-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 2: Thực hành một số tính năng hữu ích của máy tìm kiếm Tin học lớp 11 trang 33 sách Cánh diều
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 33, 34, 35 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Thực hành một số tính năng hữu ích của máy tìm kiếm thuộc Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ tìm kiếm và trao đổi thông tin.
Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 2 giúp các em học sinh biết cách thực hành một số tính năng hữu ích của máy tìm kiếm. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Tin học 11 Bài 2: Thực hành một số tính năng hữu ích của máy tìm kiếm
1. Sử dụng máy tìm kiếm
Nhiệm vụ 1 trang 33 : Kết hợp các từ khoá tìm kiếm thành biểu thức tìm kiếm. Em hãy sử dụng máy tìm kiếm Google để thực hiện tìm kiếm với các biểu thức sau và so sánh kết quả nhận được về: thời gian tiềm kiếm, số lượng trang web tả về, nội dung một số trang web kết quả.
a) Cá heo xanh
b) “Cá heo xanh”+”cửa hàng”
c) Cửa hàng cá heo xanh
Gợi ý đáp án
Truy cập trang web www.google.com, tai ô tìm kiếm nhập lần lượt các biểu thức tìm kiếm ở trên, quan sát và nhận xét các kết quả nhận được.
Google hỗ trợ các kí hiệu đặc biệt và toán tử nhằm tăng hiệu quả tìm kiếm, mốt số kí hiệu đó như sau (kí hiệu A, B là các từ khoá tìm kiếm):
- “A”: Tìm trang chứa chính xác từ khoá A
- A-B: Tìm trang chưa từ khoá A nhưng không chứa từ khoá B.
- A+B: Tìm trang kết quả chứa cả từ khoá A và B nhưng không cần theo thứ tự. -- A*: Tìm trang chứa từ khoá A và một số từ khác mà Google xem là có liên quan. Ví dụ: Từ khoá “tin học* tìm các trang có chứa từ “tin học ứng dụng”, “tin học văn phòng”.
- AAND B: Tìm trang chứa cả từ khoá A và B.
- AOR B (hoặc A | B): Tìm trang chứa từ khoá A hoặc B. Toán tử này hữu ích khi tìm từ đồng nghĩa hoặc một từ có nhiều cách viết.
- A + filetype (loại tệp): Tìm thông tin chính xác theo loại tệp như “txt”, “doc”, “pdf”,.... Sử dụng từ khoá này thuận lợi trong tìm kiếm tài liệu, sách điện tử.
Nhiệm vụ 2 trang 34 : Điều chỉnh biểu thức tìm kiếm. Dựa trên kết quả Bài 1, em hãy điều chỉnh biểu thức tìm kiếm để nhận được kết quả phù hợp với mong đợi hơn. Ví dụ “Đặc điểm sinh thái của cá heo xanh”.
Gợi ý đáp án
Dùng toán tử (-) để loại các trang web về các cửa hàng có tên cá heo xanh: Nhập vào ô tìm kiếm từ khoá “cá heo xanh”-“cửa hàng” (Hình 1)
Một cách khác để thu hẹp kết quả tìm kiếm là sử dụng bộ lọc trên một hoặc nhiều dữ liệu như ở Hình 2 bằng cách truy cập trang tìm kiếm nâng cao www.google.com/advanced_search.
2. Tìm kiếm thông tin bằng giọng nói
Nhiệm vụ 3 trang 35 : Tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trên Google. Em hãy tìm hiểu những trường học ở quận/huyện nơi em ở băng giọng nói trên máy tìm kiếm Google.
Gợi ý đáp án
Chẳng hạn, nếu muốn tìm trường học ở quận Cầu Giấy thì em thực hiện như sau:
Bước 1. Truy cập trang web www.google.com và chọn ngôn ngữ tiếng Việt (Hình 3)
Bước 2. Chọn biểu tượng tìm kiếm bằng giọng nói, xuất hiện cửa sổ như ở hình 4, bật micro của máy tính và nói “trường hoc ở Quận Cầu Giấy”. Kết quả tìm kiếm là các trang web của các trường học ở Cầu Giấy.
Tìm kiếm bằng giọng nói rất thuận lợi khi sử dụng tìm kiếm trên các thiết bị di động, thiết bị điều khiển trên ô tô.
Vận dụng trang 35 : Em hãy sử dụng một máy tìm kiếm để thông tin về lĩnh vực ngành nghề mà mình quan tâm. Trong đó, có sử dụng tìm kiếm theo từ khoá được nhập vào ô tìm kiếm, tìm một vài địa điểm của đơn vị hoạt động về lĩnh vực ngành nghề bằng giọng nói, tìm kiếm dựa vào hình ảnh nhân vật hoặc sự kiện nổi bật trong lĩnh vực đó.

Chọn file cần tải:
- Tin học 11 Bài 2: Thực hành một số tính năng hữu ích của máy tìm kiếm Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 9: Cảm nhận Bài thơ về tiểu đội xe không kính
100.000+ -
Bài tập tiếng Anh lớp 8 theo từng Unit
10.000+ -
Kể về người anh hùng Kim Đồng (14 mẫu)
100.000+ -
Phiếu bài tập môn Tiếng Anh lớp 5 nghỉ dịch Covid-19 (Tuần 17/2 - 19/2)
10.000+ -
Hoạt động trải nghiệm 8: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng
5.000+ -
Nghị luận xã hội về ý thức học tập của học sinh
100.000+ 2 -
Toán 6 Bài tập cuối chương IV - Kết nối tri thức với cuộc sống
10.000+ -
Dàn ý nghị luận xã hội - Dàn bài nghị luận xã hội
50.000+ -
Bộ đề thi học kì 2 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Tả ngôi nhà của gia đình em (37 mẫu)
100.000+ 4
Mới nhất trong tuần
Bài chung của 2 sách
- Chủ đề A: Máy tính và xã hội tri thức
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu
- Bài 2: Bảng và khoá chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 4: Các biểu mẫu cho xem và cập nhập dữ liệu
- Bài 5: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ (tiếp theo)
- Bài 7: Các loại kiến trúc cơ sở dữ liệu
- Chủ đề G: Hướng nghiệp với Tin học (Giới thiệu nghề quản trị cơ sở dữ liệu)
Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính
- Chủ đề FCS: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Kiểu mảng và cấu trúc mảng
- Bài 2: Mảng hai chiều
- Bài 3: Thực hành về tệp, mảng và danh sách
- Bài 4: Làm mịn dần từng bước từ thuật toán đến chương trình máy tính
- Bài 5: Đánh giá thuật toán
- Bài 6: Kiểm thử và sửa lỗi chương trình
- Bài 7: Lập trình giải bài toán tìm kiếm
- Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp
- Bài 9: Lập trình thuật toán sắp xếp nhanh
- Bài 10: Thiết kế chương trình từ trên xuống và phương pháp mô đun hoá
- Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun
- Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo)
- Bài 13: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun (tiếp theo)
- Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa
- Bài 15: Cấu trúc dữ liệu danh sách liên kết và ứng dụng
- Chủ đề FCS: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng
- Không tìm thấy