Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 6, 7, 8, 9 sách Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 mang đến 5 đề kiểm tra có đáp án giải chi tiết kèm theo bản đặc tả đề thi.
TOP 5 đề thi học kì 1 GDCD 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn hoàn toàn theo Công văn 7991 với rất nhiều cấu trúc khác nhau gồm trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng, trắc nghiệm đúng sai và tự luận, tùy theo yêu cầu của từng Sở mà các thầy cô ra đề ôn luyện cho các em học sinh của mình. Qua bộ đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 6, 7, 8, 9 giúp giáo viên kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng của học sinh sau một học kì. Đồng thời giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề, thời gian làm bài và cách trình bày, từ đó tự tin bước vào kì thi chính thức. Vậy sau đây là nội dung bộ đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân THCS sách Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm; bộ đề thi học kì 1 Tin học 6, 7, 8, 9, Kết nối tri thức, bộ đề thi cuối kì 1 Địa lí 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức.
Lưu ý: Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức có cấu trúc như sau. Tùy theo yêu cầu của từng trường mà thầy cô ra đề cho các em nhé.
- Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 6 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
- Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức

>> Nội dung bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS……. |
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
PHẦN I. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án
Câu 1: Biểu hiện nào không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là
A. lấy vợ, lấy chồng trước tuổi quy định của pháp luật.
B.truyền thống hiếu học.
C. truyền thống yêu nước.
D.truyền thống nhân nghĩa
Câu 2: Biểu hiện của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là
A. lưu giữ nghề làm gốm.
B. xóa bỏ các mặt hàng truyền thống.
C. không truyền lại kinh nghiệm làm nón cho con cháu.
D. lãng quyên nghề của cha ông
Câu 3: Ý kiến nào không đúng giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa?
A. Có thêm sức mạnh trong cuộc sống.
B. Giữ gìn những cái đã lạc hậu, không còn phù hợp.
C. Làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam
D. Có thêm kinh nghiệm.
....
PHẦN II. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 1: Đọc đoạn hội thoại dưới đây:
Bố của Toàn là một tấm gương về lòng trung thực. Ông thường dạy Toàn phải tôn trọng sự thật. Một lần, Toàn hỏi bố:
- Bố ơi, câu nói “ Thẳng thắn, thật thà thường thua thiệt” có đúng không ạ?
Bố Toàn ôn tồn trả lời:
- Không đúng đâu con. Người thẳng thắn, thật thà, biết tôn trọng sự thật sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp bởi tôn trọng sự thật, làm chứng cho sự thật là bảo vệ cho những điều đúng đắn, tránh oan sai, nhầm lẫn, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Đôi khi, người thẳng thắn, thật thà, phải chịu thiệt thòi, thậm chí còn bị người xấu hãm hại. Nhưng khi con sống thật, con sẽ được mọi người quí mến, tin tưởng. Nếu con giả dối, mọi người sẽ ghét bỏ xa lánh con. Sự dối trá là nguyên nhân của những xung đột, đõ vỡ. Các nhà khoa học có chứng minh được rằng: Nói thật, sống trung thực giúp tâm hồn thanh thản, bình an và sức khỏe tốt hơn!
- Vâng ạ, con cảm ơn bố!
A. Nội dung đoạn hội thoại nói đến đức tính tiết kiệm
B. Nội dung đoạn hội thoại giúp ta có được bài học quý giá khi chúng ta nói thật, sống trung thực sẽ giúp tâm hồn thanh thản, bình an và sức khỏe tốt hơn.
C. Tôn trọng sự thật góp phần bảo vệ cuộc sống, bảo vệ giá trị đúng đắn, tránh nhầm lẫn, oan sai.
D. Sống ngay thẳng hay bị thiệt thòi.
Câu 2: Trường hợp nào đúng, trường hợp nào sai về thể hiện đức tính tự lập?
