TOP game online hay nhất trên PC, Laptop

Game có thể nói là loại hình được nhiều người yêu thích và lựa chọn để giải trí sau mỗi ngày làm việc, học tập. Chính vì vậy, hiện tại có rất nhiều thể loại trò chơi được ra đời và chia thành game offline và game online. Nếu bạn là một người yêu thích những trò chơi trực tuyến và đang tìm một tựa game trực tuyến hay trên máy tính.

Để giúp cho mọi người dễ dàng tìm được một trò chơi trực tuyến hay và hấp dẫn cho máy tính của mình, thì hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu danh sách những tựa game online hay nhất trên PC, Laptop, mời các bạn cùng tham khảo bài viết.

  • 0 1

    Minecraft

    Minecraft là tựa game online thế giới mở nổi tiếng với cái tên khác “Những khối vuông kỳ diệu”. Khi tham gia vào trò chơi này, người chơi sẽ thỏa sức phát huy khả năng sáng tạo và xây dựng một thế giới khác theo phong cách riêng của mình.

    Minecraft
    Minecraft

    Trong trò này có nhiều hoạt động chế tạo, khai thác, xây dựng và khám phá thế giới. Tại đây, bạn sẽ phải đi xung quanh để khai thác và chế tạo tài nguyên cho chính mình. Đồng thời, người chơi cũng phải xây dựng nơi trú ẩn trước khi màn đêm buông xuống và tránh những con quái vật sẽ viếng thăm mình.

  • 0 2

    Among Us

    Không chỉ phiên bản Mobile, mà nền tảng trên PC của tựa game Among Us cũng được nhiều người yêu thích và nhắc đến. Đây là một tựa game hành động nhập vai nhiều người chơi theo phong cách giống với game Werewolf Online. Chủ đề của trò chơi này xoay quanh tinh thần đồng động và sự phản bội dành cho 4-10 người chơi trong bối cảnh không gian.

    Among Us
    Among Us

    Ở mỗi ván đấu của gam này sẽ có ít nhất từ 4 đến 10 người chơi, và trong những người chơi sẽ có 1 đến 3 Impostor (Kẻ mạo danh), nhiệm vụ của họ sẽ là giết toàn bộ những người chơi khác được gọi là Crewmate (Phi hành đoàn) trước khi họ hành thành công việc (Task). Để có thể giành được chiến thắng nếu bạn không phải là Impostor chính là thực hiện hết các task được giao, hoặc vote những người khác cho đến khi không còn Impostor.

  • 0 3

    Call of Duty: Warzone

    Call of Duty: Warzone là một tựa game bom tấn bắn súng sinh tồn trên PC được nhiều người chơi và yêu thích hiện nay. Trong tựa game này cho phép chúng ta tham gia vào những trận chiến nảy lửa cùng với 150 người chơi khác.

    Call of Duty: Warzone
    Call of Duty: Warzone

    Trong tựa game bắn súng sinh tồn với tổng cộng 12 map chơi ở nhiều chế độ khác nhau và có đến 8 Class nhân vật ở chế độ sinh để người chơi thỏa sức lựa chọn và thử sức mình ở những vai trò khác nhau trong game.

  • 0 4

    Total War: Warhammer II

    Total War: Warhammer II là tựa game kết hợp của 2 phong cách - chiến dịch thế giới mở, đấu theo lượt và các trận đánh theo thời gian thực đậm chất chiến lược. Tựa game này mang đến hàng trăm giờ chơi lý thú mà không có bất cứ game chiến thuật nào có thể làm được.

    Total War: Warhammer II
    Total War: Warhammer II

    Tại tựa game chiến thuật này người chơi sẽ khám phá và xây dựng đế chế mới. Quản lý các công trình, chiêu mộ quân và huấn luyện nghiêm ngặt.

  • 0 5

    MU Online

    Game Online

    Đây có lẽ là tựa game mở ra kỉ nguyên game online cho làng game Việt, MU Online khi mới ra mắt đã thu hút không ít game thủ vào thời điểm đó và đã làm mưa làm gió tại thị trường game online Việt trong một khoảng thời gian dài. Được ra mắt vào năm 2001 bởi Webzen và du nhập vào Việt Nam vào khoảng cuối năm 2003, đến khoảng thời gian trong năm 2004 thì MU Online bắt đầu nở rộ tại thị trường game online Việt.

