Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27 Lời nhận xét học sinh Tiểu học môn Âm nhạc

Cách ghi nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27 năm học 2024 - 2025 giúp thầy cô tham khảo, có thêm những lời nhận xét, đánh giá vào sổ học bạ môn Âm nhạc lớp 1, 2, 3 theo quy định mới nhất.

Với những lời nhận xét, đánh giá dưới đây, thầy cô dễ dàng nhận xét thật công bằng, sát sao cho từng học sinh vào sổ học bạ năm 2024 - 2025. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm lời nhận xét các môn, nhận xét năng lực phẩm chất để hoàn thiện sổ sách của mình.

Cách đánh giá học sinh theo Thông tư 27 môn Âm nhạc

Khi đánh giá học sinh, cần bám sát những nội dung sau:

  • Hát: Hát đúng (giai điệu, lời ca), thuộc lời ca, biết thể hiện tình cảm bài hát.
  • Tập đọc nhạc: Biết đọc và đọc đúng cao độ, trường độ, ghép được lời ca.
  • Phát triển khả năng âm nhạc: Nghe, biết phân biệt dân ca các miền, nhận biết và gọi tên một vài nhạc cụ dân tộc, nói rõ tên nốt, hình nốt, vị trí các nốt trên khuông nhạc.
  • Các hoạt động khác: thực hiện vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca, biết vận động phụ hoạ và tích cực tham gia biểu diễn bài hát.
  • Thái độ: Có hứng thú và tích cực học tập âm nhạc. 

Nhận xét môn Âm nhạc lớp 3 theo Thông tư 27

I. Nhận xét về năng lực âm nhạc

1. Khả năng cảm thụ âm nhạc:

- Nhận biết âm thanh:

+ Nhận biết được các âm thanh cao - thấp, mạnh - nhẹ, dài - ngắn trong bài hát và cuộc sống.

+ Phân biệt được các loại nhạc cụ cơ bản theo âm thanh.

- Cảm nhận giai điệu:

+ Cảm nhận được giai điệu vui - buồn, nhanh - chậm của các bài hát.

+ Biểu lộ cảm xúc phù hợp với nội dung bài hát khi nghe nhạc.

- Thích nghe nhạc:

+ Thích nghe các bài hát thiếu nhi, dân ca, nhạc truyền thống.

+ Lắng nghe nhạc một cách chăm chú và có thái độ tích cực.

2. Khả năng hát:

- Hát đúng giai điệu:

+ Hát đúng cao độ, trường độ của các nốt nhạc trong bài hát.

+ Hát với giọng hát tự nhiên, thoải mái.

- Hát thuộc lòng lời ca:

+ Thuộc lòng lời ca của các bài hát được học.

+ Hát rõ ràng, rành mạch từng chữ.

- Biểu cảm khi hát:

+ Biểu cảm gương mặt, cử chỉ phù hợp với nội dung bài hát.

+ Hát với giọng hát truyền cảm, thể hiện tình cảm của bản thân.

3. Khả năng vận động theo nhạc:

- Vận động theo nhịp điệu:

+ Vận động cơ thể theo nhịp điệu của bài hát một cách nhịp nhàng, linh hoạt.

+ Thực hiện các động tác vận động theo hướng dẫn của giáo viên.

- Kết hợp hát và vận động:

+ Vừa hát vừa vận động theo nhạc một cách nhịp nhàng

+ Biểu đạt cảm xúc qua cả lời hát và động tác.

- Tham gia các hoạt động âm nhạc:

+ Tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc như hát tập thể, múa hát, biểu diễn văn nghệ.

+ Thể hiện sự hứng thú và sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc.

4. Khả năng chơi nhạc cụ:

- Làm quen với nhạc cụ:

+ Biết tên gọi, đặc điểm của một số nhạc cụ cơ bản.

+ Thử chơi một số nhạc cụ đơn giản.

- Chơi nhạc cụ theo hướng dẫn:

+ Chơi nhạc cụ theo nhịp điệu và giai điệu của bài hát.

+ Chơi nhạc cụ kết hợp với hát hoặc vận động.

- Thể hiện năng khiếu âm nhạc:

+ Có khả năng cảm nhận âm thanh, giai điệu tốt.

+ Có năng khiếu chơi nhạc cụ tiềm năng.

II. Nhận xét về phẩm chất đạo đức

- Yêu thích âm nhạc:

+ Thể hiện niềm yêu thích đối với môn Âm nhạc.

