Rules Of Survival: Cách sử dụng khiên hiệu quả nhất

Khiên (hay còn gọi Riot Shield) là loại vũ khí hỗ trợ đầu tiên xuất hiện trong dòng game bắn súng sinh tồn, và hiện thì đang có trong Air Drop của Rules of Survival, tuy nhiên nhiều game thủ vẫn chưa có kinh nghiệm sử dụng vũ khí hỗ trợ này nên Khiên vẫn chưa phát huy được hết hiệu quả của nó trong chiến đấu.

Ngay sau khi được ra mắt cách đây không lâu, đã có những ý kiến xung quanh việc sử dụng trang bị này như thế nào và trong trường hợp nào để phát huy được hiệu quả cao nhất vẫn đang là vấn đề được game thủ quan tâm nhất trong thời gian gần đây. Vậy để sử dụng Khiên trong Rules Of Survival hiệu quả nhất ra sao, Download.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm để sử dụng khiên hiệu quả nhất trong Rules of Survival.

Windows logo Rules Of Survival cho PC
Windows logo Rules Of Survival: Luật sinh tồn
Steam logo Rules Of Survival Steam
iPhone logo Rules Of Survival cho iOS
Android logo Rules Of Survival cho Android

Rules Of Survival: Cách sử dụng Khiên hiệu quả nhất trong game

Đầu tiên chúng ta phải biết Khiên là loại vũ khí mới cập nhật được trang bị ở slot vũ khí cận chiến. Cụ thể thì đây là loại trang bị thay thế cho các loại vũ khí cận chiến như: dao, chảo, gà cao su ở giai đoạn ở giữa đến late game. Trang bị này cho phép người chơi có khả năng chống chọi với lượng sát thương lớn gây ra từ súng nếu sử dụng đúng cách. Vậy chế độ nào sẽ phát huy hết được sức mạnh của khiên chúng ta cùng xem tiếp thông tin bên dưới.

1. Không nên sử dụng trong chế độ Solo hoặc đi một mình

ROS Shield

Khi ở trong chế độ Solo, khiên vẫn có tác dụng là che chắn và áp sát đối phương trong những pha càn quét và nhanh chóng chuyển sang vũ khí chính khi đã có được vị trí thuận tiện để bắn. Nhưng bạn phải biết được chính xác vị trí của đối phương, nếu không thì bạn sẽ rất dễ bị giết, vì khiên tuy che chắn tốt nhưng lại rất nặng, khi cầm khiên bạn di chuyển rất chậm.

Cho nên nếu chơi ở chế độ Solo thì khi đang chú ý đến kẻ địch phía trước, rất có thể sẽ bị tấn công từ phía sau, còn nếu tách riêng team của mình ra mà đi một mình thì rất có thể sẽ bị team địch "úp sọt" vì khiên to và dễ bị phát hiện. Hơn nữa kẻ địch có thể sử dụng Scope để tấn công vào các điểm hở tay chân của chúng ta khi di chuyển, vì vậy lời khuyên cho bạn là nên chơi theo team nếu muốn tìm kiếm Khiên trong trận.

2. Tác dụng của Khiên khi sử dụng trong đấu đội

ROS Shield

Nếu như team bạn có khả năng giao tiếp tốt trong game thì Khiên sẽ là vũ khí giúp ích rất nhiều cho team của bạn đấy, đây cũng là mấu chốt quan trọng để phát huy tối đa sức mạnh của Khiên. Chỉ cần một thành viên cầm Khiên đi về phía trước đối phương và báo cáo vị trí mà thôi.

Với khả năng chống chịu sát thương cực tốt, có thể chịu được cả đạn của M32 nên bạn không cần phải lo dính sát thương trong những cuộc đấu súng, chỉ cần tiến lên phía trước và để đồng đội trong team mình sử dụng Scope để tiêu diệt team địch trong khi bạn thì đang thu hút đối phương.

ROS Shield

Nhược điểm của Khiên đó là chỉ chống được sát thương từ một hướng trước mặt, cho nên hãy canh thời gian chính xác để chuyển súng tấn công cũng như dùng khiên hợp lý ra vào để thu hút kẻ địch và làm tròn nhiệm vụ Tanker này. Ngoài ra Khiên chỉ có trong Air Drop cho nên dành giật cũng vất vả.

Shield

Với những đặc điểm trên thì Khiên sẽ là loại trang bị cực kỳ hữu ích, có tác dụng thực chiến cao khi có trong tay một team dày dặn kinh nghiệm và biết cách phối hợp. Còn nếu không đủ những yếu tố trên, rơi vào tình trạng không có ai bên cạnh, hoặc mỗi người mỗi nơi thì việc sử dụng Khiên một mình khá nguy hiểm nếu đang ở ngoài đường.

Chắc chắn dù sử dụng theo team hay solo một mình thì Khiên sẽ thay đổi hoàn toàn những chiến thuật có sẵn trong Rules Of Survival, dù vậy vũ khí này vẫn giúp cho các game thủ có cái nhìn đa dạng hơn về sắp xếp và chiến đấu trong Rules of Survival.

Ngoài khiên thì còn một món vũ khí nữa mới ra mắt cách đây không lâu, đó chính là Nỏ, vũ khí này có sức sát thương rất lớn nhưng đi kèm đó là một vài nhược điểm cần phải khắc phục, xem thêm bài viết Cách sử dụng Nỏ trong Rules of Survival hiệu quả nhất.

  • 540 lượt xem
Cập nhật: 04/08/2018
Xem thêm: Rules of Survival ROS
Sắp xếp theo