A. Chỉ nhờ đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của những người xung quanh khi thật sự cần thiết.
B. Trong giờ kiểm tra đã chép bài của bạn.
C. Luôn tiếp xúc, giao tiếp với những người xung quanh.
D. Không tự tin giải quyết công việc nếu không có sự giúp đỡ của người khác.
II. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 1: (1,5 điểm): Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó, Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được. Thấy sắp hết giờ mà bạn vẫn chưa làm xong bài, Đông ngồi bên cạnh đưa bài đã giải sẵn cho Nam chép. Nếu là Nam, em sẽ làm gì?
.............
>> Nội dung đề thi có đầy đủ trong file tải về
>> Nội dung đáp án đề thi vẫn còn trong file tải về
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 6 KNTT!

.................
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
|
UBND …………… TRƯỜNG THCS…………. |
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2025 – 2026 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN. LỚP 9 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề) |
I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (3 ĐIỂM)
(Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án trả lời đúng nhất)
Câu 1: Biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm là biểu hiện của người nào sau đây? (NL I)
A. Người biết khoan dung.
B. Người sống giản dị.
C. Người trung thực.
D. Người tự trọng.
Câu 2: Câu tục ngữ nào sau đây nói về lòng khoan dung? (NL I)
A. Nhất tự vi sư bán tự vi sư.
B. Yêu con người mát con ta.
C. Có công mài sắt có ngày nên kim.
D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Câu 3: Biểu hiện không hòa bình trong cuộc sống hằng ngày? (NL I)
A. Đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
B. Thông cảm, chia sẻ với mọi người.
C. Ép buộc người khác theo ý mình.
D. Hoà nhã, thân thiện với mọi người.
Câu 4: Đâu là biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày? (NL I)
A. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.
B. Cãi nhau với hàng xóm.
C. Phân biệt đối xử với các dân tộc ít người.
D. Tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau.
Câu 5: Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hoà bình vào năm nào? (NL I)
A. 1999.
B. 2000.
C. 2001.
D. 2002.
Câu 6: Sự kiện đánh dấu chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam? (NL I)
A. 30/04/1974.
B. 30/04/1975.
C. 30/04/1976.
D.30/04/1977.
Câu 7: Nhận định nào sau đây không đúng khi bàn về lòng khoan dung? (NL I)
A. Người khoan dung là người không định kiến hẹp hòi.
B. Người có lòng khoan dung không có tính ghen ghét, đố kị.
C. Người khoan dung là người nhu nhược, yếu đuối, thiếu cương quyết.
D. Người có lòng khoan dung không phân biệt đối xử với mọi người.
Câu 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình? (NL I)
A. Không thừa nhận khuyết điểm của mình.
B. Bắt mọi người phải phục tùng ý muốn của mình.
C. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.
D. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác.
Câu 9: Xu thế chung của thế giới hiện nay là gì? (NL I)
A. Hoà bình, hợp tác.
B. Chiến tranh lạnh.
C. Cô lập, tẩy chay.
D. Đối đầu, xung đột.
Câu 10: Hòa bình là (NL I)
A. tình trạng tranh chấp lãnh thổ của nhau.
B. tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.
C. không tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của nhau.
D. sự bất hợp tác giữa các quốc gia dân tộc.
Câu 11: Giữ gìn xã hội bình yên, dùng thương lượng và đàm phán để giải quyết các mâu thuẫn không để xảy ra chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi là (NL I)
A. bảo vệ hòa bình.
B. bảo vệ pháp luật.
C. bảo vệ đất nước.
D. bảo vệ nền dân chủ.
Câu 12: Đâu là biểu hiện của khoan dung? (NL I)
A. Thường xuyên nói xấu các bạn trong lớp.
B. Biết giúp bạn giảng bài toán khó để bạn tiến bộ.
C. Luôn tỏ ra cáu gắt khi người khác làm sai ý mình.
D. Che giấu lỗi lầm của bạn để bạn không bị phạt.
II. CÂU TRẮC NGHIỆM ĐÚNG, SAI. (4.0 ĐIỂM)
Trong mỗi ý a, b, c, d ở từng câu, học sinh chọn đúng hoặc sai:
Câu 1. Các bạn lớp 9A hào hứng với buổi giao lưu cùng học sinh của một trường nước ngoài sang Việt Nam tham gia học tập. Trong buổi giao lưu, bạn A và B chỉ giao lưu với bạn nào mà mình có cảm tình. Thấy vậy, C và D góp ý cho A và B nhưng hai bạn không đồng ý vì cho rằng đó là quyền riêng tư của mình.
.................
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
.................
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về

Bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
|
UBND XÃ………….. TRƯỜNG THCS……………. |
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM 2025 - 2026 MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8 Thời gian làm bài: … phút |
I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (3,0 điểm)
Câu 1. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ
A. thế hệ này sang thế hệ khác
B. đất nước này sang đất nước khác
C. vùng miền này sang vùng miền khác
D. địa phương này sang địa phương khác
Câu 2. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc thể hiện ở việc chúng ta tiếp thu những đặc trưng nào của các dân tộc?
A.Giá trị tốt đẹp
B. Mọi hệ giá trị
C. Hủ tục lạc hậu
D. Phong tục lỗi thời
Câu 3. Người cần cù trong lao động sẽ luôn được mọi người
A.ghen ghét và căm thù
B. yêu quý và tôn trọng
C. xa lánh và hắt hủi
D. tìm cách hãm hại
Câu 4. Hành vi nào sau đây là biểu hiện của việc tôn trọng và bảo vệ lẽ phải?
A. Tôn trọng, ủng hộ và tuân theo ý kiến của đa số.
B. Tôn trọng, ủng hộ, tuân theo những điều đúng đắn.
C. Bảo vệ quan điểm cá nhân đến cùng bất chấp đúng sai.
D. Chỉ bảo vệ lẽ phải khi nhận được lợi ích cho bản thân.
Câu 5. Những người có đức tính trung thực, biết tôn trọng và bảo vệ lẽ phải sẽ
A. nhận được nhiều lợi ích vật chất.
B. bị mọi người xung quanh lợi dụng.
C. được mọi người yêu mến, quý trọng.
D. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
Câu 6. Hành vi nào sau đây bị nghiêm cấm trong pháp luật Việt Nam về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
A. Sử dụng các nguồn năng lượng sạch.
B. Khai thác hợp lí tài nguyên thiên nhiên.
C. Đổ chất thải, chất độc hại ra môi trường.
D. Khai thác hợp lí nguồn lợi thủy - hải sản.
Câu 7. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của
A. các cơ sở giáo dục .
B. các cơ quan nhà nước.
C. cán bộ quản lí môi trường.
D. mọi công dân, cơ quan, tổ chức.
Câu 8. Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng biện pháp bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên?
A. Dùng nhiều năng lượng hóa thạch, hạn chế dùng năng lượng tái tạo.
B. Sử dụng túi vải, giấy,… để gói, đựng sản phẩm thay cho túi ni-lông.
C. Chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường.
D. Tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân
Câu 9. Học sinh có thể thực hiện hành động nào sau đây để góp phần bảo vệ môi trường?
A. Xả thật nhiều nước để tắm, giặt cho thỏa thích.
B. Không tắt đèn và các thiết bị điện khi ra khỏi nhà.
C. Phun thuốc trừ sâu để tiêu diệt hết các loại côn trùng.
D. Sử dụng các loại túi vải, giấy,… thay cho túi ni-lông.
Câu 10. Căn cứ vào tiêu chí nào để phân loại mục tiêu cá nhân thành: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn?
A. Lĩnh vực thực hiện.
B. Khả năng thực hiện.
C. Năng lực thực hiện.
D. Thời gian thực hiện.
Câu 11. Học sinh cần phải lưu ý vấn đề gì khi xác định mục tiêu cá nhân?
A. Đặt mục tiêu vượt quá khả năng thực hiện.
B. Không cần xác định lộ trình thực hiện mục tiêu.
C. Mục tiêu cần cụ thể và phù hợp với khả năng.
D. Không cần lập kế hoạch thực hiện mục tiêu.
Câu 12. Nhân vật nào dưới đây chưa có ý thức trong việc xác lập mục tiêu cá nhân?