    Game Online

    Cho đến hiện tại, tuy không còn sức hút mạnh mẽ như ngày xưa nhưng MU Online vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của các "tín đồ" MU Online. Từ các Server chính thống của Webzen cho đến những server máy chủ "MU Lậu", thậm chí nhiều Server MU Lậu tồn tại rất lâu, hoạt động đến 4 - 5 season và vẫn còn tiếp tục vận hành và thu hút được rất nhiều người chơi. Chưa kể các phiên bản của MU Web và mobile nữa.

    Game Online

    MU Legend

    Và mới đây nhất là phiên bản MU Legend được Webzen đưa lên Steam với một đẳng cấp khác, mang dáng vẻ hiện đại của thể loại game RPG ở đồ họa đỉnh cao nhưng vẫn tái hiện lại cho game thủ MU Online những điều quen thuộc ở chế độ chơi, hệ thống nâng cấp, vật phẩm và hệ thống bản đồ trong game.

  • 0 6

    Võ Lâm Truyền Kỳ

    Game Online

    Võ Lâm Truyền Kỳ

    Sau MU Online thì Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) đã khởi nguồn cho ngành công nghiệp game online và thay đổi cục diện thị trường. Ra mắt vào năm 2005, tựa game này đã đặt nền móng đầu tiên để phát triển ngành game online cho đến hiện tại. VLTK thực sự đã trở thành một tượng đài game online trong lòng cộng đồng game thủ Việt.

    Đứng trên thị trường game online Việt đã hơn một thập kỷ, VLTK vẫn nhận được sự yêu mến đặc biệt và có chỗ đứng nhất định trong làng game Việt. Tựa game này đã gặt hái được rất nhiều thành công rực rỡ với các giải đấu tầm cỡ, xây dựng với những thay đổi tích cực được chính cộng đồng game thủ Việt đóng góp

    Game Online

    Rất nhiều tựa game đã phát triển dựa theo kiểu võ hiệp giống như của VLTK như Phong Thần, Kiếm Thế, Chinh Đồ, Ngạo Kiếm Vô Song... Cho đến những tựa game mobile như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và vô số những tựa game mobile ăn theo kiểu game kiếm hiệp này.

    Dù thể loại kiếm hiệp hiện tại không được yêu thích nhiều nữa nhưng phải nói Võ Lâm Truyền Kỳ đã tạo nền tảng phát triển cho rất nhiều tựa game online kiểu kiếm hiệp trên thị trường Việt Nam hiện tại.

  • 0 7

    GunBound

    Game Online

    Vào thời điểm game kiếm hiệp đang thịnh hành và kể cả những game cùng thể loại như MU Online cũng đang có nhiều đất sống thì GunBound vẫn nổi lên như một làn gió mới cho làng game Việt Nam, với lối chơi bắn súng canh tọa độ khác biệt, mới mẻ và phù hợp với mọi lứa tuổi. GunBound thực sự đã biết cách thu hút game thủ vào những trận đấu hấp dẫn.

    Tuy nhiên, sau một thời gian vùng vẫy tại làng game Việt, GunBound đã chính thức công bố đóng cửa tại Việt Nam vào tháng 03/2007 trong sự tiếc nuối của nhiều game thủ Việt. Sau thời điểm ấy, nhiều người đã cố tìm sang những server nước ngoài, hoặc đi tìm server lậu để chơi.

    Game Online

    Sau một thời gian khi GunBound đóng cửa, một loạt tựa game cùng thể loại đã đổ bộ vào thị trường game Việt như Gunny, TAAN, DDTank... nhưng game thủ Việt vẫn mong một ngày GunBound PC hồi sinh tại Việt Nam. Nếu muốn tìm lại cảm giác chơi GunBound ngày xưa bạn có thể tham khảo thử phiên bản Mobile của GunBound, có tên là GunBound M.

    GunBound M

    Game Online

    Phiên bản này đã được nâng cấp đồ họa nhưng vẫn giữ nguyên lối chơi kinh điển của phiên bản GunBound PC, bạn vẫn sẽ được điều khiển những chiến binh, sử dụng kỹ năng của mình để căn chỉnh góc bắn dựa trên yêu tố thời tiết, địa hình và sức gió nhằm tiêu diệt mục tiêu.

  • 0 8

    Con Đường Tơ Lụa

    Game Online

    Khi du hành vào cộng đồng game Việt, Con Đường Tơ Lụa phải cạnh tranh với khá nhiều tựa game đang cực hot như GunBound, Võ Lâm Truyền Kỳ, Phong Thần, Audition... Nhưng tựa game này vẫn khiến bao game thủ Việt mất ăn mất ngủ với những điểm riêng biệt mà SilkRoad mang lại cho người chơi và ngay cả trong thời điểm hiện tại thì Con Đường Tơ Lụa vẫn được nhắc đến như một huyền thoại trong làng game Việt.

    Game Online

    Dù không thể so với nhiều tựa game có đồ họa đỉnh cao bây giờ, nhưng Con Đường Tơ Lụa vẫn có sức hút riêng của mình bởi chế độ chơi Tương sinh - Tương Khắc đặc biệt không thể lẫn đi đâu được, trong game, người chơi vẫn sẽ được vào vai ba nghề chính đó là Thương nhân, Bảo tiêu và Đạo Tặc. Mỗi nghề có một điểm đặc trưng thú vị khác nhau.

  • 0 9

    League Of Legend

    Game Online

    Liên Minh Huyền Thoại

    Ngày 27-10-2009, League Of Legends (LOL) chính thức được phát hành và đã tạo ra một cơn sốt về thể loại game MOBA trên PC, cho dù đồ họa của game lúc đó còn hơi đơn giản và không thể so sánh so với công nghệ đồ họa game hiện đại bây giờ. Thế nhưng từ một cộng đồng người chơi nhỏ bé, LOL đã phát triển và trở thành một trong những thể loại game có thế lực lớn nhất trên toàn cầu hiện nay.

    Đối với game thủ Việt, LOL cũng gây ra một làn sóng mạnh mẽ khi mới ra mắt, Liên Minh Huyền Thoại chỉ có hai máy chủ tại Mĩ và Châu Âu, mặc dù vậy thì LOL vẫn thu hút game thủ Việt khi người chơi chấp nhận mức Ping lên đến 200-300, cho đến khi Garena quyết định mua bản quyền phát hành từ Riot game và đem LOL về máy chủ Đông Nam Á, thì hầu như LOL đều xuất hiện ở mọi nơi.

    Game Online

    Với chế độ chơi MOBA mới lạ và hấp dẫn, LOL đã thu hút hầu hết những game thủ chơi game online từ thời điểm ra mắt cho đến hiện tại, tựa game này luôn luôn thay đổi, tạo ra sự mới mẻ từ những vị tướng, tìm kiếm những xu thế mới lạ để người chơi tìm hiểu, tạo ra cách chơi mới là và khó hơn để game thủ không cảm thấy nhàm chán khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.

  • 0 10

    Đột Kích

    Game Online

    Đột Kích 2.0

    Trong lúc thị trường game trong nước đang có quá nhiều game thể loại kiếm hiệp và khái niệm game bắn súng trực tuyến còn rất mới mẻ, lúc đó nhắc đến game bắn súng góc nhìn thứ nhất thì số đông vẫn chọn Counter Strike để bắn mạng LAN ở các phòng máy. Thì lần lượt đã có một số tựa game FPS Online ra mắt game thủ Việt như Special Force, Sudden Attack và cả Đột Kích.

    Game Online

    Chỉ trong vòng một năm sau khi phát hành thì Đột Kích đã đạt con số hơn 10 triệu tài khoản, và cho đến nay thì tựa game này vẫn đứng vững sau 10 năm phát triển, hiện tại thì Đột Kích đã có nhiều chế độ chơi phong phú và vật phẩm, vũ khí trong game cũng không quá khó kiếm như buổi đầu.

    Năm nay Đột Kích vẫn tiếp tục phát triển theo hướng Esport, duy trì các giải đấu từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tựa game này luôn mang đến vật phẩm và chế độ mới để tăng tính hấp dẫn cho game.

  • 0 11

    Counter Strike Global Offensive

    Game Online

    Counter Strike Global Offensive

    Ngay từ phiên bản đầu tiên thì dòng game Counter Strike đã gây ấn tượng với nhiều game thủ yêu thích game FPS, từ CS 1.1, CS 1.6, Counter Strike Source, và cho đến hiện tại là phiên bản mới nhất Counter Strike Global Offensive với đồ họa đỉnh cao trên Steam.

    Game Online

    Vẫn là chế độ tưởng cơ bản cho dòng game CS, người chơi sẽ vào vai hai đội là Counter Terroris (Chống khủng bố)Terroris (Khủng bố) tham gia vào hoặc giải cứu con tin, hoặc đặt, phá bom C4. Hiện tại thì game đã có thêm nhiều chế độ khác nhau được tạo ra giúp người chơi đỡ nhàm chán. Số lượng người chơi CS GO trên toàn cầu hiện tại rất đông và nguy hiểm.

