Trích dẫn về tình bạn Câu nói hay về tình bạn thân thiết

Trích dẫn về tình bạn mang tới 18 trích dẫn hay nhất, cảm động nhất về tình cảm bạn bè cho các em lồng ghép vào bài văn nghị luận xã hội của mình thêm sinh động, hấp dẫn.

Tình bạn

Tình bạn là tình cảm khăng khít, gắn bó giữa hai con người có cùng sở thích, cùng lí tưởng, quan niệm sống. Họ luôn bình đẳng, biết tôn trọng, tin cậy lẫn nhau, sống có trách nhiệm. Vậy mời các em cùng tham khảo 18 trích dẫn, câu nói hay về tình bạn ý nghĩa sâu sắc, đáng đọc nhất trong bài viết dưới đây:

Trích dẫn hay về tình bạn

1. "Bạn bè là những người tìm ra tôi khi thế giới đã bỏ quên tôi." - Anonymous

2. "Tình bạn là ánh sáng toả rạng qua màn đen của cuộc sống." - Ralph Waldo Emerson

3. "Bạn bè giống như các huyền thoại. Bạn không thể thấy họ mỗi ngày, nhưng bạn biết rằng họ luôn ở đó." - Anonymous

4. "Tình bạn thực sự tràn đầy khi bạn có thể ngồi lặng yên cùng nhau mà không cần nói một từ." - Anonymous

5. "Một người bạn thật sự là người biết tất cả về bạn và vẫn yêu bạn." - Elbert Hubbard

6. "Tình bạn không chỉ có thể thỏa mãn một phần nào đó của trái tim, mà nó còn là một phần của trái tim." - Isaac Polyak

7. "Tình bạn là kỳ diệu nhưng không phải tất cả những kỳ diệu đều là tình bạn." - Anonymous

8. "Bạn bè là cây cầu đưa chúng ta từ cái không tới cái có, từ nghèo đến giàu, từ đau khổ đến hạnh phúc." - Arnold H. Glasow

9. "Tình bạn thì không thể đo lường được bằng tiền, nhưng cũng không thể thiếu nó trong cuộc sống." - Anonymous

10. "Một trong những việc tốt nhất trong cuộc đời của bạn là có được người bạn đáng tin cậy." - Unknown

Trích dẫn trong sách về tình bạn

1. Bạn bè có cãi nhau mới là bạn bè tốt. Giận nhau nhưng vẫn không đánh mất đi tình bạn đó mới chính là bạn bè thật sự. (Năm tháng vội vã)

2. Đừng đặt tình bạn lên quá cao mà hãy để nó trở thành độ dày trong cuộc đời bạn. Bạn tốt là người mang những điều tốt đẹp đến với sinh mệnh của chúng ta. (Cảm ơn tôi đã đủ dũng cảm)

3. Trong đời, nếu tìm được bạn tốt, thì hãy giữ lấy, bởi đó là phúc phần. Còn nếu va phải bạn tồi, thì kệ đi, cứ bình tĩnh, để cuộc đời tự cuốn đi, cuốn theo luôn cả muộn phiền. (Cứ bình tĩnh)

4. Tôi luôn cảm thấy “bạn bè” là một từ vô cùng diệu kỳ. Nó nhẹ nhàng hơn “người yêu”, nhưng lại khiến người ta mặt đỏ thẹn thùng, tim đập dồn dập hơn “người dưng”.(Cảm ơn tôi đã đủ dũng cảm)

5. Ở bên bạn bè, ta không thể tránh được chút ít thiệt thòi, bao dung và nhượng bộ đời thường, nhưng chút hao tổn nho nhỏ đó sẽ đổi lấy cảm giác vui vẻ và an toàn khi có được sự liên kết với người khác. (Dù sao cũng là chúng ta của tuổi hai mươi)

6. Lúc buồn, người khác thường sẽ giảng giải cho bạn nghe một mớ đạo lý đao to búa lớn. Chỉ có những người bạn thân mới hiểu được sự trầm mặc của bạn và lặng lẽ cùng bạn nguồi xuống nơi góc tường mà thôi.(Đừng cúi đầu mà khóc hãy ngẩng đầu mà đi)

7. Tình bạn là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng cho con người. Nhưng để giữ được món quà đó suốt đời, mỗi người phải nỗ lực hết mình. Biết yêu thương và cảm thông với người khác nhiều hơn, bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp biết nhường nào. (Sức mạnh tình bạn)

8. Có những người, bạn không có cách nào quên được. Có những việc, bạn không thể nào quên được. Có những tình bạn sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Thông thường, khi kí ức càng rõ nét thì càng tàn nhẫn. Chúng ta đã từng tưởng rằng, sau này trưởng thành sẽ được ở bên nhau. Thực ra, trưởng thành có nghĩa là chia ly. (Năm tháng vội vã)

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
  • Dung lượng: 121,8 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 9
Sắp xếp theo
👨

    Chủ đề liên quan