Tin học 11 Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp Tin học lớp 11 trang 122 sách Cánh diều
Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 122, 123, 124, 125, 126 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp thuộc Chủ đề Fcs: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (Giới thiệu nghề quản trị cơ sở dữ liệu).
Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 8 giúp các em học sinh hiểu được kiến thức về thuật toán sắp xếp nổi bọt (Bubble Sort). Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Tin học 11 Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp
Vận dụng Tin học 11 Bài 8
Cho danh sách Bảng điểm là kết quá học tập gồm các cột Họ và tên, điểm Toán, điểm ngữ văn, điểm Tin học... Hãy viết chương trình sắp xếp Bảng điểm theo điểm môn Tin học giảm dần.
Gợi ý: Mỗi phân tử của Bảng điểm là một danh sách con, ứng với một học sinh. So sánh theo thành phân điểm Tin học của danh sách con để sắp xếp.
Lời giải:
#include
#define GIOI "\nXep loai gioi"
#define KHA "\nXep loai kha"
#define TB "\nXep loai trung binh"
#define YEU "\nXep loai yeu"
/*
Format code: Alt + Shift + F
*/
int main()
{
// Nhập điểm 3 môn
float diemToan;
float diemVan;
float diemAnh;
float dtb;
printf("\nNhap diem toan = ");
scanf("%f", &diemToan);
printf("\nNhap diem van = ");
scanf("%f", &diemVan);
printf("\nNhap diem anh = ");
scanf("%f", &diemAnh);
dtb = (diemToan + diemVan + diemAnh) / 3;
printf("\nDTB = %.2f", dtb);
if (dtb < 4)
{
printf(YEU);
}else if (dtb < 6.5){
printf(TB);
}else if(dtb < 8.0){
printf(KHA);
}else{
printf(GIOI);
}
}
Câu hỏi tự kiểm tra Tin học 11 Bài 8
Câu hỏi trang 126 Tin học 11: Theo em, thuật toán sắp xếp nổi bọt và thuật toán sắp xếp chèn, thuật toán nào đơn giản và để cài đặt hơn?
Lời giải:
Cả hai thuật toán sắp xếp nổi bọt và sắp xếp chèn đều đơn giản và dễ cài đặt. Tuy nhiên, thuật toán sắp xếp chèn có thể được coi là đơn giản hơn vì nó sử dụng ít phép so sánh hơn so với thuật toán sắp xếp nổi bọt.
Thuật toán sắp xếp chèn thực hiện việc chèn một phần tử vào một mảng đã được sắp xếp trước đó. Với mỗi phần tử trong mảng, nó sẽ so sánh nó với các phần tử đã được sắp xếp trước đó, và chèn phần tử đó vào vị trí thích hợp trong mảng. Điều này đòi hỏi ít phép so sánh hơn so với thuật toán sắp xếp nổi bọt, do đó thuật toán sắp xếp chèn có hiệu suất tốt hơn khi sắp xếp một mảng lớn.
Trong khi đó, thuật toán sắp xếp nổi bọt cần thực hiện nhiều phép so sánh hơn và có thể không hiệu quả khi sắp xếp mảng lớn. Nó hoạt động bằng cách so sánh các cặp phần tử liên tiếp trong mảng và đổi chỗ chúng nếu chúng không được sắp xếp đúng thứ tự. Vì vậy, trong nhiều trường hợp, thuật toán sắp xếp chèn được ưa chuộng hơn do hiệu quả và tính đơn giản của nó.

Chọn file cần tải:
- Tin học 11 Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp Tải về

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Hướng dẫn học Mô đun 3 từ A-Z - Trọn bộ hướng dẫn học Lịch sử - Địa lý Module 3.0
10.000+ -
Giáo án Toán lớp 3 (Sách mới) - Kế hoạch bài dạy Toán lớp 3 KNTT, CTST, Cánh diều (Cả năm)
10.000+ -
Văn mẫu lớp 7: Phân tích tâm trạng của tác giả trong bài thơ Qua Đèo Ngang (4 mẫu)
10.000+ -
Toán 6 Bài 1: Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên
10.000+ 2 -
Tả hình ảnh mẹ lúc em bị ốm (Dàn ý + 23 mẫu)
100.000+ -
Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2024 - 2025
100.000+ 5 -
Văn mẫu lớp 7: Giải thích câu tục ngữ Chết trong còn hơn sống đục
10.000+ -
Giới thiệu về một truyền thống tự hào ở quê hương em (6 Mẫu)
50.000+ -
Vở Tập Viết Tiếng Anh lớp 1 theo chương trình của Bộ GD&ĐT
10.000+ -
Kể về một công việc mà em đã làm cùng người thân
100.000+ 1
Mới nhất trong tuần
Bài chung của 2 sách
- Chủ đề A: Máy tính và xã hội tri thức
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Bài toán quản lý và cơ sở dữ liệu
- Bài 2: Bảng và khoá chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 4: Các biểu mẫu cho xem và cập nhập dữ liệu
- Bài 5: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ
- Bài 6: Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ (tiếp theo)
- Bài 7: Các loại kiến trúc cơ sở dữ liệu
- Chủ đề G: Hướng nghiệp với Tin học (Giới thiệu nghề quản trị cơ sở dữ liệu)
Tin học 11 Định hướng Khoa học máy tính
- Chủ đề FCS: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Kiểu mảng và cấu trúc mảng
- Bài 2: Mảng hai chiều
- Bài 3: Thực hành về tệp, mảng và danh sách
- Bài 4: Làm mịn dần từng bước từ thuật toán đến chương trình máy tính
- Bài 5: Đánh giá thuật toán
- Bài 6: Kiểm thử và sửa lỗi chương trình
- Bài 7: Lập trình giải bài toán tìm kiếm
- Bài 8: Lập trình một số thuật toán sắp xếp
- Bài 9: Lập trình thuật toán sắp xếp nhanh
- Bài 10: Thiết kế chương trình từ trên xuống và phương pháp mô đun hoá
- Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun
- Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo)
- Bài 13: Thực hành thiết kế và lập trình theo mô đun (tiếp theo)
- Bài 14: Thực hành về thư viện các hàm tự định nghĩa
- Bài 15: Cấu trúc dữ liệu danh sách liên kết và ứng dụng
- Chủ đề FCS: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Tin học 11 Định hướng Tin học ứng dụng
- Không tìm thấy