Tổng hợp những tính năng tuyệt vời trên Google bạn có thể sử dụng

Google, cái tên đã trở nên quá quen thuộc với toàn bộ người sử dụng Internet trên toàn thế giới. Nhưng người dùng chỉ biết đến công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và một vài ứng dụng khác như Google Maps, Google Earth hay Google Docs cùng với hàng triệu người truy cập và sử dụng mỗi ngày.

Tuy nhiên, Google cũng cung cấp cho người dùng những sản phẩm và dịch vụ cực kỳ hữu ích, nhưng lại ít người biết đến. Ở dưới đây Download.vn đã tổng hợp lại những tính năng mà Google cung cấp miễn phí cho người dùng, bạn có thể áp dụng trong công việc và đời sống của mình.

1. Google Keep

Google Function

LogoGoogle Keeps cho iOS
LogoGoogle Keeps cho Android
LogoGoogle Keeps cho Google Chrome

Đây là tính năng giúp bạn ghi nhớ và nhắc việc rất tiện lợi và hoạt động tương thích trên cả máy tính lẫn điện thoại. Bạn có thể thêm ghi chú dưới dạng danh sách công việc hoặc hình ảnh, thao tác trên ghi chú của mình như xóa, sao chép, đưa vào Archive, chia sẻ với bạn bè qua Email hoặc sao chép sang Google Docs. Bạn có thể sử dụng ứng dụng qua tiện ích trình duyệt Google Chrome, hoặc sử dụng trên ứng dụng di động.

2. Bấm giờ trên Google

Google Function

Bạn có thể đặt và bấm thời gian ngay trên giao diện của công cụ tìm kiếm Google, đặt chuông báo khi thời gian quy định kết thúc, bạn chỉ cần gõ "set timer for số lượng minutes" hoặc đơn giản hơn chỉ cần bấm "lượng thời gian + timer". Tuy nhiên thì tính năng này mới chỉ xuất hiện trên phiên bản tiếng Anh mà thôi.

3. Google Sky

Google Function

Công cụ online này sẽ cho phép bạn tự do khám phá vũ trụ thông qua những hình ảnh vệ tinh chất lượng cao do NASA, Hubble Telescope và Sloan Digital Sky Survey cung cấp, ngoài hình ảnh bạn có thể tìm hiểu thông tin về hành tinh, ngôi sao muốn biết.

4. Đọc những số lớn

Google Function

Công cụ này sẽ giúp ích cho những bạn học tiếng Anh, bạn sẽ học rất nhanh với tính năng này của Google khi đọc những con số lớn, bạn có thể đọc những con số đó bằng cách ghi công thức trên thanh tìm kiếm "số cần đọc = english".

5. Google Ngram Viewer

Google Function

Công cụ này khá thú vị cho phép bạn tìm kiếm một số từ/cụm từ trong hơn 5 triệu cuốn sách được xuất bản trong giai đoạn từ năm 1500 - 2008. Công cụ này có chức năng là giúp người dùng có thể hiểu được sự thay đổi trong cách dùng từ ngữ trong hơn 5 thế kỷ qua. Bạn có thể gõ bất cứ từ/cụm từ nào trong danh sách từ tiếng Anh để tìm hiểu.

6. Manual (Google Translate)

Google Function

LOGOGoogle Translate cho iOS
LOGOGoogle Translate cho Android
LOGOGoogle Translate cho Google Chrome
LOGOGoogle Translate cho Opera

Đây là một tính năng khá thú vị của Google Translate, không chỉ cho phép người dùng xử lý những văn bản đánh máy, Google Dịch còn cho phép người dùng viết/vẽ cụm từ bằng chuột rồi nhận diện cụm từ và dịch lại những ký tự này.

Để sử dụng bạn hãy vào trang web của Google Dịch, ở bảng nhập từ bạn hãy bấm vào biểu tượng cái bút, viết lại cụm từ mình muốn dịch và bấm biểu tượng màu xanh ở bên cạnh ngôn ngữ phía dưới là được.

7. Google Font

Google Function

Công cụ này giúp cho người dùng tạo cá tính riêng và tạo sự khác biệt cho website cũng như sản phẩm bán hàng, mục tiêu của Google Font là đơn giản hóa quy trình thiết kế giao diện, cung cấp cho người dùng bộ font chữ web dạng mã nguồn mở trực quan để sử dụng luôn trên trang.

Bạn có thể lựa chọn và tải về những font chữ mình thấy ưng ý nhất và quan trọng hơn chúng hoàn toàn miễn phí. Bấm vào dấu cộng ở trên góc phải từng font chữ, sau đó bấm vào Family Selected ở bên dưới và bấm vào biểu tượng Tải xuống.

