Cách giảm lag cho máy cấu hình yếu khi chơi Rules of Survival

Tựa game sinh tồn Rules of Survival có lối chơi tương tự Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG), nhưng hoàn toàn miễn phí nên đang thu hút được đông đảo game thủ tham gia. Tuy nhiên, game được phát triển trên nền tảng đồ họa tương đối cao, đòi hỏi thiết bị phải đủ mạnh thì trải nghiệm mới mượt mà.

Rules Of Survival Rules Of Survival: Luật Sinh Tồn

Chính vì vậy, những máy cấu hình yếu thường xảy ra tình trạng giật, lag trong quá trình trải nghiệm, thậm chí còn treo cứng không di chuyển được. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để giảm tình trạng giật, lag khi chơi Rules of Survival trên cả máy tính, điện thoại:

Cách giảm lag khi chơi Rules Of Survival trên máy tính

Đối với Rules of Survival bản quốc tế

Tại giao diện chính của game Rules of Survival, nhấn vào biểu tượng bánh răng (Settings) ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Settings

Giao diện Basic xuất hiện, tại mục Graphics, thử điều chỉnh các chế độ đồ họa từ Low, Medium, High và Ultra sao cho phù hợp với cấu hình máy bạn đang sử dụng.

Graphics Settings

Sau đó, tại mục Orther Settings, tắt tính năng DMG Display bởi nó sẽ hiển thị sát thương khi hạ gục một ai đó. Ở những máy cấu hình yếu tính năng này sẽ làm cho game bị giật, lag nên tắt chúng đi cũng được.

Orther Settings

Đối với Rules of Survival bản tiếng Trung

Đối với phiên bản Rules of Survival tiếng Trung thì cũng thực hiện tương tự như phiên bản quốc tế, cũng vào phần Settings, vị trí các mục như nhau, nên bạn cứ nhìn theo hình ở bên trên thực hiện theo là được, à không gặp quá nhiều trở ngại về ngôn ngữ.

Cách giảm lag khi chơi Rules of Survival trên điện thoại

Rules of Survival cho AndroidRules of Survival cho iOS

Theo trải nghiệm của một số người dùng, thì với thiết bị iOS như iPhone 7 Plus, iPad Air 2 thì game chạy khá mượt ở chế độ Ultra. Còn thiết bị Android như Xperia X và Xiaomi Mi4 chạy mượt ở chế độ High và Ultra. Tuy nhiên, Xiaomi Mi4 thì buộc phải đặt cấu hình ở mức Low. Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện theo cách sau nữa:

Chơi game bằng Wifi

Chơi ROS bằng Wifi để đường truyền ổn định hơn, giảm giật lag. Hiện tại ở Việt Nam, bạn dễ dàng bắt được Wifi ở bất kỳ điểm giải khát, quán cafe, nhà hàng hoặc nơi công cộng nào.

Khởi động lại thiết bị

Ngay cả khi tắt hết ứng dụng khác trên di động nhưng chơi game vẫn giật, lag thì có thể thiết bị của bạn đã quá tải trong thời gian dài. Chỉ cần khởi động lại điện thoại, nhằm reset hệ thống thì sẽ vận hành mượt mà hơn. Điều này giúp thiết bị xóa bộ nhớ cache tích hợp trong RAM, để chạy mượt mà hơn.

Chỉnh sửa cài đặt game cho phù hợp thiết bị

Rules of Survival yêu cầu hệ điều hành iOS 7.0 và Android 4.0 trở lên. Điều đó chứng tỏ những thiết bị như iPhone 4, iPhone 5 hoặc các dòng điện thoại Android cách đây 4 - 5 năm cũng có thể chạy được. Với những thiết bị tầm trung này chắc chắn sẽ xuất hiện tình trạng giật, lag. Vậy bạn có thể cấu hình lại một số tùy chỉnh dưới đây cho phù hợp thiết bị của mình:

  • Tắt Voice Chat: Nếu chơi Solo hoặc Squad nhưng không có nhu cầu giao tiếp quá nhiều thì tắt chức năng Voice Chat đi, bởi chúng ngốn khá nhiều băng thông.

Tắt Voice Chat

  • Cài đặt đồ họa: Trong mục Graphics Settings, từ từ điều chỉnh chế độ đồ họa từ Low - Medium - High - Ultra cho phù hợp với cấu hình máy mình. Ngoài ra, chỉnh thêm trong phần Advance > Classic Mode nhằm tối giảm hóa hiển thị bối cảnh game, giúp tăng FPS đáng kể.

Cài đặt đồ họa

  • Tắt tính năng Hiển thị sát thương: Mỗi khi bạn tấn công, hạ gục đối thủ nào đó sẽ xuất hiện thông báo. Như vậy sẽ khiến cho những thiết bị tầm trung bị giật, nên bạn hãy tắt tính năng này đi.

Tắt tính năng Hiển thị sát thương

  • Tắt nhạc game: Để giúp game hoạt động nhẹ nhàng hơn trong thời gian tìm trận hoặc các hoạt động khác.

Tắt những ứng dụng không sử dụng

Đối với điện thoại Android, nên tắt những phần mềm không sử dụng, thoát đa nhiệm những ứng dụng đang chạy khi chơi Rules of Survival để đỡ bị hiện tượng thoát game giữa chừng.​

Đa nhiệmTắt đa nhiệm

Trên điện thoại iPhone cũng vậy, bạn cũng tắt hết những ứng dụng, game, chương trình đang chạy đi để Rules of Survival chạy mượt mà hơn.

Với những máy cấu hình yếu, các bạn nên chú ý thực hiện theo hướng dẫn trên để tránh tình trạng giật, lag khi trải nghiệm Rules of Survival.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 13.822 lượt xem
Cập nhật: 23/05/2018
Xem thêm: Rules of Survival
Sắp xếp theo