Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 4 Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2024 - 2025

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 4 năm 2024 - 2025 gồm 2 mẫu, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 4 tích hợp, lồng ghép các môn: Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Công nghệ, Toán, Đạo đức, Tiếng Anh.

Qua đó, giúp các em định hướng phát triển năng lực số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người, Giáo dục địa phương, Giáo dục dinh dưỡng vào chương trình lớp 4 năm 2024 - 2025. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Kế hoạch dạy học Giáo dục kỹ năng công dân số lớp 4

STT

TÊN BÀI HỌC GDKNCDS

NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ

HÌNH THỨC DẠY HỌC

GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC

PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN HÌNH THỨC DẠY CỦA TRƯỜNG

KẾT NỐI TRI THỨC

CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

CÁNH DIỀU

Bài 1

Ứng dụng chia sẻ dữ liệu

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu.

Giao tiếp và hợp tác

Dạy học tăng cường trong môn Tin học.

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản, sách Tin học 4.

Bài 7. Soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt, sách Tin học 4.

Chủ đề E2. Tập soạn thảo văn bản, sách Tin học 4.

Bài 2

Chìa khoá số

An toàn kĩ thuật số

Dạy học tăng cường trong môn Tin học.

Chủ đề 4. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số, sách Tin học 4.

Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số, sách Tin học 4.

Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số, sách Tin học 4.

Bài 3

Hỗ trợ hoạt động của con người

Sáng tạo sản phẩm số.

Dạy học theo hình thức câu lạc bộ kĩ năng số hoặc dạy học tích hợp trong môn Lịch sử và Địa lí hoặc môn Mĩ thuật.

Bài 3. Lịch sử và văn hoá truyền thống địa phương em, sách Lịch sử và Địa lí 4.

Chủ đề 2. Một số dạng không gian trong tranh dân gian Việt Nam, sách Mĩ thuật 4.

Bài 3. Lịch sử và văn hoá truyền thống địa phương, sách Lịch sử và Địa lí 4.

Bài 2. Phong cảnh quê em, sách Mĩ thuật 4.

Bài 2. Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương), sách Lịch sử và Địa lí 4.

Chủ đề 7. Việt Nam quê hương em, sách Mĩ thuật 4.

Bài 4

Tôn trọng tài sản của người khác và tài sản công cộng

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

An toàn kĩ thuật số

Dạy học tích hợp trong môn Đạo đức.

Bài 4. Tôn trọng tài sản của người khác, sách Đạo đức 4.

Bài 5. Bảo vệ của công, sách Đạo đức 4.

Bài 6. Em tôn trọng tài sản của người khác, sách Đạo đức 4.

Bài 7. Em bảo vệ của công, sách Đạo đức 4.

Bài 7. Em tôn trọng tài sản của người khác, sách Đạo đức 4.

Bài 8. Em bảo vệ của công, sách Đạo đức 4.

Bài 5

Thực vật và động vật

Sáng tạo sản phẩm số.

Giải quyết vấn đề.

Dạy học tích hợp trong môn Khoa học.

Bài 18. Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật, sách Khoa học 4.

Bài 18. Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật, sách Khoa học 4.

Bài: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật, sách Khoa học 4.

Bài 6

Rô-bốt kể chuyện

Sáng tạo sản phẩm số.

Giải quyết vấn đề.

Dạy học tăng cường trong môn Tin học vào nửa cuối học kì 2, khi học sinh đã làm quen với phần mềm Scratch hoặc dạy học tích hợp trong môn Khoa học.

Bài 22. Ôn tập chủ đề Nấm, sách Khoa học 4.

Bài 22. Ôn tập chủ đề Nấm, sách Khoa học 4.

Bài: Ôn tập chủ đề Nấm, sách Khoa học 4.

Bài 7

Giải quyết các vấn đề kĩ thuật

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Giải quyết vấn đề.

Dạy học tăng cường trong môn Tin học.

Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính, sách Tin học 4.

Bài 1. Phần cứng và phần mềm máy tính, sách Tin học 4.

Bài 1. Phần cứng máy tính, chủ đề A1, sách Tin học 4.

Bài 2. Phần mềm máy tính, chủ đề A1, sách Tin học 4.

Bài 8

Sản phẩm số

Sáng tạo sản phẩm số

Dạy học tăng cường trong môn Tin học.

Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép, sách Tin học 4.

Bài 6. Sử dụng phần mềm khi được phép, sách Tin học 4.

Bài học. Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm, sách Tin học 4.

Bài 9

Thống kê và biểu đồ cột

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu

Dạy học tích hợp trong môn Toán.

Bài 50. Biểu đồ cột, sách Toán 4 tập hai.

