Tin học 11 Bài 4: Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử Tin học lớp 11 trang 39 sách Cánh diều

Giải bài tập SGK Tin học 11 trang 39, 40, 41 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 11 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 4: Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử thuộc Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ tìm kiếm và trao đổi thông tin.

Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 4 giúp các em học sinh biết cách thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tin học lớp 11 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Lưu ý giải Tin học 11 Bài 4 được dùng chung cho cả 2 sách Tin học 11 Khoa học máy tính và Tin học ứng dụng.

Tin 11 Bài 4: Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử

1. Phân loại thư điện tử

Nhiệm vụ 1 trang 39 : Phân loại và đánh dấu email trong Gmail. Em hãy tạo nhãn “học tập” cho các Email về học tập, gồm các mail được gửi từ giáo viên và các bạn trong lớp. Đánh dấu * cho những thư điện tử được gửi đến từ giáo viên.

Gợi ý đáp án

Bước 1. Đăng nhập tài khoản Gmail của em.

Bước 2. Chọn (setting) ở góc phải trên màn hình, xuất hiện cửa sổ Setting như ở Hình 2, chọn mục Label, chọn Create label.

Bước 3. Tại cửa sổ New Label nhập tên nhãn “Học tập” và chọn Create.

Bước 4. Chọn dấu  ở cạnh mail cần đánh dấu (mail do giáo viên gửi).

2. Quản lí email bằng bộ lọc và tìm kiếm email

Nhiệm vụ 2 trang 40 : Tìm kiếm và tạo bộ lọc email trong gmail. Em hãy tìm kiếm các email do giáo viên dạy môn Tin học gửi đến và có tệp đính kèm.

Gợi ý đáp án

Bước 1. Đăng nhập tài khoản Gmail của em.

Bước 2. Tai ô Search in mail chọn , xuất hiện cửa sổ tìm kiếm như ở Hình 4.

Bước 3. Chọn tiêu chí tìm kiếm: chọn mục From và nhập địa chỉ email của giáo viên môn Tin học, tích chọn Has attachment (chứa tệp đính kèm), chọn Search.

Khi muốn tìm các email đã được gắn dấu sao, chọn Starred ở cột bên trái cửa sổ màn hình tài khoản email.

Vận dụng trang 41 : Em hãy tạo nhãn dán “Tin học” là nhãn con của nhãn “Học tập” (đã được tạo trong bài thực hành). Nhãn “Tin học” dành cho các email được gửi từ giáo viên môn Tin học và các bạn trong nhóm làm bài tập môn Tin học cùng với em. Sau đó, hãy tìm kiếm và tạo bộ lọc những email mà em cho là quan trọng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 157
  • Dung lượng: 118,9 KB
Sắp xếp theo