52 mẹo chơi Rules of Survival cho mọi game thủ

Rules Of Survival là game bắn súng sinh tồn thu hút đông đảo người chơi, cũng bởi lối chơi tương tự PUBG mà lại hoàn toàn miễn phí. Nhiệm vụ của người chơi là tìm kiếm vũ khí, trang bị cần thiết để trở thành người sống sót cuối cùng.

Rules Of Survival: Luật Sinh Tồn Rules Of Survival

Nghe thì tưởng chừng đơn giản, nhưng để trở thành người sống sót cuối cùng đòi hỏi bạn phải học hỏi rất nhiều thứ, tích lũy kinh nghiệm thì mới nhanh chóng giành được lợi thế. Mời các bạn cùng theo dõi 52 mẹo chơi cho cả game thủ mới lẫn những người chuyên nghiệp:

52 mẹo chơi Rules of Survival cho tất cả game thủ

1. Kiểm tra bản đồ ngay khi vào đầu trận

Tạo cho mình thói quen ngay khi bước vào trận đấu là xem bản đồ luôn, để ghi nhớ các vị trí quen thuộc. Chỉ cần nhấn vào bản đồ sẽ tự động phóng to ra.

2. Đừng nhảy dù quá sớm

Đừng nhảy ra khỏi máy bay quá sớm, mà chọn đúng vị trí mình đã chọn để chủ động hơn. Máy bay bay càng xa thì càng ít người cạnh tranh với bạn.

3. Quan sát người khác nhảy khỏi máy bay

Bạn có thể theo dõi số người còn lại trên máy bay ở khung bên trái màn hình. Đồng thời khi nhảy xuống cũng thấy được người khác đang bay về hướng nào, đáp xuống khu vực nào. Vì vậy, hãy quan sát thật kỹ để chọn điểm rơi cho thích hợp, có hướng xử lý ngay khi tiếp đất.

Rules of Survival

4. Di chuyển gần vào các tòa nhà

Di chuyển sát vào các tòa nhà trong giai đoạn đầu game, để tránh bị rượt đuổi, bắn từ xa và có nhiều góc chạy hơn là ở ngoài khu vực trống.

5. Ở gần đồng đội trong giai đoạn đầu game

Khi ở gần đồng đội, bạn có thể được bảo vệ nếu không có súng hoặc bắt gặp ai đó đi một mình để tấn công luôn.

6. Liên lạc với đồng đội

Trong khi đấu đội, thường xuyên liên lạc với đồng đội để phối hợp thật ăn ý. Kiểm tra thật kỹ Voice chat xem có hoạt động không, để nghe xem bạn bè đang nói gì.

7. Sử dụng đánh dấu để chọn điểm rơi

Sau khi mở bản đồ ra, bạn cũng nên đánh dấu lại những địa điểm muốn đến để cho đồng đội cùng biết, tập trung lại hợp sức dễ dàng hơn.

8. Để ý cả đánh dấu của đồng đội

Bạn cũng cần để ý cả những đánh dấu của đồng đội, để cùng nhau đưa ra chiến thuật tốt nhất cho trận chiến. Trong một số tình huống không chat được thì mẹo này cực kỳ hữu ích.

9. Để ý những địa điểm nhiều đồ ngon

Có rất nhiều khu vực có nhiều đồ ngon, bạn có thể tham khảo 6 địa điểm loot đồ ngon mà chúng tôi đã giới thiệu trước đây để có thêm kinh nghiệm. Khi biết được khu vực nào có nhiều đồ ngon thì đỡ tốn thời gian chạy khắp mọi nơi, vừa nguy hiểm lại khó loot đồ.

10. Học thuộc bản đồ

Chọn cho mình điểm rơi, rồi học thuộc chúng để khi tiếp đất bạn nhanh chóng tìm kiếm được những vũ khí ngon, tìm được nơi ẩn nấp an toàn khi nguy hiểm, tránh đụng đầu với kẻ thù ngay giai đoạn đầu game.

