Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (5 mẫu) Bài phát biểu ngày 27/2 - Ngày thầy thuốc Việt Nam

Trong ngày mít tinh kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam 27/2 một bài phát biểu sẽ vô cùng quan trọng nên những mẫu Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 dưới đây của Download.vn tổng hợp rất hữu ích.

Bài phát biểu ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 sẽ giúp bạn có thêm nhiều tài liệu tham khảo để vinh danh những người làm nghề. Buổi lễ chính là dịp tôn vinh những người thầy thuốc để họ có thêm động lực phấn đấu cho nghề. Tất cả người dân có thể cảm nhận được sự hi sinh của những người thầy thuốc đã hi sinh cho nghề nghiệp, cho bệnh nhân. Mời các bạn tham khảo các lời chúc, bài diễn văn, kịch bản cho ngày lễ 27/2 tới đây.

Bài phát biểu kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam - Mẫu 1

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo và toàn thể các anh chị, các bạn HSSV thân mến!

Em tên là …………., sinh viên lớp………. Hôm nay em rất vinh dự và tự hào được thay mặt cho toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên khoa ………… trường ……………… nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày được nhà trường trao áo Blouse đầu đời, nhân dịp kỷ niệm ….. năm “Ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2…. – .....…”. Ngày mà những tân sinh viên chúng em không chỉ vinh dự được khoác trên mình tấm áo Blouse đầy ý nghĩa, để khẳng định trách nhiệm nghề nghiệp đầy tự hào của chính mình mà còn là vinh dự được là thế hệ kế tiếp của những bậc cán bộ thầy thuốc tiền bối dùng cả cuộc đời thầm lặng để cống hiến cho công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp Cách mạng cao cả của Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Thay mặt cho toàn thể các bạn HSSV, em xin gửi đến các cô, chú đại biểu, những người thầy thuốc, quý thầy cô giáo kính mến những lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn HSSV. Chúng em nhận thức rằng kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam là dịp tôn vinh những công lao của người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, những người vượt qua gian khổ thức trắng thâu đêm để lo lắng, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời cũng là dịp để cán bộ ngành y tế nâng cao hơn nữa lòng tự hào và trách nhiệm cao cả để rèn luyện y đức trong sáng, y thuật sống cho người bệnh cũng như giúp người dân chủ động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Y đức phải như từ mẫu”. Vì thế, đội ngũ những người thầy thuốc luôn không ngừng học hỏi rèn luyện trong nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn.

Từ khi ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, chúng em đã mơ ước trở thành những người cán bộ y tế, được khoác trên mình chiếc áo Blouse trắng, màu trắng của mây trời để được tham gia vào trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Vì thế chúng em đã tìm đến và chọn học ngành ………… tại trường ………., nơi ươm mầm cho những ước mơ của chúng em để trở thành những người thầy thuốc cho tương lai. Để ngày mai vinh dự được sát cánh cùng các cô chú, anh chị, những người thầy thuốc đi trước, để cùng quên mình vượt qua khó khăn, gian khổ, mà tận tụy chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Trong ngày lễ trọng đại đầy ý nghĩa và tự hào này, thay mặt cho toàn thể SV trường…….. chúng em xin hứa:

- Quyết tâm vượt qua khó khăn gian khổ trong cuộc sống đời thường để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập, nắm vững chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành mà mình đã chọn.

- Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện y đức và nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng cho bản thân tinh thần hết lòng phục vụ người bệnh theo lời Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”

- Gương mẫu, đoàn kết với nhau trong học tập, rèn luyện, cầu thị để học tập các cán bộ y tế thầy thuốc đi trước, đoàn kết và sẵn sàng chia sẻ cảm thông với người bệnh để thực hiện được những điều quy định của bộ Y tế, của bệnh viện và nhà trường.

Để thực hiện được lời hứa trên, trước mắt tập thể sinh viên chúng em quyết tâm tự giác chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường, phát huy tính độc lập, tự chủ và tự giác trong học tập. Rèn luyện thành thạo các kĩ năng để sau này xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân, bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Em xin thay mặt cho toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên khóa ………. gửi đến quý vị đại biểu, Ban Giám Hiệu nhà trường cùng các thầy cô, những người thầy thuốc đi trước sự biết ơn trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc đã miệt mài trao những kiến thức chuyên môn và giúp đỡ chúng em trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Hôm nay, trong bầu không khí rạo rực ngập tràn sắc xuân nồng nàn và đầy tình người. Nhân ngày kỷ niệm …. năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 đáng ghi nhớ này, em xin thay mặt tập thể sinh viên …………… xin trân trọng gởi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn sinh viên trường ………….. lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Em xin chân thành cảm ơn.

Nhân dịp này, cho phép em thay mặt cho tập thể sinh viên trường ……….. xin gửi đến Ban Giám Hiệu nhà trường và quý thầy cô giáo những bông hoa tươi thắm thể hiện sự trân trọng và tri ân của chúng em đối với công lao miệt mài dạy dỗ, để giúp chúng em thực hiện ước mơ mai này trở thành những người thầy thuốc “ vừa hồng vừa chuyên “ để phục vụ tốt sức khỏe cho nhân dân.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam - Mẫu 2

Thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm .... năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (ngày 27/2) của ........................ Thay mặt cho lãnh đạo xã, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức sở Y tế lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí!

Ngày này cách đây 65 năm, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: “Trước hết là phải thật thà đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích, Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong Ngành Y tế…” Bác đã dặn dò “phải thương yêu người bệnh, người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”. Đồng thời Bác đã định hướng cho Ngành: “Xây dựng một nền y học của ta phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”.

Nhìn lại năm 2022, trước những khó khăn (liệt kê). Với tinh thần cần cù lao động, yêu ngành, yêu nghề, đội ngũ thầy thuốc đã nỗ lực kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, hoàn thành kế hoạch các dự án theo đúng cam kết giữa UBND tỉnh và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện, khám chữa bệnh nhân đạo, mổ mắt, mổ tim bẩm sinh, mổ sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tay chân. Lĩnh vực quản lý hành nghề y dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, kiểm soát tốt tình hình biến động giá thuốc trên thị trường…

Kính thưa quý vị đại biểu

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Sở Y tế, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh; sự hỗ trợ giúp đỡ của các Sở, Ban ngành, đoàn thể, sự phối hợp của cấp uỷ, UBND các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ năm vừa qua.

Kính mong được sự quan tâm của các Ngành, các cấp chia sẻ những khó khăn tại điều kiện cho Ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Kính chúc Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo các Ngành, các cấp cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức: hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Bài phát biểu kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam - Mẫu 3

Kính thưa các Thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế!

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể đồng bào, đồng chí!

.... năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết Thư gửi Hội nghị Cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành ngày Thầy thuốc Việt Nam. Suốt chặng đường phấn đấu trưởng thành, cùng đất nước, ngành y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng về thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ về y tế của Liên Hợp Quốc với nhiều chỉ số về hệ thống y tế, về sức khỏe cao hơn so với các nước có mức phát triển tương đương.

Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm; hệ thống chính sách tài chính, bảo hiểm y tế; năng lực chuyên môn, trình độ khoa học của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu về sức khỏe… đều có bước phát triển vững mạnh. Ngành y tế không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân mà còn có đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học thế giới, góp phần ngày càng quan trọng chung tay giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe con người.

Những đóng góp to lớn của ngành y tế đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng, sự nghiệp bảo vệ và kiến thiết đất nước nói chung được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và cả tấm Huân chương Độc lập hạng nhất mà ngành vừa đón nhận hôm nay. Hàng ngàn thầy thuốc đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, Nhà giáo ưu tú. Và ý nghĩa hơn hết là trong lòng mỗi người dân đều ghi ơn những người Thầy thuốc không quản khó khăn, gian khổ; không màng danh lợi, đã giúp bản thân mình, người thân của mình phòng tránh, vượt qua bệnh tật; gìn giữ tài sản đặc biệt của con người: sức khỏe.

Thay mặt Chính phủ, tôi xin trân trọng biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành y tế. Xin gửi tới những người Thầy thuốc - những người thầy thuốc của Nhân dân - lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng và lòng biết ơn sâu sắc, chân thành.

Trong giờ phút rất ý nghĩa này, chúng ta cùng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cùng nguyện quyết tâm phấn đấu thực hiện những lời dặn dò chứa đựng triết lý sâu xa và tấm lòng nhân ái bao la của Người đối với cán bộ y tế; tưởng nhớ với lòng tự hào và quyết tâm phấn đấu noi gương những Thầy thuốc mà tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách còn sáng mãi như các GS, BS Phạm Ngọc Thạch, Hồ Ðắc Di, Ðặng Văn Ngữ, Trần Hữu Tước, Tôn Thất Tùng, Tôn Thất Bách, Ðặng Văn Chung, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm…

Chúng ta cũng luôn ghi ơn sự giúp đỡ quý báu của các quốc gia bè bạn, các tổ chức, các thầy thuốc, nhà giáo, các cá nhân trên thế giới đối với ngành y tế của Việt Nam; đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân Việt Nam.

Quá trình phấn đấu, phát triển và những đóng góp của ngành y tế là hết sức đáng tự hào. Niềm tự hào đó cùng với sự tin tưởng, trông đợi của Nhân dân và đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống trong điều kiện toàn cầu hóa và phát triển vũ bão của khoa học công nghệ, là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục phấn đấu và phấn đấu hơn nữa để phát huy tối đa những tiềm lực; khắc phục hiệu quả những bất cập; hoàn thành tốt sứ mạng chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của nhân dân; xây dựng cho được một nền y tế Việt Nam khoa học, dân tộc, đại chúng như lời Bác Hồ căn dặn; có vị trí và đóng góp ngày càng quan trọng trong nền y học thế giới; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Mỗi cán bộ y tế hãy luôn là những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh. Để mọi nơi, mọi lúc khi nghe thấy danh Bác sĩ, Dược sĩ, Y sĩ; thấy bóng áo bờ-lu trắng là thấy hiện thân của tri thức, của danh dự, của nhân cách như tinh thần lời thề Hypocrat, như lời Hải Thượng Lãn Ông “Nghề thuốc là thanh cao”, “Người thầy thuốc phải tự tu dưỡng với 8 chữ răn mình: Nhân – Minh – Đức – Trí – Lượng – Thành – Khiêm – Cần”; như lời Bác Hồ kính yêu “Phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch, phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu”. Đây cũng chính là sự kỳ vọng với niềm tin tưởng và cũng là lời chúc với tình cảm quý trọng xin được gửi tới các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam lần thứ 60 này.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Kính thưa các Thầy thuốc, các vị đại biểu, đồng chí!

Đảng và Nhà nước luôn đặt con người là trung tâm. Tất cả là do dân, vì dân. Các Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều hướng tới mục tiêu xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ; đều nhằm tới tự do, hạnh phúc của Nhân dân. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn vẫn luôn ưu tiên đầu tư nguồn lực lớn cho phát triển hệ thống chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nhất là ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc ít người.

Tôi xin đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội, tôn giáo và toàn thể Nhân dân hãy ủng hộ, chung tay để ngành y tế hoàn thành sứ mạng rất đỗi vinh quang và cũng hết sức nặng nề của mình.

Hãy tiếp tục chăm lo củng cố, nâng cao năng lực mạng lưới y tế các tuyến, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa.

Hãy đẩy nhanh thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân và hoàn thiện cơ chế, chính sách tài chính y tế để huy động mạnh mẽ nguồn lực từ các thành phần kinh tế, từ xã hội tham gia phát triển y tế.

Hãy thi đua thực hiện thật tốt các quy định về phòng bệnh; về sinh sản, dân số…

Hãy tự giác tham gia bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm từ sản xuất, tới chế biến, tiêu thụ vì sức khỏe của mình, của mọi người bằng tất cả trách nhiệm và tấm lòng nhân đức.

Hãy tích cực tham gia các chương trình, phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tầm vóc người Việt Nam, noi theo tấm gương sáng ngời của Bác Hồ về rèn luyện thân thể để bảo vệ Tổ quốc, rèn luyện thân thể để kiến thiết đất nước...Đó cũng là cách thể hiện sự tri ân có ý nghĩa nhất đối với các thầy thuốc, những người đã, đang và sẽ tiếp tục hết lòng vì người bệnh; vì sự nghiệp chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân; vì giống nòi dân tộc Việt Nam ta.

Xin một lần nữa chúc mừng các Thầy thuốc Việt Nam. Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu cùng toàn thể đồng bào, đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và một năm mới nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam - Mẫu 4

Thưa các đồng chí và các bạn

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, tôi thân ái gửi đến các đồng chí, các bạn và qua sóng truyền hình đến những người thầy thuốc đang ngày đêm tận tụy chăm lo sức khỏe cho nhân dân trên mọi miền Tổ quốc những tình cảm thắm thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Thưa các đồng chí và các bạn

Trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27 tháng 2 năm 1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu...” . Từ đó, ngày 27 tháng 2 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của Ngành Y tế Việt Nam, là dịp để Ngành Y tế, đội ngũ thầy thuốc ghi nhớ và đánh giá việc thực hiện lời Bác dạy; để Đảng, Nhà nước, nhân dân ta biểu dương, tôn vinh những đóng góp của Ngành Y tế, của các thầy thuốc cho đất nước.

.... năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Ngành Y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Đồng hành cùng đất nước, Ngành Y tế anh dũng vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, ác liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Đất nước hòa bình, thống nhất, tiến hành công cuộc đổi mới, Ngành Y tế đã không ngừng phát triển, lớn mạnh. Hệ thống bệnh viện, trạm y tế từ Trung ương đến cơ sở được xây dựng ngày càng hoàn thiện. Đội ngũ thầy thuốc ngày càng đông đảo, trình độ ngày càng cao. Nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại được ứng dụng; chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Nhiều bệnh dịch mới, nguy hiểm đã được khống chế, đẩy lùi, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Việt Nam đã thực hiện thành công hầu hết các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về lĩnh vực y tế. Với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến to lớn đó, nhiều tập thể, cá nhân Ngành Y tế đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các huân chương và danh hiệu cao quý.

Thưa các đồng chí và các bạn

Công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta. Ngày nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch, bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng. Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống bệnh viện, trạm y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phát triển hệ thống y tế dự phòng, các dịch vụ y tế hiện đại; phát triển y học cổ truyền; chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức của cán bộ y tế.

Thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ này đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị, trong đó, Ngành Y tế và đội ngũ thầy thuốc là lực lượng nòng cốt, có trách nhiệm nặng nề nhưng hết sức vẻ vang. Phát huy những kết quả đã đạt được, Ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ; đổi mới công tác đào tạo, sử dụng cán bộ; công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân và cộng đồng...; đồng thời, tiếp tục xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật y học tiên tiến, các kinh nghiệm quý báu của y học cổ truyền trong công tác phòng và khám chữa bệnh; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ để sản xuất thuốc, vắc xin, trang thiết bị y tế trong nước. Đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.

Tôi tin tưởng rằng Ngành Y tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của mình, đáp ứng sự tin cậy, lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Một lần nữa, tôi xin chúc Ngành Y tế ngày càng lớn mạnh, xây dựng một nền y, dược học Việt Nam Đổi mới, Hội nhập và Phát triển, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Chúc cán bộ, nhân viên toàn Ngành Y tế sức khỏe, hạnh phúc và tiến bộ.

Xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam - Mẫu 5

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!

Hôm nay trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới..., ngành y tế huyện nhà long trọng tổ chức kỷ niệm .... năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/20...). Tới dự lễ kỷ niệm, thay mặt...lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.

Thưa các vị đại biểu

Thưa các đồng chí!

Đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế huyện nhà lại vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành – ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành yế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu” vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.

Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thưa các đồng chí

(Nêu sơ lược về tình hình trong năm vừa qua liên quan đến y tế)

Thưa các đồng chí,Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tốc độ phát triển dân số được kiểm soát. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch liên quan y tế đã được xây dựng và ban hành, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Thay mặt cho ..., tôi vô cùng cảm kích trước sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích, kết quả mà .... đã đạt được trong năm vừa qua.Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nổi lên là: (nêu những khó khăn còn tồn tại)

Thưa các vị đại biểu,

Thưa các đồng chí,

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ của ngành, xây dựng và thực hiện chuẩn mực nghề nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, nâng cao y đức và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Y tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thưa các đồng chí,

Nhiệm vụ đặt ra với ngành Y tế năm 20... và các năm tiếp theo là rất nặng nề. Tôi tin rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành Y tế chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin kính chúc các thế hệ Y, Bác sĩ, các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của nhân dân" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Xin cảm ơn các đồng chí.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 62
  • Lượt xem: 3.796
  • Dung lượng: 282,3 KB
Sắp xếp theo