Poppy Playtime: Cách hoàn thành phần 1 - A Tight Squeeze

Phần 1 trong game Poppy Playtime mang tên A Tight Squeeze. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Poppy Playtime chapter 1 mau giành chiến thắng nhất.

Cách chơi Poppy Playtime phần 1

Game kinh dị Poppy Playtime phần 1 đưa bạn đi khám phá một nhà máy đồ chơi cũ. Đây là nơi ở của một con quái vật đồ chơi khổng lồ. Để hoàn thành thử thách này, bạn cần tìm đường đi qua cổng vào, tới khu vực lắp ráp của nhà máy trong khi bị quái vật truy đuổi.

Cách chơi Chapter 1 - A Tight Squeeze trong Poppy Playtime

Bắt đầu một game mới

Khi đã sẵn sàng chơi Poppy Playtime, nhấn nút Start ở menu chính. Chọn New Game để bắt đầu chơi chương đầu tiên. Nó được mô tả như sau:

As an ex-employee of Playtime co., you finally return to the factory many years after everybody within disappeared.” - Là một cựu nhân viên của công ty Playtime, bạn cuối cùng đã quay về nhà máy sau nhiều năm mọi người ở bên trong đều mất tích.

Sau đoạn mô tả này, quái vật xuất hiện và đuổi theo bạn. Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây, bạn có thể hoàn thành thử thách ở phần 1 của Poppy Playtime chỉ trong vòng 30 phút tới 1 tiếng.

Băng màu xanh (tùy chọn)

Vị trí đoạn băng màu xanh

Sau khi xem video mở đầu về Poppy Playtime, bạn sẽ có quyền kiểm soát nhân vật. Đi tới quầy lễ tân và lấy băng màu xanh ra khỏi bàn bằng nút tương ứng, rồi đặt băng vào VCR màu xanh ở bên phải của chiếc bàn để xem video. Bạn có thể tìm hiểu thêm về vị trí và cách lấy băng VHS khác trong Poppy Playtime trên Download.vn.

Giải câu đố mở khóa cửa an ninh

Sau khi xem video, đi về bên phải và vào Gift Shop. Nhìn lên trần nhà, bạn sẽ thấy một xe lửa đang chạy trên đường ray treo lơ lửng. Ghi lại những màu sắc bạn thấy trên con tàu đó. Rời cửa hàng quà tặng và quay lại khu vực lễ tân để vào phòng An ninh. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một cánh cửa bị khóa với bàn phím màu sắc. Nhấn vào các màu bạn thấy ở con tàu để mở cửa. Cụ thể:

  1. Xanh lá
  2. Hồng
  3. Vàng
  4. Đỏ

Khi vào phòng An ninh, bạn cần tìm một số vật dụng quan trọng.

Băng màu xanh dương

Đoạn băng màu xanh trong phòng an ninh

Trong phòng An ninh, tới bàn làm việc, lấy băng màu xanh dương, rồi đặt nó vào VCR đồng màu gần đó. Xem video trong băng cho bạn biết cách dùng cánh tay khi chơi game Poppy Playtime như thế nào. Thông tin này cực kỳ quan trọng. Chúng giúp bạn giải quyết hầu hết mọi câu đố ở phần 1.

Khi video kết thúc, hộp đựng bàn tay xanh sẽ mở ra. Tương tác với nó để trang bị cho nhân vật của bạn. Giờ bạn đã có bàn tay trái màu xanh lam.

Vào sảnh chờ

Vào sảnh chờ trong game Poppy Playtime

Giờ quay lại khu vực lễ tân. Nhảy qua lối rẽ của quầy lễ tân để đến cánh cửa có bàn tay màu xanh lam phía trên. Dùng bàn tay màu lam nhấn công tắc để mở cánh cửa dẫn bạn tới nhà máy và bắt đầu “cơn ác mộng” thật sự ở Poppy Playtime.

Sảnh chờ Playtime

Lấy chìa khóa màu vàng trong tay quái vật độ chơi

Bên trong sảnh chờ, bạn sẽ thấy một vài món đồ thú vị. Đầu tiên và nổi bật nhất, là quái vật đồ chơi khổng lồ Huggy Wuggy ở trung tâm căn phòng. Huggy Wuggy sẽ săn đuổi bạn trong suốt chương này. Điều thứ hai bạn sẽ nhận thấy là có 7 cánh cửa trong căn phòng này. Chúng dẫn đến các khu vực khác nhau của nhà máy.

Trước khi đi qua cánh cửa bất kỳ, bạn cần lấy chìa khóa màu vàng trên tay của Huggy Wuggy bằng bàn tay màu lam. Để làm việc này, hãy đưa cánh tay đập vào cửa bên trái. Cửa không mở vì mất điện. Chìa khóa màu vàng sẽ rơi xuống tay của quái vật được nâng lên. Hãy dùng tay của bạn để bắt nó.

Một khi đã có chìa khóa màu vàng hãy tới ngay cửa Power, tiến vào bên trong, kích hoạt nguồn điện và chạy thật nhanh.

Bât điện

Tới cuối phòng điện, bạn sẽ thấy một ổ cắm bị che phủ. Dùng tay màu xanh để mở nắp trên ổ cắm. Đưa tay vào ổ cắm tiếp xúc, để yên ở đó một lúc và đi vòng quanh 2 cột điện trong phòng dẫn ra cửa trước. Làm theo cách này, bạn sẽ khởi động được hệ thống điện cho nhà máy.

