Tin học 11 Bài 5: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ Tin học lớp 11 trang 67 sách Cánh diều

Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 67, 68, 69, 70 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 5: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ thuộc Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.

Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 5 giúp các em học sinh biết cách truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Lưu ý giải Tin học 11 Bài 5: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ được dùng chung cho cả 2 sách Tin học 11 Khoa học máy tính và Tin học ứng dụng.

Trả lời Nội dung bài học Tin 11 Bài 5

2. Khai thác CSDL bằng câu truy vấn DQL đơn giản

Hoạt động trang 68: Em hãy quan sát mẫu câu truy vấn ở Hình 1a dùng để tìm dữ liệu trong CSDL và một ví dụ truy vấn ở Hình 1b. Muốn tìm Họ và tên, Ngày sinh, điểm môn Toán và điểm môn Ngữ văn của những học sinh có điểm môn Toán trên 7.0 thì em cũng sẽ dùng câu truy vấn SQL như thế nào?

Gợi ý đáp án

SELECT (HỌ TÊN, ĐIỂM TOÁN, NGỮ VĂN)

FROM [HOCSINH]

WHERE [NGỮ VĂN]>=7

3. Ngôn ngữ truy vấn QBE

Luyện tập Tin 11 Bài 5

Luyện tập 1

Hãy viết câu truy vấn SQL để tìm điểm môn Ngữ văn của những học sinh là Đoàn viên trong bảng HỌC SINH (Hình 2). Kết quả của truy vấn là gì?

Gợi ý đáp án

Kết quả của truy vấn là:

Select [ngữ văn]

From [HOCSINH 11]

Luyện tập 2

Hình bên là một câu truy vấn SQL được viết để tìm dữ liệu trong CSDL. Thư viện (Hình 2 Bài 3). Theo em, người viết truy vấn đó muốn tìm biết gì?

Gợi ý đáp án

Muốn biết sách của tác giả Nguyễn Nhật Ánh có mã sách, tên sách, số trang là gì ở bảng sách được liệt kê.

Vận dụng Tin 11 Bài 5

Hãy nêu một yêu cầu tìm thông tin trong bảng HỌC SINH 11 (hình 12) và viết câu truy vấn SQL để có được thông tin cần tìm.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 254
  • Dung lượng: 107,6 KB
Sắp xếp theo