Tin học 11 Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz Tin học lớp 11 trang 118 sách Cánh diều

Giải Tin học 11 trang 118, 119, 120, 121, 122, 123 Cánh diều giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nhiệm vụ, vận dụng và câu hỏi tự kiểm tra bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz thuộc chủ đề EICT: Ứng dụng tin học.

Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 6 được biên soạn với các lời giải chi tiết, đầy đủ và chính xác bám sát chương trình sách giáo khoa. Giải Tin học 11 Bài 6 Cánh diều trang 118 là tài liệu cực kì hữu ích hỗ trợ các em học sinh trong quá trình giải bài tập. Đồng thời phụ huynh có thể sử dụng để hướng dẫn con em học tập và đổi mới phương pháp giải phù hợp hơn. Ngoài ra các bạn xem thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Tin học 11 Cánh diều.

Câu hỏi Khởi động Tin học 11 Bài 6

Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Lời giải:

Ví dụ mở một đoạn phim hoạt hình Doremon trên máy tính, nội dung đoạn phim nói về tình bạn đẹp giữa Nobita và Deremon. Đối tượng có trong đoạn phim bao gồm: Nobita, Deremon, Xuka, Xeko, Chaien, mẹ Nobita, Bố Nobita

Trả lời nội dung bài học Tin 11 Bài 6

Hoạt động trang 118: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Lời giải:

Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đối tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.

Vận dụng Tin học 11 Bài 6

Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hình trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyển cảnh cho các cảnh trong phim hoạt hình.

Lời giải:

Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:

Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh

Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video

Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp

Câu hỏi tự kiểm tra Tin học 11 Bài 6

Câu hỏi trang 123: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tuỳ ý.

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.

d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Lời giải:

Trong các câu sau, câu đúng là:

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

Các câu còn lại là không chính xác:

a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.

c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.

d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 740
  • Dung lượng: 103,7 KB
Sắp xếp theo