Khi đã có điện, quay lại sảnh chờ. Huggy Wuggy không còn ở đó. Bạn sẽ chạm trán nó khi khám phá các phòng khác trong nhà máy. Điểm dừng tiếp theo là qua cánh cửa lúc trước chưa mở được vì mất điện. Bước vào bên trong, đi xuống hành lang và vào phòng bên trái. Đi dọc theo hành lang tối tới khu vực kế tiếp.

Lấy cánh tay màu đỏ

Đi về phía trước qua căn phòng có VCR màu vàng và đi lên cầu thang. Trên giàn giáo, tiến về phía trước cho tới khi thấy bảng điều khiển. Cạnh nó là một cầu chì màu xanh ở dưới đất. Nhặt cầu chì và đặt nó vào bảng điều khiển, rồi thả xuống dưới sàn bên dưới qua khoảng trống ở lan can.

Lấy bàn tay màu đỏ

Trong căn phòng này, bạn cần tìm 3 cầu chì khác. Chúng xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên. Bạn cần rà soát khắp nơi để tìm chúng. Sau khi đã có tất cả 3 cầu chì, quay lại bảng điều khiển và đặt chúng vào đó. Nhà máy sẽ hoạt động trở lại và cần trục sẽ đưa bàn tay đỏ xuống băng chuyền bên dưới. Tương tác với nó để trang bị bàn tay đỏ cho nhân vật của bạn.

Hoàn thành câu đố Conveyor Circuit

Giải câu đố khởi động băng chuyền

Trong căn phòng nhận bàn tay màu đỏ có một băng chuyền với cánh cửa bên trên. Dùng cả hai tay để mở cửa, rồi đi xuống dưới băng chuyền cho tới khi trượt xuống khu vực bên dưới.

Hoàn thành câu đố về mạch băng tải

Bạn sẽ bị mắc kẹt ở băng chuyền. Giờ bạn phải kết nối mạch điện để thoát khỏi nơi này. Ngay tại nơi tiếp đất, rẽ phải và đi bộ dọc theo băng chuyền đó cho đến khi bạn đến một đoạn đường nối dẫn lên trên. Đi theo nó và nhìn sang bên phải để thấy ổ cắm. Bắn tay vào ổ cắm và giữ nó ở đó. Quay lại và đi bộ xuống đoạn đường dốc để đi vòng qua cột điện. Quay trở lại lối vào, rồi đi về phía cửa. Nhìn sang trái và bắn tay vào ổ cắm ở đó để hoàn thiện mạch điện. Bạn sẽ tự động di chuyển về phía trước dọc theo băng chuyền cho tới khi đến căn phòng ở phía cuối. Nó không hoạt động cho tới khi có điện. Để làm điều này, hãy đi lên cầu thang dẫn tới giàn giáo ở trên. Sử dụng một tay để kéo giàn giáo về phía bạn nhằm che đi khoảng trống.

Kết nối điện cho giàn giáo

Đi tới giữa giàn giáo, rẽ phải và bạn sẽ thấy một phần giàn giáo có thể đẩy lên. Kéo nó về phía bạn để tạo một lối tắt đến cột điện. Quay trở lại ổ cắm và kết nối với nó. Đi ngang qua lối tắt và đi bộ về phía bên phải để tới ổ cắm cần kết nối. Dùng tay còn lại kéo giàn giáo để tạo lối tắt mới. Quấn xung quanh hai cực như hình trên và gắn vào ổ cắm để hoàn thành câu đố.

Khi nguồn điện trở lại, xuống tầng dưới. Máy móc đã hoạt động. Nhấn nút Make a friend ở bảng điều khiển. Máy móc trong căn phòng sẽ trở nên sống động. Nhìn về phía bên trái của bảng điều khiển và kéo ba cần gạt mà bạn thấy trên các máy chia nhỏ. Chờ cho các mảnh qua quá trình xử lý, rồi nhặt đồ chơi đã hoàn thiện ở phía cuối. Đặt nó lên cái cân cạnh cửa với biển báo “Nobody leaves without making a toy” - “Không ai được rời đi mà không làm đồ chơi”. Cánh cửa này sẽ mở ra.

Đi qua cánh cửa mở và chuẩn bị sẵn sàng chạy đua với Huggy Wuggy. Đi về phía hành lang tối. Nó sẽ xuất hiện trong bóng tối khi bạn đến gần nó hơn. Ngay lập tức quay đầu và chạy đến cuối băng chuyền nơi bạn có Make a friend. Đi qua lỗ thông hơi trong khi Huggy Wuggy đuổi theo bạn.

Cuối cuộc rượt đuổi, bạn sẽ dừng chận tại một giàn giáo và không còn nơi nào để đi. Phía trên có một thùng màu vàng. Dùng hai tay kéo nó xuống. Huggy Wuggy xuất hiện và chiếc thùng sẽ đẩy nó ngã xuống dưới.

Giờ đi về phía cánh cửa có bông hoa và bạn không còn phải lo sợ gì nữa bởi thử thách ở phần 1 của Poppy Playtime đã kết thúc rồi đấy.

  • 17.600 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 31/10/2021
Xem thêm: Poppy Playtime
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tu Vu
    Tu Vu

    Chỉ em cách chui vào đường hầm nối điện đi ạ, em không biết cách để cho nó cúi xuống ạ? em nên ấn phím gì?

    Thích Phản hồi 11/01/22
    • Tu Vu
      Tu Vu

      Chui vào băng chuyền nhấn phím gì vậy ạ?

      Thích Phản hồi 11/01/22