Bài 17. Biểu đồ cột, sách Toán 4 tập một

Bài 88. Biểu đồ cột, sách Toán 4 tập hai

Bài 10

Soạn thảo nội dung toán học trong Word

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Dạy học tích hợp trong môn Toán.

Chủ đề 11. Phép cộng, phép trừ phân số, sách Toán 4 tập hai.

Chủ đề 4. Phân số, sách Toán 4 tập hai.

Chương 4. Các phép tính với phân số, sách Toán 4 tập hai.

Bài 11

Bạn sẽ xem video gì tiếp theo?

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu

Dạy học tích hợp trong môn Toán.

Bài 49. Dãy số liệu thống kê, sách Toán 4 tập hai.

Bài 16. Dãy số liệu, sách Toán 4 tập một.

Bài 87. Dãy số liệu thống kê, sách Toán 4 tập hai.

Bài 12

Sản phẩm thủ công

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu.

Sáng tạo sản phẩm số.

Dạy học tích hợp trong môn Công nghệ.

Bài 10. Đồ chơi dân gian, sách Công nghệ 4.

Bài 8. Đồ chơi dân gian, sách Công nghệ 4.

Bài 11. Đồ chơi dân gian, sách Công nghệ 4.

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Tiếng Việt lớp 4

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 4

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
4CĐ: Niềm vui sáng tạoBài: Đọc: Bét - tô- ven và bản xô - nát Ánh trăngSau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Bét-tô-ven và bản xô-nát “Ánh trăng”.
- Biết đọc diễn cảm với giọng kể ca ngợi, khâm phục tài năng và lòng nhân ái của nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại Bét-tô-ven. Biết đọc diễn cảm lời người dẫn chuyện.
- Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Bản xô-nát Ánh trăng được ra đời không chỉ bởi tài năng, đam mê âm nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại Bét-tô-ven mà còn bởi lòng nhân ái, luôn thấu hiểu và đồng cảm với con người, đặc biệt là những con người có số phận không may mắn.
- Biết trân trọng giá trị của những sáng tạo nghệ thuật, đặc biệt những sáng tạo nghệ thuật có cội nguồn tư lòng nhân ái.
* Tích hợp kĩ năng công dân số:
- Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung về nhạc sĩ Bét-tô-ven và bản xô-nát “Ánh trăng” qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Vì một thế giới bình yênBài: Đọc: Khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô - rông- gô - rôSau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-nô.
- Nhận biết được thông tinh chính trong bài. Hiểu nghĩa của các chi tiết, hình ảnh miêu tả cảnh vật. Nhận biết được ý chính của mỗi đoạn trong bài.
- Hiểu được điều tác giả muốn nói thông qua bài đọc: Bài đọc giới thiệu về khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-ngô-rô thuộc châu Phi, nơi đây có rất nhiều loài động vật quý hiếm, chúng được sinh sống tự do và hoàn toàn không sợ bị săn bắn.
- Có ý thức bảo vệ môi trường sống của động vật.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Sống để yêu thươngBài: Viết: Tìm hiểu cách viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩmHiểu được cách viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Uống nước nhớ nguồnBài: Nói và nghe: Những tấm gương sáng- Nói được ý kiến của mình về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mọi người.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Uống nước nhớ nguồnBài: Nói và nghe: Truyền thống uống nước nhớ nguồn- Thuật lại được một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và biết chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về sự việc đó.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ:Vì một thế giới bình yênBài: Nói và nghe: Chung tay bảo vệ động vật- Trình bày được quan điểm cá nhân về những cách bảo vệ động vật. Biết sử dụng lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình hoặc tranh luận với bạn.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Vì một thế giới bình yênBài: Đọc: Lễ hội ở Nhật BảnĐọc đúng bài Lễ hội ở Nhật Bản, biết nhấn giọng vào những từ ngữ thể hiện thông tin quan trọng về lễ hội ở Nhật Bản, thể hiện niềm tự hào của các bạn nhỏ Nhật Bản về lễ hội trên đất nước mình.
Biết được một số lễ hội đặc trưng của Nhật Bản (về thời gian tổ chức lễ hội, ý nghĩa của lễ hội, các hoạt động diễn ra trong lễ hội,...); thấy được vẻ đẹp của một đất nước từ sự quan tâm, yêu thương của toàn xã hội dành cho thiếu nhi. Hiếu điều tác giả muốn nói qua thông tin về một số lễ hội ở Nhật Bản.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
2.1.L3-L4-L5.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin, nội dung và điều hướng giữa chúng.
2.1.L3-L4-L5.d. Xác định được các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
2.2.L3-L4-L5.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số được xác định rõ ràng.

4CĐ: Vì một thế giới bình yênViết: Viết thưBiết thực hành viết thư điện tử trong tình huống cụ thể.2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệuXác định và sử dụng được các chức năng và tính năng của phần cứng của thiết bị số.
1.1.L3-L4-L5.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.b. Nhận biết được một số chức năng của các thiết bị kĩ thuật số thông dụng.
1.1.L3-L4-L5.c. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của thiết bị số thông dụng.
1.2.L3-L4-L5.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số
1.2.L3-L4-L5.b. Sử dụng được một số phần mềm điều khiển của thiết bị số thông dụng.
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Toán lớp 4

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 4

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
4CHỦ ĐỀ 9: LÀM QUEN VỚI YẾU TỐ THỐNG KÊ, XÁC SUẤTBài 5. Biểu đồ cộtNhận biết được biểu đồ cột
Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ cột
Bước đầu biết phân tích số liệu cho trên biểu đồ cột.
Sắp xếp các số liệu vào biểu đồ cột ( không yêu cầu học sinh vẽ biểu đồ )
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm: Tìm và kể tên các dân tộc sinh sống tại địa phương mình

2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản: thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản).
(VD: Tìm và thống kê xem số lượng của các dân tộc em tìm được trên Internet)
2.2.L4.b. Thực hiện phân tích, giải thích và đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số: So sánh số dân của các dân tộc mà em tìm được trên Internet
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 4

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 4

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
4CĐ1: Biết ơn người lao độngBài 1: Biết ơn người lao động (4 tiết)Nêu được đóng góp của một số người lao động ở xung quanh.
Biết vì sao phải biết ơn người lao động.
Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn những người lao động.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
4Cảm thông giúp đỡ những người gặp khó khănBài 2: Cảm thông giúp đỡ những người gặp khó khănNêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
Biết vì sao phải cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn.
Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bằng những lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn phù hợp với khả năng của bản thân.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
4Yêu lao độngBài 3: Yêu lao độngNêu được một số biểu hiện của yêu lao động.
Biết vì sao phải yêu lao động.
Tích cực, tự giác tham gia hoạt động lao động phù hợp với khả năng của bản thân.
Quý trọng người yêu lao động, không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
4Thiết lập và duy trì quan hệ bạn bèBài 7: Duy trì quan hệ bạn bèBiết vì sao phải duy trì quan hệ bạn bè.
Nhận biết được cách đơn giản để duy trì quan hệ bạn bè.
Có quan hệ tốt với bạn bè ở trường học và làng xóm, khối phố.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 4

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 4

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
4Công nghệ và đời sốngBài 1: Lợi ích của hoa, cây cảnh đối với cuộc sốngNêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
4Công nghệ và đời sốngBài 2: Một số loại hoa, cây cảnh phổ biếnCó khả năng quan sát, mô tả một số sự vật phổ biến trong cuộc sống.
Giới thiệu được với bạn bè, người thân một loại hoa, cây cảnh yêu thích.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 4

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

LớpChủ đềNội dungYêu cầu cần đạtĐịnh hướng phát triển NL sốMô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
4Phòng tránh bị xâm hạiTuần 22: Hành vi xâm hại thân thểNhận diện được tình huống có nguy cơ xâm hại thân thể.
Lựa chọn được cách phòng tránh phù hợp trong từng tình huống.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
Kết nối cộng đồngTuần 26: Đền ơn, đáp nghĩaKể được về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện mà em đã có dịp chứng kiến hoặc tham gia.
Biết kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,… trong khi nói.
Lắng nghe bạn nói, biết nhận xét, đánh giá.
Biết trao đổi cùng các bạn về nội dung bài học.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu2.1 Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.1.L3-L4-L5.a. Xác định được nhu cầu thông tin cần tìm của mình.
2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.
Trải nghiệm nghề truyền thốngTuần 32: Nghề truyền thốngBước đầu thực hiện được một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương và thể hiện được sự hứng thú với nghề truyền thống của địa phương.
Biết giữ gìn an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống.
2. Kỹ năng về thông tin và dữ liệu
3. Kĩ năng giao tiếp và hợp tác
2.2 Đánh giá dữ liệu, thông tin và nội dung số
2.2.L3-L4-L5.a. Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số được xác định rõ ràng.
3.2. Chia sẻ thông qua công nghệ số
3.2.L3-L4-L5.a. Lựa chọn được các công nghệ kỹ thuật số thích hợp được xác định rõ ràng và thường xuyên để chia sẻ dữ liệu, thông tin và nội dung kỹ thuật số.
.............., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
    Đóng
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng