TOP phần mềm thiết kế web tốt nhất

Bài viết này sẽ chia sẻ TOP phần mềm thiết kế web tốt nhất hiện nay mà bạn chắc chắn không muốn bỏ qua.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm thiết kế web chuyên nghiệp tốt nhất? Phần mềm thiết kế web giúp bạn tạo bố cục và giao diện web ít tốn thời hơn. Trước đây, bạn phải viết hàng trăm dòng code phức tạp chỉ để hình thành những mẫu web cơ bản nhất. Thế nhưng, nhờ phần mềm thiết kế web nâng cao trên thị trường hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể xây dựng bản thiết kế web đẹp nhanh chóng và dễ dàng.

1. WordPress

WordPress
WordPress - Nền tảng tạo và thiết kế web miễn phí

WordPress là phần mềm mã nguồn mở miễn phí & đơn giản. Nó tích hợp các công cụ xây dựng trang kéo & thả tốt nhất. Dù muốn lập mẫu trang web bất động sản hay kinh doanh, bạn đều có thể dùng WordPress để tạo nhanh bất kỳ hình thức web nào.

Nếu muốn tiết kiệm nhiều thời gian hơn, hãy thử dùng các theme WordPress có sẵn. Bạn có thể chọn cài một theme WordPress miễn phí và chỉnh sửa nó khi cần. Mỗi theme đều có cấu trúc cơ bản. Bạn có thể thay đổi mọi thứ trong theme như màu sắc, hình nền, ảnh…

Cài đặt WordPress rất dễ. Bạn chỉ cần tên miền và dịch vụ lưu trữ web để bắt đầu dùng phần mềm này. Nó có giá khoảng 14.99 USD/năm và 7.99 USD/tháng. Đây là mức giá khá đắt nếu bạn chỉ mới bắt đầu tạo web.

2. Wix

Wix
Phần mềm thiết kế web đơn giản - Wix

Wix là phần mềm thiết kế web dựa trên thao tác kéo & thả. Nó giống như một giải pháp lưu trữ, nghĩa là bạn có thể truy cập Wix và tạo trang web tại đây nhưng không cần phải mua tên miền hay hosting riêng. Lưu ý: Bạn không thể tải các thiết kế web Wix nhưng bạn có thể di chuyển web từ Wix sang WordPress nếu cần nhiều tùy chỉnh hơn.

Trình chỉnh sửa Wix đơn giản và trực quan. Nó cho phép kéo & thả nhanh các nhân tố vào template của bạn. Wix cũng cung cấp sẵn mẫu web và các trang trắng để người dùng sáng tạo thiết kế. Wix sử dụng công nghệ tiên tiến để có thể hoạt động như một công cụ xây dựng web.

Bắt đầu bằng tài khoản miễn phí, bạn sẽ có những tính năng cơ bản. Nếu sau đó thích Wix, bạn có thể nâng cấp lên bản Premium để tận hưởng nhiều tính năng hơn.

3. Weebly

Weebly đơn giản hóa công việc thiết kế web
Weebly đơn giản hóa công việc thiết kế web

Weebly là phần mềm xây dựng và thiết kế web nổi tiếng. Nó có thể được dùng để tạo giao diện web cho các trang thông dụng và cửa hàng thương mại điện tử online. Weebly hiện được tin dùng bởi hàng triệu người khắp thế giới. Chỉ bằng thao tác kéo & thả, phần mềm này sẽ giúp bạn thiết kế web trong vài phút.

Giống như Wix, Weebly cũng là một giải pháp lưu trữ. Nó có các tùy chọn tải nhanh & mạnh mẽ khi xây dựng web. Tính năng kéo & thả khiến việc phát triển thiết kế đơn giản hơn mà không cần phải viết từng dòng code như trước nữa.

Mặc dù phiên bản miễn phí của Weebly đã có tất cả công cụ xây dựng web đẹp cần thiết, bạn vẫn có thể nâng cấp lên bản trả phí để sử dụng nhiều tính năng và lựa chọn đa dạng hơn.

4. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop - Phần mềm thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho website
Adobe Photoshop - Phần mềm thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cho website

Adobe Photoshop là công cụ thiết kế web đặc biệt. Nó chứa rất nhiều tùy chọn tạo và chỉnh sửa mẫu web, bao gồm cả ảnh. Bạn có thể tạo rất nhiều biểu đồ độc đáo cho bản thiết kế web. Với vô số tùy chọn màu sắc và gradient khác nhau, Adobe Photoshop sẽ giúp bạn làm ra mẫu trang web tuyệt nhất.

Phần mềm cung cấp một canvas trống giúp bạn đưa tác phẩm sáng tạo của mình vào cuộc sống. Bạn có thể đính kèm ảnh, di chuyển chi tiết, vẽ hình hộp, cắt cạnh & chỉnh sửa template chính xác như ý muốn. Photoshop hoạt động dựa trên layer nên thực thi các tác vụ sửa đổi thực sự rất đơn giản. Bạn có thể hiện/ẩn layer để quản lý hiệu quả mọi thành phần khi thiết kế.

Adobe Photoshop là một công cụ cao cấp, vì thế, bạn có thể cần tìm hiểu cách sử dụng một chút trước khi bắt đầu. Khi đã hiểu rõ về nó, bạn sẽ có trải nghiệm thiết kế web tốt nhất.

5. Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver
Phần mềm thiết kế web chuyên nghiệp Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver là phần mềm thiết kế web cao cấp. Nó mang tới một màn hình viết code, thiết kế template web và một giao diện kéo & thả để xây dựng web với trình xem trước trực tiếp.

Bạn có thể dùng cùng lúc hai tính năng kể trên, nghĩa là, vừa viết code, vừa xem trước nó trực tiếp trên phần mềm Dreamweaver. Nếu thiết kế template bằng cách kéo các tùy chọn này, bạn có thể quay lại màn hình code để tiến hành chỉnh sửa.

Đây là công cụ thiết kế web tuyệt vời cho cả người mới và dân chuyên. Bạn cần có kỹ năng lập trình cơ bản khi sử dụng Adobe Dreamweaver.

6. GIMP

GIMP - Phần mềm thiết kế web miễn phí
GIMP - Phần mềm thiết kế web miễn phí

GIMP là công cụ thiết kế web miễn phí phổ biến. Tương tự như Adobe Photoshop, nó xử lý ảnh để tạo trang web và các bản thiết kế template. Phần mềm không có các tính năng nâng cao giống Photoshop nhưng bao gồm tất cả công cụ xây dựng mẫu web đẹp mà bạn cần.

GIMP hỗ trợ đa nền tảng. Bạn có thể xử lý ảnh ở độ phân giải cao để thiết kế ảnh minh họa trên sách báo, mô hình, giao diện web…

7. Sketch

Sketch mang tới nhiều tính năng đồ họa tuyệt vời
Sketch mang tới nhiều tính năng đồ họa tuyệt vời

Sketch là phần mềm thiết kế web chuyên nghiệp dành cho các thiết bị Mac. Nó có khả năng chỉnh sửa ảnh vector, do đó, bạn sẽ nhận được kết quả ở độ phân giải cao nhất & tốt nhất. Thanh công cụ cùng tùy chọn tuy đơn giản nhưng chúng cho phép bạn thoải mái tạo và quản lý dự án thiết kế web.

Sketch bao gồm tính năng “phản chiếu”, giúp bạn thử nghiệm mẫu thiết kế trên nhiều thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng… Nhờ đó, bạn có thể đảm bảo 100% cách mẫu thiết kế hiển thị ở các kích thước màn hình khác nhau.

8. Figma

Figma mang tới giải pháp thiết kế web tốt hơn
Figma mang tới giải pháp thiết kế web tốt hơn

Figma là phần mềm thiết kế web đa người dùng, cho phép bạn kết nối với đồng đội để cùng nhau làm việc trên cùng một mẫu web. Đây là một công cụ chia sẻ dự án thông minh với đối tác và thực hiện thay đổi trực tiếp trên chúng. Figma đưa thiết kế web lên một tầm cao mới.

Bạn dễ dàng tùy biến font, màu sắc và các cài đặt khác trong bảng chỉnh sửa. Bộ công cụ và tùy chọn tạo icon hoặc mẫu giao diện web hoàn chỉnh. Figma có hai phiên bản miễn phí và Premium.

9. Canva

Dịch vụ thiết kế web online Canva
Dịch vụ thiết kế web online Canva

Canva là công cụ thiết kế miễn phí. Dù chưa chính thức được xem là phần mềm thiết kế web, bạn vẫn có thể dùng Canva để tạo tác phẩm thú vị & hấp dẫn cho template web. Đây là công cụ hoàn hảo để xây dựng ảnh trên web.

Canva bao gồm hàng trăm mẫu web giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Nếu chưa có kỹ năng thiết kế, bạn có thể sử dụng một template trong Canva để thiết kế hình ảnh web chuyên nghiệp mà không tốn công sức.

10. Bootstrap

Bootstrap -
Bootstrap - Framework HTML, CSS cho website

Bootstrap là framework phổ biến được dùng trong thiết kế web. Boostrap được phát triển dành cho người dùng kỹ thuật muốn sáng tạo các bản thiết kế tuyệt đẹp từ đầu tới cuối. Phần mềm mang tới nhiều tính năng phát triển cao cấp nhất. Framework mạnh mẽ này có thể được dùng trong thiết kế web bằng HTML, CSS, JS.

Bootsrap tích hợp sẵn các mẫu web tương thích hoàn hảo với framework của nó. Bạn có thể chỉnh sửa hoàn toàn những template này để có kết quả như ý muốn.

Hi vọng TOP phần mềm thiết kế web kể trên hữu ích với các bạn. Nếu biết thêm công cụ nào khác, đừng ngại chia sẻ cùng Download.vn nhé.

  • 296 lượt xem
Cập nhật: 26/08/2019
Xem thêm: thiết kế web
Sắp xếp theo