Trích dẫn về tình cảm gia đình Câu nói cảm động về tình cảm gia đình

Trích dẫn về tình cảm gia đình mang tới 15 trích dẫn hay nhất, cảm động nhất về tình cảm gia đình cho các em lồng ghép vào bài văn nghị luận xã hội của mình thêm sinh động, hấp dẫn.

Trích dẫn hay về tình cảm gia đình

Tình cảm gia đình chính là tình mẫu tử, tình phụ tử, tình cảm anh chị em ruột thịt, những tình cảm tốt đẹp nhất, thiêng liêng nhất của con người trong một gia đình dành cho nhau. Vậy mời các em cùng tham khảo 15 trích dẫn, câu nói hay về gia đình ý nghĩa sâu sắc, đáng đọc nhất trong bài viết dưới đây:

Trích dẫn hay về tình cảm gia đình

1. Người ta nói có những giây phút sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi. Đối với mình, đó là giây phút khi ba chậm rãi từ biệt cõi đời. Dù trước giờ bạn không biết mất mát là gì thì lúc này đây, bạn sẽ cảm nhận rõ nhất thế nào là bất lực.

2. Mấy ngày ở nhà, ôm mẹ, nắm bàn tay khô khốc mà lòng có chút xót xa. Biết vậy nhưng cuộc sống sẽ cứ tiếp diễn, con đi rồi con lại về.

3. Tự nhiên nhớ mẹ là người không giỏi nấu nhiều món nhưng món nào mẹ nấu mình cũng thích. Riêng món mì tôm, cùng một hướng dẫn trên bao bì mà sao lúc nào ăn tô mì do mẹ nấu cũng ngon hơn bất cứ tô mì nào trên thế gian. Hay múi cam mẹ cắt lúc nào cũng đẹp gọn và ngon răng không diễn tả được. Chẳng hiểu.

4. Khi khôn ra thì thường đã muộn mất rồi… Không còn kịp để nói lời yêu thương với ba mẹ đã khuất.

5. Hãy buồn vì những điều “đáng để buồn”.
Đó là gì?
Là mái tóc đã từng đen dài của mẹ.

6. Bước đầu tiên của lòng hiếu thảo chính là không để bố mẹ phải lo lắng.

7. Bố mẹ ở xa không được tận mắt thấy chúng ta, sự xa cách sẽ khiến bố mẹ thêm phần lo lắng, có thể khi bạn khóc lóc than vãn, bố mẹ ở nhà đã khó ăn mất ngủ từ lâu.

8. Lúc trò chuyện với mẹ, tôi hỏi mẹ ngày xưa làm thế nào để vượt qua cuộc sống khó khăn vất vả. Mẹ nói rằng nhiều lúc mẹ cũng không thể cầm cự, nhưng mỗi khi nhìn tôi và em trai, mẹ đều thấy không khó khăn nào có thể khiến mẹ gục ngã. Tôi là người đã giúp mẹ kiên cường và mạnh mẽ hơn.

9. Tôi không muốn nhìn mái tóc bạc ấy, không muốn biết bố mẹ đang dần già đi, cũng không thể chấp nhận rằng ngọn núi Thái Sơn đang dần mất đi sức mạnh vĩ đại, nhưng tôi lại bất lực không thể làm gì được.

10. Điều tôi lo sợ chính là tốc độ trưởng thành của mình không theo kịp tốc độ già đi của bố mẹ, hai người đã già còn tôi thì vẫn chưa kịp thành công.

11. Chúng ta đều như vậy, không có chút kiên nhẫn nào với bố mẹ,. Bố mẹ dạy chúng ta bập bẹ, tập đi, tập đọc, việc nào mà chẳng đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian chứ? Họ đã dùng cả tuổi thanh xuân của mình để chăm sóc cho chúng ta, cam tâm tình nguyện, không một lời oán trách hờn dỗi.

12. Một ngày tóc gió pha sương, ngoảnh đầu lại nhìn, lòng chỉ thầm ước được thu mình bé lại trong vòng tay cha mẹ với hơi ấm thân quen.

13. Có những thương nhớ thuộc về gia đình, là hình bóng cha, là vai gầy mẹ, là tiếng cười của anh chị em thuở ấu thơ...

14. Tôi, trong từng ngày lớn lên, nhìn Má ngày ngày ngược xuôi dòng đời để buôn bán. Má chỉ mong kiếm ra đủ tiền lo cho được những bữa ăn nhiều cơm ít rau và ít thịt cá cho con cái. Tôi mới thấu hiểu được phụ nữ khi chấp nhận vì gia đình sẽ trở nên mạnh mẽ và kiên cường đến mức nào.

15. Đời người không phải ngẫu nhiên mà khi chồn chân mỏi gối nơi muốn trở về nhất chính là quê nhà, là bữa cơm gia đình có cái mùi vị yêu thương của Má hiện diện đâu đó trong từng món ăn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 02
  • Dung lượng: 116,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 9
Sắp xếp theo
👨

    Chủ đề liên quan