+ Có ý thức học tập và rèn luyện âm nhạc một cách tích cực.

- Lòng say mê sáng tạo:

+ Có ý tưởng sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc.

+ Dám thể hiện bản thân qua âm nhạc.

- Tinh thần hợp tác:

+ Tham gia các hoạt động âm nhạc tập thể một cách tích cực.

+ Hợp tác tốt với bạn bè trong các hoạt động âm nhạc.

- Lòng tự tin:

+ Tự tin thể hiện bản thân khi hát, múa, chơi nhạc cụ.

+ Dám tham gia các hoạt động âm nhạc trước tập thể.

Lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1, 2 theo Thông tư 27

Nhận xét

- Nhớ được tên bài hát, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát

- Biết quan sát, lắng nghe, mô tả và thể hiện được các âm thanh trong câu chuyện.

- Em có ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi công cộng

- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát

- Biết hát theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

- Nhớ tên các nốt nhạc và đọc được bài đọc nhạc.

- Biết đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.

- Biết phân biệt và thể hiện được yếu tố to – nhỏ.

- Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát bằng nhiều cách.

- Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, ...

- Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ khi thể hiện bài hát.

- Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ khi thể hiện bài đọc nhạc.

- Biết đọc nhạc và chơi trò chơi âm nhạc.

- Nhớ được tên, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát

- Cảm nhận được cảnh đẹp có trong bài hát.

- Thể hiện được các yếu tố âm thanh cao – thấp.

- Biết yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên và con người Việt Nam.

- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu của bài hát.

- Biết hát bằng nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, ...

- Biết cảm thụ và gõ đệm theo khi nghe bài hát (nghe nhạc)

- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu bằng nhiều hình thức khác nhau như: Đơn ca, song ca, tốp ca, ...

- Biết phân biệt âm thanh cao – thấp và biết thể hiện vận động theo ý thích khi nghe nhạc.

- Biết điều chỉnh giọng và thể hiện yếu tố to nhỏ, cao thấp khi hát và đọc câu nhạc.

- Biết thể hiện tình yêu đối với thầy cô, bạn bè và mái trường.

- Biết đọc bài đọc nhạc kết hợp vận động theo nhịp.

- Biết nghe và vận động theo giai điệu bài hát.

- Cảm nhận được tình cảm kính yêu, trân trọng Thầy cô, bạn bè và mái trường khi nghe bài hát.

- Biết hát kết hợp nhạc đệm, vận động theo nhịp bằng nhiều hình thức như: Đơn ca, song ca, tốp ca, ... thể hiện được tính chất âm nhạc của bài hát.

- Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm dưới nhiều hình thức khác nhau.

- Biết vận động theo ý thích và chơi trò chơi âm nhạc.

- Biết hát kết hợp nhạc đệm, vận động theo nhịp điệu của bài hát.

- Biết sử dụng trống con gõ theo hình tiết tấu và gõ đệm cho bài hát.

- Nghe, cảm nhận và vận động được theo giai điệu bản nhạc.

- Biết gõ theo các mẫu tiết tấu.

- Biết kể lại và trình diễn các bài hát ở các chủ đề đã học bằng nhiều hình thức.

- Biết tự lựa chọn và biểu diễn một bài hát,

- Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc kí hiệu bàn tay,

- Hát kết hợp vận động hoặc gõ đệm bằng nhạc cụ, ...

- Biết nhận xét và đánh giá đồng đẳng về các phần trình diễn của bạn bè.

