Cơ chế xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại mùa giải 2019

Một mùa giải mới sắp bắt đầu, mới đây nhà phát hành Riot Games cho biết sẽ có những thay đổi phù hợp hơn với người chơi trong cách tính xếp hạng leo rank mùa 9 khi tham gia chơi game MOBA Liên Minh Huyền Thoại. Cách tính điểm và xếp hạng rank mùa mới cũng như sẽ có thêm 2 rank mới xuất hiện là: Sắt Đoàn và Đại Cao Thủ. Ngoài ra sẽ có có chút thay đổi trong cách thức xếp hạng: Theo đó người chơi xếp hạng Bạch Kim trở xuống sẽ không tự động tụt hạng khi ngừng chơi trong khoảng thời gian dài như trước đây nữa. Dưới đây sẽ là chi tiết những điểm mới trong cơ chế xếp hạng mùa 9 của Liên Minh Huyền Thoại mời mọi người tham khảo.

Cơ chế xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại mùa giải 2019

Những thay đổi về xếp hạng - leo rank Liên Minh Huyền Thoại mùa 9

1. Các game thủ xếp hạng Bạch Kim trở xuống sẽ không tự động tụt hạng khi ngừng chơi trong khoảng thời gian dài.

2. Cơ chế tụt xếp hạng tự động sẽ chỉ áp dụng với người chơi đang xếp hạng Kim Cương trở lên:

  • Sau 28 ngày không tham gia đánh rank, hệ thống sẽ tự động trừ điểm xếp hạng của những người chơi này.
  • Cứ mỗi ngày tiếp theo đó, điểm xếp hạng sẽ tiếp tục bị trừ dần cho tới khi người chơi đánh rank trở lại.

3. Người chơi ở bậc rank Cao Thủ và Thách Đấu sẽ được xếp vào số trận riêng. Người chơi có thể giữ tối đa 10 trận xếp hạng với mỗi game bị loại bỏ hằng ngày. Nếu DNG về mốc 0, người chơi sẽ mất DNG cho đến khi bắt đầu tích trận trở lại.

Lưu ý:

  • Rank Cao Thủ trở lên khi thua 10 trận liên tiếp sẽ bị tụt thẳng xuống Kim Cương.
  • DNG là điểm nhóm giải, người chơi sẽ bị mất điểm hoặc được cộng điểm khi họ thua/thắng ở trận xếp hạng.

4. Rank sẽ có tổng 4 bậc ở mỗi rank, và mỗi bậc có 100 DNG để vào trận chuỗi ở rank đó như bình thường. Điểm DNG sẽ bị tụt khi người chơi bị đồng đội hoặc đối thủ tố cáo, nhưng sẽ được tăng điểm khi được vinh danh (không tính tổ đội).

5. Cùng với việc tăng giảm rank sau mỗi màn chơi cũng sẽ ảnh hưởng đến cấp độ Vinh danh - thay đổi này để giảm gian lận khi tham gia chơi.

6. Điểm xếp hạng cũng sẽ có những ưu tiên giành cho người chơi bị xếp sai vị trí, phải thi đấu ở vị trí không mong muốn: Ví dụ game thủ tìm vị trí Đường trên nhưng lại bị xếp vào Hỗ trợ, thì mỗi trận thắng khi chơi sai vị trí cũng sẽ được cộng thêm điểm DNG, nhằm ghi nhận những nỗ lực của người chơi khi phải thi đấu trái sở trường.

Những thay đổi về xếp hạng - leo rank Liên Minh Huyền Thoại mùa 9

Ngoài ra Riot cũng có cảnh báo:

"Xếp hạng theo vị trí không chỉ hoạt động theo cơ chế cộng - trừ điểm máy móc ở trên mà nó còn thực sự theo dõi tiến trình leo rank của người chơi. Ví dụ như người chuyên chơi đường trên, và khi duo rank với một người bạn chuyên vị trí hỗ trợ thì khi tham gia thi đấu cả hai cố tình đổi vị trí cho nhau mà bị phát hiện thì các điểm cộng - trừ vẫn sẽ tính trực tiếp vào điểm hạng ở vị trí đúng của họ như hệ thống phân chia và cũng không còn kiểu cộng - trừ điểm ưu đãi như khi Auto-fill thực sự. Lưu ý đối với người chơi rằng hệ thống sẽ xếp người chơi vào những trận đấu có trình độ cao hơn bậc hạng thực sự của họ."

Game Liên Minh Huyền Thoại lấy mốc xếp hạng Kim Cương để áp dụng việc cộng - trừ rank với mục đích đẩy mạnh tính cạnh tranh của những người chơi có rank cao. Hi vọng những thay đổi này sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho mùa giải LMHT 2019.

  • 5.470 lượt xem
Cập nhật: 03/01/2019
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại
Sắp xếp theo