Poppy Playtime: Những chi tiết ẩn thú vị nhất

Nhà máy Poppy Playtime có thật không? Các nhân vật trong Poppy Playtime có gì bí ẩn? Dưới đây là những chi tiết ẩn có thể bạn chưa biết về game Poppy Playtime.

Tải Poppy Playtime để trải nghiệm một game kinh dị khác biệt
Tải Poppy Playtime để trải nghiệm một game kinh dị khác biệt

Poppy Playtime là gì?

Poppy Playtime là game giải đố kinh dị, nơi bạn điều khiển một nhân vật chính vô danh trong hành trình khám phá nhà máy đồ chơi bị bỏ hoang bằng GrabPack. Không gian hoài cổ bí ẩn và nỗi sợ hãi hoang tưởng tràn ngập Poppy Playtime khiến nó trở thành game kinh dị khác biệt, ấn tượng và hấp dẫn.

Poppy Playtime thật sự rất chăm chút từng khía cạnh của trò chơi. Dưới đây là những chi tiết ẩn thú vị trong game Poppy Playtime có thể bạn chưa biết.

Poppy có thể không chỉ là tên gọi

Phần đầu tiên bắt đầu và kết thúc cùng với Poppy - một con búp bê kì lạ, dường như có tri giác. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc về cái tên của nó chưa? Dành cho những ai chưa biết, Poppy là tên một loài hoa màu đỏ, chính xác giống như bông hoa được vẽ quanh cánh cửa vào phòng của Poppy trong game. Nó là loài hoa tượng trưng cho nỗi nhớ, cái chết hoặc giấc ngủ.

Khi tình cờ gặp Poppy bị khóa trong căn phòng, bạn thực sự đã đánh thức cô ấy theo đúng nghĩa đen. Cũng có khả năng Poppy là kết quả của cái chết khi cô bé nói “I’m a real girl, just like you” - “Tôi thực sự là một cô gái, giống như bạn”, ở cuối quảng cáo mở đầu Poppy Playtime Chapter 1.

Ngoài ra, có thể cái tên Poppy còn ẩn ý cho bạn sự thật bị chôn vùi trong nhà máy xấu xa hoang tan này.

“Bộ mặt” thật của nhà máy

Poster cho bạn nhiều thông tin về nhà máy
Poster cho bạn nhiều thông tin về nhà máy

Câu chuyện là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Poppy Playtime. Những cuộn băng trong game dần dần hé lộ cho người chơi nhiều thông tin về công ty đằng sau búp bê biểu tượng của nhà máy. Tuy nhiên, xuyên suốt game, quá khứ đang ngờ của nhà máy này dẫn được hé lộ qua một số câu chuyện xung quanh môi trường mà có thể bạn đã bỏ lỡ ở lần đầu chơi.

Nếu để ý kỹ nội dung một số tấm áp phích, bạn sẽ thấy nó châm chọc về cách đối xử tồi tệ của Playtime với công nhân. Họ chỉ có 10 phút để giải lao và khuyến khích nhân viên ăn hơn 4.000 calo mỗi bữa. Rõ ràng, đây là một âm mưu. Mục đích của họ là gì? Rất có thể sẽ được hé lộ ở Poppy Playtime Chapter 2.

Huggy không phải trùm duy nhất

Huggy có thể chưa phải trùm cuối của Poppy Playtime
Huggy có thể chưa phải trùm cuối của Poppy Playtime

Dù Huggy Wuggy vô cùng đáng sợ ngay từ lần đầu chạm trán, nhưng điều đáng lo ngại hơn đó là có thể nó không phải quái vật duy nhất. Nếu chú ý tới bản ghi chú trong nhà máy, bạn sẽ thấy có một poster với hình sinh vật khác tương tự như Huggy Wuggy.

Nhà phát triển đã xác nhận game Poppy Playtime sẽ có một danh sách các nhân vật đáng sợ khác nhau. Kissy Missy là phiên bản màu hồng, nhỏ hơn Huggy Wuggy trên poster treo tường là một gợi ý, hứa hẹn mang tới cho người hâm mộ nhiều điều kinh hoàng hơn nữa ở phần 2 Poppy Playtime.

Huggy Wuggy luôn theo dõi người chơi

Huggy Wuggy luôn quan sát từng động thái của bạn
Huggy Wuggy luôn quan sát từng động thái của bạn

Khởi đầu game tuyệt vời với đoạn băng làm mất đi bầu không khí bị theo dõi kỳ lạ. Bạn nhận được thông báo đang xem một đoạn băng được quay trước. Tuy nhiên, bạn vẫn có cảm giác bị ai đó quan sát phải không?

