Rules of Survival: 4 thói quen quyết định thắng thua trong game

Trong Rules Of Survival, có hai kiểu chơi luôn được game thủ áp dụng vào trận đấu, đó là làm "anh hùng núp" rồi chờ kẻ địch xuất hiện rồi "thịt", hai là trực tiếp đi săn kẻ địch để thỏa mãn bản tính "sát thủ". Tất nhiên tùy trường hợp game thủ cũng phải áp dụng cả hai kiểu chiến đấu này cho phù hợp với tình huống. Và những việc cơ bản như loot đồ, chạy bo, hỗ trợ đồng đội... thì luôn phải được ưu tiên hàng đầu.

Thường thì những "kẻ đi săn" sẽ chỉ là những game thủ nào nhảy dù xuống những khu vực giàu tài nguyên và may mắn loot được nhiều đồ, lúc đó tâm lý của người chơi là đã áp đảo số lượng trang bị so với những game thủ chậm chân khác, cho nên thường sẽ không chịu ngồi yên một chỗ, trừ khi bị vòng bo đuổi đi. Lúc này những trận đấu súng mặt đối mặt là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Tuy nhiên có một số yếu tố khác đã trở thành thói quen với đa số game thủ trong game, những điều tưởng chừng nhỏ nhắn này đôi lúc sẽ là những yếu tố góp nên chiến thắng không ngờ của bạn, hoặc cũng có thể làm bạn bại trận nếu như không chịu từ bỏ một trong số những thói quen dưới đây.

Windows logoRules Of Survival cho PC
Windows logoRules Of Survival: Luật sinh tồn
Windows logoRules Of Survival Steam
Windows logoRules Of Survival cho iOS
Windows logoRules Of Survival cho Android

Những thói quen quyết định thắng thua trong Rules Of Survival

1. Thói quen quăng bom lên các tòa nhà có tầng trước khi xâm nhập vào

Rules of survival

Phương án này vừa có thể có lợi và cũng có thể gây ra thiệt hại cho bạn, tâm lý của nhiều game thủ đã chinh chiến nhiều lần khi đứng trước những khu nhà có 2 tầng trở lên là sẽ có kẻ địch núp ở trên (hoặc 1 hoặc cả team). Bởi vậy nên nhiều game thủ có thói quen quăng bừa bom khói, bom nổ, bom choáng, bom xăng... để khiến đối phương hoảng loạn mà rời vị trí, sau đó chỉ đợi chúng thò mặt ra ngoài là "phơ".

Nhưng đây cũng là điều khiến kẻ địch xung quanh chú ý và tiến đến gần bạn, còn bạn thì lúc này chỉ đang chăm chăm vào căn nhà xem có "con gà" nào xông ra không để tiêu diệt, không ít game thủ phải rời màn chơi của mình sau khi quả bom được ném ra, mà chưa chắc đã giết được "con gà" nào ở trong nhà.

2. Thay đổi trang bị sau khi giết được kẻ địch

Rules of survival

Đây cũng là một thói quen mà hầu như cả bản đồ đều thực hiện khi chơi, không kể newbie hay pro, một khi hạ được kẻ địch thì khối lập phương màu xanh mê hoặc sẽ xuất hiện, chúng như có sức hút mãnh liệt không thể cưỡng lại, game thủ sẽ tiến gần đến và việc loot đồ sẽ được diễn ra nhanh chóng sau đó.

Thời điểm này khá nguy hiểm khi mà những kẻ địch xung quanh có thể sẽ xuất hiện và tấn công bạn, bởi tiếng súng khi bạn bắn hạ kẻ địch sẽ thu hút chúng, còn nếu có giảm thanh thì sẽ không sao. Đồ loot được lúc này sẽ tùy vào trang bị của bạn đang có những gì, ví dụ như AR15, M4A1 sẽ đổi chỗ cho AUG và M14, hoặc SVD và QBU88 sẽ bị thay thế bởi M110 hoặc AWM hay Barrett.

Tuy nhiên một số game thủ sẽ không thay thế chất lượng, mà sẽ lựa chọn tùy hứng. Trong khi vũ khí đang cầm trên tay hoàn toàn không cần phải thay thế, đây cũng là yếu tố gây nên nhiều cái chết cho người chơi, cho nên lời khuyên là game thủ nên cân nhắc giữa việc lựa chọn khi loot đồ từ kẻ địch.

3. Thay đạn dù mới bắn được ít

Rules of survival

Thói quen này được thấy ở nhiều game bắn súng chứ không riêng gì Rules of Survival, nếu như loot được những khẩu Sniper có cơ số đạn nhỏ như AWM hay Barrett, M110, hoặc những khẩu Shotgun to mồm như WRO hay M870 thì việc bạn phải nạp đạn liên tục là điều đương nhiên vì cơ số đạn của chúng ít. Nhưng vẫn có game thủ dù cầm hẳn M249 hay Thompson thì cứ có cái tật là bắn 1 viên hoặc vài viên là lại nạp đạn.

Việc này thường xảy ra khi mà người chơi... ngứa tay bắn thử 1 2 viên, hoặc bắn 1 phát mà kẻ địch đã lẩn mất, ở khoảng cách gần thì bạn nên tránh nạp đạn khi mới bắn được vài viên. Còn nếu ở xa, ở khoảng cách mà bạn cảm thấy an toàn thì nạp đầy băng đạn sẽ làm người chơi vững tâm hơn khi phải đối đầu với nhiều đối thủ sau đó.

4. Vừa nhảy vừa kết hợp bắn và ẩn nấp

Rules of survival

Đây có thể coi là phản xạ của đa số game thủ trong Rules Of Survival, trường hợp nếu phải chiến đấu trong một phạm vi hẹp thì game thủ thường sẽ nhảy liên tục để tránh sát thương của kẻ địch. Điều này khá hiệu quả trong chiến đấu vì nếu mục tiêu nhảy liên tục thì người chơi khó có thể bắn trúng, nhất là nếu "quạt" liên tục.

Ngoài ra, khi ở cự ly xa mà bị tấn công bởi AR hoặc Sniper thì việc nhảy liên tục cũng thường được game thủ sử dụng để né đạn, nhất là khi những "camper" tấn công từ những điểm trên cao xuống thấp.

  • 340 lượt xem
Cập nhật: 07/06/2018
Xem thêm: Rules of Survival
Sắp xếp theo