Cách đánh bại game kinh dị “Granny”: Mẹo, thủ thuật & chiến thuật thoát khỏi ngôi nhà ma ám

Cách chơi game Granny vẫn luôn rất được quan tâm bởi để vượt qua những thử thách nhất định trong game là không hề dễ dàng, đặc biệt có một số mẹo chơi Granny để thoát khỏi ngôi nhà ma ám luôn được mọi người tìm kiếm.

Làm thế nào để phá đảo Granny? Thông thường chúng ta sẽ phải tìm được các đồ vật để theo yêu cầu. Tuy nhiên nếu tinh ý bạn sẽ nhận chúng dễ dàng hơn. Dưới đây là toàn bộ hướng dẫn giúp bạn nhanh chóng chinh phục được ngôi nhà ma ám trong siêu phẩm kinh dị Granny.

Granny là một game kinh dị, dạng escape room - chạy thoát khỏi căn phòng cực hay trên mobile. Trong game, người chơi sẽ bị Granny độc ác nhốt vào trong ngục tối. Nếu không muốn bị tiêu diệt, bạn phải nhanh chóng tìm cách thoát ra bằng cách tận dụng những đồ vật có sẵn trong phòng. Nhớ rằng, Granny có đôi tai cực thính nên hãy di chuyển thật cẩn thận nếu không muốn bị phát hiện. Bạn có 5 ngày để chạy trốn trong game Granny.

Để thoát khỏi Granny, bạn cần tìm được lối ra và nhặt đủ đồ cần thiết. Với người mới chơi, ngôi nhà của Granny thật sự là một mê cung đáng sợ. Vì thế, bài viết đã tổng hợp những mẹo cần biết và vị trí các đồ vật trong Granny 1 để người chơi tìm đường lấy chúng dễ dàng hơn. Chỉ cần nắm được những mẹo đơn giản này, việc thoát khỏi nhà bà Granny chỉ còn là chuyện nhỏ.

Cách chơi Granny
Granny Granny cho Android Granny cho iOS

Mục tiêu và điều khiển game Granny

Mục tiêu cần đạt để giành chiến thắng trong game Granny

Bắt đầu game kinh dị này, bạn thấy mình nằm trên sàn nhà trong một căn phòng tối ở nhà Granny. Bạn cần sống sót thoát khỏi ngôi nhà này. Điều đó thật không dễ dàng bởi Granny điên dại sống trong ngôi nhà nghe thấy mọi âm thanh phát ra. Bà ta sẽ đuổi theo & tấn công bạn nếu nghe thấy động tĩnh. Bạn có 5 ngày để chạy thoát khỏi ngôi nhà trước khi bị Granny giết. Muốn làm được điều này, bạn phải hoàn thành một loạt nhiệm vụ, trong đó, quan trọng nhất là tắt báo động cửa và mở khóa toàn bộ trang bị bảo mật trên đó.

Điều khiển - Cách di chuyển và tương tác đồ vật

Dưới đây là một số điều khiển cơ bản bạn cần nắm được khi chơi game Granny:

  • Di chuyển - Di chuyển bằng nút tròn màu trắng ở bên trái màn hình.
  • Tìm kiếm - Nếu muốn tìm kiếm khắp căn phòng hãy dùng trỏ chuột trên PC hoặc vuốt xung quanh màn hình smartphone theo hướng bạn muốn khám phá.
  • Chọn hoặc tương tác với đồ vật - Ở giữa màn hình game, bạn sẽ thấy một chấm trắng nhỏ. Nếu muốn mở ngăn kéo, nắm lấy một đồ vật, chui xuống gầm giường hoặc tương tác đối tượng nào đó, bạn phải di chuyển điều khiển cho tới khi chấm trắng đó nằm ở trung tâm vật thể quan tâm. Nếu nó là thứ bạn có thể nhặt, mở hoặc đóng, một bàn tay sẽ hiện ở góc phải phía trên màn hình. Chạm vào nó để hành động. Thỉnh thoảng, một icon khác sẽ hiện ở góc đó, cho bạn biết cách tương tác đối tượng đó. Rất đơn giản, chỉ cần chạm icon tương tác để hoàn tất hành động hoặc điều hướng tới nơi mong muốn.
  • Cách thả vật thể - Bất cứ lúc nào có đồ vật trong tay, bạn có thể thả nó xuống bằng cách chạm “Drop” ở dưới màn hình game.
  • Luồn cúi và đứng - Bạn có thể thay đổi tư thế từ luồn cúi, thu mình tới đứng thẳng trong game bằng cách chạm vào icon hình người ở góc trái màn hình.

Mẹo, các bước và thủ thuật đánh bại game kinh dị Granny

Sử dụng tai nghe

Game mobile thường có bảng điều khiển hạn chế hơn PC và Granny cũng không ngoại lệ. Bạn thường phải quan sát xung quanh để kịp thời nhận biết vị trí bà ngoại đang tới. Đeo tai nghe sẽ giúp bạn nhạy bén với âm thanh trong game hơn.

