Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 Chương trình văn nghệ ngày Thầy thuốc Việt Nam 2022

Chương trình văn nghệ muốn thành công cần có sự chuẩn bị một lời dẫn thực sự hấp dẫn, lôi cuốn, trong ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 thì những Lời dẫn văn nghệ ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 sẽ là tài liệu tham khảo vô cùng cần thiết.

Bên cạnh kịch bản chương trình 27/2 đầy đủ, chú đáo thì lời dẫn cũng đóng vai trò quan trọng. Không chỉ những tiết mục văn nghệ mà lời dẫn 27/2 cũng sẽ quyết định sự thành công của chương trình văn nghệ. Mời các bạn tham khảo những lời dẫn văn nghệ dưới đây để có được lời dẫn theo ý riêng của mình. Đừng quên gửi lời chúc 27/2 đến những thầy thuốc xung quanh bạn nhé.

Lời dẫn chương trình Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Xin hân hoan chào đón toàn thể các quý vị đã có mặt trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép MC.................... được thay mặt các ban lãnh đạo cùng toàn thể những người thực hiện chương trình này, xin gửi đến toàn thể quý vị lời kính chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Có người chiến sĩ áo trắng
Thao thức ngày đêm bên giường bệnh đấu tranh cho cuộc sống
Tấm lòng chiến sĩ áo trắng chan chứa tình thương
Màu áo em mang tô đẹp cho đời
Người chiến sĩ ấy là em
Đến với mọi người bằng sức sống niềm tin
Vượt mọi gian lao vì tình yêu mẹ hiền
Em là chiến sĩ ngành Y

Vâng, những câu thơ ấy chính là những lời ngợi ca đẹp nhất, ý nghĩa nhất dành cho đội ngũ những bác sĩ, những y tá - những người vinh dự khoác trên mình chiếc áo trắng chiến đấu trên mặt trận thầm lặng không tiếng súng.

Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa xuân. Trong không khí hân hoan, nô nức đón xuân cũng chính là không khí hồ hởi, phấn khởi chào đón Ngày Kỷ niệm Thầy thuốc, đâu đó những chiến sĩ áo trắng vẫn bộn bề trong công việc, túc trực trong bệnh viện với công việc quen thuộc của mình.

Họ là những con người miệt mài bên phương thuốc, những tờ giấy khám bệnh, ống nghe, xi lanh để từng giây, từng phút giúp bệnh nhân giằng co giành lấy sự sống ngay trước cổng tử thần.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh ở mức độ căng nhất, họ cũng là những người căng mình ra để chữa trị cho các F0, F1. Và hôm nay, nhằm tôn vinh “những chiến binh” thầm lặng này”, chúng tôi xin được tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Đến dự với buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin được nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị khách quý:

- Về phía lãnh đạo chính quyền, có:.........................................................................

- Về phía Sở Y tế, có: ...........................................................................….................

Cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo y tế, thầy thuốc, y sĩ, các phóng viên, báo chí đã về tham dự và đưa tin kế hoạch kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Xin được nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của quý vị!

Chúng tôi xin trân trọng kính mời đồng chí ………………........, Giám đốc Sở y tế tỉnh ……….., Trưởng Ban tổ chức lên đọc diễn văn khai mạc kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam năm 20….

Sau đây, mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ của Việt Nam.

Buổi lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị khách quý, các y, bác sĩ, quý khán giả.

Một lần nữa kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, chúc các thầy thuốc, các cán bộ y tế năm mới với những thành công mới, sức khỏe tốt, yêu nghề và mãi xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ cũng như khẩu hiệu kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam “Lương y như từ mẫu”!

Xin chân thành cảm ơn quý vị!

Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày Thầy thuốc Việt Nam

Kính thưa các quí vị đại biểu khách quí

Thưa toàn thể các đồng chí!

