Top game có lời nguyền đáng sợ nhất

Game kinh dị luôn mang những cốt truyện khiến người chơi rùng rợn, tuy nhiên trong số các game đó sẽ có những tựa game yếu tố kinh dị đến từ các lời nguyền của nhân vật đã chết. Có thể là những tựa game dựa trên các câu chuyện có thật nhưng chính xác hơn là những lời nguyền hết sức đáng sợ. Dưới đây là top 6 tựa game kinh dị sử dụng cốt truyện lời nguyền sợ hãi nhất.

Top game kinh dị có lời nguyền đáng sợ nhất
Top game kinh dị có lời nguyền đáng sợ nhất

Until Dawn

Until Dawn là tựa game sinh tồn, kinh dị đáng chú ý nhất lấy bối cảnh tại tổ hợp khu nghỉ dưỡng cũ có tên là Blackwood Pines nằm trên Núi Washington thuộc khối gia sản của dòng họ Washington. Câu chuyện bắt đầu từ 2/2014, khi 3 anh em nhà Washington là Hannah, Beth và Joshua mời một đám bạn đến đây để nghỉ đông. Sau hàng loạt sự cố kỳ lạ, Hannah và Beth đã bị rơi xuống vực và không còn dấu vết.

Một năm sau đó, Joshua vẫn tiếp tục mời hội bạn này đến Blackwood Pines. Và như một kịch bản đã được sắp đặt từ trước, bi kịch cũ lại tái diễn. Lần này, số người chết còn nhiều hơn trước. Trong cuộc phiêu lưu đầy chết chóc này, những bí mật kinh khủng về lời nguyền của vùng núi Washington bắt đấu được hé lộ. Từ đây, nhiệm vụ của người chơi là phải tìm cách sinh tồn và chạy thoát khỏi vùng đất chết này.

Silent Hill

Trong Silent Hill chúng ta sẽ theo chân nhân vật chính Harry Mason tìm kiếm người con gái nuôi bị mất tích của mình tại thành phố giả tưởng Silent Hill ở Mỹ - sau khi anh bị cuốn vào một nghi lễ thờ cúng nhằm triệu hồi một vị thần mà cư dân nơi đây tôn thờ, anh đã khám phá được nguồn gốc thực sự của con gái mình. Game có năm kết thúc khác nhau, mỗi kết thúc tùy thuộc vào hành động của người chơi, trong đó bao gồm một kết thúc đùa.

Eternal Darkness

Eternal Darkness được xây dựng theo hướng phiêu lưu hành động. Cốt truyện trong trò chơi được kể bằng nhiều câu chuyện, xảy ra ở những mốc thời gian khác nhau và được tổng hợp lại bên trong quyển sách Tome of Darkness làm bằng thịt người.

Fatal Frame

Fatal Frame là một series game kinh dị với phần đầu tiên lấy bối cảnh ở tòa nhà Himuro. Tòa nhà này là nơi diễn ra nghi thức đóng cổng địa ngục nhưng thất bại. Sang đến phần hai, một ngôi làng thực hiện lễ hiến tế cặp song sinh nhưng cũng thất bại, dẫn đến việc cả ngôi làng bị tuyệt diệt. Đến phần 3, câu chuyện đã đổi mới hơn khi cho lời nguyền xâm nhập vào giấc mơ của những con người xấu số.

Amnesia: The Dark Descent

Amnesia: The Dark Descent xoay quanh nhân vật Daniel, người tỉnh dậy trong một tòa lâu đài bí ẩn và anh đã không còn nhớ bất cứ điều gì về quá khứ ngoại trừ cái tên của mình. Với hi vọng tìm được manh mối mình là ai và tại sao lại ở đây, Daniel bắt đầu đi khám phá ngõ ngách trong lâu đài.

Siren: Blood Curse

Siren: Blood Curse kể về dàn nhân vật có mối liên hệ với nhau, bị cuốn vào các thế lực phi tự nhiên xung quanh Làng Hanuda, Nhật Bản. Nhân vật chính là Howard Wright, một học sinh trung học người Mỹ đến Hanuda do nhận được một email bí ẩn. Xuyên suốt trò chơi, anh gặp các thành viên của đoàn truyền hình Mỹ: Sam Monroe, một nhà nhân chủng học văn hóa và giáo sư đại học; Melissa Gale, người dẫn chương trình truyền hình và là vợ cũ của Sam; Bella Monroe, con gái mười tuổi của Sam và Melissa; và Sol Jackson, người quay phim. Anh cũng gặp Miyako - một cô gái muốn thoát khỏi Hanuda; Seigo Saiga - một bác sĩ của Bệnh viện Saiga địa phương và Amana, một người da trắng mất trí nhớ được tiết lộ là nhân vật phản diện chính của loài người.

  • 72 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 08/05/2023
Sắp xếp theo