11. Khu vực nhiều đồ ngon sẽ nguy hiểm hơn

Một số khu vực trung tâm sẽ có nhiều vũ khí, trang bị ngon để loot nhưng cũng đồng nghĩa với việc có nhiều người tập trung ở đây để kiếm đồ. Vì vậy, bạn cần hết sức cẩn thận nhé.

12. Thận trọng khi loot đồ ở khu vực nguy hiểm

Cũng bởi ROS là game sinh tồn, nên sống sót tới cùng cực kỳ quan trọng. Đừng quá ham nhặt đồ, mà lao vào những khu vực quá nguy hiểm. Bạn cần thận trọng mỗi khi loot đồ ở những khu vực trung tâm, nhiều người cùng lao vào một lúc như thế này.

13. Nhảy dù cực chuẩn

Sau khi xác định được khu vực nhảy xuống, thì tiến hành nhảy dù thôi. Tuy nhiên, nhảy dù cũng là cả một nghệ thuật, mà không phải ai cũng biết cách nhảy sao cho tiếp đất nhanh nhất, sớm nhất. Càng tiếp đất nhanh thì cơ hội sống sót càng cao. Nếu nhảy các khu vực gần đường bay thì cách khoảng 600 đến 700m, hướng nhân vật lao thẳng xuống, đầu của nhân vật vuông góc với mặt đất để đạt vận tốc rơi cao nhất.

14. Khoảng cách nhảy xa nhất

Còn để nhảy xa thì chỉ cần xoay nhân vật nằm ngang, cũng như nằm song song với mặt đất là bay xa nhất. Khi nhảy giữ nút hướng để nhân vật lao về trước cũng như để dù tự bung ra. Khoảng cách di chuyển của người chơi từ máy bay ra các khu vực khác là 900 - 1300m.

Khoảng cách nhảy xa nhất

15. Các vị trí rơi dành cho người mới

Với những game thủ mới thì không nên liều mạng, lao tới những khu trung tâm mà nhảy xuống rìa bản đồ hoặc những nơi xa trung tâm một chút để đỡ phải va chạm nhiều.

16. Sau khi ra khỏi máy bay nên phóng thẳng về phía trước

Khi đã ra khỏi máy bay, bạn có thể nhảy theo bất kỳ hướng nào mình muốn. Tuy nhiên chỉ nên nhảy thẳng theo hướng máy bay bay thôi, không nên lùi về sau vì khi đó sẽ rơi chậm hơn những người nhảy ra trước rất nhiều.

17. Thời gian bắt đầu vùng nguy hiểm

Khi máy bay biến mất, vùng an toàn sẽ xuất hiện. Chỉ 5 phút sau đó thì vòng bo sẽ bắt đầu thu nhỏ lại.

18. Thời gian di chuyển vòng bo

Tùy vào vị trí, khoảng cách của vùng an toàn và vòng bo trên bản đồ, thời gian di chuyển của mỗi khu vực sẽ khác nhau. Việc chạy bộ có khi sẽ không đủ tốc độ ở các vòng bo lớn ban đầu.

Thời gian di chuyển vòng bo

19. Vùng an toàn mới và cũ

Mỗi vùng an toàn mới đều bằng 1/3 vùng an toàn cũ trước đó.

20. Thời gian vòng bo thu nhỏ

Việc nắm rõ thời gian vòng bo thu nhỏ sẽ giúp bạn quyết định sáng suốt hơn, khi chờ thời gian ở gần bo và di chuyển kịp thời:

  • Vòng 1: 4p30, vòng bo thu nhỏ trong: 3p
  • Vòng 2: 2p30, vòng bo thu nhỏ trong: 2p30
  • Vòng 3: 2p, vòng bo thu nhỏ trong: 2p
  • Vòng 4: 2p, vòng bo thu nhỏ trong: 1p30
  • Vòng 5 trở đi: 1p30, vòng bo thu nhỏ trong: 1p

21. Để dành nước tăng lực

Nên để dành nước tăng lực để sử dụng khi di chuyển ngoài vòng bo.

22. Sau mỗi lần thu nhỏ vòng bo sẽ tăng sát thương

Vòng bo tăng đều sát thương, càng vào trong nhỏ sẽ càng đau (lên đến 5 máu/s).

23. Đổi vũ khí cận chiến

Khi vào những giây phút cuối cùng của trận đấu, bạn cần đổi sang vũ khí cận chiến bởi lúc này khoảng cách giữa những người chơi rất gần nhau.

24. Quan sát thật kỹ khi có tiếng súng

Mỗi khi có tiếng súng, cần quan sát xung quanh thật kỹ và đừng hoảng loạn. Có khi họ chỉ kiểm tra thử hoặc nhắm bắn ai đó gần đó thôi.

25. Tránh giao tranh thời gian dài

Bắn nhau càng lâu thì nhiều người gần đó càng đến nhanh hơn, tiêu diệt đối phương càng nhanh càng tốt.

26. Để ý cấp bậc trang bị

Trang bị có 3 cấp bậc chính, nhưng thường dùng cấp 2 hơn. Súng cấp 1 dùng khá chán nên đừng dùng quá lâu, mà nhanh chóng thay lên cấp cao hơn.

27. Lựa chọn trang bị để thu thập

Cần chọn loại súng có sát thương tốt, lượng đạn vừa phải để tránh balo đầy quá nhanh nhé. Hơn nữa, cũng không nên bỏ thời gian thu thập trang bị cấp 2 quá nhiều.

28. Luôn nhớ là đang chơi game sinh tồn

Luôn nhắc mình là đang chơi game sinh tồn chứ không phải game bắn súng. Đừng quá mải mê kiếm đồ, giao tranh mà mất mạng nhé. Cứ ẩn nấp, tìm thời cơ thật tốt rồi hãy xông ra.

29. hông nên bắn súng bữa bãi

Mỗi khi bắn súng bạn cần cân nhắc thật kỹ, bắn trước hoặc bắn súng bừa bãi thường gây hại nhiều hơn. Lại khiến kẻ khác biết vị trí của bạn mà tới tiêu diệt.

30. Trốn trước rồi tính

Nếu thấy dấu chân hoặc nghe tiếng động, hãy trốn trước rồi tính sau.

31. Vị trí núp cơ bản

Khi ở giữa và cuối trận đấu, nhanh chóng tìm các khu nhà đơn với một cửa duy nhất. Ngồi chờ tại đây với khẩu shotgun và tấn công ngay khi có thể.

32. Vị trí núp ở khu vực trống trải

Chọn một ngọn đồi với cỏ cao và nằm ở đỉnh hoặc sườn đồi để chờ địch tới. Tốt nhất hãy chờ lúc địch quay lưng thì bắn để tạo bất ngờ và dứt điểm tốt nhất.

Vị trí núp ở khu vực trống trải

33. Núp khi ở trong khu an toàn

Hãy núp nếu đã ở trong khu an toàn ngay từ đầu.

34. Vị trí tắt/mở tính năng nghiêng người

Chỉ cần vào phần Settings, chuyển sang thẻ Operation, kéo thanh trượt ở mục Hoạt động nghiêng sang ON để kích hoạt tính năng nghiêng người khi bắn. Ai chưa biết cách kích hoạt tính năng nghiêng người thì có thể tham khảo bài viết mà chúng tôi giới thiệu trước đây.

Bật tính năng nghiêng người

35. Tận dụng tính năng Nghiêng người

Với những pha núp ở khu vực trống, các góc nhà, công trình lớn thì cố gắng tận dụng tính năng nghiêng người.

36. Sau khi ăn mạng chuyển ngay ra vị trí khác

Sau khi ăn mạng tại một khu nhà, nhanh chóng di chuyển khỏi vị trí đó, bởi bạn có thể đã bị lộ và nhiều người đến tìm loot hơn.

37. Chắc ăn mới được giết

Chỉ giết người chơi khác nếu chắc chắn sẽ giết được 100%.

38. Bắn súng nòng giảm thanh vẫn sẽ bị phát hiện

Bắn súng với nòng giảm thanh vẫn sẽ bị phát hiện nếu người chơi khác đeo tai nghe đấy. Vì vậy, đừng có chủ quan và bắn bừa bãi nhé.