Có người chiến sĩ áo trắng
Thao thức ngày đêm bên giường bệnh đấu tranh cho cuộc sống
Tấm lưng chiến sĩ áo trắng chan chứa tình thương
Màu áo em mang tô đẹp cho đời .
Người chiến sĩ ấy là em
Đến với mọi người bằng sức sống niềm tin
Vượt mọi gian lao vì tình yêu mẹ hiền
Em là chiến sĩ ngành y

Vâng, những câu thơ ấy chính là những lời ngợi ca đẹp nhất, ý nghĩa nhất dành cho đội ngũ những bác sĩ, những y tá-những người vinh dự khoác trên mình chiếc áo trắng chiến đấu trên mặt trận thầm lặng không tiếng súng. Và sau đây chương trình văn nghệ chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 xin phép được bắt đầu.

1. Mở đầu chương trình là liên khúc:

Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi

Nhạc và lời của Huy Du

Hành khúc ngành y tế

Nhạc và lời của Trọng Ước

Do tốp ca nam nữ các cán bộ y tế xã trình bày

2. Là người thầy thuốc dù đi muôn nơi em cũng không quản ngại khó khăn, mang nụ cười niềm tin đến với người bệnh. Tiếp theo chương trình là bài hát: “Người thầy thuốc” nhạc và lời của …………………….do chị ………….- một cán bộ y tế xã còn rất trẻ thể hiện.

3. Với màu sắc rực rỡ của những đoá hoa, với tiết trời trong sáng của một mùa xuân mới – xuân ……… chúng ta hãy bồi hồi nhớ lại một mùa xuân đầu tiên của đất nước sau ngày giải phóng qua một ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao có tựa đề “Mùa xuân đầu tiên” bài hát sẽ do 2 cô giáo ……… và……….. thể hiện

4. Những người thầy thuốc của chúng ta không những vững vàng về chuyên môn, có tấm lòng chan chứa yêu thương,đến với mọi người bằng sức sống niềm tin mà họ còn bằng lời ca tiếng hát của mình tô điểm cho cuộc đời thêm tươi đẹp, sau đây chị ………….. cán bộ y tế xã sẽ gửi tới các quí vị đại biểu bài hát: Sợi nhớ sợi thương nhạc Phan huỳnh Điểu, thơ Thuý Bắc

5. Đơn ca nữ, chị ………………… sẽ gửi tới các quí vị đại biểu bài hát “Lời ru trên nương” lời thơ Nguyễn Khoa Điềm, nhạc Trần Hoàn.

6. Song ca nữ bài hát Người Mèo ơn Đảng một sáng tác của nhạc sĩ La Vân do 2 bạn ……………..-………………. trình bày.

7. Sau đây …………….. xin gửi tới các quí vị đại biểu, các thầy thuốc thân yêu bài hát “Yên Bái quê em” nhạc và lời của Dương Nhâm.

8. Gió từ mái trường em đi nhẹ vào đời
Đi tìm lại niềm ước mơ tuổi thơ
Bao ngày đợi chờ ôm ấp ước mơ xưa
Mơ làm thiên thần áo trắng yêu thương.,

Bài hát Vì sao em chọn ngành Y sau đây sẽ do chị ……………cán bộ y tế xã thể hiện.

Kính thưa các quí vị đại biểu,khách quí!

9. Dù công tác ở bất kì nghề nghiệp nào, cương vị nào gia đình luôn là nền tảng vững chắc làm nên sự thành công của mỗi người, và trong lễ kỉ niệm hôm nay chị ……………… muốn gửi gắm niềm tâm sự của mình tới người thân yêu nhất của mình nói riêng và những người chồng của chị em nói chung qua ca khúc “Thương anh như câu hò ví dặm” nhạc và lời của Vũ Ngọc Quang

10. Tiếp theo chương trình là bài hát “Em chọn lối này” nhạc và lời của An Thuyên do chị………………. thể hiện.

11. Hãy sống như đời sống /Để biết yêu nguồn cội /Hãy sống sao cho có ích,sống là để cống hiến cho đời-bài hát Khát vọng –nhạc và lời của Phạm Minh Tuấn –với sự thể hiện của cô giáo………………..

- Bài hát: Khát vọng đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng ngày thầy thuốc VN hôm nay. Một lần nữa xin kính chúc các quí vị đại biểu mạnh khoẻ,chúc các thầy thuốc, các cán bộ y tế trong đơn vị xã nhà nói riêng, các thầy thuốc trên khắp mọi miền tổ quốc nói chung có sức khoẻ tốt, yêu nghề mãi mãi xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ: Lương y như từ mẫu.

Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam

Xin hân hoan chào đón toàn thể các quý vị đã có mặt trong lễ kỉ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam ngày hôm nay. Lời đầu tiên xin cho phép MC....................- những người dẫn chương trình kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam được thay mặt các ban lãnh đạo cùng toàn thể những người thực hiện chương trình này, xin gửi đến toàn thể quý vị lời kính chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các quí vị đại biểu khách quí

Thưa toàn thể các đồng chí!

Có người chiến sĩ áo trắng
Thao thức ngày đêm bên giường bệnh đấu tranh cho cuộc sống
Tấm lưng chiến sĩ áo trắng chan chứa tình thương
Màu áo em mang tô đẹp cho đời .
Người chiến sĩ ấy là em
Đến với mọi người bằng sức sống niềm tin
Vượt mọi gian lao vì tình yêu mẹ hiền
Em là chiến sĩ ngành y

Những câu thơ ấy chính là những lời ngợi ca đẹp nhất, ý nghĩa nhất dành cho đội ngũ những bác sĩ, những y tá - những người vinh dự khoác trên mình chiếc áo trắng chiến đấu trên mặt trận thầm lặng không tiếng súng. Khi vòng quay thời gian đi qua 365 ngày... Khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh... Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa Xuân. Trong không khí hân hoan, nô nức đón xuân cũng chính là không khí hồ hởi, phấn khởi của việc chào đón ngày kỉ niệm thầy thuốc của một năm nữa lại về. Đâu đó những chiến sĩ áo trắng vẫn bộn bề trong công việc, túc trực trong bệnh viện khi mọi người vẫn hân hoan chào xuân. Những con người miệt mài bên phương thuốc, những tờ giấy khám bệnh, ống nghe, xi lanh để từng giây, từng phút giúp bệnh nhân giằng co giành lấy sự sống ngay trước cổng tử thần. Và trong đêm nay, nhằm thiết thực lễ kỉ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam, Cơ quan ………………………………. Phối hợp tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam "Chào mừng … năm ngày thầy thuốc Việt Nam" để các y, bác sĩ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình! Đó là lý do ý nghĩa kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam ngày hôm nay! Đến dự với lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam ngày hôm nay, chúng tôi xin được nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị khách quý:

- Về phía lãnh đạo chính quyền, có ông: ....................................................…….............

- Về phía Sở y tế có: .................................................................................…...................

Cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo y tế, thầy thuốc, y sĩ, các phóng viên, báo chí đã về tham dự và đưa tin kế hoạch kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam.

Xin được nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của quý vị!!

Sau đây, chúng tôi xin trân trọng kính mời đồng chí ………………........, Giám đốc Sở y tế tỉnh ……….., Trưởng Ban tổ chức lên đọc diễn văn khai mạc kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam năm 20….

Thưa các đồng chí và các vị đại biểu! Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm …. năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ngày 27/2) hôm nay. Thay mặt cho lãnh đạo, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các y, bác sĩ lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Họp mặt kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam Thưa các đồng chí! Nhìn lại chặng đường … năm xây dựng và phát triển, … năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thầy thuốc như mẹ hiền", ngành Y tế nước ta đã lớn mạnh về mọi mặt, cả về mạng lưới các cơ sở y tế, cả về đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế và chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhân bài phát biểu nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam cũng là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thưa các đồng chí, Bên cạnh thuận lợi cơ bản là những thành tựu to lớn, toàn diện của ngành y, năm 20… cũng là năm chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn quân, toàn dân, nhìn lại năm 20…., chúng ta vui mừng và trân trọng những thành tựu đã đạt được. Trong thành tựu chung đó, có sự nỗ lực và đóng góp quan trọng, tích cực của ngành Y tế chúng ta. Thưa các đồng chí, Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tốc độ phát triển dân số được kiểm soát. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch liên quan y tế đã được xây dựng và ban hành, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Thay mặt cho lãnh đạo xã, tôi vô cùng cảm kích trước sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích, kết quả mà chúng ta đã đạt được trong năm 20… vừa qua trong lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam hôm nay. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nổi lên là:

- Ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội ngày càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhân dân; cơ cấu bệnh tật có nhiều thay đổi; chênh lệch về thu nhập trong nhân dân đang đặt ra những thách thức lớn đối với việc cung cấp dịch vụ y tế và bảo đảm công bằng trong khám, chữa bệnh; quy mô dân số vẫn tiếp tục tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao và đa dạng, tạo sức ép ngày càng lớn đối với việc cung cấp dịch vụ y tế; chi phí cho chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn, trong khi nước ta vẫn còn là một nước nghèo, đời sống đa số người dân còn nhiều khó khăn.

- Mô hình tổ chức hệ thống y tế còn chưa phù hợp, nhất là hệ thống y tế cơ sở và y tế dự phòng; chưa kết hợp hài hòa giữa phát triển các trung tâm y tế chuyên sâu với kiện toàn, phát triển mạng lưới y tế cơ sở. Khả năng đáp ứng của hệ thống y tế còn hạn chế; việc tiếp cận với chăm sóc y tế cơ bản ở miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

- Chất lượng khám, chữa bệnh còn chưa đáp ứng được yêu cầu của nhân dân; thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh ở các bệnh viện công lập còn phức tạp, gây khó khăn cho người bệnh.

- Số lượng và chất lượng nguồn nhân lực y tế còn chưa đáp ứng yêu cầu; mất cân đối về cơ cấu và phân bổ ở các vùng, miền.

- Công tác dân số ở một số vùng còn gặp nhiều khó khăn. Nhiệm vụ đặt ra trong các năm tiếp theo là rất nặng nề. Tôi tin rằng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành y chúng ta sẽ tiếp tục nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, nỗ lực phấn đấu để đạt những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Nhân họp mặt kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin kính chúc các thế hệ Y, bác sự, các thế hệ lãnh đạo ngành Y dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình.

Xin chân thành cảm ơn các đồng chí. Xin cảm ơn bài diễn văn kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam của đồng chí…………… Tiếp theo chương trình là danh sách những y, bác sĩ đã đạt thành tích cao đáng khen ngợi trong năm vừa qua. (Danh sách khen thưởng) Mời ông………………, Giám đốc Sở y tế lên trao hoa và bằng khen cho các cá nhân, tổ chức thành tích xuất sắc đã nêu trên. Và sau đây không để quý vị phải chờ đơi lâu, chương trình lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/20.. xin phép được bắt đầu.

(Danh sách chương trình văn nghệ và lời dẫn)

Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam năm 20… Kết thúc chương trình kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 20…. Lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 20… "Chào mừng … năm ngày Thầy thuốc Việt Nam" đến đây xin được kết thúc.

Xin chân thành cảm ơn sự có mặt của quý vị khách quý, các y, bác sĩ, quý khán giả đã đến dự chương trình kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam. Một lần nữa kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, chúc các thầy thuốc, các cán bộ y tế năm mới với những thành công mới, sức khỏe tốt, yêu nghề và mãi xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ cũng như khẩu hiệu kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam: “Lương y như từ mẫu”! Xin chân thành cảm ơn quý vị!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 327
  • Lượt xem: 10.093
  • Dung lượng: 220 KB
Sắp xếp theo