Bảng mã nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27 - Mẫu 1

STTMã NXNội dung nhận xét
1ÂN 1- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.
2ÂN 2- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.
3ÂN 3- Giọng hát khỏe, trong sáng. Biểu diễn tự tin.
4ÂN 4- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.
5ÂN 5- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
6ÂN 6- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.
7ÂN 7- Hát hay kết hợp gõ đệm nhịp nhàng.
8ÂN 8- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.
9ÂN 9- Hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
10ÂN 10- Tự tin thể hiện được cảm xúc của mình vào bài hát.
11ÂN 11- Mạnh dạn thể hiện được cảm xúc của mình khi hát.
12ÂN 12- Tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở lớp.
13ÂN 13- Biết nhận xét về tư thế của bạn khi hát.
14ÂN 14- Bước đầu cảm nhận được cảnh đẹp có trong bài hát.
15ÂN 15- Tích cực tham gia biểu diễn bài hát .
16ÂN 16- Có hứng thú và tích cực học tập âm nhạc.
17ÂN 17- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài.
18ÂN 18- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu của bài hát
19ÂN 19- Hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát
20ÂN 20- Biết xem tranh và kể được tên các bài hát đã học
21ÂN 21- Biết trình diễn bài hát theo nhiều hình thức
22ÂN 22- Hát kết hợp vận động theo nhịp điệu
23ÂN 23- Biết hát theo các hình thức Đơn ca, song ca, tốp ca
24ÂN 24- Biết hát kết hợp một vài động tác phụ họa.
25ÂN 25- Hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát
26ÂN 26- Biết hát và kết hợp vận động theo nhịp điệu bài hát.
27ÂN 27- Đọc được tên nốt và lời ca bài đọc nhạc
28ÂN 28- Nhận biết được độ dài – ngắn của âm thanh
29ÂN 29- Ghép được lời ca bài Tập đọc nhạc
30ÂN 30- Hoàn thành các nội dung của môn học.
31ÂN 31- Biết tên các bộ phận của Trống con
32ÂN 32- Bước đầu cảm nhận được cảnh đẹp có trong bài hát.
33ÂN 33- Biết vận động theo ý thích khi nghe nhạc.
34ÂN 34- Biết hát kết hợp với nhạc đệm.
35ÂN 35- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu của bài hát.
36ÂN 36- Biết hát kết hợp một vài động tác phụ họa.
37ÂN 37- Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm.
38ÂN 38- Biết đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
39ÂN 39- Hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát
40ÂN 40- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát
41ÂN 41- Nhớ tên các nốt nhạc và đọc được bài đọc nhạc
42ÂN 42- Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm và vận động theo nhịp.
43ÂN 43- Biết sử dụng thanh phách gõ theo hình tiết tấu
44ÂN 44- Biết hát kết hợp gõ đệm bằng nhạc cụ.
45ÂN 45- Biết gõ đệm và vận động theo nhịp bài hát
46ÂN 46- Biết hát kết hợp một vài động tác phụ họa.
47ÂN 47- Biết tự lựa chọn và trình bày được một bài hát
48ÂN 48- Hát kết hợp vận động hoặc gõ đệm bằng nhạc cụ
49ÂN 49- Thể hiện được yếu tố sắc thái to nhỏ
50ÂN 50- Biết đọc nhạc và chơi trò chơi âm nhạc.
51ÂN 51- Biết và gọi tên một vài nhạc cụ dân tộc
52ÂN 52- Nói rõ tên nốt, hình nốt trên khuông nhạc.
53ÂN 53- Nói rõ tên nốt, vị trí các nốt trên khuông nhạc.
54ÂN 54- Biết giá trị độ dài của hình nốt đã học
55ÂN 55- Biết thể hiện hình tiết tấu có các nốt đã học.
56ÂN 56- Đọc được đúng cao độ các bài Tập đọc nhạc.
57ÂN 57- Biết đọc nhạc kết hợp nhạc đệm và vận động.
58ÂN 58- Nhớ tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.
59ÂN 59- Biết đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
60ÂN 60- Thể hiện được yếu tố to – nhỏ.