39. Dụ đối phương cho đồng đội

Trong đấu đội, bạn có thể dụ đối phương cho đồng đội của mình tiêu diệt.

40. Bắn đối phương chết hẳn

Khi đối phương bị gục ngã, cố gắng Last Hit mấy phát để hắn khỏi cứu hồi sinh được.

41. Cố mà tìm vật che cản

Nằm bò hay quỳ thấp mà không có gì che cản tầm nhìn thì chỉ tự hại chết mình thôi nhé.

42. Lưu ý vị trí đang trốn

Nếu bạn đang ở dưới đồi mà trốn trong cỏ thì sẽ bị kẻ thù từ trên đỉnh đồi bắn xuống chết ngay thôi. Tùy từng vị trí mà chọn nơi ẩn nấp cho thật khéo néo.

43. Cho kẻ địch chạy đến vùng an toàn trước

Để kẻ địch chạy đến vị trí trước sẽ giúp bạn biết được kẻ địch trốn ở đâu, trong khi mình không bị phát hiện. Sau đó chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi, khi hắn di chuyển qua vị trí khác thì "bắn" ngay.

44. Ngồi chờ ở vùng an toàn

Thường thì ai cũng nghĩ có người chờ ở khu an toàn trước rồi, nhưng thực tế ai cũng dạo vòng bo kiếm mạng. Nếu đã ở trung tâm an toàn trước rồi thì cứ ngồi đó chờ người tới để giết thôi.

45. Thêm 3 điểm cho mỗi mạng

Bạn được thêm 3 điểm cho mỗi mạng, nhưng bạn sẽ được nhiều điểm hơn theo thời gian sống sót. Vì vậy cũng đừng ham tiêu diệt địch quá mà thiệt mạng sớm nhé.

46. Đừng để lộ vị trí

Phần lớn người chơi chết do bị người khác phát hiện vị trí trước, nên bạn phải cẩn thận đừng để lộ vị trí ra ngoài trong bất kỳ tình huống nào.

47. Kẻ địch chạy thường không để ý phía sau

Kẻ địch chạy trước bạn thường không để ý phía sau, do đó bạn sẽ biết trước vị trí trốn của kẻ thù để tiêu diệt.

48. Sử dụng Autorun

Bạn cũng cần biết cách sử dụng Autorun cho cả chạy, quỳ và bò. Giữ nguyên tư thế muốn di chuyển, đánh dấu vị trí và chọn lệnh Autorun thì sẽ tự bò đến vị trí đó đỡ mỏi tay.

49. Khoảng cách lý tưởng khi ở cuối game

Ở chế độ đội khi vào cuối game, đứng cách nhau từ 4 - 8m để kịp thời hỗ trợ nhau, mà không bị địch phát hiện giết cả 2.

50. Đừng mải giết kẻ thù

Cố gắng càng ít giao tranh càng tốt, mỗi trận chỉ cần giết 1 người hoặc cùng lắm là 4 - 5 người trên đường đi loot đồ. Còn lại cố gắng ẩn nấp, chờ cơ hội.

51. Ở vòng bo cuối thấy địch là phải bắn trước

Trong các vòng bo cuối, thấy kẻ địch trước thì phải bắn trước để lấy lợi thế. Bởi ai cũng sẽ nằm bò, chờ vị trí của đối phương để tấn công, nên bạn phải nhanh tay.

Nằm bò

52. Bắn nhử để biết vị trí kẻ địch

Trong vòng bo cuối, bạn có thể bắn nhử hoặc cố ý làm lộ vị trí để biết vị trí của kẻ địch. Cách này chỉ có thể áp dụng nếu bạn nằm ngay tâm vùng an toàn, có cây cối, môi trường che chắn an toàn.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để trở thành người sống sót cuối cùng trong cuộc chiến vô cùng khốc liệt này. Ngoài phiên bản trên PC, còn có thể trải nghiệm Rules Of Survival trên điện thoại:

Rules of Survival cho Android Rules of Survival cho iOS

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 796 lượt xem
Cập nhật: 03/06/2018
Xem thêm: Rules of Survival
Sắp xếp theo