  • 0 12

    OverWatch

    Game Online

    OverWatch hấp dẫn người chơi bởi cách kết hợp hết sức độc đáo của MOBA và game FPS với nhau. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, Overwatch đã đạt con số hơn 9 triệu người chơi, một con số phá kỷ lục game có số lượng người chơi thử đông nhất ở một vòng thử nghiệm game và đã tạo nên một cơn sốt trong thể loại game FPS.

    Game Online

    Overwatch

    Game lấy bối cảnh tương lai với chế độ chơi đấu chính là đấu đội, gồm có hai đội đối phương và có 6 người mỗi đội, người chơi sẽ chọn một trong những anh hùng, và mỗi anh hùng đều có kỹ năng đặc trưng riêng của mình. Đặc biệt hơn trong mỗi trận đấu thì người chơi còn có thể chuyển đổi nhân vật của mình sau khi chết.

    Cho đến hiện tại thì Overwatch ở Việt Nam tuy không còn HOT như trước nữa, nhưng không phải vì thế mà tựa game này mất đi sức hút riêng của mình. Số game thủ trong Overwatch hiện tại đã đạt hơn 40 triệu, đó là một con số lớn và khẳng định được vị thế của mình trong làng game thế giới nói chung và thể loại FPS nói riêng.

  • 0 13

    PlayerUnknown's BattleGrounds

    Game Online

    PlayerUnknown's BattleGrounds

    Từ một tựa game vô danh, PlayerUnknown's BattleGrounds (PUBG) bất ngờ bùng nổ và tạo ra một hiện tượng toàn cầu trong lĩnh vực game, chỉ sau nửa năm ra mắt, hiện tượng của làng game PC đã bán ra được hơn 13 triệu bản, vượt mặt đối thủ DOTA 2 và đứng TOP 10 Best Seller Steam liên tục kể từ khi ra mắt, đến mức mà nhiều game thủ có thể cảm nhận rằng PUBG sẽ mạnh lên và tạo ra một đế chế game PC mới, thay thế tựa game MOBA League Of Legends.

    Rõ ràng PUBG đã tạo nên được một cơn sốt khi mới chỉ ra mắt được gần một năm mà đã có hàng loạt tựa game ăn theo chế độ Bắn Súng Sinh Tử đặc trưng của PUBG như Rules Of Survival, Last Man Standing, Ring Of Elysium, Knive Out, Cuisine Royale... Bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết 12 tựa game có lối chơi giống hệt PUBG.

  • 0 14

    PUBG Mobile

    Game Online

    Windows PhonePUBG Mobile cho PC
    ApplePUBG Mobile cho iOS
    AndroidPUBG Mobile cho Android

    Ngoài PlayerUnknown's BattleGrounds, có thể kể đến PUBG Mobile cũng đang làm mưa làm gió trên nền tảng di động, với hơn 14 triệu người chơi mỗi ngày và đã cán mốc hơn 100 triệu lượt tải trên cả hai nền tảng Android và iOS, đây quả là một con số không tưởng đối với một tựa game di động.

  • 0 15

    PUBG & PUBG Lite

    Playerunknown's Battlegrounds

    PUBG hay Playerunknown's Battlegrounds là game có chế độ chiến đấu hỗn loạn dành cho nhiều người chơi. Tương tự như PUBG Mobile, trong PUBG bạn sẽ được thả trên một hòn đảo rộng lớn từ máy bay và chơi game từ góc nhìn người thứ ba. PUBG Lite là phiên bản thu gọn của Playerunknown's Battlegrounds.

  • 0 16

    Fortnite

    Game Online

    Fortnite

    Tuy sinh sau đẻ muộn và ăn theo chế độ bắn súng sinh tồn của tựa game PUBG nổi tiếng, nhưng Fortnite lại sở hữu những điểm riêng rất thu hút người chơi, một phần cũng vì tựa game này được miễn phí cho game thủ trải nghiệm. Tính đến thời điểm hiện tại thì Fortnite đã có hơn 125 triệu người chơi trên mọi nền tảng.

    Game Online

    Vẫn là lối chơi giống PUBG, bạn sẽ cùng với 100 người chơi đấu đá nhau để trở thành người sống sót cuối cùng, ngoài nhiệm vụ đó thì bạn sẽ phải đi thu thập nguyên liệu, vũ khí và vật phẩm để xây dựng và chống đỡ. Với những điểm riêng như vậy, Fortnite ngày càng thu hút người chơi trong làng game sinh tồn thế giới.