Bảng mã nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27 - Mẫu 2

1Môn học/Hoạt động giáo dụcA1Hát đúng giai điệu, lời ca, biết thể hiện tình cảm vào bài hát. Nhận biết nhạc tốt.
2Môn học/Hoạt động giáo dụcA2Hát kết hợp vận động cơ thể. Phân biệt được âm thanh cao- thấp, dài- ngắn.
3Môn học/Hoạt động giáo dụcA3Hát hay, biết vỗ tay, giậm chân, sử dụng thanh phách để đệm cho bài hát.
4Môn học/Hoạt động giáo dụcA4Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca. Nhớ tên các nốt nhạc, đọc đúng cao độ theo biểu đạt màu sắc.
5Môn học/Hoạt động giáo dụcA5Hăng hái, tích cực. Nhận biết đúng nốt nhạc.
6Môn học/Hoạt động giáo dụcA6Hoàn thành nội dung, kiến thức, kĩ năng môn học.
7Môn học/Hoạt động giáo dụcA7Có năng khiếu học môn âm nhạc. Thích múa hát.
8Môn học/Hoạt động giáo dụcA8Hát đúng giai điệu, lời ca. Biểu diễn tự nhiên.
9Môn học/Hoạt động giáo dụcA9Hát hay. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
10Môn học/Hoạt động giáo dụcA10Thuộc lời bài hát và mạnh dạn thể hiện bài hát rất hay.
11Môn học/Hoạt động giáo dụcA11Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
12Môn học/Hoạt động giáo dụcA12Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động cơ thể.
13Môn học/Hoạt động giáo dụcA13Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng.
15Môn học/Hoạt động giáo dụcA14Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
16Môn học/Hoạt động giáo dụcA15Hát tự tin, giao tiếp được.
17Môn học/Hoạt động giáo dụcA16Hát đúng giai điệu, biểu diễn tốt
18Môn học/Hoạt động giáo dụcA17Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu
19Môn học/Hoạt động giáo dụcA18Hát đúng giai điệu, kết hợp gõ đệm đúng
20Môn học/Hoạt động giáo dụcA19Hát đúng giai điệu thuộc lời ca, vận động đẹp
21Môn học/Hoạt động giáo dụcA20Hát hay đọc đúng cao độ trường độ bài
22Môn học/Hoạt động giáo dụcA21Biểu diễn tự nhiên, thuộc các bài TĐN.
23Môn học/Hoạt động giáo dụcA22Hát đúng giai điệu thuộc lời ca, biểu diễn tự nhiên.
24Môn học/Hoạt động giáo dụcA23Hoàn thành nội dung môn học
25Môn học/Hoạt động giáo dụcA24Hát theo giai điệu các bài hát, biết kết hợp vỗ đệm. Cần tự nhiên hơn.
26Môn học/Hoạt động giáo dụcA25Hoàn thành nội dung môn học
27Môn học/Hoạt động giáo dụcA26Biểu diễn chưa mạnh dạn, tự tin.
28Môn học/Hoạt động giáo dụcA27Hát chưa rõ lời, nhút nhát.
29Môn học/Hoạt động giáo dụcA28Hát thuộc lời ca, cần cẩn thận hơn khi làm bài.
30Môn học/Hoạt động giáo dụcA29Hát thuộc lời ca kết hợp vận động cơ thể. Cần mạnh dạn hơn.
31Môn học/Hoạt động giáo dụcA30Cần mạnh dạn tự tin thể hiện bài hát trước lớp.
32Môn học/Hoạt động giáo dụcA31Đôi chỗ hát chưa rõ lời.
33Môn học/Hoạt động giáo dụcA32Nhắc nhở lắng nghe cô giáo và các bạn để hát cho rõ lời.
34Môn học/Hoạt động giáo dụcA33Hoàn thành khá các nội dung của từng bài học. Tuy nhiên động tác phụ họa cần phù với nội dung bài hát.
35Môn học/Hoạt động giáo dụcA34Chưa hát đúng theo giai điệu lời ca, kết hợp gõ đệm chưa chính xác.
36Môn học/Hoạt động giáo dụcA35Cần nghe cô giáo và các bạn để thể hiện chính xác hơn.

Lời nhận xét về năng lực phẩm chất của học sinh môn Âm nhạc theo Thông tư 27

Nhận xét năng lực, phẩm chất - Mẫu 1

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, biết thể hiện sắc thái bài hát

- Biết biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ cho bài hát.

- Biết đọc cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc.

- Ghép được lời ca bài Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.

- Mạnh dạn , tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

- Đọc được đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.

- Biết đọc cao độ, trường độ, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm bài TĐN.

- Hát đúng giai điệu, thuộc lời các bài hát,

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Biết gọi tên nốt, kết hợp nốt trên khuôn nhạc, hát đúng giai điệu.

- Thuộc lời ca và hát lại được các bài hát đã học kết hợp vận động phụ hoạ.

- Biết giá trị độ dài của hình nốt đã học, biết thể hiện hình tiết tấu có các nốt đã học.

- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, nhớ tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.

+ Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng.

+ Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.

+ Hoàn thành các nội dung của môn học.

+ Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

+ Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp vận động phụ hoạ.

+ Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

+ Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

+ Hoàn thành các nội dung của môn học. Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

Hoàn thành tốt

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

Hoàn thành

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

Nhận xét năng lực, phẩm chất - Mẫu 2

Hoàn thành tốt

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu các bài hát

- Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Biết biểu diễn kết hợp vận động bằng bộ gõ cơ thể cho bài hát.

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Hát đúng lời các bài hát, kết hợp vận động phụ hoạ.

