vụ, điệp viên như trong phim hành động Mỹ thì hãy thử chơi chế độ ban đêm này của PUBG Mobile.

Kính nhìn ban đêm trong PUBG Mobile

2. Ống ngắm hồng ngoại (ống ngắm đêm)

Ngoài việc có chế độ chơi ban đêm và hiệu ứng thời tiết, PUBG Mobile phiên bản mới còn được bổ sung thêm ống ngắm ban đêm (dành cho chế độ chơi đêm). Không khác gì nhiều so với các scope thường, điểm đặc biệt duy nhất của loại ngắm này là nó giúp người chơi có thể quan sát và ngắm bắn chính xác hơn khi trời gian trong PUBG Mobile chuyển sang buổi tối.

Đây là tính năng và vật phẩm khá thú vị, sẽ góp phần khiến cho game trở nên ấn tượng, thú vị, gay cấn và hấp dẫn hơn rất nhiều so với trước đây.

3. PUBG Mobile bổ sung súng mới QBU

Có thể nói sự bổ sung QBU sẽ khiến PUBG Mobile đáng sợ và trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. QBU trong PUBG Mobile được lấy cảm hứng từ khẩu súng trường bắn tỉa (QBU) ngoài đời thật của Quân đội Trung Quốc. Là một trong những loại súng bắn tỉa lợi hại và nguy hiểm nhất.

Vũ khí mới trong game sinh tồn Pubg Mobile

QBU trong game Pubg Mobile là loại súng bắn tỉa có các đặc tính sau:

  • Sử dụng đạn 5.56 mm
  • Băng đạn 10 viên như các loại DMR khác
  • Có sức sát thương thấp hơn nhưng lại có tốc độ bắn và tốc độ bay của đạn nhanh nhất
  • Không thể lắp thêm grip hay attachment để chống giật, nên khi sử dụng QBU, người chơi buộc phải nằm súng để cải thiện sự chính xác
  • Có hai chân gắn sử phần nòng, giúp giảm rung, chống giật, đồng thời gia tăng sự chính xác khi ngắm cho người chơi
  • Hiện tại, QBU chỉ xuất hiện và dành riêng cho bản đồ Sanhok

Thông số của súng mới QBU

Băng đạn mặc định của QBU là 10 viên, nhưng có thể hỗ trợ băng phụ để tăng gấp đôi số. QBU cũng có thể sử dụng thêm các ống ngắm Holo hoặc Scope để tìm kiếm hoặc xạ kích những mục tiêu ở xa.

Súng QBU mới trong PUBG Mobile

Hãy tưởng tượng bạn đang chạy bo hoặc băng qua một cánh động rộng mà không hề biết trong những ngôi nhà cao tầng, trên những tầng thượng, hoặc trong một lùm cây um tùm nào đó, một khẩu QBU đang quét theo bạn và sẵn sàng nhả đạn bất cứ khi nào. Điều đó quả thực rất đang sợ!

4. Lái xa góc nhìn thứ nhất

Đây là một thay đổi mang tới những trải nghiệm rất thú vị cho người chơi. Bởi trước đây, chúng ta thường lái xe và quan sát điều này dưới góc nhìn như của những game đua xe Need for Speed hay Asphalt 9: Legends, tuy sẽ dễ điều khiển hơn nhưng cảm giác sẽ không được thật như thay đổi lần này trong PUBG Mobile.

Chế độ lái xe góc nhìn thứ nhất

Không chỉ với xe ô tô mà ngay cả khi lái xe máy, chúng ta cũng có thể trải nghiệm điều này. Đặc biệt hơn, đó là nội thất và giao diện hình ảnh về bên trong của xe ô tô đã được thay đổi đáng kể so với trước đó. Đồng thời, mỗi lần lái xe, bạn sẽ được nghe một bản nhạc, mỗi loại xe khác nhau sẽ là những bản nhạc khác nhau.

Chế độ lái xe máy trong game bắn súng sinh tồn pubg mobile

5. Bổ sung xe ô tô Rony trong PUBG Mobile

Ngoài những thay đổi trên, Pubg Mobile còn có thêm sự xuất hiện của một loại xe bán tải mới, đó là Rony. Có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe này với màu trắng nổi bật, thùng xe phía sau cho phép chở thêm những người chơi khác.

Xe ô tô mới trong Pubg Mobile

6. Bổ sung thang máy

Các tòa nhà cao tầng luôn là điểm đến yêu thích của game thủ, không phải chỉ là nơi loot đồ an toàn, phong phú, mà còn vì đây sẽ là địa điểm lý tưởng để mai phục bắn tỉa. Tuy nhiên, mới đây, để tạo sự công bằng cũng như kịch tính hơn, PUBG Mobile 0.9.0 Trung Quốc đã bổ sung thêm hệ thống thang đẩy (thang máy), giúp người chơi có thể dễ dàng lên nóc nhà mà không cần đi qua cầu thang bộ, móc lốp, tấn công theo nhiều cách mới.

Thang máy trong PUBG Mobile

7. Kích hoạt khiên chống đạn trong PUBG Mobile

Một tính năng mang đậm chất "lầy lội" mà PUBG Mobile mới của Trung Quốc vừa thêm vào, đó là khiên chống đạn. Khi sử dụng tính năng này, một tấm khiên lớn sẽ xuất hiện trong vài giây để bảo vệ bạn cũng như các đồng đội khác khỏi sự tấn công của kẻ thù.

Mặc dù, nó sẽ kéo dài thêm thời gian để chúng ta tìm ra phương án hoặc xác định được vị trí kẻ đã tấn công mình, nhưng đây cũng là tính năng làm giảm đi ít nhiều sự hấp dẫn, hồi hộp và tính "sinh tồn" của game.

Khiên chống đạn trong game Pubg Mobile

8. Tính năng tạo ảnh ảo trong PUBG Mobile

Trong số những cập nhật mới, ngoài toàn bộ những tính năng kể trên thì đây có lẽ là tính năng "xàm" nhất của PUBG Mobile bản tiếng Trung (theo ý kiến cá nhân người viết). Cụ thể, nó cho phép người chơi sử dụng một số vật phẩm đặc biệt để tạo ra các ảnh ảo về nhân vật trong game để đánh lừa đối phương.

Ảnh ảo trong PUBG Mobile

Hoặc có thể sử dụng những bẫy điện, làm tê liệt đối thủ.

Vật phẩm tạo ảnh ảo trong PUBG Mobile

Tạo ra các cây giả

Tạo hình cây cối trong Pubg Mobile

hay biến mình thành tảng đá để tránh sự chú ý, tấn công từ người chơi khác.

Tạo hình đá trong pubg mobile

9. Lựu đạn nhảy múa

Một tính năng "phá game" khác, đó là lựu đạn nhảy múa. Cụ thể, thay vì tạo ra sát thương như lựu đạn nổ (Frag Grenade), không gây choáng như Stun Grenade cũng chẳng gây "mù tạm thời" như Smoke Grenade, lựu đạn nhảy múa khiến những người dính "sát thương" nhảy múa không kiểm soát và không thể dừng lại được.

Lựu đạn nhảy múa trong PUBG Mobile

Với nhiều người tại Trung Quốc hay những người đã tải và chơi PUBG Mobile bản tiếng Trung thì có lẽ bản cập nhật 0.9.0 mang lại nhiều thay đổi thú vị và thay đổi trải nghiệm của người chơi theo hướng vui vẻ hơn. Nhưng với ý kiến cá nhân người viết cũng như rất nhiều game thủ trung thành với dòng game sinh tồn thực sự thì sự thay đổi này mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực và làm mất chất của PUBG Mobile bản gốc.

Bởi nhắc tới game sinh tồn, là nhắc tới sự sống chết, tính chiến đấu, sự khốc liệt và một chút hoang dã. Đó là lý do tại sao người chơi có thể tấn công nhau bằng tay không, bằng chảo. Sự xuất hiện của night mode (chế độ bắn đêm), xe mới, súng mới có thể chấp nhận được, nhưng với lựu đạn nhảy múa, ảnh ảo thì game sinh tồn này từ thể loại hành động bắn súng đã được (bị) chuyển sang thể loại game hành động viễn tưởng hoặc game sinh tồn hài hước kiểu như Totally Accurate Battlegrounds.

  • 4.704 lượt xem
Cập nhật: 04/10/2018
Sắp xếp theo