-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 11 Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu Tin học lớp 11 trang 47 sách Cánh diều
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 47, 48, 49, 50, 51 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu thuộc Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 1 giúp các em học sinh biết cách làm bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Lưu ý giải Tin học 11 Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu được dùng chung cho cả 2 sách Tin học 11 Khoa học máy tính và Tin học ứng dụng.
Tin học 11 Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu
Trả lời Nội dung bài học Tin 11 Bài 1
3. Cơ sở dữ liệu và phần mềm hệ quản trị cơ sở dữ liệu
Hoạt động trang 49: Theo em, có nên dùng phần mềm soạn thảo văn bản hay phần mềm bảng tính để tạo lập hồ sơ, cập nhập và khai thác thông tin trong hồ sơ phục vụ công tác quản lý của một tổ chức hay không? Vì sao?
Gợi ý đáp án
Theo em, không nên dùng phần mềm soạn thảo văn bản hay phần mềm bảng tính để tạo lập hồ sơ, cập nhật và khai thác thông tin trong hồ sơ phục vụ công tác quản lí của một tổ chức.
Bởi vì những phần mềm này không thể lưu được những dữ liệu có dung lượng lớn, đồng thời không quản lí chặt chẽ và chính xã thông tin về dài lâu dẫn đến không hiệu quả trong công việc.
4. Thực hành tìm hiểu các yêu cầu của một bài toán quản lý và CSDL phục vụ bài toán đó
Thực hành trang 50: Em hãy hình dung việc quản lí thư viện của một trường học, thảo luận với bạn và thực hiện các yêu cầu sau đây:
a. Mô tả hoạt động của thư viện
b. Liệt kê những dữ liệu cần có trong CSDL
c. Nêu ví dụ: Nêu ít nhất 2 ví dụ cho các công việc sau đây:
- Cập nhập dữ liệu (cho CSDL)
- Tìm kiếm dữ liệu
- Thống kê và báo cáo
Gợi ý đáp án
a. Mô tả hoạt động của thư viện
- Cho mượn sách, trả sách.
- Căn cứ vào dữ liệu Mượn sách để biết ai đã mượn sách.
- Căn cứ vào dữ liệu Trả sách để biết ai đã trả sách.
- Căn cứ vào Thông tin sách để biết 1 quyển sách cụ thể đã được cho mượn và chưa được trả lại.
b. Liệt kê những dữ liệu cần có trong CSDL
- Người đọc cần quản lí thông tin trên thẻ thư viện: gồm có Số thẻ thư viện, họ tên, địa chỉ
- Sách cho mượn: cần quản lý thông tin về quyển sách, bao gồm: Mã sách, Tên sách, Tác giả,…
c. Nêu ví dụ: Nêu ít nhất 2 ví dụ cho các công việc sau đây:
- Cập nhập dữ liệu (cho CSDL):
Ví dụ 1: Khi có thêm một học sinh làm thẻ thư viện, cần bổ xung một số thông tin này của học sinh này vào CSDL.
Ví dụ 2: Khi có thêm sách mới, cần cập nhập thông tin của sách như: tên sách, tác giả, năm xuất bản, sơ lược nội dung…
- Tìm kiếm dữ liệu:
Ví dụ 1: Tim kiếm trong thư viện có sách “tôi tài giỏi bạn cũng thế” không?
Ví dụ 2: Tìm kiếm xem người đọc có mã thẻ thư viện đang mượn sách gì?
- Thống kê và báo cáo
Ví dụ 1: Xác định trong thư viện có bao nhiêu quyên sách về Tin học (giả sử sách về Tin học sẽ có hai chữ cái đầu trong mã sách là TH).
Ví dụ 2: Xác định số lượt mượn sách trong tháng…?
Vận dụng Tin học 11 Bài 1
Vận dụng trang 51: Giả sử dùng một bảng để chứa dữ liệu thể hiện thông tin về những người được mượn sách ở thư viện (những người có thẻ thư viện), em hãy chỉ ra một vài điều kiện cho dữ liệu trong bảng đó nhằm đảm bảo tính chính xác của thông tin. Theo em, nếu dùng một phần mềm bảng tính để tạo lập, lưu trữ bảng dữ liệu đó thì phần mềm bảng tính có tự động kiểm soát các cập nhập dữ liệu để đảm bảo được các được các điều kiện đã đặt ra hay không?
Gợi ý đáp án
Theo em, nếu dùng một phần mềm bảng tính để tạo lập, lưu trữ bảng dữ liệu đó thì phần mềm bảng tính có tự động kiểm soát các cập nhật dữ liệu để đảm bảo được các điều kiện đã đặt ra vì phần mềm đó đã quản lí được chặt chẽ.
Câu hỏi tự kiểm tra Tin học 11 Bài 1
Câu 1 trang 51: Trong các câu sau đây, câu nào đúng?
a. CSDL là tập hợp dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị nhớ phục vụ cho hoạt động của một cơ quan, đơn vị nào đó.
b. Hệ CSDL của một đơn vị là phần mềm quản trị CSDL của đơn vị đó.
c. Các giá trị dữ liệu được lưu trữ trong CSDL phải thoả mạn được một số ràng buộc để góp phần đảm bảo được tính đúng đắn của thông tin.
d. Hệ quản trị CSDL là chương trình kiểm soát được các cập nhập dữ liệu.
Câu 2 trang 51: Theo em, những ứng dụng nào sau dưới đây cần có CSDL?
a. Quản lí bán vé máy bay.
b. Quản lí chi tiêu cá nhân.
c. Quản lí cước phí điện thoại
d. Quản lí một mạng xã hội.

Chọn file cần tải:
- Tin học 11 Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Tin học 11 Bài 4: Các biểu mẫu cho xem và cập nhập dữ liệu
Tin học 11 Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ
Tin học 11 Bài 2: Bảng và khoá chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ
Tin học 11 Bài 4: Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử
Tin học 11 Bài 3: Thực hành một số tính năng nâng cao của mạng xã hội
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Nghị luận xã hội về ý thức học tập của học sinh
100.000+ 2 -
Toán 6 Bài tập cuối chương IV - Kết nối tri thức với cuộc sống
10.000+ -
Dàn ý nghị luận xã hội - Dàn bài nghị luận xã hội
50.000+ -
Bộ đề thi học kì 2 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Tả ngôi nhà của gia đình em (37 mẫu)
100.000+ 4 -
Văn mẫu lớp 12: So sánh ba bản tuyên ngôn độc lập của nước Việt Nam
10.000+ -
Phân tích truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam
100.000+ 1 -
Viết bài văn nghị luận về mối quan hệ giữa con người với tự nhiên trong bài Muối của rừng
50.000+ -
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập mới nhất
10.000+ -
Hoạt động trải nghiệm 8: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện
10.000+
Mới nhất trong tuần
Bài chung của 2 sách
- Chủ đề A: Máy tính và xã hội tri thức
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu
- Bài 2: Bảng và khoá chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 4: Các biểu mẫu cho xem và cập nhập dữ liệu
- Bài 5: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ (tiếp theo)
- Bài 7: Các loại kiến trúc cơ sở dữ liệu
- Chủ đề G: Hướng nghiệp với Tin học (Giới thiệu nghề quản trị cơ sở dữ liệu)
Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính
- Chủ đề FCS: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Kiểu mảng và cấu trúc mảng
- Bài 2: Mảng hai chiều
- Bài 3: Thực hành về tệp, mảng và danh sách
- Bài 4: Làm mịn dần từng bước từ thuật toán đến chương trình máy tính
- Bài 5: Đánh giá thuật toán
- Bài 6: Kiểm thử và sửa lỗi chương trình
- Bài 7: Lập trình giải bài toán tìm kiếm
- Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp
- Bài 9: Lập trình thuật toán sắp xếp nhanh
- Bài 10: Thiết kế chương trình từ trên xuống và phương pháp mô đun hoá
- Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun
- Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo)
- Bài 13: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun (tiếp theo)
- Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa
- Bài 15: Cấu trúc dữ liệu danh sách liên kết và ứng dụng
- Chủ đề FCS: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng
- Không tìm thấy