TOP ứng dụng bảng trắng online miễn phí tốt nhất

Bảng trắng online là công cụ hỗ trợ học trực tuyến tuyến vời. Download.vn sẽ giúp bạn liệt kê những phần mềm viết bảng chất lượng nhất hiện nay.

Bảng trắng dạy online là gì?

Bảng ảo hay bảng trắng online là công cụ hợp tác, hỗ trợ dạy học từ xa tuyệt vời. Nó giúp bạn thống kê ý tưởng từ bài tập sáng tạo mà các đội phải làm bằng phần mềm lập đồ thị trực tuyến, cung cấp sẵn mẫu cho nhiều mục đích khác nhau, đồng thời cho phép họ ghi lại, sắp xếp và chỉnh sửa ý tưởng.

Một bảng ý tưởng ảo còn giúp bạn tập hợp mọi người để thảo luận giải pháp cho các vấn đề đang gặp phải, phát triển tên sản phẩm, khái niệm sáng tạo, tạo chiến dịch tiếp thị và nhiều hơn thế nữa trong lĩnh vực kinh doanh.

Về cơ bản, bảng trắng online có thể giúp bạn:

  • Thu thập ý kiến của các thành viên trong lớp học về một chủ đề nhất định.
  • Khuyến khích mọi người thể hiện ý kiến.
  • Dễ dàng chia sẻ ý tưởng trên bảng với người khác.
  • Dễ dàng kéo & thả ý tưởng vào danh mục cụ thể để sắp xếp chúng tốt hơn.

Trong khi Microsoft Whiteboard chưa hỗ trợ thiết bị khác Surface, Jamboard của Google lại là một app trả phí trong G Suite, bạn có thể lựa chọn một trong số ứng dụng bảng trắng miễn phí để hợp tác với đồng đội dưới đây.

Top phần mềm viết bảng trắng hay nhất

  • 4 1

    Witeboard (Web): Tự động phát hiện hình dạng cho bảng trắng có bố cục tốt

    Ứng dụng witeboard

    Witeboard tích hợp Slack giúp đội của bạn thoải mái trao đổi công việc. Tuy nhiên, tính năng chính của Witeboard là phát hiện hình dạng.

    Vẽ bằng trackpad hoặc dùng chuột trên bảng trắng online không chính xác như dùng tay. Thế nhưng khi bạn theo dấu các hình dạng thô của hình tròn hoặc hình chữ nhật trên Witeboard, ứng dụng sẽ tự động biến chúng thành hình đó một cách hoàn hảo. Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một bảng trắng ảo đẹp thay vì chỉ có các hình, con số nguệch ngoạc.

    Witeboard cũng lưu toàn bộ bảng bạn đã vẽ trong cache trình duyệt nên bạn không cần nhớ link hay tìm kiếm lại nó. Tất nhiên, chúng sẽ biến mất nếu bạn xóa cache. Ứng dụng whiteboard miễn phí này dễ dùng như Microsoft Whiteboard và bạn không cần phải đăng ký để sử dụng nó.

  • 1 2

    Miro (Web, Windows, macOS, Android, iOS): App whiteboard online tốt nhất

    Ứng dụng bảng trắng Miro

    Miro được thiết kế thật đơn giản để người dùng mới dễ dàng sử dụng bảng trắng online ngay cả khi họ chưa từng thử kiểu app này trước đây. Bạn có thể dùng nó trên desktop, điện thoại và máy tính bảng nhưng tuyệt nhất là trên màn hình cảm ứng.

    Miro cung cấp hàng loạt mẫu bạn có thể chèn vào bảng trắng chính như sơ đồ tư duy, lưu đồ, bảng kanban… Đây là một hệ thống tuyệt vời để bạn dùng các phương pháp tư duy khác nhau trên whiteboard online.

    Hợp tác là nhân tố chính của Miro. Bạn và đồng đội có thể trò chuyện, nhắn tin, thêm bình luận, để lại giấy nhớ, tổng hợp nội dung quan trọng trong cuộc họp. Bạn cũng có thể thêm liên kết và nhúng nó vào các app hợp tác nhóm khác như Slack. Phiên bản đặc biệt bổ sung thêm tính năng chat video, bình bầu và chia sẻ màn hình.

