Top 10 game Esports hay nhất năm 2018

2018 đã đánh dấu một năm đại thắng của Esports trên thế giới. Không chỉ những game hành động đối kháng, mà ngay cả một số game thể thao, game bắn súng sinh tồn cũng đã giành được những thành công vang dội.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn danh sách 10 game Esports hay nhất thế giới trong năm 2018 để các bạn có thể biết được những thể loại game hay tựa game nào đang làm mưa làm gió trên thị trường. Trong số này, cũng có không ít các game đã trở thành chuẩn mực, mục tiêu và góp phần định hướng cho nền công nghiệp game trên thế giới trong những giai đoạn tiếp theo.

1. PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG)

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: 1.200 người.

Game sinh tồn PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS (PUBG)

PlayerUnknown's Battlegrounds hay chúng ta còn quen gọi là PUBG, là một trong những game tiên phong đi đầu cho thể loại game Battle Royale trên toàn thế giới. Với chế độ chơi cũng như cách chơi hoàn toàn khác biệt so với những game cùng dòng trước đó, PUBG đã khiến người chơi thực sự bị mê hoặc và cuốn hút vào một thế giới ảo nhưng cùng đầy tính chân thực.

Chính nhờ sự thành công này của PUBG mà PUBG Mobile - phiên bản cho điện thoại di động cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ và liên tục nằm trong top những game bắn súng sinh tồn hay nhất thế giới. Một điểm mà PUBG chưa làm được thực sự tốt đó là những thay đổi mang tính thiết thực, ấn tượng và mang lại hiệu quả trong việc khiến người chơi không cảm thấy nhàm chán.

2. Call of Duty

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Hơn 200 người.

Game Call of Duty

Cũng giống như PUBG, Call of Duty được coi là người khởi xướng cho dòng game FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất). Cũng từ đây mà rất nhiều các AI và tính năng đột phá của game "shoot'em up" đã ra đời và khiến cho không chỉ Call of Duty mà còn rất nhiều game tương tự khác được nâng lên một tầm cao mới.

Có thể nói không quá rằng, 2018 chính là năm mà COD lột xác, từ một thương hiệu nhượng quyền, chỉ với sự ra mắt của Call of Duty: World War II và Black Ops 4 mà cái tên Call of Duty bỗng dưng trở nên vô cùng nổi tiếng và cũng từ đây, hàng loạt các giải đấu game bắn súng có giá trị lên tới hàng triệu USD cũng được tổ chức liên tục, thường xuyên hàng năm.

3. Clash Royale

Clash Royale cho Android Clash Royale cho iOS

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Khoảng 100 người.

Game Clash Royale

Nghe có vẻ lạ và nhiều người sẽ tưởng rằng đây là một nhầm lẫn nào đó, tuy nhiên, sự thật thì... không! Clash Royale thực sự đang nằm trong danh sách những game Esports hay nhất thế giới hiện nay và sản phẩm của Supercell này cũng là một trong những thương hiệu Esports giá trị hàng đầu trong lĩnh vực này.

Dù xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, đồ họa của game chiến thuật này cũng không quá đặc sắc, thậm chí là không thể so sánh với các siêu phẩm đồ họa hiện nay, nhưng sức hút từ lối chơi thả quân, trí tuệ kết hợp chiến thuật đầy đa dạng của Clash Royale vẫn không hề giảm đi và vẫn luôn là một trong những "viên gạch trụ" cho nền móng game thế giới.

Mới đây hãng này cũng tiếp tục cho ra mắt thêm một siêu phẩm khác, đó là Brawl Stars - game MOBA thời gian thực với thiết kế đồ họa khá đặc trưng của mình. Dù các giải thi đấu game này giải thưởng không cao, game cũng không thường xuyên update tính năng mới, nhưng vẫn luôn có một lượng lớn người chơi yêu thích game thủ thành này.

4. Hearthstone

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Hơn 800 người.

Game Hearthstone

Game cũng có thể có những phong cách, xu hướng và trào lưu khác nhau ở từng giai đoạn, từng thời điểm. Với Hearthstone, có thể nói đây là tựa game chế tạo đồ vật kết hợp thẻ tướng duy nhất thành công và duy trì được sức hút của mình với người chơi cho tới tận bây giờ, dù rằng thể loại game này đã có mặt trên thị trường cũng xấp xỉ 20 năm. Tổng số tiền thưởng của Hearthstone trong năm 2018 là 4,5 triệu USD, có lẽ chỉ con số này cũng đủ nói lên giá trị của game.

Có lẽ điểm chính để tạo nên sự hấp dẫn của Hearthstone nằm ở khả năng làm mới liên tục của mình. Liên tục những bản cập nhật, tính năng mới được ra mắt người chơi, tiêu biểu nhất phải kể tới bản cập nhật The Boomsday Project đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho sản phẩm của Blizzard này.

5. Starcraft 2

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Gần 400 người.

Game Starcraft 2

Nói về game chiến thuật này, có lẽ không ai ở thế hệ 8x còn lạ lẫm. Xuất hiện lần đầu tiên trên hệ máy PC (Windows) vào năm 1998, tính tới nay, số lượng bản mà game khoa học quân sự viễn tưởng này đã bán ra lên tới hàng chục, trăm triệu. Con số 1,8 triệu bản trong ngày đầu tiên là quá đủ để chúng ta có thể thấy được sức hút của tựa game chiến thuật đỉnh cao này.