  • 0 17

    Dota 2

    Dota 2 là game hay cho laptop

    Dota 2

    Dota 2 là một trong số game online PC phổ biến nhất hiện nay. Đây là hậu bản của mod Dota nổi tiếng dành cho Warcraft 3 và nó cũng là một trong số game MOBA được yêu thích nhất trong danh sách này. Với lối chơi chiến thuật sâu sắc, Dota 2 có thể hơi phức tạp nếu bạn mới chơi lần đầu. Tuy nhiên, game Dota 2 cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết giúp người chơi dễ làm quen hơn.

    Về cơ bản, bạn sẽ lập đội gồm 5 người chiến đấu chống lại đội đối thủ. Mục tiêu chính của trò chơi là phá hủy công trình của kẻ thù. Bạn phải thực thi nhiệm vụ theo đội và lập chiến thuật khôn ngoan mới mong giành chiến thắng. Thử Dota 2 hoàn toàn miễn phí trên PC.

  • 0 18

    Rocket League

    Game PC online Rocket League

    Rocket League

    Rocket League là game PC online với lối chơi đua xe pha chút bóng đá thú vị. Đây thực sự là lựa chọn gây “nghiện” với cả tín đồ game tốc độ và fan trái bóng tròn. Rocket League là một game hay để chơi cùng 1 hoặc 2 người bạn. Bạn cũng có thể cùng chơi online với bạn bè trong một trận đấu multiplayer chia đôi màn hình.

    Tùy biến xe ô tô đồ chơi nhỏ và thực hiện một số kỹ thuật phi vật lý trong game laptop này. Chinh phục thành tựu cao nhất và leo thang trên bảng xếp hạng Rocket League toàn thế giới.

  • 0 19

    Destiny 2

    Game laptop Destiny 2

    Destiny 2

    Destiny 2 là một trong số game cho laptop hay nhất thời gian gần đây bởi cốt truyện khoa học viễn tưởng thần bí hấp dẫn. Ra mắt năm 2017, giờ Destiny 2 đã nằm trong top game hay trên Google Stadia & Steam. Destiny 2 có hai kiểu gameplay: PvE và PvP.

    Ở chế độ PvP, bạn có thể trải nghiệm game online đa người chơi cùng bạn bè trong một nhóm 2x2, 3x3 và 6x6. Bối cảnh game diễn ra ở vũ trụ người ngân hà, nơi lực lượng Cabal của Red Legion triển khai cuộc không chiến vào Last City. Vụ tấn công nhằm đối phó với khủng hoảng SIVA xảy ra trước đó 1 năm.

    Ở chế độ PvE, bạn cũng có thể chơi Destiny 2 với game thủ online khắp thế giới. Về cơ bản, đây là chế độ FPS. Bạn sẽ nhập vai trợ giúp Vanguar tấn công tàu Red Legion.

  • 0 20

    Apex Legends

    Game online Apex Legends trên PC

    Apex Legends

    Apex Legends là game laptop online phổ biến khác. Nó được phát hành vào 2/2019 bởi EA, dành cho Windows PC và các dòng máy chơi game khác.

    Nhìn chung, Apex Legends là game battle royale giống Fortnite. Bạn sẽ nhập vai một thành viên trong đội 3 người trên một hòn đảo, bao gồm 20 đội như thế. Ở bản Apex Legends mới nhất, bạn cũng có thể chơi một mình hoặc trong một đội 2 người. Bạn phải đánh bại tất cả các đội khác bằng cách tìm vũ khí, vật tư, đạn dược và câu trả lời cho manh mối bí ẩn khác trên đường đi. Đội tồn tại tới phút cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

    Ngoài ra, Apex Legends được thiết lập trong một vũ trụ giả tưởng. Nếu đã từng chơi Titanfall, bạn sẽ nhận thấy hai game này có nhiều điểm tương đồng. Môi trường game rộng như nhau bởi cả hai đều do Respawn Entertainment “nhào nặn”. Apex Legends hấp dẫn người chơi ở gameplay và nhiều nhân tố bất ngờ, độc đáo. Nếu thích Fortnite, chắc chắn bạn nên thử Apex Legends. Nhiều chuyên gia đánh giá Apex Legends sẽ là một đối thủ đáng gờm của Fortnite.

  • 254.669 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 31/01/2023
Sắp xếp theo