Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội theo Thông tư 27 Lời nhận xét học bạ năm 2023 - 2024

Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội theo Thông tư 27 giúp thầy cô tham khảo, ghi những lời nhận xét, đánh giá cho từng học sinh vào sổ học bạ năm 2023 - 2024.

Với những lời nhận xét, đánh giá giữa học kì 1, học kì 1, giữa học kì 2, học kì 2 cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, thầy cô sẽ có thêm kinh nghiệm, đánh giá, nhận xét học sinh của mình. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm lời nhận xét các môn, nhận xét năng lực phẩm chất để hoàn thiện sổ sách cuối học kì 1. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Lời nhận xét học kì 2 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em nắm được nội dung bài học và vận dụng tốt vào thực tiễn.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
  • Em nêu được các mùa trong năm và biết lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa để cơ thể khỏe mạnh.
  • Em hiểu bài tốt, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
  • Em nêu được các mùa trong năm và một số hiện tượng thiên tai.
  • Em nêu được một số hiện tượng thiên tai và cách phòng tránh rủi ro thiên tai.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
  • Em nắm vững kiến thức, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
  • Em tiếp thu bài tốt, mô tả được một số hiện tượng thiên tai.
  • Em hiểu bài tốt, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết cách phòng tránh rủi ro thiên tai.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được các mùa trong năm và một số hiện tượng thiên tai.
  • Em nắm vững kiến thức, nêu được một số hiện tượng thiên tai và cách phòng tránh rủi ro thiên tai.
  • Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách phòng tránh rủi ro thiên tai.
  • Em hiểu và nắm yêu cầu bài nhanh.
  • Em hoạt động nhóm tích cực.
  • Em nắm bắt nhanh bài học.
  • Em nhanh nhẹn, nắm vững kiến thức.
  • Em nắm vững kiến thức đã học.
  • Em năng động, thích khám phá tự nhiên.
  • Em nhanh nhẹn, chăm phát biểu.
  • Em nắm vững kiến thức.
  • Em quan sát tốt, trả lời nhanh.
  • Em suy luận giỏi, hiểu bài nhanh.
  • Em tích cực phát biểu xây dựng bài.
  • Em vận dụng tốt các kiến thức đã học.
  • Em xử lí nội dung học nhóm nhanh.
  • Em xử lý tình huống nhanh, chính xác.
  • Em biết áp dụng bài học vào thực tế.
  • Em chịu khó tư duy, nắm vững nội dung bài học.
  • Em biết cách liên hệ thực tế vào bài học.
  • Em biết hỗ trợ bạn trong nhóm.
  • Em có khả năng tự học và quan sát khá tốt.
  • Em chăm học, mau thuộc bài.
  • Em có kiến thức sâu về môn học.
  • Em chăm học bài, thích tìm hiểu khoa học.
  • Em chăm học hỏi, ghi nhớ tốt kiến thức của bài học.
  • Em hiểu và nắm yêu cầu bài học.
  • Em hiểu biết nhiều và nhớ lâu.
  • Em có khả năng tìm tòi, tự phát triển nhận thức.
  • Em có khả năng tư duy tốt.
  • Em có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống tốt.
  • Em có kiến thức thực tế tốt, đáng khen.
  • Em có kiến thức về tự nhiên và xã hội.
  • Em có tinh thần học hỏi tốt.
  • Em có tinh thần hợp tác khi họp nhóm.
  • Em có tinh thần học hỏi tốt.
  • Em có ý thức trong học tập, tích cực phát biểu.
  • Em ham thích tìm tòi học hỏi.
  • Em ham thích tìm tòi khám phá.
  • Em ham tìm tòi khám phá, sáng tạo.
  • Em hiểu bài, có tinh thần hợp tác nhóm.
  • Em hiểu bài và vận dụng tốt.
  • Em cần tập trung hơn trong giờ học.

Lời nhận xét giữa học kì 2 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung.
  • Em tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
  • Em chăm học, biết giúp bạn trong các hoạt động.
  • Em tích cực khi học nhóm.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có tinh thần trách nhiệm khi tham gia lao động.
  • Em biết nhắc nhở khi bạn làm việc chưa tốt.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
  • Em cần tự giác hơn trong các hoạt động nhóm.