    Download: Miro cho Windows | macOS (Miễn phí)

    Download: Miro cho Android | iOS (Miễn phí)

  • 0 3

    NoteBookCast (Web): Phần mềm viết bảng điện tử trên trình duyệt

    Phần mềm bảng trắng online Notebookcast

    Khi muốn cộng tác, điều mà hầu hết mọi người đều mong muốn chính là công nghệ. Thật rắc rối khi dùng một công cụ bị hạn chế hoạt động ở những trình duyệt khác nhau. Nếu nó có thể chạy trên nhiều hệ điều hành là tuyệt nhất phải không? NoteBookCast sẽ đáp ứng mong đợi đó của bạn. Ứng dụng bảng trắng online này chạy tốt trên mọi trình duyệt web phổ biến hiện nay.

    Chỉ cần ghé thăm web NoteBookCast, đặt tên cho bảng trắng, chọn kích thước, thế là xong. Bạn có thể vẽ các hình dạng, thêm văn bản, vẽ tay và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng có thể lưu và chia sẻ tập tin, trò chuyện với người khác qua tin nhắn.

    Thực tế, việc chia sẻ bảng trắng với người khác khi học, họp trực tuyến rất quan trọng. Chỉ cần gửi link, ngay lập tức họ sẽ thấy bạn đã viết những gì và có thể thêm thông tin nếu muốn. Bạn không cần phải đăng ký tài khoản khi dùng NoteBookCast.

  • 0 4

    Ryeboard (Web): Thêm ảnh vào bảng trắng online

    Ứng dụng bảng trắng Ryeboard

    Ryeboard cung cấp cho bạn 3 kiểu nhân tố cho bảng trắng online: ghi chú, ảnh hoặc vẽ. Kéo và thả nhân tố bạn muốn vào canvas, thêm text, ảnh hay vẽ tay. Bạn có thể thay đổi kích thước ghi chú hoặc ảnh, khóa nó trên màn hình khi hoàn tất. Đối với ảnh, bạn sẽ cần upload chúng từ ổ cứng bởi Ryeboard không cho phép bạn tải link trực tiếp.

  • 0 5

    Draw.Chat (Web): Bảng trắng hỗ trợ chat video, audio và nhắn tin

    Ứng dụng vẽ Draw.Chat

    Khi hợp tác với đồng đội trên whiteboard online và muốn trò chuyện trực tiếp với họ, thì hãy dùng ngay Draw.Chat để chat voice, video, nhắn tin trong quá trình xử lý thông tin trên whiteboard.

    Draw.Chat không thực sự là một app bảng trắng online, nó thiên về ứng dụng vẽ hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng nó như một whiteboard. Nó cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn như vẽ hình dạng, đường thẳng, thậm chí dùng mực nếu cần.

    Ngoài ra, Draw.Chat còn hỗ trợ tạo bảng trắng ảo trong liên kết chính của bạn. Vì thế, bạn có thể tạo một whiteboard cho lưu đồ hoặc sơ đồ tư duy…

  • 0 6

    Drawp for School (Web, Android, iOS): Ứng dụng viết bảng trên máy tính đa năng

    Phần mềm bảng trắng online

    Drawp for School là nền tảng sáng tạo, hợp tác online dựa trên web, cho phép bạn đồng bộ dữ liệu qua app trên iOS, Android. Để bắt đầu dùng Drawp for School, đầu tiên, giáo viên cần tạo tài khoản, mở lớp học và thêm học sinh.

    Khi thêm học sinh, Drawp for school tự động tạo tên người dùng và mật khẩu để chuyển tới họ hoặc giáo viên có thể tự tạo chúng nếu muốn. Học sinh có thể làm việc độc lập hoặc cùng với bạn bè để tự vẽ hình trên bảng trắng hoặc hoàn thiện bài tập được chia sẻ bởi giáo viên.

    Các công cụ sáng tạo trên Drawp for School bao gồm cọ vẽ, giấy ghi nhớ, văn bản và clip art. Cả học sinh và giáo viên đều có thể thêm ảnh và thu âm vào phần mềm viết bảng trắng hay nhất và độc đáo này.

    Download: Drawp cho Android | iOS (Miễn phí)

  • Trên đây là top ứng dụng bảng trắng online miễn phí để làm việc, cộng tác trực tuyến từ xa hiệu quả. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 55.003 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 19/02/2022
Xem thêm: Bảng trắng
Sắp xếp theo