TOP game roguelike hay nhất trên iPhone

Roguelike game mobile nào hay nhất trên iPhone? Hãy cùng Download.vn liệt kê những game Roguelike đáng chơi trên iPhone nhé!

Roguelike là gì?

Cái tên Roguelike xuất phát từ trò chơi đi tiên phong cho gameplay này mang tên Rogue, được phát hành trên các máy tính đầu tiên từ năm 1980. Rogue là game khám phá ngục tối theo lượt, nơi bạn phải chiến đấu theo cách của mình để vượt qua những cấp độ ngục tối khác nhau, thu thập vật phẩm và đánh bại kẻ thù trên đường đi.

Rogue dùng đồ họa ASCII đơn giản để thể hiện mọi thứ, bao gồm kẻ thù, các căn phòng. Đây là một cách dễ dàng để thiết kế thế giới trong game trên những thiết bị đầu cuối, chỉ có văn bản vào thời điểm đó. Ngoài ra game còn có tính năng tạo quá trình, làm cho mọi lần chơi đều trở nên độc đáo, không bao giờ lặp lại một căn phòng.

Rogue đề cao những điều đó và các lựa chọn thiết kế đặc biệt khác, một phần do hạn chế về kỹ thuật tại thời điểm đó. Tuy nhiên, điều này đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều tựa game hiện nay. Chúng được gọi là Roguelike.

Trong game roguelike, mỗi bước đi đều có giá trị, thậm chí cả lỗi nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn phải trả giá. Do đó, thể loại này thường khó chơi khi bạn chiến đấu để sinh tồn. Vì thế, đây thực sự là thể loại game hay dành cho những ai thích thử thách giới hạn của bản thân. Download.vn sẽ tổng hợp cho bạn những game roguelike hay nhất trên iOS hiện nay.

1. Wayward Souls

Game roguelike Wayward Souls

Wayward Souls là một trong số game roguelike phiêu lưu hành động hay nhất trên iOS. Theo nhà phát triển, nó lấy cảm hứng từ Spelunky, Secret of Mana và Mage Gauntlet.

Game có đồ họa retro với kiểu vẽ pixel hoài cổ. Đồ họa này sẽ hấp dẫn bất kỳ game thủ đã từng gắn bó với SNES. Phần tuyệt nhất của Wayward Souls là ở tính năng loot, có rất nhiều thứ để loot trong game. Vũ khí và công cụ nhân vật sử dụng cũng có thể thay đổi hoàn toàn gameplay, vì thế, tốt hơn hết bạn nên thử mọi thứ có thể.

Gameplay của Wayward Souls:

  • Để di chuyển nhân vật, vuốt ngón tay trên màn hình.
  • Chìa khóa để sinh tồn trong game này là tấn công chính xác và đúng thời điểm.
  • Nếu thấy chế độ bình thường quá dễ, bạn có thể tham gia Gauntlet Mode với lối chơi nhanh, đòi hỏi nhiều kỹ năng và có thể là nhiệm vụ khó nhất trong game.

2. Tiny Tomb: Dungeon Explorer

Tiny Tomb là game roguelike hay trên iOS khác cần phải nhắc tới. Dù miễn phí chơi nhưng chất lượng game vẫn rất tuyệt vời. Quảng cáo hiện rất ít, hầu như không ảnh hưởng tới việc chơi game của bạn. Mục tiêu của game roguelike này khá đơn giản: bạn phải chỉ huy anh hùng vượt qua hàng loạt hang động được tạo dần theo thời gian để loot đồ, vật phẩm mà không bị chết. Điểm khác biệt ở đây là mọi lớp hang động trong game đều bé nhỏ và mỗi cấp độ có rất nhiều lớp ngục tối khác nhau.

3. Soul Knight

Game roguelike Soul Knight

Bạn đang tìm bản sao của Nuclear Throne cho iOS? Vậy thì hãy chơi ngay Soul Knight. Mục tiêu chính của game là vượt qua từng lớp ngục tối bằng cách loại bỏ toàn bộ kẻ thù xung quanh. Mặc dù sở hữu đồ họa pixel, Soul Knight vẫn có rất nhiều hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh chi tiết trong game. Âm thanh cũng là một điểm cộng của Soul Knight.

Gameplay của Soul Knight:

  • Có rất nhiều đồ loot để khám phá và trang bị cho nhân vật.
  • Khi khám phá ngục tối, NPC sẽ xuất hiện. Bạn có thể thuê họ sát cánh chiến đấu bên cạnh.
  • Game được thiết kế dành riêng cho màn hình cảm ứng nên dễ chọn & chơi. Nó cũng có tính năng tự động nhắm bắn mục tiêu.

4. Crypt of the NecroDancer

Bạn thích ứng dụng kết hợp giữa game nhịp điệu với khám phá ngục tối kiểu roguelike? Crypt of the NecroDancer là lựa chọn đáng thử.

Gameplay của Crypt of the NecroDancer:

  • Người chơi sẽ tìm thấy các ngục tối chứa đầy quái vật nguy hiểm được tạo ngẫu nhiên.
  • Rất nhiều đồ loot bạn có thể thu thập và cực kỳ hữu ích trong chiến đấu.
  • Âm nhạc đồng bộ theo từng bước di chuyển chính là điểm khiến Crypt of the NecroDancer trở nên nổi bật. Lối chơi kết hợp tay & mắt thú vị chưa từng thấy trước đây. Nghĩa là bạn cần để mắt tới màn hình điểm số và trạng thái sức khỏe trong khi di chuyển theo nhạc để sinh tồn.

5. Dungelot: Shattered Lands

Dungelot: Shattered Lands có thiết kế đồ họa hoạt hình vui nhộn, phù hợp với chủ đề lạ của game. Âm thanh của nó cũng thực sự bắt tai. Trong Dungelot, người chơi sẽ khám phá 3 nhiệm vụ riêng với độ khó tăng dần. Giống như Tiny Tomb, mỗi giai đoạn diễn ra trên một vùng kẻ ô 5x5. Bạn phải chạm vào từng ô để thấy kẻ thù và vật phẩm. Nếu muốn sang cửa tiếp theo, bạn phải tìm thấy chìa khóa cho cửa đó.

Gameplay của Dungelot:

  • Kẻ thù sẽ chặn các ô vuông liền kề cho tới khi bạn đánh bại chúng.
  • Để tham gia vào cuộc chiến, chỉ cần chạm vào mục tiêu và chúng sẽ thay phiên nhau ra đòn.
  • Người chơi có thể thực hiện các vụ tấn công cơ bản, mức độ sát thương phụ thuộc vào vũ khí và áo giáp.

Dù hành động, khu vực và ngục tối hạn chế, mọi thứ trong game đều được tạo dần dần. Nghĩa là kẻ thù và đồ loot bạn thấy sẽ không bao giờ giống nhau.

  • 1.127 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/10/2021
Xem thêm: Game hay
Sắp xếp theo