Lời nhận xét học kì 1 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em kể tên được các loại đường giao thông và biết thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.
  • Em kể tên được các loại đường giao thông và biết tham gia giao thông an toàn.
  • Em kể tên được các loại đường giao thông và phân biệt được một số biển báo giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả và chất lượng.
  • Em tiếp thu bài tốt, kể được tên một số hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
  • Em nắm vững kiến thức, nêu được môi trường sống của thực vật và động vật.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được môi trường sống của động vật và thực vật.
  • Em nắm vững kiến thức, kể tên được các loại đường giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, phân biệt được một số biển báo giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh.
  • Em hiểu bài, biết phân biệt thực vật, động vật theo môi trường sống.
  • Em nắm vững kiến thức, biết bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
  • Em nắm vững kiến thức, biết thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.
  • Em tiếp thu bài tốt, có ý thức bảo vệ môi trường sống của động vật và thực vật.
  • Em có tiến bộ trong các hoạt động cá nhân.
  • Em kể được tên các loại đường và phương tiện giao thông.
  • Em nhớ được ý nghĩa của các biển báo giao thông.
  • Em biết thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động sắm vai.
  • Em có nhiều hiểu biết về cây cối.
  • Em kể được tên các loài cây sống dưới nước.
  • Em kể được tên nhiều loài cây sống trên cạn.
  • Em nêu được tên các loài vật sống dưới nước.
  • Em biết thương yêu loài vật.
  • Em biết chăm sóc và bảo vệ cây cối.
  • Em có vốn hiểu biết phong phú về các con vật.
  • Em biết bảo vệ môi trường, thiên nhiên.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ cây cối.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường sống xung quanh.
  • Em biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ môi trường.
  • Em tôn trọng luật giao thông.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường.
  • Em biết thương yêu, chăm sóc loài vật.
  • Em có kiến thức phong phú về cây cối.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có khả năng hợp tác nhóm tốt.
  • Em biết hỗ trợ các bạn khi làm việc nhóm.
  • Em tích cực khi làm việc nhóm.
  • Em cần tích cực hơn khi làm việc nhóm.
  • Em nhớ chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu.
  • Em cần tự tin hơn khi phát biểu.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung.
  • Em tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
  • Em chăm học, biết giúp bạn trong các hoạt động.
  • Em tích cực khi học nhóm.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có tinh thần trách nhiệm khi tham gia lao động.
  • Em biết nhắc nhở khi bạn làm việc chưa tốt.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
  • Em cần tự giác hơn trong các hoạt động nhóm.

Nhận xét học kì 2 môn Tự nhiên và xã hội theo Thông tư 27

1. Tự giác tham gia và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân.

2. Biết phối hợp với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

3. Tự giác thực hiện hoạt động tiếp nối sau bài học.

4. Vận dụng bài học giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

5. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ của bài học.

6. Vốn hiểu biết về tự nhiên tương đối tốt.

7. Nêu và đặt được câu hỏi về một số đặc điểm bên ngoài của cây.

8. Nêu và làm được một số việc để chăm sóc và bảo vệ cây trồng.

9. Có ý thức giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số loại cây.

10. Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của một số con vật.

11. Phân biệt được một số con vật theo ích lợi và tác hại của chúng đối với con người.

12. Nêu tên và đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc điểm bên ngoài nổi bật của con vật.

13. Đối xử tốt với vật nuôi.

14. Có ý thức, biết giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số con vật.

15. Chia sẻ được với bạn về vật nuôi yêu thích và những việc cần làm để giữ an toàn khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi.

