Những lý do khiến bạn không bao giờ lên trình khi chơi LMHT

Game MOBA Liên Minh Huyền Thoại dù ra mắt đã khá lâu nhưng vẫn là tựa game được chơi nhiều nhất trên PC năm 2018 vừa qua. Vượt qua hàng loạt tựa game hot hiện nay như PUBG, Fortnite, Call Of Duty: Black Ops 4, vv Liên Minh Huyền Thoại giữ vững vị trí của mình trong làng game PC. Không giống với những tựa game khác là chơi nhiều sẽ có được kinh nghiệm, các game thủ League of Legends có người mãi không giỏi lên được, họ vẫn mãi là game thủ bậc trung bởi những lỗi rất sơ đẳng mà có thể người chơi đó không nhận ra. Với 5 vấn đề chúng tôi nói đến dưới đây mọi người thường rất hay gặp phải và cũng dễ dàng khắc phục nếu bạn kịp thời nhận ra để sửa chữa khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại.

Không có bộ tướng tủ

Không có bộ tướng tủ khi chơi LMHT

Hiện tại trong Liên Minh Huyền Thoại có khoảng 140 tướng, có thể nói đây là tựa game có số tướng đông nhất và thường xuyên được cập nhật, làm mới nên người chơi sẽ luôn cảm nhận được sự mới mẻ trong từng vị tướng. Các tướng trong Liên Minh Huyền Thoại đều có những đặc trưng với những kỹ năng và lối chơi khác nhau nên để có được thành tích tốt các game thủ phải lựa chọn được đội hình tướng phù hợp, ăn ý. Tuy nhiên điều đó không hề đơn giản, bạn sẽ bị loạn với những bộ kỹ năng quá nhiều ưu điểm của những tướng đang sở hữu và không biết phải làm gì để tạo dựng được đội hình nhất quán.

Lời khuyên cho bạn là hãy bám sát vài 1 bộ tướng nhỏ gồm 2 đến 5 người, tiếp đến những màn chơi sau đó chỉ sử dụng những tướng này cho thật thuần thục. Vì trong Liên Minh Huyền Thoại chúng ta buộc phải chọn trước 2 vai trò nên sẽ có 3 đến 4 tướng trong vai trò chính và 1 đến 2 tướng cho vai trò phụ tùy thuộc vào mức độ phổ biến. Việc chúng ta chơi những vị tướng thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu tường tận kỹ năng sở trường nên sẽ dễ dàng leo rank hơn. Lúc này chúng ta sẽ biết tận dụng điểm mạnh và chơi xung quanh điểm yếu của vị tướng đó.

Hãy cố gắng tìm hiểu kỹ 5 vị tướng mà bạn chơi giỏi nhất, sau đó tìm hiểu kỹ đặc điểm và sử dụng chúng liên tiếp cho đến khi thành thục. Chúng ta chỉ chơi những vị tướng này trong chế độ xếp hạng và thay thế khi nó thực sự không còn hiệu quả nữa. Việc đưa 1 tướng mới vào chơi ở chế độ xếp hạng sẽ rất mạo hiểm, bởi lúc này sẽ ảnh hưởng đến những người chơi còn lại nên hãy đảm bảo tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng chúng.

Chỉ chơi khi có phong độ cao nhất

Có những game thủ luôn cố chơi thêm 1 ván dù rằng họ đang đuối sức và chơi dưới phong độ của chính mình, những lúc như thế này rất khó để có được chiến thắng, nếu có cũng do đồng đội của bạn quá tuyệt vời hoặc đối phương cũng đang đuối sức giống bạn. Những lúc này hãy nghỉ ngơi để phục hồi lại sức khỏe, còn nếu đang trong 1 trận đấu hãy cố gắng tập trung bằng cách tắt mọi liên lạc như thể đang chiến với máy. Dĩ nhiên lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn vẫn là tuyệt đối không chơi khi đã mệt mỏi.

Không khởi động trước khi Xếp hạng

Không khởi động trước khi Xếp hạng

Việc khởi động giống như sắp tham gia chạy bền, bóng đá, bóng rổ có vẻ hơi lạ nhưng đó là điều thực sự cần thiết. Khởi động sẽ giúp các game thủ có được tư thế sẵn sàng và không bị bất ngờ với những tình huống xảy ra trong game. Trước khi tham gia chơi xếp hạng bạn có thể chơi khởi động 1 vài tựa game mini đơn giản hoặc game normal để lấy lại sự nhạy cảm của đôi tay và sự minh mẫn của trí tuệ. Đặc biệt với các game thủ đã nhiều ngày không chơi LMHT họ không có được phản xạ tốt nhất, việc đó sẽ vô cùng bất lợi. Ngoài ra game Liên Minh Huyền Thoại cũng thường xuyên cập nhật nên chúng ta sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất với 1 số thay đổi trong game.

Không làm chủ tiềm năng của tướng đang sở hữu

Không làm chủ tiềm năng của tướng đang sở hữu

Không giống với các tựa game chiến thuật khác, các tướng trong LMHT thực sự có bộ kỹ năng vô cùng phức tạp, nếu không thường xuyên sử dụng bạn không thể nào sử dụng được chúng 1 cách tốt nhất, mức độ ra đòn và sát thương của các tướng khác nhau và nó tăng giảm theo từng phiên bản.

Có 1 số giải pháp bạn có thể áp dụng để làm chủ được các tướng đang sở hữu:

  • Đưa vị tướng mong muốn vào Phòng Tập và không rời đi cho đến khi nào chúng ta thành thạo một combo.
  • Chơi vị tướng đó nhiều lần và tìm kiếm các ví dụ cụ thể về thời điểm bạn có thể sử dụng các combo cụ thể.
  • Chơi các game normal cho đến khi bạn sẵn sàng chơi vị tướng đó trong Xếp hạng.

Không dành thời gian để nghiên cứu

Việc leo rank trong Liên Minh Huyền Thoại luôn là 1 thử thách với tất cả người chơi, bên cạnh kinh nghiệm, nếu bạn chỉ nghiên cứu tướng thông qua các video hay stream thì rất khó có thể áp dụng vào thực tế khi chính mình điều khiển. Chúng ta phải thường xuyên cập nhật các thay đổi về tướng, học cách lên đồ tối ưu, kiểm soát tầm nhìn, khi nào nên đi roam, vv.

Trên đây là 1 số lý do khiến bạn mãi ở rank thấp khi chơi Liên Minh Huyền Thoại. Hi vọng với những phân tích và cách khắc phục sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng game.

  • 1.696 lượt xem
Cập nhật: 16/03/2019
Xem thêm: League of Legends LOL Liên Minh Huyền Thoại
Sắp xếp theo