-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 10 Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản Tin học lớp 10 trang 64 sách Cánh diều
Giải bài tập Tin học 10 Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào ra đơn giản sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 10 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 64→68.
Tin học 10 Bài 4 thuộc chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức để trả lời các câu hỏi nội dung bài học, luyện tập và vận dụng trang 64→68. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 10 Bài 4 Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào ra đơn giản , mời các bạn cùng theo dõi.
Giải Tin học 10: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào ra đơn giản
Trả lời phần Hoạt động Tin học 10 bài 4 trang 64
Bài 1
Em hãy viết chương trình Python (hoặc làm việc với Python ở cửa số Shell), dùng câu lệnh type() để biết kiểu dữ liệu liên quan đến các phép toán: chia, chia lấy phần nguyên, chia lấy phần dư. Em có thể tham khảo dữ liệu ở Bảng 1 sau đây:
Gợi ý đáp án
Bài 2
Khi lập trình Scratch, em đã dùng câu lệnh nào trong chương trình để yêu cầu nhập dữ liệu từ bàn phím?
Gợi ý đáp án
Trong Scratch ta sẽ dùng kéo thả ô nhập liệu màu xanh dương để yêu cầu người dùng nhập dữ liệu từ bàn phím.
Trả lời Luyện tập Tin học 10 bài 4 trang 67
Bài 1
Tam giác vuông
Viết chương trình thực hiên nhập từ bàn phím hai số nguyên dương b, c là độ dài hai cạnh góc vuông của tam giác ABC, tính và đưa ra màn hình:
- Diện tích tam giác.
- Độ dài cạnh huyền
Có thể đưa ra dòng thông báo tùy chọn (bằng tiếng Việt có dấu) trước mỗi dữ liệu nhập vào và trước mỗi kết quả xuất ra.
Gợi ý đáp án
Trả lời Luyện tập Tin học 10 bài 4 trang 68
Tính số bàn học Trường mới đẹp và rộng hơn trường cũ, số phòng học cũng nhiều hơn so với trước. Nhà trường dự định tuyển thêm học sinh cho ba lớp mới với số lượng học sinh mỗi lớp tương ứng là a, b, c. Cần mua bàn cho các lớp mới này. Mỗi bàn học có không quá hai chỗ ngồi cho học sinh. Xác định số lượng bàn tối thiểu cần mua. Em hãy viết chương trình giải quyết bài toán trên. Dữ liệu được nhập vào từ bàn phím. Kết quả được đưa ra màn hình.
Gợi ý đáp án
Trả lời Luyện tập Tin học 10 bài 4 trang 68
Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?
1) Để tính toán, các ngôn ngữ lập trình bậc cao không phân biệt kiểu dữ liệu số nguyên và kiểu dữ liệu số thực.
2) Trong Python, câu lệnh n = int(input(‘n=’)) cho nhập vào một số thực từ bàn phím.
3) Trong Python mỗi câu lệnh print() chỉ đưa ra được giá trị của một biến.
4) Trong Python, với câu lệnh input() có thể nhập dữ liệu cùng với thông báo hướng dẫn.
Gợi ý đáp án
Câu đúng: 4

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 10 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Phân tích đoạn kết tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt
100.000+ -
Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em
50.000+ 12 -
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Toán 7 sách Cánh diều
100.000+ 1 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích bài Trao duyên của Nguyễn Du (3 Dàn ý + 19 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích đoạn trích Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Dàn ý + 8 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận về lạc quan (Dàn ý + 20 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Cảm nhận khổ 2 bài Nói với con của Y Phương (Sơ đồ tư duy)
100.000+ 3 -
Viết 3 - 5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng
100.000+ 1 -
Danh mục và Biểu mẫu chứng từ kế toán
10.000+ -
Bài văn mẫu Lớp 11: Bài viết số 3 (Đề 1 đến Đề 4)
10.000+
Mới nhất trong tuần
Chủ đề A: Máy tính và xã hội tri thức
Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
- Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
- Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python
- Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
- Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản
- Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
- Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
- Bài 8: Câu lệnh lặp
- Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp
- Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
- Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
- Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự
- Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu
- Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách - Xử lí danh sách
- Bài 15: Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách
- Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
- Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính
- Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính
Chủ đề G: Hướng nghiệp với tin học
Chủ đề A (CS): Máy tính và xã hội tri thức
Chủ đề E (ICT): Ứng dụng tin học
- Không tìm thấy