Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 năm 2024 - 2025 sách Chân trời sáng tạo 3 Đề thi Hoạt động trải nghiệm 8 cuối kì 1 (Có ma trận, đáp án)
Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 8 học kì 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 - 2025 tổng hợp 3 đề khác nhau có đáp án giải chi tiết kèm theo. Qua tài liệu này giúp các bạn học sinh lớp 8 ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 3 Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK. Qua đó giúp học sinh dễ dàng so sánh đối chiếu với kết quả mình đã làm. Đồng thời đây cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên ra đề ôn luyện cho các em học sinh của mình. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bộ đề thi học kì 1 Tiếng Anh 8 Chân trời sáng tạo.
Đề kiểm tra học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8
TRƯỜNG THCS ……… Họ và tên:……………………. Lớp:…….. | KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2024-2025 Môn: HĐTN 8 Thời gian: 60 phút |
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Trường THCS nơi em đang học có tổng số lớp hiện nay là bao nhiêu?
A. 7
B. 8
C. 9
D. 10
Câu 2. Gần đến kì thi, một số bạn tỏ ra rất lo lắng và căng thẳng. Vậy em sẽ làm gì để giúp đỡ các bạn ấy?
A. Cho các bạn mượn sách để học.
B. Khuyên bạn nên đọc truyện cười để bớt căng thẳng.
C. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn, khuyên các bạn phải có phương pháp học tập phù hợp để chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
D. Rủ các bạn đi chơi đá bóng cho bớt căng thẳng.
Câu 3. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?
A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.
Câu 4. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ chưa đi làm về, khi đó em sẽ làm gì?
A. Bật quạt nằm xem ti vi, đợi bố mẹ về nấu cơm.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Nghỉ một lát rồi nấu cơm, đợi bố mẹ về ăn cùng.
Câu 5. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe dọa, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì?
A. Kể cho các bạn cùng lớp nghe.
B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân.
C. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng.
D. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu giếm việc bị quấy rối, nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ.
Câu 6. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì mới dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 7. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C.Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.
Câu 8. Hằng có 300 000 đồng tiền mừng tuổi. Trong khi đó gia đình Hằng đang gặp khó khăn. Nếu em là Hằng, em sẽ sử dụng số tiền này như thế nào?
A. Sử dụng số tiền trên vào các hoạt động cần thiết (học tập, sinh hoạt)
B. Hằng mua chiếc áo mới mà không quan tâm đến khó khăn của gia đình
C. Cả A, B đều đúng
D. Dùng số tiền ấy đi chơi cùng bạn bè
Câu 9: Hằng tháng, Hoan được bố mẹ cho một khoản tiền mua những thứ cần thiết cho việc học tập, sinh hoạt hằng ngày và phòng khi xe bị hỏng dọc đường. Vậy mà, thỉnh thoảng xem quảng cáo bán hàng online trên mạng, thấy cái gì hay hay, vừa túi tiền, Hoan liền đặt mua ngay, mặc dù đã có những thứ đó. Em nhận xét gì về cách chi tiêu của Hoan?
A. Bạn Hoan không nên chi tiêu bừa bãi như vậy, bạn chỉ nên mua những thứ thực sự cần thiết.
B. Ban Hoan nên suy nghĩ, tính toán trước khi mua để xem đồ vật đó có thực sự cần thiết
C. Cả A, B đều đúng
D. Cả A, B đều sai
Câu 10. Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?
A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân.
C. Không cần tiết kiệm vì bố mẹ có thu nhập cao.
D. Gặp những thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cần nhắc.
Câu 11. Những biểu hiện của sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống?
A. Chủ động tham gia các mối quan hệ.
B. Không dễ bị lôi kéo trong các mối quan hệ.
C. Chủ động giải quyết các vấn đề nảy sinh trong các mối quan hệ.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 12. Tình huống nào sau đây không nên từ chối?
A. Tình huống có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác.
B. Tình huống liên quan đến lời mời, lời đề nghị hoặc những việc làm sai trái.
C. Tình huống bản thân có đủ điều kiện thực hiện.
D. Tình huống vượt quá khả năng thực hiện của bản thân.
PHẦN II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 1. (2 điểm): Em hãy nêu những nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS nơi em đang theo học.
Câu 2. (2 điểm): Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.
Câu 3. (3 điểm): Hãy kể về một lần em tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền để mua một món đồ em yêu thích hoặc một món quà để tặng cho bạn bè, người thân. Cảm xúc của em khi thực hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nhờ tiết kiệm chi tiêu là gì?
Đáp án đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8
Phần I. Trắc nghiệm
Mỗi ý đúng 0,25đ
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | C | C | A | D | D | A |
Câu | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | A | A | C | B | D | C |
Phần II. Tự luận
Nội dung | Điểm | |
Câu 1 - Nêu được 2 nét nổi bật, tự hào của trường mình. | 2,0đ | |
Câu 2 - Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân. - Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả được cảm xúc tiêu cực ấy. | 1,0đ 1,0đ | |
Câu 3 - Kể được câu chuyện về lần bản thân tiết kiệm được một khoản tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người thân như kế hoạch đã xác định trước đó. - Học sinh nói lên được cảm xúc của mình khi hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đặt ra nhờ kiểm soát chi tiêu. | 1,5đ 1,5đ | |
........
Tải file tài liệu để xem thêm đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8
Link Download chính thức:
- hà nguyễnThích · Phản hồi · 1 · 26/12/23
- plevuttThích · Phản hồi · 0 · 18:07 29/11