A. Bạn P muốn tiết kiệm 200.00 đồng trong 3 tháng để mua quà tặng mẹ.
B. Thấy các bạn đi học thêm tiếng Anh, T cũng đăng kí đi học cùng cho vui.
C. Đầu năm học lớp 8, A quyết tâm học tập để đạt danh hiệu học sinh giỏi.
D. Bạn Y quyết tâm giảm 2kg trong vòng 1 tháng để cơ thể thon gọn hơn.
II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG - SAI ( 4,0 điểm)
(Trong mỗi ý a, b, c, d của từng câu học sinh chỉ trả lời Đúng hoặc Sai)
Câu 1. Trong giờ làm việc nhóm, bạn A nói riêng với bạn B: “Nhóm mình có bạn K học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn K làm hết rồi”.
|
a. Đồng tình với lời nói của A. |
S |
|
b. Lời nói và hành động của A đã thể hiện thái độ lười biếng, ỷ lại vào người khác, thiếu sự tích cực và tự giác trong quá trình học tập. |
Đ |
|
c. Nếu là bạn B, em sẽ nói với A rằng: “H có kết quả học tập tốt nhưng chúng ta không nên ỷ lại vào bạn H”. |
Đ |
|
d. Khi làm việc nhóm, chúng ta nên tích cực hợp tác, trao đổi, đưa ra ý kiến để cùng hoàn thành nhiệm vụ. |
Đ |
..................
Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
....................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ đề thi và đáp án

.............
Bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
|
UBND XÃ………….. TRƯỜNG THCS……………. |
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM 2025 - 2026 MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9 Thời gian làm bài: … phút |
I.TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (3 ĐIỂM)
(Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án trả lời đúng nhất)
Câu 1: Biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa lỗi lầm là biểu hiện của người nào sau đây? (NL I)
A. Người biết khoan dung.
B. Người sống giản dị.
C. Người trung thực.
D. Người tự trọng.
Câu 2: Câu tục ngữ nào sau đây nói về lòng khoan dung? (NL I)
A. Nhất tự vi sư bán tự vi sư.
B. Yêu con người mát con ta.
C. Có công mài sắt có ngày nên kim.
D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Câu 3: Biểu hiện không hòa bình trong cuộc sống hằng ngày? (NL I)
A. Đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
B. Thông cảm, chia sẻ với mọi người.
C. Ép buộc người khác theo ý mình.
D. Hoà nhã, thân thiện với mọi người.
Câu 4: Đâu là biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày? (NL I)
A. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.
B. Cãi nhau với hàng xóm.
C. Phân biệt đối xử với các dân tộc ít người.
D. Tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau.
Câu 5: Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hoà bình vào năm nào? (NL I)
A. 1999.
B. 2000.
C. 2001.
D. 2002.
Câu 6: Sự kiện đánh dấu chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam? (NL I)
A. 30/04/1974.
B. 30/04/1975.
C. 30/04/1976.
D.30/04/1977.
.........
Đề thi vẫn còn trong file tải
II. CÂU TRẮC NGHIỆM ĐÚNG,SAI. (4.0 ĐIỂM)
Trong mỗi ý a, b, c, d ở từng câu, học sinh chọn đúng hoặc sai:
Câu 1. Các bạn lớp 9A hào hứng với buổi giao lưu cùng học sinh của một trường nước ngoài sang Việt Nam tham gia học tập. Trong buổi giao lưu, bạn A và B chỉ giao lưu với bạn nào mà mình có cảm tình. Thấy vậy, C và D góp ý cho A và B nhưng hai bạn không đồng ý vì cho rằng đó là quyền riêng tư của mình.
|
a. Hành vi của A và B là biểu hiện của người yêu chuộng hòa bình. NLI |
|
|
b. Hai bạn A và B cần thúc đẩy và xây dựng các mối quan hệ bình đẳng hữu nghị. NLI |
|
|
c. Mỗi học sinh chúng ta cần phải học những điều hay, lẽ phải. NLI |
|
|
d. Hai bạn A và B đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân với đất nước. NLI |
|
.............
Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
....................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ đề thi và đáp án
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 6, 7, 8, 9 sách Kết nối tri thức
Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 6, 7, 8, 9 sách Kết nối tri thức
199.000đ