8. Google Inputs Tools

Google Function

Google Input Tools là công cụ cho phép người sử dụng nhập văn bản trong bất kỳ ngôn ngữ được hỗ trợ nào thông qua bàn phím Latin (English/QWERTY). Bạn có thể sử dụng các ký tự Latin để nhập từ vựng và Google Input Tools sẽ chuyển đổi từ đó sang mã bản địa của nó.

9. Google Scholar

Google Function

Tính năng này của Google có thể coi là một biển thể của công cụ tìm kiếm mặc định. Nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn nhập vào, chỉ khác ở chỗ những thông tin bạn tìm kiếm sẽ mang tính học thuật hơn và thường là các bài nghiên cứu chuyên nghiệp đã được.

10. Google Arts & Culture

Google Function

Google Arts & Culture cho iOS Google Arts & Culture cho Android

Giờ hãy đến với góc nghệ thuật trên Google, tính năng này của Google được coi là một triển lãm tranh ảnh đầy màu sắc với chủ đề là các nền văn hóa, nghệ thuật đặc trưng, độc đáo. Đặc biệt hơn là những bức ảnh này đều được đăng tải với chất lượng cao.

Ngoài ra còn các thông tin về mọi vùng miền trên toàn thế giới với ứng dụng tìm hiểu văn hóa và khám phá địa danh, đem lại cho người dùng những bộ sưu tập và những câu truyện trực tuyến đầy thú vị. Ngoài phiên bản trực tuyến trên web thì bạn cũng có thể sử dụng Google Arts & Culture trên thiết bị di động của mình.

11. Think With Google

Google Function

Đây là công cụ cực kỳ hữu dụng dành cho giới marketing, những người chuyên sử dụng dữ liệu người dùng để nghiên cứu và nắm bắt những xu hướng đang nổi của thị trường theo từng thời điểm đó, cung cấp cho người dùng những biểu mẫu phân tích dữ liệu hiện tại.

12. Google Trends

Google Function

Cái tên nói lên tất cả, Google Trends sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin, sự kiện hot nhất trên thế giới đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Tính năng này cũng sẽ hiển thị những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất mỗi ngày, từ đó bạn có thể nắm bắt được sự kiện nào đang hot nhất, bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi mức độ viral của những từ khóa trên đã thay đổi như thế nào trong thời gian gần đây.

13. Google Express

Google Function

Đây là dịch vụ giao hàng cố định hàng ngày với sản phẩm đa dạng như đồ ăn, đồ điện tử hay sách,... Nếu tổng đơn hàng của bạn có giá trị trên 25 USD, bạn sẽ được giao hàng miễn phí trong 3 ngày liên tiếp trên Google Express. Tuy nhiên, dịch vụ này mới chỉ hoạt động tại thị trường Mỹ.

14. Sound Search

Google Function

Sound Search cho Android

Tính năng này của Google hoạt động giống hệt Shazam. Sound Search sử dụng trợ lý ảo Google Assistant để nhận diện ca khúc mà bạn đang nghe, sau đó đưa ra những lựa chọn tải về ở trên các công cụ như Google Play Music, Youtube hoặc Spotify. Tính năng này cũng có thể hoạt động tốt trên các dòng Smartphone Android hiện nay.

15. Nghe tiếng kêu của động vật

Google Function

Bạn tò mò muốn nghe thử xem tiếng kêu của các loài động vật như thế nào, đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào Google, sau đó gõ công thức trên thanh tìm kiếm là "Animal Sound" hoặc gõ "Tên động vật + Sound". Lưu ý là tên động vật phải bằng tiếng Anh nhé.

16. Gboard

Google Function

Gboard cho iOSGboard cho Android

Gboard hiện đang là ứng dụng trên iPhone được tích hợp công cụ tìm kiếm của Google vào bàn phím điện thoại của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ không phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều ứng dụng mỗi khi muốn tra cứu thông tin. Ngoài tính năng tìm kiếm bạn còn có thể chia sẻ GIF, tích hợp kho biểu tượng cảm xúc, nhập liệu chỉ bằng thao tác trượt...

17. One Today

Google Function

One Today cho iOSOne Today cho Android

One Today được Google phát triển với mục đích giúp những tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức xay dựng một thế giới tốt đẹp hơn một cách dễ dàng, thông qua việc quyên góp vào những tổ chức phi lợi nhuận ở trên khắp thế giới. Ứng dụng sẽ thông báo cho bạn một tổ chức phi lợi nhuận mỗi ngày để bạn tham khảo và đóng góp ý kiến cá nhân của mình.

Trên đây là những tính năng thú vị mà Google đem đến cho người dùng, bạn có thể thấy ngoài công cụ tìm kiếm thì Google cũng có những công cụ hỗ trợ người sử dụng Internet rất hữu ích. Nếu bạn quan tâm thì hãy sử dụng một trong những công cụ của Google trong bài viết này nhé.

  • 331 lượt xem
Cập nhật: 13/07/2018
Xem thêm: Google
Sắp xếp theo