Nếu bạn cũng đam mê game, đặc biệt là Esports, chắc sẽ hiểu lý do tại sao đây là một trong những sự lựa chọn cho game thủ ở những thời gian đầu. Và không chỉ ở Hàn Quốc, mà trên thế giới hiện nay, số lượng game thủ trung thành với Starcraft 2 cũng đang còn rất nhiều.

6. Fortnite

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Hơn 1.300 người.

Game bắn súng Fortnite

Từng bị chê là sản phẩm non nớt của Epic Games, nhưng sự thống trị của Fortnite trên thế giới trong suốt thời gian qua, đồng thời cũng là cái tên duy nhất có thể đánh bại người khổng lồ "PUBG Mobile". Mặc dù liên tục vướng vào những rùm beng liên quan tới bản quyền, đạo nhái... nhưng nếu nói pháp luật không liên quan tới sở thích thì đây chính là trường hợp đó. Bởi lẽ, dường như tính hợp pháp của game sinh tồn này không quá quan trọng với người chơi bằng những gì mà game này mang lại.

Đồ họa khác biệt, hình ảnh và màu sắc khác biệt, hệ thống nhân vật đa dạng, lối chơi đa dạng và đầy sống động... Fortnite đã mang tới một game Battle Royale vô cùng độc đáo và thú vị. Chính vì thế, không có gì là khó hiểu khi Fortnite có thể vượt qua cả PUBG Mobile để trở thành game bắn súng sinh tồn hay nhất thế giới với tổng số tiền thưởng trong năm 2018 lên tới 20 triệu USD.

7. Liên Minh Huyền Thoại

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Hơn 1.700 người.

Game nhập vai LOL

Có ai chơi game mà không từng một lần nghe nhắc tới Liên Minh Huyền Thoại - LoL? Liên tục đứng trong top game nhập vai hay nhất, game hành động xuất sắc nhất ở mọi bảng xếp hạng trên toàn thế giới, có thể nói LMHT là tựa game thành công nhất mọi thời đại.

Tuy số lượng tiền thưởng của game Liên Minh chỉ bằng 1/3 so với Fortnite (khoảng 14 triệu USD), nhưng với những thành tích mà sản phẩm của Riot Games này đạt được:

  • Hơn 1.700 người chơi chuyên nghiệp trên toàn thế giới.
  • Hơn 154 giải đấu được tổ chức trong năm 2018.
  • Tổng số tiền thưởng lên tới hơn 14 triệu USD.
  • Hơn 100 triệu người chơi trên toàn cầu.

Có thể nói rằng, Liên Minh Huyền Thoại - League of Legends là một trong những game Esports thành công nhất và nhận được nhiều sự ngưỡng mộ nhất.

8. Overwatch

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Hơn 1.500 người.

Game bắn súng Overwatch

Tiếp tục là một cái tên khác tới từ Blizzard và bây giờ là game nhập vai bắn súng Overwatch. Dù như đã nói từ đầu, 2018 là năm lên ngôi của thể loại game bắn súng và Overwatch cũng không phải là cái tên mới, nhưng với 6,5 triệu tiền thưởng và số lượng người chơi vẫn không ngừng tăng lên hàng ngày thì có thể nói tương lai của tựa game có nền đồ họa tuyệt vời này chưa dừng ở đây.

Cùng với Minecraft, Overwatch cũng là một trong số ít những game được đưa vào trường dạy như một môn học chính thức. Không thành công nổi bật như những game sinh tồn nhưng Overwatch luôn giữ được một vị trí trong danh sách những game Esports hay nhất hiện nay.

9. CS:GO

* Số lượng game thủ thi đấu chuyên nghiệp: Gần 4.500 người.

Game COUNTER-STRIKE: GLOBAL OFFENSIVE

Mặc dù cơn bão Battle Royale và những game thuộc thể loại này liên tục xuất hiện nhưng CS GO vẫn kiên định với lối chơi truyền thống của mình. Ngay từ khi ra mắt thời điểm đầu, game Half Life đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới và liên tiếp tạo nên những kỷ lục.

Tuy không thay đổi hoàn toàn, nhưng Counter-Strike: Global Offensive cũng đã kịp thời bổ sung chế độ sinh tồn và mở cửa miễn phí để người chơi có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn. Dù rằng bước đi này cũng ít nhiều gây ảnh hưởng và tạo bất đồng trong cộng đồng người chơi CS truyền thống và những người muốn có sự thay đổi.

Nhưng điều đó có vẻ như cũng không quá ảnh hưởng tới CS-GO, bằng chứng là game này vẫn đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng game Esports ấn tượng nhất với số tiền thưởng cả năm lên tới hơn 22 triệu USD.

10. DOTA 2

Game Dota 2

Nói về Esports, quyền lực và vị thế của DOTA 2 là điều không phải bàn cãi, thậm chí có thể nói không quá rằng, Esports ra đời nhờ DOTA 2, nói tới Esports là nói tới DOTA II. Dù không phải game bắn súng sinh tồn gây sốt thế giới thời gian qua, nhưng với tổng số tiền thưởng lên tới con số kỷ lục hơn 41 triệu USD (gấp nhiều lần so với những game khác) cũng đủ nói lên sức hấp dẫn của DOTA 2 với game thủ.

  • 942 lượt xem
Cập nhật: 30/12/2018
Xem thêm: Counter Strike Dota 2 Game hay
Sắp xếp theo