Khi đi vào căn phòng đầu tiên của nhà máy, bạn đã thấy bị Huggy Wuggy nhìn chằm chằm. Nó đứng ngay ở giữa căn phòng. Tuy nhiên, lúc bạn giải xong câu đố để lấy chìa khóa và quay lại thì nó đã biến mất. Rõ ràng, đây không phải màn hù dọa rẻ tiền. Đó là một chi tiết ngụ ý Huggy Wuggy đã luôn theo dõi bạn.

Ngoài ra, Huggy Wuggy cũng không phải búp bê duy nhất để ý tới hành động của bạn. Dễ thấy, rất nhiều món đồ chơi khác trong nhà máy Playtime đều có mắt. Chúng không phải đồ trang trí đâu!

Poppy Playtime kết hợp tuyệt vời với môi trường nhằm tăng thêm cảm giác hoang tưởng và sợ hãi tràn ngập trong người chơi. Xuyên suốt hành trình khám phá nhà máy, những âm thanh rợn người thỉnh thoảng lại phát ra khiến người chơi thường xuyên cảm thấy như có ai đó ở ngay phía sau nhưng khi ngoảnh lại thì không thấy gì. Tuy nhiên, khi được yêu cầu tạo một người bạn bằng máy móc để rời căn phòng, nếu để ý, thật dễ phát hiện ra cỗ máy đó đang theo dõi từng bước chân của bạn.

Sau khi vào một trong số những căn phòng cuối cùng của Poppy Playtime Chapter 1, bạn phải hoàn thành câu đố khó nhất để bật máy Make A Friend và lắp ráp bạn đồng hành mới. Với cặp mắt googly lớn cùng các phần phụ khiến nó giống như một sinh vật sống. Poppy Playtime còn khéo léo đưa vào hiệu ứng đối lập: cặp mắt to nhất dõi theo từng bước của bạn khiến bạn muốn rời đi càng sớm càng tốt.

Đoạn băng và những bí mật của nhà máy

Hãy xem băng nếu muốn sớm tìm ra bí mật của nhà máy Playtime
Hãy xem băng nếu muốn sớm tìm ra bí mật của nhà máy Playtime

Xuyên suốt Poppy Playtime, câu chuyện thực tế hoàn toàn bị che đậy trong bí ẩn. Một môi trường xa lạ nhưng vẫn có cảm giác quen thuộc ở game kinh dị truyền thống. Tuy nhiên, nếu dành thời gian khám phá từng ngóc ngách trong căn phòng, bạn sẽ tìm thấy những chiếc băng ẩn chứa thông tin hữu ích về nhà máy.

Ở mỗi phòng chức năng lớn, bạn đều có thể tìm thấy băng và xem nó bằng VCR tương ứng. Những đoạn băng VHS này chứa đựng những yếu tố mơ hồ của câu chuyện làm tăng thêm cảm giác bí ẩn, góp phần rất lớn giúp người chơi tìm hiểu chính xác những gì đang diễn ra.

Dù việc xem băng không bắt buộc và không ảnh hưởng tới quá trình chơi nhưng chúng đã thêm một chiều không gian khác vào câu chuyện khó hiểu nhưng hấp dẫn của Poppy Playtime.

Huggy có thể chảy máu?

Huggy có thể không phải đồ chơi bình thường
Huggy có thể không phải đồ chơi bình thường

Sau một loạt cảnh rượt đuổi đáng sợ nhất so với bất kỳ tựa game kinh dị nào, bạn sẽ thấy mình bị kẹt ở một giàn giáo trong khi Huggy Wuggy đang lao tới. Tuy nhiên, nếu đánh bại được nó, bạn sẽ thấy nó rơi xuống, va vào một số đường ống và lối đi ở phía dưới.

Nhiều người chơi có thể dễ dàng rời khỏi khu vực ngay lập tức và cố gắng rút lui đến một nơi nào đó an toàn nên thường bỏ qua một chi tiết nhỏ hé lộ về cơn ác mộng kinh hoàng. Khi Huggy Wuggy rơi xuống, những khu vực nó va phải đều đổi màu giống như máu. Có thể Huggy Wuggy không bị thương hoặc nó có thể chảy máu.

Trên đây là những chi tiết ẩn thú vị về bí mật của nhà máy đồ chơi thường bị bỏ qua trong Poppy Playtime. Bạn còn phát hiện thêm điều gì đặc biệt không? Hãy chia sẻ cùng Download.vn nhé!

  • 9.273 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 11/06/2022
Xem thêm: Poppy Playtime
Sắp xếp theo