Khi dùng headphone, bạn có thể nghe thấy tiếng Granny mở cửa, nói điều đáng sợ nào đó khi đang khám phá một vị trí trong game. Điều này sẽ giúp bạn xác định vị trí của Granny tốt hơn để kịp thời có phương án tấn công hay tìm tới khu vực an toàn nhất.

Game bà ngoại Gunny

Như đã đề cập ở trên, để đánh bại game, bạn phải bỏ khóa cửa trước và gỡ báo động cửa chính. Nghe có vẻ đơn giản nhưng phải mất vài bước mới hoàn thành được nó. Dưới đây là những món đồ cần tìm và cách dùng chúng.

Tìm hiểu các vị trí ẩn nấp tốt nhất

Mặc dù về cơ bản, Granny là một game kinh dị, vì thế, bạn cần lên kế hoạch ẩn nấp khôn ngoan, tận dụng tối đa mọi lợi thế từ môi trường xung quanh để trốn thoát khỏi nhà tù của kẻ giết người máu lạnh.

Cách chơi Granny

Granny có thể di chuyển nhanh nhưng đầu gối của bà ta không còn như trước đây, vì thế, lối đi và không gian hẹp (như đường ống) là nơi an toàn để trốn tránh sự truy đuổi của bà ta. Ngoài không gian dưới tầng hầm dẫn tới nhà kho, hữu ích nhất là phòng may ở trên lầu (đối diện với phòng giam).

Granny sẽ chỉ có thể đe dọa bạn từ bên ngoài không gian eo hẹp đó. Và một điều tuyệt vời ở phòng may là có lối thông tới phòng tắm. Nhờ nó, bạn có thể tận dụng vài giây quý giá để khám phá phần tiếp theo của căn nhà.

Đồ vật cần thiết

Lưu ý, bạn chỉ có thể cầm đồ vật một lúc và một vài trong số chúng cần phải sử dụng trước tiên. Danh sách bên dưới liệt kê từng món đồ theo thứ tự sử dụng:

Kìm cắt trong game Granny

  • Kìm cắt - Bạn sẽ sử dụng chúng 3 lần. Đầu tiên, dùng nó để làm hai đèn báo động cửa chuyển sang màu xanh. Sau đó, dùng kìm cắt dây hộp đựng mạch điện trên tường tầng hầm. Ban cũng có thể dùng dụng cụ này cắt dây trên quạt tại buồng giam qua lối đi bí mật. Nhiều đồ vật thỉnh thoảng ẩn sau cái quạt.
  • Chìa khóa màu xanh - Sử dụng nó để mở khóa cửa trước. Nó sẽ làm thanh khóa phía trên đầu rơi xuống.
  • Búa - Được dùng để phá thanh gỗ chặn phía dưới cửa trước. Bạn sẽ phải phá nát cả hai đầu mới mở được cửa.
  • Bánh răng - Đây là một vật thể giống bánh xe. Bạn cần chúng để tìm và sử dụng thiết bị trong Playhouse ở sân nhà Granny.
  • Tay quay - Đây là tay quay giếng nước ở sân nhà Granny. Nó cho phép bạn nâng thùng chứa chìa khóa trong giếng lên hoặc lấy các đồ vật ẩn khác.
  • Mật mã báo động - Đây là một mẩu giấy màu vàng chứa “mật mã”. Bạn sẽ sử dụng nó cho khóa trên cánh cửa.
  • Quả dưa hấu - Đây là vật bạn cần tìm và bổ ra bằng máy chém trong sân. Nó chứa chìa khóa hoặc đồ vật ẩn cần thiết khác.
  • Tua vít - Đồ vật cần tìm khác để mở khóa gian bí mật ẩn sau một trong số cầu thang dưới tầng hầm. Căn phòng này đôi khi chứa chìa khóa hoặc các đồ vật hữu ích.
    • Cách tìm tua vít - Tua vít là vật luôn được tìm thấy ở cùng một nơi. Để xác định vị trí của nó, bạn cần tìm chiếc giá cao ở tiền sảnh. Nếu đứng ở đầu cầu thang dẫn xuống khu vực cửa trước, hãy nhìn thẳng về phía trước và bạn sẽ thấy một cái kệ rất cao.
    • Cách để lấy tua vít - Làm điều này hơi khó một chút. Cách duy nhất để bạn có được nó là dùng súng ngắn hoặc súng an thần.
  • Khóa an toàn - Tìm nó để mở khóa két sắt ở tầng hầm.
  • Master Key (màu đỏ) - Master Key là chìa khóa cuối cùng bạn sử dụng để mở khóa cửa chính và chạy thoát.
  • Chìa khóa vũ khí (bằng gỗ) - Mở khóa hòm vũ khí trong lối đi bí mật. Nếu mở khóa được nó, bạn có thể lấy súng bắn thuốc an thần khiến Granny choáng váng một lúc.
  • Khóa Playhouse - Chìa này mở khóa cửa Playhouse ở sân nhà Granny. Bên trong căn nhà này là một cỗ máy chứa căn phòng bí ẩn có chìa khóa hoặc đồ vật hỗ trợ khác.
  • Khóa ô tô (màu vàng) - Chìa này mở khóa chiếc xe tìm thấy trong khu vực nhà để xe mới. Những đồ vật cần thiết khác như búa thỉnh thoảng cũng xuất hiện ở đây.

Nơi tìm thấy công cụ và chìa khóa

Nơi có thể tìm thấy đồ vật trong game Granny

Các đồ vật trong game Granny không có vị trí cố định. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà. Thêm vào đó, mỗi lần khởi động lại game, vị trí đồ vật trong nhà lại thay đổi. Để tìm đồ vật, bạn cần lùng sục khắp ngăn tủ, lò vi sóng, tủ quần áo… Mật mã mở cửa có thể là một trong số món đồ khó tìm nhất vì nó thường được gắn vào cửa hoặc tường. Hãy cố gắng di chuyển nhẹ nhàng và thật nhanh khắp phòng, tới các vị trí có thể chứa đồ vật để tìm vật dụng hữu ích trong thời gian ngắn nhất. Hãy mở bất kỳ cánh cửa, ngăn kéo bạn thấy. Tuy nhiên, nhớ luôn thận trọng trong từng bước đi bởi Granny rất nhạy cảm với tiếng động. Nếu bà ta đang tiến tới gần bạn, lập tức di chuyển tới bất kỳ vị trí bạn cảm thấy an toàn, rồi sau đó hãy quay lại nơi đó khi Granny rời đi. Một số vị trí bổ sung sau có thể khó khám phá hơn:

  • Cánh quạt trong ngục tối: Tới căn phòng tối trong lối đi bí mật. Nó giống như nhà tù với một chiếc ghế đá. Trên bức tường cạnh ghế đá, bạn sẽ thấy cái quạt. Nếu có kìm cắt dây, hãy dùng chúng để cắt nguồn điện. Thỉnh thoảng, một số đồ vật quan trọng được ẩn đằng sau chiếc quạt này.
  • Cỗ máy trong ngôi nhà đồ chơi: Nó được tìm thấy trên bức tường trong Playhouse ở sân nhà Granny. Nếu tìm thấy Cog Wheel, bạn có thể dùng nó với cỗ máy này để mở khóa không gian trong máy nơi ẩn chứa vật dụng hoặc chìa khóa.
  • Gian dưới cầu thang tầng hầm: Có một căn phòng kim loại bên cạnh một trong những cầu thang ở tầng hầm. Sử dụng tua vít để mở và tìm các chìa khóa hoặc vật thể cần thiết khác.
  • Két sắt: Ở trong tầng hầm, cần chìa khóa để mở nó.
  • Thân xe ô tô: Ô tô là tính năng mới được tìm thấy trong nhà để xe bí mật dưới hầm. Bạn cần tìm chìa khóa ô tô để mở nó và lấy đồ vật ẩn.

Đôi khi, bạn sẽ tìm thấy đồ vật trước khi cần nó. Bạn có hai tùy chọn: nhặt hoặc bỏ nó đi. Nếu bỏ qua, đồ vật đó vẫn sẽ nằm ở đấy cho tới khi bạn chết hoặc quay lại. Nhớ rằng, nếu chọn cầm nó theo, tới lúc nào đó, bạn sẽ phải thả nó ra. Hành động này sẽ phát ra tiếng động mà Granny có thể nghe thấy. Trong hầu hết trường hợp, tốt nhất bạn nên bỏ lại đồ vật nếu chưa cần đến nhưng hãy nhớ vị trí của nó để quay lại lúc cần.

Tóm lại, những mẹo đánh bại bà Granny người chơi cần biết:

  • Đóng tất cả cánh cửa đằng sau, trừ khi có hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia.
  • Thả tất cả đồ thu thập được ở vị trí an toàn (nơi đồ vật rơi xuống nhưng không phát ra tiếng ồn).
  • Giữ cung tên và phi tiêu, shotgun hoặc bẫy đóng băng ở nơi an toàn để có thể hạ gục Granny dễ dàng hơn.
  • Nếu bị bà Granny rượt đuổi, gác mái, một phần của căn hầm bí mật, nhà để xe hay tầng trệt là nơi trú ẩn an toàn bởi bà ta hiếm khi tới đó và tại đấy có nhiều nơi ẩn nấp.
  • Tận dụng lỗ hở trên sàn ở gác mái để xác định vị trí của Granny, tuy nhiên, đôi khi bà ta cũng sẽ thấy bạn qua những lỗ đó. Tránh xa tầng hầm, phòng ngủ 2, phòng khách, tầng giữa ở khu vực bí mật khi Granny tái sinh.
  • Thả đồ vật vào đúng vị trí để đẩy Granny tới một bên của tòa nhà nếu bạn muốn khám phá phần khác. Công việc này thường được hoàn thiện ở Secret Tunnel.
  • Ở lần đầu chơi game, hãy kiểm tra thật nhanh phòng tắm để lấy đồ trước khi Granny rời tầng hầm. Nhớ đừng bước chân vào sàn bị nứt.

Hi vọng những mẹo kể trên sẽ giúp bạn nhanh chóng phá đảo game kinh dị Granny. Nếu biết thêm mẹo chơi nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 70.885 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 08/09/2023
Xem thêm: Granny
Sắp xếp theo