16. Biết cách bảo vệ các giác quan và phòng tránh cận thị học đường.

17. Biết giữ vệ sinh cơ thể.

18. Nêu được tên một số thức ăn, đồ uống giúp cơ thể khỏe mạnh, an toàn.

19. Nêu được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khỏe.

20. Nhận biết được những vùng riêng tư của cơ thể cần được bảo vệ.

21. Thực hành nói không và tránh xa người có hành vi động chạm hay đe dọa đến sự an toàn của bản thân.

22. Mô tả được bầu trời ban ngày và ban đêm.

23. Có ý thức bảo vệ cơ thể khi đi ngoài trời nắng và chia sẻ với mọi người xung quan cùng thực hiện.

24. Sử dụng được trang phục phù hợp với thời tiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

25. Vận dụng tốt kiến thức đã học để bảo vệ sức khỏe bản thân.

26. Hiểu bài và hoàn thành tốt các bài học.

27. Đã nắm vững các kiến thức đã học. Biết vận dụng vào thực tế cuộc sống.

28. Hoàn thành các nhiệm vụ bài học.

29. Cần tăng cường vận dụng kiến thức đã học của các môn vào cuộc sống hàng ngày.

30. Cần mạnh dạn hơn khi tham gia các hoạt động học tập.

31. Chưa biết cách chăm sóc và bảo vệ cây trồng.

32. Chưa biết sắp xếp thời gian vận động và nghỉ ngơi hợp lí.

33. Chưa có ý thức bảo vệ cơ thể khi đi ngoài trời nắng.

34. Chưa biết cách chọn lựa trang phục phù hợp với thời tiết.

35. Hoàn thành môn học.

36. Cần tích cực phối hợp với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

37. Cần vận dụng bài học tốt hơn để giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày

38. Vốn hiểu biết về tự nhiên còn hạn chế.

Nhận xét giữa học kì 2 môn Tự nhiên và xã hội theo Thông tư 27

Giữa học kỳ II
Mức đạt đượcNhận xét điểm mạnh và các mặt cần rèn luyện
Nội dung
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành nội dung bài học GK 2.
HNắm được nội dung bài học giữa học kì 2.
TNắm được kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt nội dung môn học giữa học kì 2.
HHoàn thành nội dung môn học.
HHoàn thành nội dung các bài học giữa học kì 2.
HNắm được nội dung kiến thức các bài học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt nội dung môn học. Biết quan sát tranh trả lời tốt câu hỏi.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
THoàn thành tốt nội dung môn học.
TCó vốn hiểu biết về thực tế tốt. Nhanh nhẹn tiếp thu bài tốt.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm được kiến thức kĩ năng môn học. Hoàn thành tốt nội dung các bài học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học giữa kì 2.
TBiết vận dụng kiến thức đã học về đề phòng các loại bệnh vào thực tế cuộc sống tốt.
HHoàn thành nội dung môn học.
TNăm được kiến thức kĩ năng môn học vận dụng trả lời tốt.
THoàn thành tốt nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành nội dung kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành nội dung môn học.
THoàn thành tốt nội dung môn học.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học,
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
TNắm vững nội dung bài học. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
HHoàn thành nội dung môn học.
TCó vốn hiểu biết về thực tế tốt. Nhanh nhẹn tiếp thu bài tốt.
TNhanh nhẹn tiếp thu bài nhanh. Hoàn thành tốt nội dung môn học.
HHoàn thành kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học.
HHoàn thành nội dung môn học.
HNắm được kiến thức kĩ năng môn học GK 2.
THoàn thành tốt kiến thức kĩ năng môn học.
TCó vốn hiểu biết về thực tế tốt. Nhanh nhẹn tiếp thu bài tốt.

Nhận xét học kì 1 môn Tự nhiên và xã hội theo Thông tư 27

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.

Em biết trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học

Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.

Em nêu được tên các đồ dùng trong nhà và cách sử dụng an toàn.

Em nêu được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.

Em biết xử lý tình huống theo yêu cầu của bài học.

Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.

Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.

Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.

Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập.

Lời nhận xét học bạ môn Tự nhiên và xã hội lớp 1

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

HTT

- Nắm được nội dung bài học và vận dụng vào thực tiễn rất tốt.

- Học chăm, sáng tạo và biết vận dụng bài học vào cuộc sống

HT

- Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

- Có ý thức học tập để hoàn thành nhiệm vụ

CHT

- Em có cố gắng nhưng chưa đạt kết quả, phải phấn đấu hơn em nhé!

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 576
  • Lượt xem: 25.317
  • Dung lượng: 156,2 KB
Sắp xếp theo