Điều khiến Poppy Playtime được yêu thích hơn FNAF: Security Breach

Seri Five Nights at Freddy được đánh giá là “vua” game kinh dị, nhưng “tân binh” Poppy Playtime đã vượt mặt FNAF: Security Breach. Dưới đây là lí do khiến Poppy Playtime được yêu thích hơn.

Poppy Playtime và FNAF: Security Breach đều là hai game kinh dị đặc sắc
Poppy Playtime và FNAF: Security Breach đều là hai game kinh dị đặc sắc

Five Nights at Freddy's: Security Breach là bản mới nhất trong seri FNAF nhưng Poppy Playtime lại được đánh giá tốt hơn. Cả hai game đều là “bom tấn” ở thể loại kinh dị, nhưng Poppy Playtime lại nổi bật hơn hẳn vì nhiều lí do khác nhau.

Ở FNAF: Security Breach, người chơi không bị giới hạn ở trên một chiếc ghế hay đứng tại một vài địa điểm mà có thể khám phá toàn bộ Mega Pizzaplex rộng lớn, chứa đầy các animatronic khiến seri này trở nên nổi tiếng. Mỗi game FNAF đáng sợ và hấp dẫn theo cách riêng và Security Breach cũng không ngoại lệ. Người chơi sẽ phải cố gắng sống sót trong đêm làm việc cho tới 6 giờ sáng để khám phá bí ẩn của Pizzaplex, phá hủy các con rối ma ám dưới sự trợ giúp của Freddy Fazbear.

Trong Poppy Playtime, người chơi nhập vai cựu nhân viên giấu tên của nhà máy đồ chơi Playtime đã bị đóng cửa nhiều năm bởi những vụ mất tích bí ẩn. Họ sẽ dùng GrabPack để tránh quái vật Huggy Wuggy tấn công trong hành trình tìm ra sự thật. Dù mới, Poppy Playtime được đánh giá hay hơn Security Breach bởi những lí do sau:

Poppy Playtime hấp dẫn hơn FNAF: Security Breach

Một thử thách trong Poppy Playtime
Một thử thách trong Poppy Playtime

Về cơ bản, Poppy Playtime là một game kinh dị nhưng nó cũng kết hợp một số khía cạnh khác. Người chơi phải giải quyết các câu đố khác nhau với sự trợ giúp của GrabPack khi khám phá nhà máy Playtime. Giải câu đố buộc họ phải nhập vai chủ động trong game này nên cần suy nghĩ thật kỹ về từng bước hành động. Dù điều đó dường như làm giảm độ đáng sợ, thực tế Huggy Wuggy vẫn rình rập ở xung quanh nên khiến người chơi luôn cảm thấy bất an về sự xuất hiện bất ngờ của nó. Giải câu đố tại phòng Make-A-Friend trong Poppy Playtime và tất cả thử thách khác mà người chơi phải đối mặt đã cho thấy một gameplay có khủng hoảng tăng dần khi quái vật xanh khổng lồ muốn ăn mặt họ. Ngoài ra, việc cố gắng giải bí mật khi Huggy Wuggy tấn công người chơi thậm chí còn đáng sợ hơn cả nỗi kinh hoàng sau đó.

Mặt khác, hầu hết game FNAF thường để người chơi ngồi yên trong một phòng khi lũ animatronic tìm cách phá vỡ nó. Dù đáng sợ, gameplay trỏ và click đơn giản khiến FNAF ít hấp dẫn hơn Poppy Playtime. Ngay cả khi Security Breach có không gian mở để đi lại, tập trung hơn vào việc tránh những con rối ma ám, vai trò của người chơi cũng không chủ động như Poppy Playtime.

Thiết kế quái vật của Poppy Playtime tốt hơn FNAF: Security Breach

Một trong số cảnh gây ám ảnh nhất khi chơi Poppy Playtime 1
Một trong số cảnh gây ám ảnh nhất khi chơi Poppy Playtime 1

Trong Poppy Playtime, mối đe dọa chính đến từ Huggy Wuggy. Nguồn gốc của nó vẫn là một bí ẩn nhưng động cơ thì đã rõ ràng. Sau khi bắt người chơi, nó sẽ ăn họ bằng chiếc miệng rộng đầy răng nhọn hoắt. Thông điệp "I'm Starving" - Tôi đang chết đói đã làm rõ điều đó. Bị rượt đuổi khắp sảnh của nhà máy bị bỏ hoang đã đáng sợ, bị quái vật khổng lồ săn đuổi càng đáng sợ hơn phải không? Rõ ràng suy nghĩ bị quái vật sống ăn đã đủ khiến người chơi lạnh gáy. Những hàng răng sắc nhọn của Huggy Wuggy rất đáng sợ với các cử động đột ngột, lắc, giật kì dị càng làm người chơi kinh hãi. Việc nó có thể vượt qua những khoảng không gian chật hẹp đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người chơi Poppy Playtime.

So với Huggy Wuggy, animatronic trong Security Breach không ấn tượng bằng. Chúng cũng đáng sợ, di chuyển kỳ lạ nhưng thiết kế thân thiện trẻ nhỏ chưa đủ làm người chơi phải sợ hãi. Ngoài ra, tránh chúng cũng dễ hơn, người chơi thậm chí còn tìm được đường đánh sau lưng nhờ camera và Fazer Blaster. Trong Poppy Playtime, Huggy Wuggy vẫn mạnh cho tới cuối trận đấu nên rõ ràng nó đáng sợ hơn.

Poppy Playtime không bó buộc người chơi như FNAF: Security Breach

Người chơi Poppy Playtime thoải mái di chuyển hơn FNAF Security Breach
Người chơi Poppy Playtime thoải mái di chuyển hơn FNAF Security Breach

Khía cạnh đáng sợ nhất của Poppy Playtime và khiến nó tốt hơn Security Breach là cung cấp rất ít manh mối cho người chơi. Họ chỉ nhận được một mảnh giấy hướng dẫn duy nhất ở phần đầu. Sau đó, họ phải tự mình tìm hiểu mọi thứ. Không mục tiêu nhiệm vụ, không đồng minh. Họ thực sự cô độc trong nhà máy đó cùng với sinh vật khát máu. Tìm GrabPack màu đỏ trong Poppy Playtime chỉ là khởi đầu của thử thách phải đối mặt mà không có bất kỳ đồng minh nào như chú gấu thân thiện ở Security Breach.

Trên đây là những điểm khiến Poppy Playtime hay hơn FNAF: Security Breach. Bạn thích game kinh dị nào hơn? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 559 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 05/04/2022
Xem thêm: Poppy Playtime FNAF Security Breach
Sắp xếp theo