- Cảm nhận được cảnh đẹp có trong bài hát.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Biết yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Tự tin thể hiện được sắc thái của bài hát

- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

- Hát lại được các bài hát đã học kết hợp vận động phụ hoạ.

- Ghép được lời ca bài Tập đọc nhạc, gõ đệm nhịp nhàng.

- Đọc đúng cao độ và tiết tấu của các bài Tập đọc nhạc.

- Đọc đúng cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc

Hoàn thành

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca

- Biết hát bằng nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Biết hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời ca, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát to rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết tên và vị trí các nốt nhạc qua trò chơi.

- Biết giá trị độ dài của hình nốt đã học

- Biết thể hiện hình tiết tấu có các nốt đã học.

- Biết gọi tên nốt, kết hợp nốt trên khuôn nhạc

- Biết đọc nhạc ghép lời ca và kết hợp gõ đệm bài TĐN.

- Biết đọc cao độ, trường độ của các bài Tập đọc nhạc.

Lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 3

  • Cảm nhận được tình cảm của bài hát.
  • Hát rõ lời và thuộc lời; biết cách lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định.
  • Biết hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca.
  • Cảm nhận được tình cảm của bài hát.
  • Nêu được tên bài hát và tên tác giả.
  • Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động hoặc trò chơi.
  • Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu.
  • Cảm nhận về đặc trưng của các loại âm sắc khác nhau; bước đầu biết tưởng tượng khi nghe nhạc.
  • Nêu được tên bản nhạc.

Lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 4

Mẫu 1

  • Em thuộc lời. Cố gắng hát đúng giai điệu lời ca.
  • Em thuộc lời, giọng hát to, hát đúng giai điệu lời ca.
  • Thuộc lời, hát đúng giai điệu lời ca. cần phát huy thêm.
  • Thực hiện được 2 kiểu gõ đệm.
  • Em hát đúng giai điệu. Em có cố gắng.
  • Em đã hát đúng nhịp bài hát. Cố gắng em nhé!
  • Thuộc lời, hát đúng giai điệu lời ca. cố gắng hát rõ lời.
  • Em hoàn thành bài hát. Cố gắng hơn nữa.
  • Em đã thuộc lời bài hát.
  • Em đã hát đúng giai điệu. Em hãy phát huy thêm.
  • Em hoàn thành. Em cần chú ý các động tác phụ họa để phù hợp hơn
  • Em cần chú ý các động tác phụ họa để phù hợp hơn
  • Em hát đúng theo giai điệu lời ca,cần tập luyện cách vỗ đệm.
  • Em thuộc lời. Cố gắng hát đúng giai điệu lời ca.
  • Hát đúng nhịp bài hát
  • Biết hát kết hợp múa minh họa.
  • Biết gõ tiết tấu theo giai điệu lời ca.
  • Em hát đúng cao độ, trường độ bài hát.
  • Em có sáng tạo trong động tác múa minh họa.
  • Thực hiện được 3 kiểu gõ đệm.
  • Em hoàn thành. Em hát to, rõ ràng, đúng giai điệu.
  • Em đã biểu diễn được bài hát.
  • Em hoàn thành môn học. Em hát đúng cao độ, trường độ bài hát.
  • Em hoàn thành tốt nội dung học tập.
  • Em đọc được nốt nhạc.
  • Em hoàn thành môn học. Em hát tự nhiên, giọng trong sáng.
  • Em có năng khiếu ca hát. Cảm thụ âm nhạc tốt.
  • Em đọc được bài tập đọc nhạc.
  • Em nhớ nội dung, kể được câu chuyện âm nhạc.
  • Em hát kết hợp được vận động cơ thể
  • Em hoàn thành môn học. Giọng hát hay truyền cảm. Có năng khiếu.
  • Em hoàn thành môn học. Em biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
  • Em hoàn thành môn học. Em mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
  • Em có hiểu bài, em hãy phát huy thêm.
  • Em có cố gắng, em hãy phát huy thêm.
  • Em có tiến bộ, em hãy phát huy thêm.

Mẫu 2

  • Biết bài hát của dân tộc Gia rai (Tây Nguyên)
  • Hát được giai điệu và thuộc lời ca
  • Biết thể hiện tình cảm của bài hát
  • Biểu diễn được trước tập thể
  • Biết gõ đệm theo nhịp
  • Biết gõ đệm theo phách
  • Biết gõ đệm theo tiết tấu của bài hát
  • Biết hát kết hợp với múa phụ họa
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm