Tin học 11 Bài 5: Chỉnh sửa video trên Animiz Tin học lớp 11 trang 112 sách Cánh diều

Giải Tin học 11 trang 112, 95, 96, 97, 98, 99 Cánh diều giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nhiệm vụ, vận dụng và câu hỏi tự kiểm tra bài 5 Chỉnh sửa video trên Animiz thuộc chủ đề EICT: Ứng dụng tin học.

Soạn Tin học 11 Cánh diều Bài 5 được biên soạn với các lời giải chi tiết, đầy đủ và chính xác bám sát chương trình sách giáo khoa. Giải Tin học 11 Bài 5 Cánh diều là tài liệu cực kì hữu ích hỗ trợ các em học sinh trong quá trình giải bài tập. Đồng thời phụ huynh có thể sử dụng để hướng dẫn con em học tập và đổi mới phương pháp giải phù hợp hơn. Ngoài ra các bạn xem thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Tin học 11 Cánh diều.

Khởi động Tin học 11 Bài 5

Sau khi xem đoạn video đã tạo ở phần thực hành của Bài 4, em hãy liệt kê những thay đổi mà mình muốn và giải thích vì sao.

Lời giải:

Những thay đổi mà em muốn:

  • Chỉnh sửa video
  • Chỉnh sửa hình ảnh
  • Chỉnh sửa âm thanh
  • Hiệu ứng chuyển ảnh
  • Phụ đề
  • Vì em muốn làm video chuyên nghiệp hơn.

Trả lời câu hỏi nội dung bài học Tin 11 Bài 5

Hoạt động trang 114: Theo em, cần thực hiện những thao tác nào để chỉnh sửa tệp âm thanh sao cho khớp với hình ảnh hiển thị trong dự án video?

Lời giải:

- Chia tệp âm thanh thành nhiều đoạn: Muốn cắt tệp âm thanh tại vị trí nào, nhảy chuột tại vị trí đó (vị trí đầu đoạn và cuối đoạn) và chọn Split.

- Cắt bỏ một phần tệp âm thanh: chọn đoạn muốn xoá, chọn Delete hoặc nháy chuột tại vị trí bắt đầu xóa, kéo thả chuột đến vị trí cuối cần xoá, chọn Delete. Nếu muốn khôi phục lại trạng thái trước đó. Chọn Undo. Sau khi chỉnh sửa xong, chọn OK (Hình 3).

- Ghép các đoạn âm thanh: Sau khi xoá một đoạn ở giữa tệp, nếu muốn ghép các đoạn, thực hiện kéo thả các đoạn sang trái hoặc sang phải sao cho các đoạn được xếp liền với nhau.

Vận dụng Tin 11 Bài 5

Vận dụng trang 117: Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về GIMP vào đự án video trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyển cảnh cho các cảnh trong video.

Lời giải:

Bước 1: Mở ứng dụng, chọn Dự án mới.

Bước 2: Chọn video mà ta muốn chèn ảnh > Chọn Thêm.

Bước 3: Chọn Lớp phủ.

Bước 4: Chọn Thêm lớp phủ.

Bước 5: Tại đây, ta có thể thay đổi kích thước, vị trí ảnh trên video.

Bước 6: Sau khi đã chỉnh sửa, thêm hiệu ứng,...

Câu hỏi tự kiểm tra Tin 11 Bài 5

Câu hỏi tự kiểm tra trang 118: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

a) Có thể tạo hiệu ứng xuất hiện cho âm thanh.

b) Không thể thay đổi được thứ tự xuất hiện của các ảnh trong một cảnh video.

c) Vị trí của các phụ để mặc định ở phía dưới của ảnh và không thể thay đổi.

đ) Tiêu đề của video cũng có hiệu ứng xuất hiện giống như các hình ảnh.

Lời giải:

Câu đúng là:

a) Có thể tạo hiệu ứng xuất hiện cho âm thanh.

Các câu còn lại là không chính xác:

b) Có thể thay đổi thứ tự xuất hiện của các ảnh trong một cảnh video bằng cách sắp xếp lại chúng trong trình chiếu hoặc chỉnh sửa slide.

c) Vị trí của các phụ đề trong một ảnh không bị ràng buộc mặc định ở phía dưới. Ta có thể di chuyển và tùy chỉnh vị trí của các phụ đề trên ảnh.

đ) Tiêu đề của video cũng có thể có hiệu ứng xuất hiện giống như các hình ảnh. Ta có thể áp dụng hiệu ứng chuyển động và thời gian hiển thị cho tiêu đề để tạo sự sinh động.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 632
  • Dung lượng: 111,8 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo