Những ứng dụng giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả

App tư vấn tâm lý, giúp giải tỏa căng thẳng nào hiệu quả nhất hiện nay? Hãy cùng Download.vn tổng hợp các app dạy cách đánh bại stress đáng tin cậy nhất nhé!

Xã hội ngày càng phát triển đem lại cho chúng ta rất nhiều điều tuyệt vời nhưng kéo theo đó cũng lắm nỗi lo toan, căng thẳng và muộn phiền. Nếu bạn không nhanh chóng giải tỏa những cảm xúc tiêu cực đó thì rất dễ rơi vào trầm cảm, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Do đó, đừng để tình trạng đó kéo dài quá lâu mà hãy tìm cách khắc phục ngay từ khi mới bắt đầu. Những ứng dụng dưới đây có thể là một liệu pháp tâm lý, xua tan mệt mỏi hàng ngày đáng để bạn tham khảo mỗi khi cảm thấy như vậy.

Ứng dụng giúp bạn chống trầm cảm

Những ứng dụng giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả

  • 0 1

    Headspace

    Thiền định là phương pháp thư giãn tâm trí hiệu quả với rất nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, thiền định đúng cách như thế nào thì không phải ai cũng biết. Headspace cho Android sẽ giúp bạn. Đây là ứng dụng hướng dẫn bắt đầu tập thiền định hàng ngày tuyệt vời. Nó cung cấp một chương trình tập thiền cơ bản và bạn có thể đăng ký để nâng cấp ứng dụng, mở khóa các bài tập nâng cao.

  • 0 2

    BetterHelp

    Bạn đã khi nào rơi vào hoàn cảnh muốn nói chuyện với ai đó nhưng không biết bắt đầu từ đâu chưa? Nếu có thì hãy nghĩ tới việc thuê một cố vấn qua ứng dụng BetterHelp cho Android. Nó cung cấp kết nối tới 2.000 cố vấn viên, bao gồm các chuyên gia tâm lý về hôn nhân và gia đình, nhân viên xã hội uy tín từ khắp nơi trên thế giới.

    Sau khi đăng ký, người dùng phải hoàn thành một bài trắc nghiệm để dịch vụ cung cấp cố vấn phù hợp với tiêu chí của bạn. Giống như các ứng dụng trị liệu tâm lý ảo khác, BetterHelp cung cấp một “phòng ảo” để người dùng bước vào, ngồi xuống và đợi tới lượt của mình, y hệt như ngoài đời thực vậy. Ứng dụng không giới hạn số lần tư vấn.

  • 0 3

    TalkLife

    TalkLife là một nơi tuyệt vời để bạn chia sẻ mọi thứ bất ổn đang xảy ra với mình. Cách sử dụng nó rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập và chạm để nói ra suy nghĩ và chia sẻ.

    Dù không có bất kỳ nhà trị liệu tâm lý nào nhưng TalkLife vẫn là cách giải tỏa bức xúc khá hiệu quả. Tất cả thành viên cộng đồng này đều thấy bài đăng của bạn và họ có thể thích, bình luận chúng nếu muốn. Đây là cách chia sẻ cảm xúc bí mật không biết tỏ cùng ai với người lạ khá thú vị và giảm stress cực hiệu quả.

  • 0 4

    What’s Up?

    What’s Up? là ứng dụng miễn phí, cung cấp một vài công cụ tư vấn về hành vi nhận thức và phương pháp trị liệu tâm lý giúp người dùng vượt qua căng thẳng hàng ngày. Nó đưa ra lời khuyên giải quyết các suy nghĩ tiêu cực phổ biến. Ứng dụng cũng có tính năng theo dõi thói quen tích cực và tiêu cực kèm mức độ của chúng để bạn có đánh giá khách quan tình huống. Nếu thấy “cụt đường”, hãy thử tham gia diễn dàn để nhận lời khuyên từ một vài người lạ, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp hay dành cho mình.

  • 0 5

    Talkspace

    Talkspace cũng cung cấp kết nối tới các nhà tâm lý học uy tín khi cần. Bạn có thể nhắn tin tới họ mọi lúc khi cảm thấy bế tắc.

    Trên đây là những ứng dụng tư vấn tâm lý phổ biến và được đánh giá cao trên Google Play Store. Bạn nghĩ sao về chúng? Nếu biết ứng dụng nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

  • 0 6

    Moodfit

    Moodfit

    Moodfit là ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần miễn phí trên Google Play và App Store. Nó cung cấp các công cụ giúp bạn định hình tâm trạng tương tự như rèn luyện thể chất. Dù đang tìm cách hiểu cảm xúc của bản thân tốt hơn hay đang lo lắng, trầm cảm hoặc “stress” vì vấn đề nào đó, Moodfit có thể giúp bạn.

    Cách làm việc của Moodfit như sau: Moodfit có một bảng câu hỏi sẽ giúp bạn xác định mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp file âm thanh cùng nhiều bài báo liên quan để bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề đang gặp phải.

    Moodfit cũng cho phép bạn theo dõi tâm trạng hàng ngày. Theo thời gian, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những nhân tố ảnh hưởng tới cảm xúc như giấc ngủ, dược phẩm và chế độ luyện tập. Ứng dụng này cung cấp báo cáo chi tiết, hữu ích về mọi thứ ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn, đồng thời còn đề xuất phương án cải thiện, giải tỏa áp lực hiệu quả để bạn có một đời sống tinh thần chất lượng hơn.

  • 0 7

    MoodMission

    App giải tỏa căng thẳng

    MoodMission được đánh giá là công cụ giúp cải thiện tâm trạng và dạy các kỹ năng tăng cường sức khỏe tinh thần hiệu quả.

    Ưu điểm

    • Do các chuyên gia sức khỏe tinh thần phát triển.
    • Tăng động lực bằng cách trao phần thưởng.
    • Nhiều hoạt động cải thiện tâm trạng khi người dùng cảm thấy lo lắng.
    • Nhiều hoạt động chống trầm cảm, giảm lo âu hiệu quả đã được chứng nhận.

    Nhược điểm

    • Hơi nhiều câu hỏi ban đầu.
    • Hạn chế lựa chọn nhiệm vụ chọn trước.
    • Không bao gồm trợ giúp từ chuyên gia.
    • Cần dùng thường xuyên để tăng tính cá nhân hóa.
    • Một số hoạt động tốn thời gian hoặc khó thực hiện.

    Mood Mission là một ứng dụng tuyệt vời với những ai đang cảm thấy tress, lo âu hay trầm cảm. Công cụ này đưa ra các nhiệm vụ dựa trên mức độ cảm xúc của người dùng, chẳng hạn như:

    • Hoạt động dựa trên cảm xúc như tập thở.
    • Hoạt động dựa trên hành vi như học cách khâu, đan…
    • Hoạt động thể chất như chống đẩy.
    • Hoạt động tư duy như học cách kiềm chế suy nghĩ tiêu cực.
  • 4.837 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/01/2022
Sắp xếp theo