Tin học 10 Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội Tin học lớp 10 trang 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Giải bài tập Tin học 10 Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 10 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 11→15.

Tin học 10 Bài 2 thuộc chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức để trả lời các câu hỏi nội dung bài học, luyện tập và vận dụng của Bài 2. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 10 Bài 2 Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội, mời các bạn cùng theo dõi.

Trả lời nội dung bài học Tin học 10 Bài 2

Hoạt động 1: Nhận biết thiết bị thông minh

Thiết bị nào sau đây là thiết bị thông minh?

Gợi ý đáp án 

Thiết bị thông minh:

Điện thoại di động

Camera kết nối internet.

Hoạt động 2: Vai trò của tin học đối với xã hội

Vai trò của tin học đối với xã hội: Cuộc sống sẽ thay đổi như thế nào nếu không có máy tính và các thiết bị thông minh?

Gợi ý đáp án 

Cuộc sống của con người gặp rất nhiều khó khăn, không thể đạt được sự hiện đại như bây giờ, thực hiện công việc mất nhiều thời gian, chi phí hơn, sức lực hơn. Con người phải làm nhiều công việc nguy hiểm hơn mà không có sự trợ giúp của các thiết bị thông minh. Ví dụ: Nếu không có smartphone, laptop, …con người khó có thể trao đổi thông tin hơn.

Giải Luyện tập Tin học 10 Bài 2

Câu 1

Thiết bị thông minh nào có thể nhận dạng được hình ảnh?

Gợi ý đáp án 

Thiết bị thông minh có thể nhận dạng được hình ảnh:

  • Điện thoại
  • Camera,..

Câu 2

Các phần mềm tin học văn phòng đã trở thành các phần mềm được dùng nhiều nhất. Em hãy nêu tác dụng của các phần mềm tin học văn phòng.

Gợi ý đáp án 

Tác dụng của các phần mềm tin học văn phòng

- Giúp soạn thảo văn bản, lưu trữ dữ liệu, tính toán.

- Thể hiện hiệu quả, hiệu suất công việc trong các doanh nghiệp.

Giải Vận dụng Tin học 10 Bài 2

Câu 1

Các hệ thống giám sát giao thông nhờ camera thông minh đang được triển khai ở các thành phố. Hãy truy cập Internet, tìm hiểu về cách kết nối các thiết bị thông minh trong các hệ thống đó. Nêu lợi ích của hệ thống.

Gợi ý đáp án 

Lợi ích của hệ thống camera:

  • Giúp dễ dàng quan sát, theo dõi hành động khi ở xa, lưu trữ thông tin trích xuất camera để xử lí các tính huống.
  • Camera an ninh giúp quan sát và theo dõi tất cả mọi thứ xung quanh cũng như ghi nhận lại mọi hành động diễn ra trong ngày.
  • Kết nối từ xa.
  • Phòng tránh các hành vi xấu.
  • Giám sát hoạt động nội bộ
  • Tăng năng suất lao động.

Câu 2

Xe tự hành được xem là một thành tựu điển hình của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với xe tự hành, người dân không cần sở hữu xe cá nhân, muốn đi lại chỉ cần đặt xe qua Internet. Hãy tìm hiểu lợi ích của xe tự hành giúp hạn chế ô nhiễm ùn tắc giao thông và giảm chi phí.

Gợi ý đáp án 

Lợi ích của xe tự hành giúp hạn chế ô nhiễm ùn tắc giao thông và giảm chi phí:

  • Thông qua việc sử dụng các cảm biến, máy ảnh, layser, .. xe tự hành có thể tiết kiệm tiền, giảm thiểu thiết hại mà người vận hành rất dễ gây ra.
  • Giảm chi phí lao động, thay vì phải chi trả hàng loạt các chi phí cho nhân viên như: tiền lương, bảo hiểm, tiền tăng ca, lễ tết qua nhiều năm. Thì giờ đây bạn chỉ mất một khoản phí đầu tư duy nhất cho chiếc xe tự hành mà thôi.
  • Đảm bảo an toàn khi làm việc.
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 33
  • Lượt xem: 2.258
  • Dung lượng: 135,5 KB
Sắp xếp theo