Cách chơi Poppy Playtime cho người mới bắt đầu

Poppy Playtime là game kinh dị cực hay và hiện đang được miễn phí trên Steam. Dưới đây là những điều bạn cần biết về cách chơi Poppy Playtime.

Cách chơi Poppy Playtime không khó
Cách chơi Poppy Playtime không khó

Linh vật biểu tượng của Poppy Playtime trông có vẻ dễ thương nhưng ẩn sâu bên trong thú nhồi bông khổng lồ này có thể là một cơn ác mộng với bạn. Là một trong số game indie kinh dị nổi tiếng mới nhất, Poppy Playtime dẫn người chơi vào một nhà máy đồ chơi bị bỏ hoang. Tại đây, toàn bộ nhân viên đã biến mất bí ẩn, không dấu vết. 10 năm sau sự kiện kì bí đó, nhân vật chính mà người chơi sẽ điều khiển nhận được một băng VHS, hướng dẫn họ đi tìm hiểu sự thật.

Khi nhắc tới game phiêu lưu kinh dị, Poppy Playtime sẽ cho bạn một trải nghiệm lạnh sống lưng. Với nhiều đồ chơi cần tránh và câu đố phải giải quyết, game này thực sự là một cuộc chiến căng thẳng cho tới tận phút chót. Phần 1 của Poppy Playtime miễn phí chơi và không quá khó để hoàn thành nếu biết cách.

Ở bài viết này, Download.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Poppy Playtime dành cho người mới bắt đầu.

Nội dung game Poppy Playtime

Bối cảnh game diễn ra tại nhà máy sản xuất đồ chơi Playtime Co. bị bỏ hoang sau nhiều năm bởi sự biến mất đầy bí ẩn của toàn bộ nhân viên bên trong. Bạn vào vai một cựu nhân viên của công ty này, quay trở lại để điều tra nguyên nhân và tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Khi khám phá tòa nhà yên lặng này, bạn phát hiện ra những đồ chơi ở đây có sự sống, muốn trả thù bất kỳ ai bước vào bên trong nhà máy. Bạn tìm thấy các manh mối và phải giải nhiều câu đố khác nhau nếu muốn thoát khỏi cạm bẫy đáng sợ mà chúng bày ra.

Cách chơi Poppy Playtime

Để bắt đầu cuộc phiêu lưu đầy cam go, trước tiên bạn cần tải Poppy Playtime. Game miễn phí chương đầu tiên nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho các phần tiếp theo.

Để cài đặt Poppy Playtime trên PC, bạn cần dùng Windows 10 hoặc 11 và có ít nhất 10GB trống để lưu trữ. Máy tính cũng cần card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1060 hoặc Radeon RX 580 trở lên và RAM tối thiểu 8MB để chơi game mượt mà nhất.

Cửa vào nhà máy Poppy Playtime
Cửa vào nhà máy Poppy Playtime

Tìm kiếm toàn nhà bị bỏ hoang

Với đồ họa 3D chân thực, bạn dễ tìm thấy đường tới nhà máy đồ chơi bị bỏ hoang. Bên trong có rất nhiều căn phòng cần điều tra nhưng các phần sẽ tập trung vào từng cảnh cụ thể.

Thật khó lạc trong game kinh dị Poppy Playtime bởi các manh mối và câu đố sẽ đưa bạn đi đúng hướng cần phải tới. Khu vực đầu tiên gợi ý cách chơi Poppy Playtime nhưng bạn vẫn cần phải tìm cách giải hết mọi bí ẩn sau đó. Tất nhiên, bạn phải tránh những đồ chơi đáng sợ đang cố gắng ngăn cản hoặc muốn trở thành bạn với bạn.

Giải câu đố

Trái tim của Poppy Playtime là “thư viện” câu đố. Về bản chất, nó là một bí ẩn kinh hoàng mà bạn cần phải tìm ra đáp án. Mọi nơi đặt chân tới, bạn đều sẽ tìm thấy các món đồ nằm rải rác xung quanh. Có vẻ chúng vô dụng nhưng nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy chúng không hề bình thường.

Các công cụ thủ công

Để hoàn thành nhiệm vụ trong Poppy Playtime, bạn cần tới hai cánh tay Grabpack xanh và đỏ. Nó là một chiếc balo với 2 cánh tay có thể mở rộng. Nhờ chúng, bạn có thể di chuyển đồ nặng ở mọi khoảng cách, tương tác đồ vật và kích hoạt điện. Điều quan trọng ở đây là học cách dùng chúng hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ chính xác.

Đối thủ chính của bạn trong Playtime
Đối thủ chính của bạn trong Playtime

Bạn có thể tham khảo chi tiết:

Cách sử dụng điều khiển chơi Poppy Playtime bằng cài đặt của Steam

Để sử dụng điều khiển ở phiên bản Poppy Playtime trên máy tính, người chơi phải tới trang của game đó trong thư viện Steam, chọn icon cấu hình, rồi click Properties. Sau đó, người chơi cần điều hướng tới menu Controller và chọn menu thả xuống Override for Poppy Playtime. Từ đây, chọn Enable Steam Input. Nếu game đang chạy, nó sẽ cần được khởi động lại để áp dụng các thay đổi.

Trên đây là hướng dẫn chơi game Poppy Playtime cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 26.098 lượt xem
👨 Hồng Linh Cập nhật: 10/05/2022
Xem thêm: Poppy Playtime
Sắp xếp theo